:::     :::

ช้อปเพื่อแชมป์: จับตา 3 นักเตะในเรดาร์ของหงส์แดงซัมเมอร์นี้

วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2565 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
2,005
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แม้ว่าฟุตบอลลีกยุโรปเพิ่งจะปิดฉากลงไป แต่หลายต่อหลายทีมก็เริ่มขยับตัวในตลาดซื้อขายกันแล้ว

โดย ลิเวอร์พูล เองก็เจอปัญหาในขาออก เพราะถึงแม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันจากปากของ ซาดิโอ มาเน่ แบบจริงจังเรื่องย้ายทีมก็จริง แต่กระแสข่าวส่วนใหญ่ล้วนเทไปในทิศทางเดียวกันแล้วว่า โอกาสที่ดาวเตะชาวเซเนกัลจะอำลาแอนฟิลด์ในซัมเมอร์นี้นั้นมีสูงเลยทีเดียว ซึ่งหากเสียนักเตะอย่าง มาเน่ ไปจริง ลิเวอร์พูล เลยจำเป็นที่ต้องเร่งมองหานักเตะใหม่มาเสริมทัพ หากต้องการลุ้นแชมป์ในฤดูกาล​ใหม่


ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่นที่เกาะติดข่าวของหงส์แดงเลยทำลิสต์ 3 นักเตะที่หงส์แดงจับตามองเพื่อแก้มือไล่ล่าแชมป์ใหญ่ออกมาให้แฟน ๆ ได้อ่านกัน ซึ่งจะมีใครบ้างนั้น ผมรวบรวมมาให้อ่านกันแล้วครับในคอลัมน์นี้


1. มาร์แตง แตร์ริเย่ร์ (Martin Terrier)

หากว่าต้องเสีย มาเน่ ไปจริง ๆ ดูเหมือนว่า ลิเวอร์พูล ได้ทำการมองของดีราคาไม่แพงจากฝรั่งเศสอย่าง มาร์แตง เตร์ริเย่ร์ ตัวรุกสารพัดประโยชน์วัย 25 ปีของทีม แรนส์ เอาไว้บ้างแล้ว


แตร์ริเย่ร์ เป็นนักเตะชาวฝรั่งเศสที่เล่นได้หมดในแผงแนวรุกทั้งกองหน้าตัวกลาง รวมไปถึงริมเส้นทั้งสองฝั่ง แต่ตำแหน่งที่ถนัดที่สุดคือปีกซ้าย โดยผลงานในฤดูกาล​ล่าสุดกับ แรนส์ เขาค่อนข้างโดดเด่นมาก โดยลงสนามไป 46 นัดรวมทุกรายการ ยิงได้มากถึง 21 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ และมีประสบการณ์​ในถ้วยยุโรปพอสมควร


เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่าปีกฝีเท้าดีคนนี้เคยได้รับการจับตามองจาก เอฟเวอร์ตัน มาแล้วเมื่อหลายปีก่อน ส่วนในปัจจุบันมีแค่ ลิเวอร์พูล ที่กำลังให้ความสนใจอย่างมาก โดย แรนส์ ตั้งค่าตัวเขาไว้เริ่มต้นที่ 25 ล้านยูโรเท่านั้น คาดว่าหากหงส์แดงสนใจเอามาแทน มาเน่ จริง การซื้อขายน่าจะลุล่วงได้ไม่ยาก และอาจได้ของดีในราคาถูกมาร่วมทัพ แบบที่เคยประสบความสําเร็จ​มาแล้วในดีลของ หลุยส์ ดิอาซ ก็เป็นได้




2. ดาร์วิน นูนเยซ (Darwin Nunez)​

กองหน้าชื่อดังของ เบนฟิก้า ที่หลายทีมจับตามองอย่างหนัก โดนเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยู​ไนเต็ด ซึ่งมีข่าวว่าได้ติดต่อไปยังต้นสังกัดเรียบร้อยแล้วด้วย


นูนเยซ วัย 22 ปี มีฤดูกาล​สุดมหัศจรรย์​ในปีที่ผ่านมากับเหยี่ยสลิสบอน โดยเขาซัลโวไปถึง 34 ประตู 4 แอสซิสต์จาก 41 นัดรวมทุกรายการ อีกทั้งยังยิงประตู ลิเวอร์พูล ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ทั้งเหย้าเยือน แถมยังเล่นในแอนฟิลด์อย่างโดดเด่น เคลื่อนที่ดี ปั่นป่วนแนวรับหงส์ตลอดทั้งเกมอีกด้วย จึงทำให้แฟนบอลอยากได้เขามาร่วมทีมมาก ๆ แม้รู้ว่าค่าตัวอาจสูงในระดับ 80 ล้านปอนด์ก็ตาม


ถึงจะเล่นกองหน้าตัวกลาง แต่ในอดีตที่ผ่านมา นูนเยซ เล่นปีกซ้ายมาโดยตลอด เขาเพิ่งจะขยับมายืนหน้าเป้าปีนี้ก่อนจะโชว์ฟอร์มร้อนแรงเกินห้ามใจ ซึ่งคุณสมบัติที่สามารถขยับไปเล่นได้หลายตำแหน่งแบบนี้ ค่อนข้างจะตรงใจ คล็อปป์ พอสมควร เชื่อว่านี่คือหนึ่งในลิสต์ที่หงส์แดงอยากได้มาเสริมทัพแน่ ๆ ติดที่แค่ค่าตัวซึ่งในตอนนี้ว่ากันว่าน่าจะทะลุไปในเรต 80-100 ล้านปอนด์กันเลยทีเดียว


แม้ค่าตัวจะสูง แต่หากมองไปยังฝีเท้าและอายุการใช้งาน เชื่อว่า ดาร์วิน นูนเยซ อาจเป็นดีลที่หงส์แดงยอมจ่ายแบบเจ็บแต่จบ เพราะในช่วง 2 ปีหลังมานี้ สโมสรก็ไม่ได้ทุ่มเงินก้อนโตขนาดนี้มานานแล้วเหมือนกัน




3. คอนราด ไลเมอร์ (Konrad Laimer)

คนสุดท้ายที่เว็บไซต์ ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ นำมาเสนอคือ คอนราด ไลเมอร์ กองกลางฝีเท้าดีชาวออสเตรีย วัย 25 ปีจากทีม อาร์เบ ไลป์ซิก


คิกเกอร์ สื่อจากเมืองเบียร์ระบุว่านี่คือกองกลางสารพัดประโยชน์​อีกคนที่เหมาะมากสำหรับการมาอยู่ในทีมของ คล็อปป์ โดย ไลเมอร์ นั้นเล่นได้ทั้งกองกลางตัวขับเคลื่อนเกม กองกลางตัวรับ และขยับออกด้านข้างได้ด้วยหากต้องการ โดยสถิติในฤดูกาล​ล่าสุดนั้น เขาลงสนามในบุนเดสลีกาไป 23 นัด ยิงได้ 4 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ มีตัวเลขในการเข้าแท็คเกิ้ลชนะอยู่ที่ 63%, จ่ายบอลแม่นยำ 80% และมีการสร้างโอกาสให้ทีมทำประตูอีกถึง 18 ครั้งเลยทีเดียว


ไลเมอร์ มีค่าตัวอยู่ที่ไม่เกิน 30 ล้านปอนด์ โดยเขาเคยได้รับความสนใจจาก แมนฯ ยู​ไนเต็ด ในช่วงเดือนพฤษภา​คม​ที่ผ่านมา เป็นคนที่ ราล์ฟ รังนิก เคยแนะให้ปีศาจแดงซื้อมาร่วมทีม แต่สุดท้าย รังนิก อำลาทีมไปก่อน เรียกว่าตอนนี้หาก ลิเวอร์พูล สนใจจริง ก็สามารถเดินหน้าได้แบบไม่มีคู่แข่งเลย


และทั้งสามคนในลิสต์นี้ ก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่เข้าท่าสำหรับ ลิเวอร์พูล ไม่น้อยเลย ปีก 1, กองหน้าตัวเป้า 1 และกองกลางสารพัดประโยชน์​อีก 1 หากได้ตามนี้มาสัก 2 ใน 3 น่าจะช่วยให้ขุมกำลังของทีมแกร่งขึ้นพอที่จะกลับมาล่าแชมป์ลีกกับแชมป์ยุโรปฤดูกาล​หน้าได้อย่างเข้มข้นแบบปีนี้ ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว





ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด