:::     :::

โอกาสพิสูจน์ตัวเองของปีเก้

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
919
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เคราร์ด ปีเก้ กองหลังวัย 35 ปีของ บาร์เซโลน่า ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ ชาบี เอร์นานเดซ เห็นว่าเขาคู่ควรกับการลงเล่นตัวจริงของทัพอาซูลกราน่าในซีซั่นหน้าหลังมีปัญหาทั้งในและนอกสนามตลอดปีที่ผ่านมา

หลังมีรายงานจาก 'มุนโด้เดปอร์ติโบ' ระบุว่าการพบปะกันระหว่าง ชาบี เอร์นานเดซ กับ เคราร์ด ปีเก้ ในช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ที่เทรนเนอร์วัย 42 ปีแจ้งให้เซนเตอร์วัย 35 ปีว่าจะการันตีตำแหน่งตัวจริงของทัพอาซูลกราน่าในซีซั่นหน้า

เหตุผลที่ทำให้ ชาบี ตัดสินใจดังกล่าวเนื่องจากเทรนเนอร์วัย 42 ปีมีความกังวลเรื่องสภาพร่างกายของ ปีเก้ ที่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนตลอดช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา และยังมีเรื่องราวดราม่านอกสนามรบกวนสมาธิบ่อยครั้งด้วย

ปีเก้ ร่างกายค่อนข้างกรอบบาดเจ็บง่ายฟื้นตัวช้าเนื่องจากอายุ 35 ปีแล้ว เขาลงเล่นทุกรายการรวมกันเพียง 63 เกมตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่นักเตะยังมีความกระตือรือร้นที่จะพิสูจน์ให้เทรนเนอร์เห็นว่าเขาคิดผิด

ชาบี มีความกังวลกับปัญหานอกสนามของ ปีเก้ ไม่น้อยไปกว่าสภาพร่างกายของเขา หลังเซนเตอร์วัย 35 ปีมักเป็นข่าวพาดหัวทุกประเภทในช่วงปีนี้ ล่าสุดคือการเลิกลากับ ชากีร่า นักร้องสาวชาวโคลอมเบียนที่อยู่กินกันมานาน 11 ปีและมีลูกชายด้วยกันสองคน 


กองหลังวัย 35 ปียังมีส่วนร่วมในการทำข้อตกลงของสหพันธ์ฟุตบอลสเปนในการนำรายการ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ ไปเล่นกันที่ประเทศซาอุดิอาระเบียผ่านบริษัท คอสมอส ของเขาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ปีเก้ ให้คำมั่นว่าการใช้ชีวิตส่วนตัวของเขาจะไม่ส่งผลกระทบต่อผลงานในสนามของเขา และรับปากว่าจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อทีม ท่ามกลางความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ ปีเก้ ยังยืนยันกับ ชาบี ว่าจะลดอาการหิวแสงให้น้อยลงและจะไม่ปรากฎตัวในที่สาธารณะอีกสักพัก

นอกเหนือจากสองปัญหาข้างต้นแล้ว ชาบี ยังพูดคุยอีกหลายเรื่องราวกับ ปีเก้ หนึ่งในนั้นคือเรื่องค่าจ้างของเขา เนื่องจากเทรนเนอร์วัย 42 ปีเชื่อว่าเขาจำเป็นต้องคุยกันแบบเปิดอกกับเซนเตอร์วัย 35 ปีก่อนฤดูกาลสำคัญจะมาถึง

ปีเก้ ตระหนักดีถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของสโมสรและในฐานะนักเตะที่รับค่าจ้างสูงสุดลำดับต้นๆของ บาร์เซโลน่า เขายินดีที่จะเงินค่าเหนื่อยเพื่อช่วยทีมอาซูลกราน่าลงทะเบียนนักเตะใหม่ที่กำลังจะย้ายมาสู่ถิ่น 'คัมป์ นู' ในช่วงซัมเมอร์นี้ 


กองหลังวัย 35 ปี ยอมลดเงินเดือนของเขาเพื่อให้สโมสรสร้างสมดุลทางการเงินและเพิ่มช่องว่างในการทำข้อตกลงกับ ฟร้องค์ เกสซีเย่ และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ที่กำลังจะย้ายมาค้าแข้งกับทีมอาซูลกราน่าแบบไม่มีค่าตัว

ปีเก้ เป็นหนึ่งในกัปตันทีม บาร์เซโลน่า ร่วมกับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, จอร์ดี้ อัลบา และ เซร์จี้ โรเบร์โต้ ที่ต่างยินดีลดค่าจ้างเพื่อช่วยเหลือสโมสร โดยเฉพาะในรายของ โรเบร์โต้ ที่ยอมลดค่าเหนื่อยลงถึง 60 เปอร์เซ็นต์เพื่อขยายสัญญาไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2023 

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า และทีมงานของเขากำลังทำทุกอย่างเพื่อเคลียร์ปัญหาทางการเงิน โดยกำหนดไว้ 3 แนวทางทั้งการเจรจาเพื่อลดค่าจ้างนักเตะตามที่กล่าวข้างต้น, การโละนักเตะที่อยู่นอกแผนของเทรนเนอร์ และการปล่อยทรัพย์สินมูลค่าสูงเพื่อนำเงินมาช่วยอัพเกรดขุมกำลัง

บาร์เซโลน่า วางแผนปล่อยทั้ง เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ กับ ซามูแอล อุมตีตี้ สองกองหลังชาวฝรั่งเศสออกจาก 'คัมป์ นู' ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อเปิดพื้นที่ในการดึงแนวรับระดับแนวหน้าเข้ามาเสริมทัพตามความต้องการของเทรนเนอร์ 

แม้ยังไม่มีความชัดเจนว่า บาร์เซโลน่า จะมีเงินทุนสำหรับดำเนินการตามแผนงานของ ชาบี มากน้อยเพียงใด ท่ามกลางรายงานข่าวว่าทีมอาซูลกราน่าสนใจเซ็นสัญญากับนักเตะหลายต่อหลายราย โดยเฉพาะตำแหน่งเซนเตอร์ที่อยู่ในข่ายความสนใจอย่าง กาลีดู กูลีบาลี่ ของ นาโปลี และ ชูลล์ส กุนเด้ ของ เซบีย่า 


แต่ด้วยสถานะทางการเงินของสโมสรในปัจจุบันคงเป็นเรื่องยากที่ทีมอาซูลกราน่าจะดึงนักเตะมาเสริมแนวรับตามความต้องการ พวกเขายังมีแรงดึงดูดนักเตะน้อยลงกว่าช่วงปลายปีที่ผ่านมา หลังมีรายงานว่า ลาปอร์ต้า กำหนดนโยบายใหม่ด้วยการจ่ายค่าจ้างให้นักเตะไม่เกินปีละ 10 ล้านยูโร มันจึงเป็นเรื่องยากสำหรับการแข่งขันในตลาดนักเตะเมื่อเทียบกับสโมสรจากอังกฤษที่พร้อมจ่ายมากกว่าพวกเขา

ตามการคาดการณ์ของสื่อกาตาลุนย่าระบุว่า ชาบี น่าจะมี 4 เซนเตอร์สำหรับเลือกใช้งานในซีซั่นหน้าคือ โรนัลด์ อาเราโฮ, เอริก การ์เซีย, เคราร์ด ปีเก้ รวมถึงผู้มาใหม่อย่าง อันเดรียส คริสเตนเซ่น 


หาก ปีเก้ มีร่างกายสมบูรณ์ และไม่มีปัญหานอกสนามมารบกวนสมาธิ เขายังมีทั้งความสามารถและประสบการณ์เพียงพอสำหรับการลงเล่นเป็นตัวจริงของทีมอาซูลกราน่า 

ตามรายงานระบุว่าสโมสรยังติดเงินค่าจ้างที่ค้างชำระแก่ ปีเก้ ราว 50 ล้านยูโร ซึ่ง มาเตว อาเลมานี่ ผู้อำนวยการฟุตบอลของทีมอาซูลกราน่าจะพยายามโน้มน้าวให้กองหลังวัย 35 ปียอมรับเงินน้อยกว่าจำนวนที่สโมสรติดค้างเขา

ปีเก้ จะอยู่กับทีมอาซูลกราน่าต่อไปในซีซั่นหน้าและยังอยู่ภายใต้สัญญาจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2024 แต่เขาจะได้ลงเล่นฐานะตัวจริงหรือหลุดเป็นสำรองก็ขึ้นอยู่กับกองหลังวัย 35 ปีจะทำตามที่รับปากกับ ชาบี ไว้ได้หรือไม่เท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด