:::     :::

สัมภาษณ์พิเศษ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ (ตอน 1) : ตอนนี้ถ้ามีใครมาบอกให้กลับไปซื้อ เอ็มบั๊บเป้ ผมจะบอกว่าใจเย็นๆชีวิตยังไม่จบสิ้นลงเสียหน่อย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เดินทางไปออกรายการลูกหนังชื่อดังอย่าง เอล ชีริงดีโต พร้อมกับให้สัมภาษณ์ในทุกแง่ทุกมุม ทั้งเรื่องเบาๆ และเรื่องหนักของ เรอัล มาดริด ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นบทสัมภาษณ์ของ เปเรซ ที่ครอบคลุม,ครบถ้วน และกระจ่างที่สุดในหลายประเด็นที่ทุกคนอยากรู้ในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว

ชีริงกีโต : ข้อความถึงแฟนบอลเรอัล มาดริด ? 

เปเรซ : ผมรู้สึกแฟนบอลมาดริดทุกคน ทุกงานฉลองที่เราจัดขึ้นในปีนี้ คือรางวัลใหญ่ที่ผมจะสามารถมี ได้ ผมจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อที่ เราจะได้ไป ซิเบเลส กันทุกๆปี 


ชีริงกีโต : ถ้าตอนนี้มีใครสักคนบอกให้คุณกลับไปเซ็นสัญญากับ เอ็มบั๊บเป้ ?

เปเรซ : ผมก็จะบอกเขาว่าใจเย็นๆ ชีวิตเรายังไม่ได้จบสิ้นลงเสียหน่อย


ชีริงกีโต : จะเป็นไปได้มั๊ยที่จะมีการนั บพบกันระหว่าง เตบาส กับ ฟลอเรนติโน่ ?

เปเรซ : เป็นไปได้, ผมคิดว่ามันผิด และผมได้บอกไปแล้ว แต่สำหรับผม พวกเขาบอกว่าจะนำ ลา ลีกา ไปที่สภาแล้วตัดสินพวกเขาไป 50 ปี ชีวิตกับฟุตบอลมันไม่ควรเป็ นแบบนี้ เราไม่สามารถทำแบบนี้ได้ คุณจะเอาสิ่งต่างๆจากไปโดยที่ ไม่แจ้ง เรอัล มาดริด เลยได้อย่างไร ? ผมกับ เตบาส เข้ากันไม่ได้เลย และทุกอย่างที่พวกเขาร่วมมือกั นในเรื่องนี้ล้วนแล้วแต่ผิ ดกฏหมาย 


ชีริงกีโต : น้วยโบ เบร์นาเบว ?

เปเรซ : สนามแห่งนี้, ต้องขอบคุณซานตีอาโก้ เบร์นาเบว เพราะมันตั้งอยู่ในที่ดีที่สุ ดในมาดริด เราลงเล่นที่นี่ 26-27 เกมต่อปี และเราก็ปิดปรับปรุง แต่มันจะเป็นที่สถานที่สั นทนาการและบันเทิงที่สำคัญที่สุ ดในยุโรป นั่นคือสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ 




ชีริงกีโต : ทำไมคุณถึงไม่ไปที่ ซิเบเลส ?

เปเรซ : ผมไม่เคยไปที่นั่นเลย นั่นคือที่ที่แฟนบอลจะพบกับนั กเตะ ด้วยเหตุนี้เราซึ่งเป็นผู้บริ หารจึงไม่ไปที่นั่น สำหรับผมสิ่งมหัศจรรย์ที่สุดก็ คือจำนวนแฟนบอลหนุ่มสาวที่เดิ นทางไปร่วมฉลอง 


ชีริงกีโต : มั่นใจมั๊ยว่าปีนี้ อาซาร์ จะกลับมา ?

เปเรซ : ที่ผ่านมาเขาโชคร้าย ตอนนี้ดูเหมือนว่าเขาจะเอาเหล็ กดามออกจากขาแล้วและรู้สึกดีขึ้ นมาก เขามีความมุ่งหวังอย่างมากในปี นี้ และเราจะได้เห็นกัน 


ชีริงกีโต : รู้สึกอย่างไรตอนคุณได้ยินเขาพูดที่ ซิเบเลส ?

เปเรซ : สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจคือได้ เห็น ซิเบเลส ในแบบนั้น สิ่งที่น่าชื่นชมคือไม่มีเหตุ การณ์ร้าย,ไม่มีปัญหาใดๆเกิดขึ้ น ทุกอย่างถูกจัดการออกมาอย่างดี 


ชีริงกีโต : คุณประเมินยุคสมัยของ แกเร็ธ เบล อย่างไรบ้าง ? 

เปเรซ : เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ คนนึงของ มาดริด ผมจดจำเขาได้ดีที่ เคียฟ,บาเลนเซีย,ลิสบอน..เขาเป็ นผู้เล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ ผมรักเขามากก่อนหน้านี้ ในสนามเราทุกคนปรบมือให้กับเขา


ชีริงกีโต : คุณอธิบายได้มั๊ยว่าทำไม บาร์ซ่า ถึงมาอยู่ในจุดที่มีปัญหาการเงินแบบนี้ ?

เปเรซ : แต่ละคนสามารถเจอกับยุคสมัยที่ เลวร้ายได้ แต่พวกเขาคือสโมสรที่มีมูลค่าสู งมากๆ ลาปอร์ต้า ใช้เวลา 1 ปีแล้ว และเราไม่สามารถแก้ไขสิ่งต่ างๆได้ภายในชั่วข้ามคืน ผมคุยกับ ลาปอร์ต้า ตอนที่มีปัญหาที่ทำให้ เราสองคนกังวล เรามีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ ยมต่อกัน 


ชีริงกีโต : การย้ายออกไปของ เซร์คิโอ รามอส, คุณคิดว่าเขาทำพลาดหรือเปล่าที่ ไม่ยอมรับข้อเสนอต่อสัญญา ?

เปเรซ : เรื่องมันก็ผ่านไปแล้ว เราทุกคนยอมรับมัน เขาทำในสิ่งที่เขาคิดในตอนนั้ นว่าต้องทำ เซร์คิโอ รามอส เป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่ สุดของ มาดริด เขาคือกองหลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุ ดคนนึงของสโมสร และผมไม่มีทางลืมประตูของเขาที่ ลิสบอน 


ชีริงกีโต : คุณคิดอย่างไรกับคนที่พูดถึงเรื่องโชคของ มาดริด ?

เปเรซ : สำหรับผมผมคิดว่ามันเป็นความเห็นที่ค่อนข้างแย่ นี่คือแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ครั้งที่เราที่จะต้องใส่กรอบเก็ บเอาไว้เลย ผมไม่ได้เป็นพวกต่อต้านอะไรทั้ งนั้น ถ้า แอตเลติโก คว้าแชมเปี้ยนส์ลีก ได้ผมย่อมดีใจกว่าที่ทีมนอกลี กคว้าแชมป์, บาร์เซโลน่า ก็เหมือนกัน (จากนั้นหันไปหา โตมัส รอนเซโร่ นักข่าวที่เป็นแฟนตัวยง เรอัล มาดริด) “คุณเป็นแฟนบอล แต่ผมไม่ เพราะถ้าผมเป็นแฟนบอล ผมคงเป็นประธานสโมสรที่ดีไม่ได้ ” 


ชีริงกีโต : อาเซนซิโอ กับ ดานี่ เซบายอส พวกเขาจะอยู่หรือจะย้าย ? 

เปเรซ : คุณต้องไปถาม โฆเซ่ อังเคล ทุกคนต่างเป็นยอดนักเตะ ผมจะไม่เล่นเกมว่าใครจะอยู่หรื อย้าย เรายังเหลือเวลาในการทำงานช่ วงหน้าร้อนนี้อยู่ การเซ็นสัญญา, คงไม่มากนักเพราะเราไม่มีที่ เหลือเท่าไหร่ ในตอนนี้คือไม่มี แต่ฤดูร้อนนั้นยาวไกล และไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้ น แต่ที่แน่ๆเรามีทีมที่เป็นปึ กแผ่น 


ชีริงกีโต : การซื้อนักเตะเพิ่ม ? 

เปเรซ : เราหยุดไว้ก่อนสำหรับตอนนี้ ตอนนี้เหลือการทำงานในเดื อนกรกฏาคมและสิงหาคมเพื่อดูว่ าจะเกิดอะไรขึ้นกับนักเตะที่ย้ ายออก , เบนเซม่า จะต้องมีตัวแทน แต่ก็จะเป็นในวันที่เขาควรจะได้ พัก ไม่ใช่เอาใครมาแทนที่เขา ในตอนนี้เรามี โยวิช อยู่ 


(อ่านตอนจบในตอนที่ 2)

เจมส์ ลา ลีกา 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด