:::     :::

ค้นประวัติว่าที่แข้งใหม่หงส์ คัลวิน แรมซี่ย์ (มีคลิปไฮไลต์การเล่น)​

วันพุธที่ 08 มิถุนายน 2565 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,323
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เด็กคนนี้มี เทรนต์ เป็นไอดอล, เคยเล่นกองกลางมาก่อน และเป็นแบ็คขวาอนาคตไกลของทัพวิสกี้ "คัลวิน แรมซี่ย์" ว่าที่นักเตะใหม่ของหงส์แดง

ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์นี้ลงตลาดอย่างน่าสนใจโดยมุ่งเน้นไปที่ดาวรุ่ง คนแรกที่ได้มาแล้วคือ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ และกำลังจะได้คนที่สองมาติด ๆ กันนั่นก็คือ คัลวิน แรมซี่ย์ แบ็คจอมบุกชาวสกอตต์วัยแค่ 18 ปีเท่านั้น


แน่นอนว่าการมาของ แรมซี่ย์ จะอยู่ในบทบาทแบ็คอัพของ เทรนต์ อเล็กซ์​ซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็จริง แต่ที่น่าสนใจคือเด็กคนนี้มีดีอะไร มีจุดเด่นจุดด้อยตรงไหน คอลัมน์นี้จะพาไปคุ้ยประวัติของเขากันครับ


โดมินิค คิง นักข่าวสายหงส์แดงของเดลีี เมล รายงานว่า ลิเวอร์พูล ล่าตัว คัลวิน แรมซี่ย์ แบ็คขวาวัย 18 ของ อเบอร์ดีน อยู่จริง โดยอาจมีค่าตัวแค่ประมาณ 3-4 ล้านปอนด์ ซึ่งมีคู่แข่งในการแย่งตัวคือ ลีดส์ ยูไนเต็ด อีกทีมนึง




คัลวิน แรมซี่ย์ เกิดและโตที่อเบอร์ดีน ประเทศสกอตแลนด์ เขาเริ่มต้นจากการเป็นนักเตะฝึกหัดของ อเบอร์ดีน มาตั้งแต่อายุแค่ 9 ขวบ ก่อนจะไต่เต้าขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ได้ตอนปลายฤดูกาล 2020-21 บนวัยแค่ 16 ย่าง 17 และลงเล่นในฤดูกาล​ดังกล่าวไปถึง 6 นัดรวมทุกรายการ


แรมซี่ย์ เดบิวต์เกมแรกในถ้วยยุโรปคือเกมรอบเพลย์ออฟถ้วยยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก นัดที่เจอกับทีมจากสวีเดน โดยเขาสามารถทำแอสซิสต์ให้ทีมได้ด้วย ก่อนจะพาทีมชนะขาดลอย 5-1


แบ็คขวาจอมบุกชาวสกอตต์เล่าให้สื่อในสกอตแลนด์​ฟังว่า เขามีต้นแบบคนสำคัญในการเล่นแบ็คขวาคือ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ ไคล์ วอล์คเกอร์ ซึ่งในเวลาว่างจะนำวิดีโอการเล่นของทั้งสองคนมาศึกษาอยู่เป็นประจำ เนื่องจากทั้งสองคนคือแบ็คระดับท็อปในสายตาของเขา


"ในฐานะผู้เล่นฟูลแบ็ค เทรนต์ เป็นคนที่เก่งมาก เขาเต็มไปด้วยเทคนิค ลูกครอสจากด้านข้างของเขายอดเยี่ยม หากผมทำได้แบบเขาถือว่าเป็นโบนัสของผมเองเลยทีเดียว" 


คัลวิน แรมซี่ย์ เป็นแบ็คที่เล่นเกมรุกโดดเด่น เพราะว่าในช่วงที่เขาเล่นในทีมเยาวชนของ อเบอร์ดีน ชุดยู-10 ไปจนถึงชุดยู-15 นั้น แรมซี่ย์ ลงเล่นในฐานะกองกลางมาตลอด จนกระทั่งในเกมทัวร์นาเมนต์​เยาวชนที่เตะในฮอลแลนด์เกมหนึ่ง ทีมขาดแบ็คขวา โค้ชเลยสั่งให้ แรมซี่ย์ ไปเล่นตรงนั้น และปรากฏ​ว่า​เขาดันทำผลงานได้ดีมาก ๆ ซึ่งเกมดังกล่าวคือการดวลกับ เชลซี อีกด้วย นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา เขาเลยเปลี่ยนบทบาทจากกองกลางมาเป็นแบ็คขวาเรื่อยมาจนปัจจุบัน​




ไนออล์ แม็คกิ้น รุ่นพี่ในทีม อเบอร์ดีน ให้สัมภาษณ์กับเดอะซันสาขาสกอตแลนด์​ว่า "คัลวิน เป็นเด็กที่เหมาะสมมากสำหรับการย้ายไป ลิเวอร์พูล หรือทีมที่ปั้นเด็กเก่ง ๆ อย่าง เลสเตอร์ เขาเป็นเด็กที่ฟังทุกคำสอนแล้วนำกลับมาพัฒนาตัวเองเสมอ เขาจะพยายามทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุดตลอดเวลา" 


"ทุกวันหลังซ้อมเสร็จ เขาจะทบทวนในสิ่งที่ผิดพลาดและพยายามทำให้ดีขึ้น หากเขาไป ลิเวอร์พูล แน่นอนว่าเขาจะไม่ได้ลงสนามทุกสัปดาห์แบบที่นี่แน่นอน มันจะยากสำหรับเขา แต่เขาจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เพิ่ม ถ้าเขาย้ายจริง ผมคงอวยพรให้เขาโชคดี"


คัลวิน แรมซี่ย์ ลงสนามในฤดูกาลล่าสุดไปทั้งหมด 33 นัดรวมทุกรายการ ทำได้ 9 แอสซิสต์ กับ 1 ประตู หากลงลึกสถิติในลีก จะพบว่าเกมรุกคือจุดเด่นของเขาเลยทีเดียว


แรมซี่ย์ มีสถิติเลี้ยงบอลชนะตัวประกบได้ 19 ครั้ง, จ่ายบอลแบบได้ลุ้นประตู 42 ครั้ง, ครอสบอลเข้าเป้า 40 ครั้ง ส่วนเกมรับทำได้ดีพอตัว โดยแย่งบอลคืนกลับมา 18 ครั้ง และเคลียร์บอลออกจากเส้นช่วยทีมไม่ให้เสียประตูอีก 1 หน


การที่ ลิเวอร์พูล​ ให้ความสนใจในตัวของ แรมซี่ย์ จริงจัง แสดงให้เห็นว่าเด็กคนนี้ก็มีของพอตัว แม้ว่าจุดอ่อนของเขาจะอยู่ที่เกมรับซึ่งทำได้ไม่ดีมาก แต่นั่นก็คือเรื่องที่ต้องเอามาพัฒนากันต่อไป


มี เทรนต์ เป็นไอดอล, อายุน้อย, เล่นเกมรุกดี และมีความกระหายในการพิสูจน์​ตัวเอง คัลวิน แรมซี่ย์ อาจไม่ใช่ดีลใหญ่ประจำซัมเมอร์ แต่ก็ถือว่าเป็นขุมกำลังสำรองที่น่าจับตามองไม่น้อยเลยทีเดียว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด