:::     :::

สิ่งที่เปลี่ยนไปยาม "ช้างศึก" ไร้ตัวหลัก

วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2565 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
896
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นับรวมกับผลงานการอุ่นเครื่อง 3 เกม ประกอบด้วย ชนะ บาห์เรน 2-1, ชนะ เติร์กเมนิสถาน 1-0, แพ้ บาห์เรน 1-2 และผ่านไปแล้ว 2 นัดใน เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก สำหรับทีมชาติไทย ทั้ง ชนะ มัลดีฟส์ 3-0 กับ ชนะ ศรีลังกา 2-0 ที่ไม่มีสมบูรณ์ในด้านผู้เล่นมากนัก

เริ่มจากเมื่อหลายเดือนก่อน ข่าวร้ายที่ไม่มีใครอยากให้เกิด เมื่อ ฟิลิปป์ โรลเลอร์ แนวรับของทีมการท่าเรือ เอฟซี ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณเข่าด้านขวา จากการรับใช้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือน มี.ค. ที่เจอกับ เนปาล และ ซูรินาม ทำให้ตัดสินใจกลับไปผ่าตัดที่เยอรมัน

รวมทั้ง เควิน ดีรมรัมย์ แบ็คซ้ายจอมบุกที่เจ็บจากการรับใช้ชาติในการอุ่นเครื่อง 2 เกมดังกล่าวเช่นเดียวกัน ซึ่งถือเป็นครั้งที่สองของซีซั่น หลังเจ็บก่อนเปิดฤดูกาล 2021/2022

 ต่อมาเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวรุกทีมชาติไทยของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ทีมดังแห่งศึกเจลีก ญี่ปุ่น ต้องพักประมาณ 6-8 สัปดาห์ 

หลังมีอาการบาดเจ็บมาจากเกมที่ช่วยต้นสังกัด ปะทะ กวางโจว ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มไอ จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 13 ซึ่งแชมป์ เจ ลีก 2021 ก็ตกรอบในรายการดังกล่าวอีกด้วย

จากนั้นเป็น ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเก่งของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เวลานั้นยิงไปแล้ว 14 ประตูในลีก แต่ต้องใช้ไม้ค้ำถึง 2 ข้าง พร้อมกับเฝือกอ่อนเท้าขาขวา จากเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเสมอ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-0 ไปจนถึง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็คขวากัปตันทีม

ทำให้ก่อนไปรายการเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน สภาพทีมถือว่าน่ากังวลไม่น้อย ไหนจะไม่มี เอกนิษฐ์ ปัญญา, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ใส่ชื่อไปแล้ว แต่ไม่สามารถที่จะข้ามจาก ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย มาสู่ชุดใหญ่ เนื่องจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเมื่อส่งชื่อแล้วไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ 


รวมไปถึง สุภโชค สารชาติ ดาวเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้แจ้งกับสโมสรถึงสาเหตุที่จะต้องถอนตัวว่า ต้องจัดการเรื่องการเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อโยกซบสโมสรใหม่อย่างคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยไปแล้วก่อนหน้านี้

มาจนถึงช่วงการเข้าแคมป์ ทีมชาติไทยก็ต้องเจอเรื่องน่าปวดหัวอีก หลังจาก วิศรุต อิ่มอุระ มิดฟิลด์จาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องขอถอนตัวจากทัพช้างศึกเนื่องจากได้รับบาดเจ็บบริเวณเข่า เอ็นไขว้หน้าฉีกขาด จากเกมอุ่นเครื่องแบบปิด ที่ทัพ "ช้างศึก" เอาชนะ ทีมชาติบาห์เรน 3-1 ทำให้กระทบถึงต้นสังกัดไม่สามารถใช้ได้ทั้งเลกแรกของซีซั่น 2022/2023


การไม่มีแข้งที่บาดเจ็บก็เป็นเรื่องที่น่าปวดหัวของ มาโน โพลกิ้ง แต่มองอีกมุมก็น่าจะเป็นเวลาที่ใช้งานผู้เล่นที่ไม่เคยใช้งานมาก่อน อย่าง แบ็คขวาที่ยึด นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม มาโดยตลอด ก็ถึงเวลาของ ทริสตอง โด กับ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ บ้าง

หรือในบทบาทจอมทัพที่จากเดิมวาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เอาไว้ ก็ลองมาปรับใช้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กับ สารัช อยู่เย็น คอยสลับขึ้นเกม พร้อมกับให้ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ปักหลักเป็นตัวรับ ขยับ ธีราทร บุญมาทัน เข้ามาช่วยวางบอลทะลวงทะลุช่องซ้ายทีขวาที 


หรือแม้การได้เห็น วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่เริ่มได้ลงมากกว่าเดิม เพราะเขาเองกับชุดนี้ ก็มีรุ่นพี่จาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่เพียบ และก็ถือว่าเข้าขารู้ใจกันมากทีเดียว ไปจนถึงการได้ลอง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ที่ทำผลงานใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม ได้อย่างยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตามภารกิจที่สำคัญของพวกเขาก็คือ เกมสุดท้าย ที่จะพบกับเจ้าภาพในรอบแบ่งกลุ่ม อย่าง อุซเบกิสถาน ที่ต้องบอกว่าในเกมรุก พวกเขาดึงตัวที่เล่นนอกประเทศมาเพียบ ทั้ง เอลดอร์ โชมูโรดอฟ กองหน้าค่าตัว 17.5 ล้านยูโร ที่โรม่าคว้ามาจาก เจนัว ก่อนเป็นแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่


ยาโลลิดดิน มาชาริปอฟ จอมทัพเบอร์ 10 ของ ชาบับ อัล อาห์ลี ในลีกยูเออี ยังมี โอทาเบค ซูกูรอฟ มิดฟิลด์ของอัล ชาดด์ และ อซิซเบค อาโมนอฟ แนวรุกของ เอสเตกัลห์ ยอดทีมของอิหร่าน เรียกได้ว่าอาวุธของ อุซเบกิสถาน ค่อนข้างจะครบมือทีเดียว

วันที่ 14 มิ.ย.นี้ นี่แหละจะเป็นคำตอบว่า ทีมชาติไทย ในการเจอกับ อุซเบกิสถาน ยามที่ไร้เงาไร้เงาตัวหลัก กับสิ่งที่เปลี่ยนไปนั้น 

ทาง มาโน โพลกิ้ง จะสามารถเนรมิตให้ผลงานของทีมออกมาดีได้หรือไม่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด