:::     :::

เวลส์หวานเจี๊ยบ

วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,446
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"มังกรแดง" เวลส์ ทำสำเร็จนะครับ พวกเขาผ่านไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ในปลายปีนี้ด้วยการล้ม ยูเครน 1-0 ที่ คาร์ดิฟฟ์

ถือว่าสำคัญมากๆนี่คือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอลของ เวลส์ เลยก็ว่าได้ เพราะพวกเขาไม่ได้เล่นฟุตบอลโลกมาตั้ง 64 ปีเต็มๆแล้ว ครั้งเดียวก่อนหน้านี้ก็คือฟุตบอลโลก 1958 นั่นเอง

แม้ว่า ยูเครน จะน่าเห็นใจกับการโดน รัสเซีย บุก แต่เรื่องของกีฬามันไม่เกี่ยวกัน โดยเกมนี้แม้ว่า ยูเครน จะเล่นได้ดีกว่า แต่พวกเขาก็มิอาจจะยิงผ่าน เวย์น เฮนเนสซี่ย์ ได้นะครับ

โกล์สำรองที่เล่นให้กับ เบิร์นลี่ย์ แค่ 2 เกมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา ดันมาท็อปฟอร์มเล่นได้ดีที่สุดนัดหนึ่งในชีวิตที่ คาร์ดิฟฟ์ นัดนี้เราจะเห็นว่าบางจังหวะทางฝั่ง ยูเครน แสดงอาการท้อกันเลยทีเดียว เพราะยิงเท่าไหร่ก็ไม่ผ่าน

น้าแมว ชอบแคแร็คเตอร์ของ เวลส์ นะ พวกเขามีศักยภาพสู้คู่แข่งขันไม่ได้ในหลายๆเกม แต่ดันรีดเอาสิ่งที่ดีทีสุดที่มีออกมาสู้และพลิกล็อกได้ในหลายๆเกม คือโดยรวมนักเตะเวลส์มีใจที่สู้ แม้รู้ตัวเองว่าเป็นรองก็ตาม และด้วยจิตใจที่ห้าวหาญของ เวลส์ ชุดนี้ทำให้พวกเขาหวานเจี๊ยบ ไปเล่นบอลโลกได้ตามที่แฟนบอลใฝ่ฝัน

เวลส์ จะอยู่กลุ่มเดียวกับ อังกฤษ, สหรัฐอเมริกา และ อิหร่าน ถ้าไม่โชคร้ายจนเกินไป รอบน็อกเอ๊าต์น่าจะมีนะ งานของ เวลส์ คือแบ่งแต้มกับ อังกฤษ ให้ได้ อย่าแพ้ สหรัฐอเมริกา และเอาชนะ อิหร่าน ซึ่งมีเวลาอีกครึ่งปีกว่าจะถึงตอนนั้น

ๆรอัน กิ๊กส์ คงจะเซ็งหัวใจอยู่เหมือนกันที่เขาไม่ได้เป็นคนพา เวลส์ ไปสู่ฝั่งฝัน เพราะมีคดีซ้อมแฟนติดตัวอยู่ คนที่สร้างประวัติศาสตร์ในครั้งนี้จึงกลายเป็น โรเบิร์ต เพจ นะครับ

ด้วยขุมกำลังที่ เพจ มีอยู่ในมืออย่าง แกเรธ เบล, แอรอน แรมซี่ย์, ดาเนี่ยล เจมส์, โจ อัลเลน, แฮร์รี่ วิลสัน, เบน เดวิส ฯลฯ เวลส์ทีมนี้พร้อมสู้กับทุกทีมด้วยหัวใจที่ไม่เคยยอมแพ้ พวกเขาจัดเป็นหนึ่งในม้ามืดที่จะเข้ารอบลึกๆได้เหมือนกัน อย่างใน ยูโร 2016 ก็เคยสร้างเซอร์ไพรส์ไปถึงรอบรองชนะเลิศมาแล้ว

ในยูโร 2016 เวลส์ ก็อยู่กลุ่มเดียวกับ อังกฤษ โดยมี สโลวาเกีย และ รัสเซีย รวมอยู่ด้วย พวกเขาคว้าแชมป์กลุ่มไปครอง โดยแม้จะแพ้ อังกฤษ แต่ก็เช็กบิล สโลวาเกีย กับ รัสเซีย ได้ 

รอบ 16 ทีมอัด ไอร์แลนด์เหนือ 1-0 ก่อนจะสร้างชื่อสนั่นด้วยการล้มหนึ่งในทีมเต็งอย่าง เบลเยี่ยม ที่สกอร์ 3-1 น่าเสียดายที่รอบรองฯ แพ้แชมป์ของทัวร์นาเม้นท์อย่าง โปรตุเกส 2-0 แต่ก็ถือว่าได้ใจแฟนๆและสร้างความภาคภูมิใจใหญ่หลวงให้กับชาวเวลส์ทุกคน

รอลุ้นกันครับว่าฟุตบอลโลกคราวนี้ เวลส์ จะทำได้ดีแค่ไหน รวมทั้งซัมเมอร์นี้ แกเรธ เบล จะย้ายไปไหนด้วย โดยเต็ง 1 ก็คือ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทีมเวลส์ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ มีโอกาสได้ตัวเขามากที่สุดนะครับ

เบล ไม่สนทีมใหญ่ หรือ เงิน แล้ว ตอนนี้เล่นบอลเป็นงานอดิเรก และเล่นกอล์ฟเป็นอาชีพ ฮ่า ฮ่า ฮ่า

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด