:::     :::

สัมภาษณ์พิเศษ ฟลอเนรติโน่ เปเรซ ตอนจบ : นี่ไม่ใช่ เอ็มบั๊บเป้ ที่ผมอยากได้ เขากลายเป็นอีกคนไปแล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กลับมาติดตามกันต่อในตอนจบของบทสัมภาษณ์เอ๊กคลูซีฟของ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ในรายการลูกหนังชื่อดังอย่าง เอล ชีริงดีโต ครับ

ชีริงกีโต : ทำไม เอ็มบั๊บเป้ ถึงเปลี่ยนใจและปฏิเสธ เรอัล มาดริด ?

เปเรซ : ความฝันของเขาคือการเล่นให้ เรอัล มาดริด , พวกเราต้องการเซ็นสัญญาเขาในเดื อนสิงหาคม แต่ทาง เปแอสเช ไม่ยอมปล่อยออกมา แต่เขาก็ยังคงพูดว่าอยากเล่นให้ เรอัล มาดริด อยู่เหมือนเดิม จนกระทั่ง 15 วันก่อนที่สถานการณ์จะเปลี่ยน 

มีแรงกดดันจากสองทาง ทางนึงมาจากการเมือง อีกทางนึงมาจากเรื่องเงินๆทองๆ พวกเขา (เอ็มบั๊บเป้และครอบครัว) รู้สึกถูกปิดกั้นและต้ องการออกจากสถานการณ์นี้โดยเลื อกสิ่งที่พวกเขาเห็นว่าง่ายที่ สุดในการปลดล็อค พวกเขาแจ้งเราว่าพวกเขาขอเปลี่ ยนแปลง 

พวกเขาแจ้งว่าไม่ต้องการมี สปอนเซอร์ร่วมกับทีม เล่นเอาผมช็อคเลย ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เล่นเป็นทีม ไม่มีใครสามารถแตกต่างออกไปได้ นักเตะไม่ใช่นักร้องหรื อดาราภาพยนต์ เขาเป็นส่วนนึงของกลุ่ม , นอกจากเงินค่าเหนื่อยแล้วที่ เหลือล้วนแล้วแต่เหมือนกับนั กเตะคนอื่นๆ ไม่มีใครอยู่เหนือใคร 

นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอต่ างๆมากมายที่ทาง เปแอสเช เสนอให้กับพวกเขา เช่นการได้เป็นผู้นำในกิ จการของสโมสร ซึ่งพวกเราก็พูดไปว่า นี่ไม่ใช่ เอ็มบั๊บเป้ ที่ผมอยากได้ เขากลายเป็นอีกคนที่ความฝันเปลี่ ยนไปแล้ว

เขายังหนุ่มแน่น ความกดดันเล่นงานเราทุกคน ประธานธิบดีโทรหาเขา สำหรับเด็กหนุ่มแล้วมันส่ งผลกระทบต่อเขา แม้ว่ามันจะดูไม่มีเหตุ ผลเอาซะเลยที่ประธานาธิบดีฝรั่ งเศสจะโทรหาเขา มีสโมสรตั้งมากมายที่นั่น ประธานาธิบดีต้องการให้เขาเติ บโต แต่เขาเติบโตจากที่ไหนก็ได้ ซีดาน ย้ายมาที่ มาดริด , เบนเซม่า กลายเป็นสุดยอดนักเตะ...ผมไม่รู้ เหมือนกันว่ามันเกิดอะไรขึ้นกั นแน่ 

ชีริงกีโต : ท่าทีที่เปลี่ยนไปของ เอ็มบั๊บเป้ ?

เปเรซ : พวกเขายื่นข้อเสนอมากมาย กดดันเขา และเขาได้กลายเป็นนักฟุตบอลอี กคนไปแล้ว ไม่มีใครใน เรอัล มาดริด จะอยู่เหนือสโมสร  เขาเป็นยอดนักเตะ เขาสามารถคว้าแชมป์อีกมากมายแต่ ว่านี่คือกีฬาที่เล่นเป็นทีม และเรามีค่านิยมและหลั กการบางอย่างที่เราไม่ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ผมรักเขา เขาพยายาม แต่แรงกดดันทำให้เขาเปลี่ ยนแปลงสถานการณ์ของตัวเอง  และมันไม่ง่ายเลย ผมคิดว่าแม่ของเขาต้องการให้ย้ ายมาที่ เรอัล มาดริด เพราะมันก่อนหน้านี้มันคื อความฝันของเขาตั้งแต่วัยเด็ก พวกเขาบอกผมว่าแม่ของเขารู้สึ กอับอาย 


ชีริงกีโต : ซีดาน จะไปคุม เปแอสเช ?

เปเรซ : ผมไม่รู้ แต่เขาจะเป็นคนของ มาดริด และทีมชาติฝรั่งเศสตลอดไป นี่คือสิ่งที่ผมรู้เกี่ยวกับเขา แต่ตอนนี้สถานการณ์มันก็เปลี่ ยนไปอีกแบบแล้ว 


ชีริงกีโต : วันนี้เหลือแค่คุณให้ บาร์เซโลน่า ยืมเงินเท่านั้น...ความสัมพันธ์ ของคุณกับ ลาปอร์ต้า นั้นดูเหมือนราบรื่นกว่าทาง แอตเลติโก ไปแล้ว ?

เปเรซ : ผมกับ แอตเลติโก มาดริด มีความสัมพันธ์ ทางประธานสโมสรของพวกเขา เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ความสัมพันธ์ส่วนบุคคลนั้นอยู่ เหนืออื่นใด นอกจากนั้นแล้ว ผมคิดว่ามันดีกว่าในรอบหลายปีที่ ผ่านมา ไม่มีข้อตกลงว่าสงบสุขใดๆทั้งนั้ น ถ้าเราต้องการ ชูเอา เฟลิกซ์ เราแค่ต้องพูดกับสโมสรว่ าเขาอยากขายมั๊ย ถ้าเขาไม่อยากขาย ก็ไม่มีอะไรต้องทำต่ออีก 


ชีริงกีโต : คุณรู้สึกอย่างไรที่ แอตเลติโก ไม่ยอมตั้งแถวเกียรติยศให้ เรอัล มาดริด รวมถึงป้ายข้อความที่ ว่านต๋า ด้วย ?

เปเรซ : ผมไม่รู้ว่าป้ายข้อความพู ดอะไรถึงผม แต่ผมคิดว่าอย่าบอกผมดีกว่าถ้ ามันไม่ใช่เรื่องดี ส่วนเรื่องการตั้งแถว แต่ละคนก็มีวัฒนธรรมของตัวเอง และผมไม่เคยประท้วงมัน 


ชีริงกีโต :  คิล มาริล กับ ซูเปอร์ลีก ?

เปเรซ : บางคนโดนความกดดันเล่ นงานและพวกเขาจำต้องยอมเซ็ นลงนามเพื่อทำให้ประธานยูฟ่ าพอใจ แต่ว่า ซูเปอร์ลีก ยังคงอยู่ 


ชีริงกีโต : คุณไม่เคยมีปัญหากับสโมสรอื่ นๆในสเปนเลย ?

เปเรซ : ผมไม่เคยมีปัญหากับกรรมการ,กั บนักเตะ หรือกับประธานสโมสรคนอื่นๆเลย ผมไม่เคยมีเรื่องกับใคร เพราะนั่นทำให้ผมรู้สึกละอายใจ ผมคิดว่ากับ มาดริด นั้น คู่ต่อสู้จะทุ่มเทอย่างสุดกำลั งล้มเพื่อเรา แต่ตรงนั้นมันก็มีเรื่ องของความเคารพในคู่ต่อสู้อยู่ เพื่อให้ตัวเองรู้สึกดี เราก็ไม่จำเป็นต้องทำให้คนอื่ นรู้สึกแย่ด้วยนี่ 

ชีริงกีโต : เบร์นาเบว จะสร้างเสร็จเมื่อไหร่ ? 

เปเรซ : ภายในอีก 1 ปีข้างหน้า ตอนที่ฤดูกาลที่กำลังจะเริ่มขึ้ นนี้จบลง ปัญหาใหญ่ก็คือการขาดแคลนวัสดุ และข้าวของที่ขึ้นราคา แต่เราจะค่อยไแก้ไขปัญหานี้ 


ชีริงกีโต : เทรนเนอร์คนไหนที่เคยบอกกับคุ ณว่าต้องการขาย วินิซิอุส ออกไป ?

เปเรซ : ผมไม่รู้, เพราะไม่เคยมีใครพูดเรื่องนี้ ผมคิดว่า วินิซิอุส จะคว้าบัลลงดอร์สำเร็จ ,มาดริด คือสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับเหล่ ายอดนักเตะและ วินิซิอุส ก็คือสุดยอดนักเตะ เพียงแค่ต้องอาศัยความอดทนอีกสั กหน่อย ส่วนอีกคนที่จะฉายแสงเป็นคนต่ อไปก็คือ โรดรีโก้ 

พวกเราคุยกับ วินิซิอุส ตอนเขาอายุ 16 เขาย้ายมาอยู่กับเราตอนอายุ 18 และมาเล่นกับทีมกาสตีย่า เขาไม่ใช่ วินิซิอุส ที่เรารู้จักในตอนนี้ เขาเก่งขึ้นในทุกๆปี 

เราจะต่อสัญญากับเขา (ต่อเรียบร้อยแล้ว) ซึ่งเขาก็พูดเสมอว่าผมไม่ต้ องการย้ายออกจาก เรอัล มาดริด , เวลาในตลาด ไม่มีใครยอมขายพวกนักเตะเก่ งๆให้คุณหรอก หรือถ้าขาย ก็ขายในราคาที่แพงมากๆ แต่ว่าเรามีทั้ง วินิซิอุส,โรดรีโก้ แล้วก็ เฟเด บัลเบร์เด้ 


ชีริงกีโต : โมดริช กับ เบนเซม่า ?

เปเรซ : พวกเขาเป็นนักเตะอาวุโสที่ช่ วยเหลือพวกเด็กหนุ่มได้มาก ตัวอย่างเช่นในเกมกับ แมนฯซิตี้ ตอนที่พวกนักเตะรุ่นใหญ่ถูกเปลี่ ยนตัวออก แต่พวกเขายังคงให้กำลังใจพวกเด็ กๆอยู่ที่ข้างสนาม ความเชื่อมโยงที่มีระหว่างกลุ่ มนักเตะอาวุโสกับนักเตะอายุน้ อยรวมถึงแฟนๆนั้นมันมหัศจรรย์ มาก 


ชีริงกีโต : อันเชล็อตติ บอกว่า “ขอบคุณที่พาผมมาที่นี่” ?

เปเรซ : ผมบอกกับเขาว่า “ขอบคุณที่มาที่นี่” เขาทำงานได้ดีมาก การจัดการทีมที่มีนักเตะ 25 คนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย บรรยากาศภายในทีมในปีนี้ยอดเยี่ ยมมาก ปินตุส และทุกๆคนต่างสุดยอด นี่คือปีที่ควรค่าแก่การจดจำ 


ชีริงกีโต : การรอ เอ็มบั๊บเป้ นานไปทำให้ดีลของ ฮาลันด์ ผิดพลาดไปด้วย ?

เปเรซ : มันไม่สำคัญอะไร พวกเรามีกองหน้าที่ดีที่สุ ดในโลก (เบนเซม่า) เวลานี้คงไม่เหมาะที่ ฮาลันด์ จะมา ผมคิดว่าเรามีทีมที่แข็งแกร่ งอยู่แล้ว   

ชีริงกีโต : จะกลับไปคุยกับ เอ็มบั๊บเป้ หรือไม่ ?

เปเรซ : เขาส่งข้อความมาหาผม และผมอวยพรให้เขาโชคดี แต่ตอนนี้พวกเราไม่สนใจเขาแล้ว ไม่มีนักเตะคนไหนในประวัติ ศาสตร์ของ เรอัล มาดริด ที่อยู่เหนือกว่าคนอื่นๆ เราจะไม่มีวันมีข้อยกเว้นให้ ใครเพื่อเสี่ยงทำลายความเป็นกลุ่ มก้อนของเรา 


ชีริงกีโต : เตบาส ยื่นฟ้อง เปแอสเช กับ แมนฯซิตี้ เขากำลังช่วย เรอัล มาดริด ?

เปเรซ : ผมไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงทำ แต่ เตบาส ไม่ได้ช่วย เรอัล มาดริด ผมไม่รู้สึกถึงการสนับสนุนเลย ตามจริงแล้ว เรามี บาร์เซโลน่า กับ แอธ.บิลเบา ที่เป็นพันธมิตรในการต้านการเข้ ามาของ CVC ซึ่งมันผิดกฏหมาย 


ชีริงกีโต : การคว้าแชมเปี้ยนส์ลีก ครั้งที่ 14 ถือเป็นสมัยที่สนุกที่สุด ?

เปเรซ : เรามี 3 ทีมที่สำคัญที่สุดใน 3 เกมสุดมหัศจรรย์ใน เบร์นาเบว  นี่คือแชมเปี้ยนส์ลีก ที่เราจะจดจำไปตลอดชีวิต 


เจมส์ ลา ลีกา 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})