:::     :::

ถึงเวลา"ช้างศึกยู23"ออกโรง

วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2565 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
1,814
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรุ่งนี้แล้วนะครับ ที่ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะประเดิมสนามนัดแรก ในศึกลูกหนังชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ดวลแข้งกับทัพ "ดาวทอง" เวียดนาม เริ่มฟาดแข้ง เวลา 22.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย

ด้วยระยะเวลาการเตรียมทีมอันน้อยนิด และการรวมตัวกันของนักเตะภายใต้ระยะเวลาที่จำกัด แถมการเดินทางอย่างทรหดจากกรุงเทพฯ บินเข้าไปยังประเทศตุรกี 

ก่อนต่อเครื่องเข้าประเทศอุซเบกิสถาน ใช้เวลากว่า 21 ชั่วโมง แถมเจอปัญหาสารพัด ย่อมทำให้แฟนบอลไทย อดเป็นห่วงลูกทีมของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องความเหนื่อยล้า

ซึ่งนักเตะทั้ง 24 คน ที่เดินทางไปอุซเบกิสถาน ถือเป็นกลุ่มนักเตะที่สุดในรุ่น ไม่ว่าจะเป็น กฤษดา กาแมน ดาวเตะเนื้อหอมจาก ชลบุรี เอฟซี , ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แข้งระดับพรีเมียร์ลีก จาก เลสเตอร์ ซิตี้


เอกนิษฐ์ ปัญญา จาก ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด  และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ว่าที่กองหน้าเบอร์ 1 ของไทย ในอนาคต จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้งหมดเคยก้าวไปติดทีม “ช้างศึก” ชุดใหญ่ มาแล้ว

เมื่อผสมผสานกันกับกลุ่มนักเตะไทยแท้ และลูกครึ่งฝีเท้าฉกาจที่เล่นอยู่ต่างประเทศ อาทิ โจนาธาร เข็มดี กับ นิโคลัส มิเกลสัน จาก โอบี โอเดนเซ่ ในลีกสูงสุดของเดนมาร์ก โดยเฉพาะ มิเคลสัน ที่เล่นทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยัง, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช เอสโตริล ในโปรตุเกส, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จาก อูนิโอน อดาร์เบ้ ในลีก 4 ของแดนกระทิงดุ สเปน 


สิทธิโชค ภาโส จาก เอฟซี ริวกิว ในเจทู ญี่ปุ่นและ อชิตพล คีรีรมย์ หัวหอกที่น่าจังตามองจาก เอาท์บวร์ก ซึ่งนักเตะเหล่านี้น่าจะยกระดับทีมได้เยอะกว่าตอนซีเกมส์ทีเดียว

เรียกได้ว่าอาวุธครบมือ ขนาด “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนยังชมทีมชุดนี้เจ๋งไม่แพ้ชุดที่มี “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นำทัพ ในทัวร์นาเมนต์เดียวกัน ที่การ์ตา เมื่อปี 2016 แต่ทีมชุดนั้นจอดป้ายเพียงรอบแรกเท่านั้น ส่วนทีมชุดนี้จะไปแค่ไหนเดี๋ยวไปรู้กัน 


ส่วนสถิติคุมทีมของ “โค้ชโย่ง” ในการเจอกันกับทีมระดับอาเซียน ยังคงไร้พ่าย ทำให้การเจอกับ เวียดนาม กับ มาเลเซีย เราต้องชนะเท่านั้น 

โดยเฉพาะการดวลกับ “เสือเหลือง” ที่กุนซือทัพ “ช้างศึก”โวลั่นว่าจะยิงให้ยับ หลังในรอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย จบลงด้วยผลเสมอแบบไร้สกอร์ 

ถ้าทำได้ตามเป้าโอกาสผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์เปิดกว้างทันที เพราะการเจอ เกาหลีใต้ เต็งจ๋าของกลุ่มต้องบอกว่าคุณภาพทัพ “พลังโสมขาว” ดีกว่าเราพอควร ขอแค่ไม่แพ้ขาด หรือแพ้แบบสู้ได้ก็ไม่มีอะไรต้องเสียหาย


เชื่อว่า “โค้ชโย่ง” คงมีวิธีการเล่นในใจแล้วว่าจะจัดการ เวียดนาม และ มาเลเซีย อย่างไรบ้าง ซึ่งเกมนัดแรกกับ เวียดนาม จัดว่าสำคัญมาก เพราะหากเปิดหัวได้ดี ย่อมลดความกดดันและสร้างความมั่นใจได้ไม่น้อย 

ส่วนแฟนบอลที่อยากเห็นเล่นวิธีการเล่นสวยๆ การต่อบอลที่เนียนตา คงต้องเผื่อใจไว้ เพราะแนวทางการเล่นครั้งนี้อาจจะเน้นหวังผลการแข่งขัน อาจดูอึดอัดบ้างถ้าผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นตามเป้าหมาย ก็คงไม่ต้องสนใจอะไรมากมาย

ที่สำคัญย้ำอีกทีกันลืมว่าฟรีทีวีไม่มีถ่ายทอดสดรายการนี้นะครับ แต่จะยิงสดทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS เป็นช่องทางหลักซึ่งผมเป็นผู้บรรยายภาษาไทยเองในนัดที่ไทยพบกับเวียดนาม และ มาเลเซีย สามารถสมัครกันได้เลย ค่าเสียหาย 100 บาทถ้วน ถูกสุดๆ กับฟุตบอลระดับคุณภาพแบบนี้


พร้อมแล้วมาร่วมให้กำลังใจทัพ “ช้างศึกU23” กันเยอะๆ 

ลุยเข้าไป ไทยแลนด์!!! ทางลัดไม่มี มีแต่ทางลุยครับ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด