:::     :::

คาริม เบนเซม่า กับบัลลงดอร์

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,153
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กลายเป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลบัลลงดอร์

สำหรับคาริม เบนเซม่า ดาวยิงมากประสบการณ์ ที่พาเรอัล มาดริด คว้าแชมป์ลาลีกา สเปน และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ หลายคนมองว่า เขาน่าจะคว้ารางวัลลูกบอลทองคำมาครองได้ไม่ยาก แน่นอนว่า ส่วนหนึ่งเกิดจากสถิติการยิงประตูที่สม่ำเสมออีกด้วย


เธียร์รี่ อองรี รุ่นพี่ทีมชาติฝรั่งเศส ถึงกับออกมาเปรียบเอาไว้ว่า บัลลงดอร์ ขวบปีนี้ ควรปิดการโหวตไปได้แล้ว เพราะเบนเซม่า จะเป็นนักเตะที่ชนะรางวัลอย่างแน่นอน 100 เปอร์เซนต์ ชนิดที่ไม่มีคู่แข่งรายไหนเข้ามาทำให้การตัดสินเป็นเรื่องยุ่งยาก 


ย้อนเวลากลับไป เบนเซม่า ไม่เคยคว้ารางวัลบัลลงดอร์ มาก่อน เขาทำได้เพียงชื่นชมเพื่อนร่วมทีมอย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และลูก้า โมดริช คว้ามาครองเท่านั้น นี่ถือว่าเป็นฤดูกาลที่ใกล้เคียงมากที่สุดของเขาแล้ว 


ช่วงนี้ เราไปดูมุมมองส่วนตัวของดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส รายนี้กันหน่อยว่า เขามีความทรงจำ และความปรารถนาต่อบัลลงดอร์ อย่างไรบ้าง รวมถึงการพูดถึงการวางแผนในอนาคตข้างหน้า กับชีวิตที่เขาแขวนสตั๊ดไปแล้ว 

ตั้งแต่เป็นเด็ก บัลลงดอร์ คือความฝันของผมเสมอมา


เบนเซม่า ออกมาเล่าถึงความฝันวัยเยาว์ เส้นทางลูกหนังที่ก้าวเดิน เขาอยากเพิ่มเติมด้วยเครื่องตอบแทนความพยายาม แน่นอนว่า บัลลงดอร์ คือรางวัลส่วนตัวสูงสุด เท่าที่เขาจะจินตนาการได้ 


บัลลงดอร์ คือความฝันของนักเตะหลายคนเขากล่าวต่อมันเป็นความจริงที่ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เล่นเป็นทีม อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ และยิงประตูชัย ก็ถือเป็นเรื่องปกติที่นักฟุตบอลทุกคนจะฝันถึงรางวัลนี้


ผมจะทำงานหนักที่สุด เท่าที่สามารถทำได้ เพื่อคว้ารางวัลลูกบอลทองคำมาครอง ผมหวังอย่างยิ่งว่า ในสักวันหนึ่ง ผมจะทำตามความฝันวัยเด็กสำเร็จ

การจะก้าวไปถึงจุดนั้น ถือเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร โดยบัลลงดอร์ ถือเป็นรางวัลที่มีเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้รับในแต่ละปี ดังนั้น ทุกฤดูกาลที่ผ่านพ้นไป เขาต้องใส่ความพยายามอย่างเต็มที่ ที่สำคัญคือการยืนระยะ และรักษามาตรฐานให้อยู่ในระดับสูงตลอดเวลา 


สิ่งสำคัญที่สุดคือ แฟนบอลสนุกกับสไตล์การเล่นของผม นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมภาคภูมิใจ และมีความสุขมาก ความรู้สึกแบบนั้น กลายเป็นแรงผลักดันให้ผมก้าวต่อไป


สไตล์การเล่นของผม ผมไม่แน่ใจว่าจะสอนมันได้ ผมเติบโตกับการเล่นฟุตบอลกับเด็กที่โตกว่า และแข็งแกร่งกว่า นั่นหล่อหลอมการเล่นของผมให้เป็นเหมือนทุกวันนี้ โดยปัจจุบัน ผมต้องเฉียบคม และเล่นอย่างชาญฉลาด ในช่วงเวลาที่ผมจ่ายบอล 


เบนเซม่า กล่าวต่อถึงความพยายามอย่างหนักว่า เขาไม่ได้ใช้มันแค่ในสนามเท่านั้น ความสำเร็จทุกอย่าง เกิดขึ้นจากการเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี ทั้งที่บ้าน และสนามซ้อม นี่คือเครื่องมือสำคัญ ที่ช่วยให้เขานำหน้าคู่แข่งได้ 


ผมทำงานหนักในการฝึกซ้อม และยังคงกระฉับกระเฉงเมื่ออยู่ที่บ้าน ผมเตรียมตัวให้ดีที่สุดในแต่ละสัปดาห์ ด้วยความพยายาม และความเข้มข้นอย่างเต็มที่ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมลีกสุดสัปดาห์ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในกลางสัปดาห์

ปัจจุบัน ในวัย 34 ปี เบนเซม่า ถูกมองว่า มีโอกาสลงเล่นได้จนถึงอายุ 40 ปี กระนั้น เขากล่าวว่าอยากทำทุกอย่างทีละขั้นตอน เฝ้าปรับปรุงตัวเองต่อไปเรื่อยๆ หลังจากนั้น ค่อยดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง 


ผมชอบทำสิ่งต่างๆทีละขั้นตอน ผมไม่ต้องการจำกัดอายุกับทุกเรื่อง เป้าหมายของผมคือ การทำให้ดีที่สุด และปรับปรุงอยู่เสมอ ซึ่งความหวังของผมคือ การทุ่มเทในทุกซีวั่น และพยายามพัฒนาสิ่งต่างๆจากปีที่แล้ว


หลังจากเลิกเล่นไปแล้ว ผมไม่แน่ใจว่าผมจะผันตัวเองมาเป็นผู้จัดการทีมหรือไม่ อย่างไรก็ตาม แผน และความตั้งใจของผมคือ การเชื่อมกับโลกฟุตบอลอย่างใกล้ชิด” เบนเซม่า ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด