:::     :::

ค่าตัวแพง ผลงานน่าผิดหวัง

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2565 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
1,068
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โรเมลู ลูกากู จ่อที่จะข้ายกลับไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน หลังจากที่กลับมาที่ เชลซี ได้ไม่ถึงหนึ่งขวบปีดีเลย

         ค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์อันเป็นสถิติสโมสร จากที่หวังว่าให้เข้ามาเป็นจิ๊กซอว์ส่วนที่ขาดหายไป กลับกลายเป็นของที่ต้องเอาออกไป 

         ถามว่าล้มเหลวรึเปล่า? ก็คงต้องบอกอย่างนั้นได้เมื่อมองจากค่าตัวมหาศาลกับความคาดหวังอย่างสูง แถมยังมีปัญหาเรื่องการให้สัมภาษณ์อีก

         จากสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ต้องแปลกหากกองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมจะถูกตีว่าเป็นความน่าผิดหวังของสโมสรกับสิ่งที่เกิดขึ้น และหากหนีกลับไป "งูใหญ่" ก็ยิ่งตอกย้ำเลยว่าเจ้าตัวอยู่ไม่ได้

         เมื่อมีเคสของ ลูกากู ก็ลองไปดูกันว่าที่ผ่านมามีนักเตะคนไหนที่ "สิงห์บลูส์" ทุ่มเงินซื้อในราคาที่สูงแต่ผลงานกลับลงเอยด้วยความผิดหวัง

เฟร์นานโด ตอร์เรส - 50 ล้านปอนด์

                

         น่าจะเป็นการย้ายทีมที่ทั้งสะใจและน่าเจ็บใจที่สุดจากแฟนบอลทั้งสองฝั่งเมื่อ เชลซี ทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์ดึงตัวมาจาก ลิเวอร์พูล คู่แข่งร่วมลีก

         จากฮีโร่ผู้เป็นที่รักของเหล่า "เดอะ ค็อป" เฟร์นานโด ตอร์เรส กลายเป็นศัตรูในทันทีเมื่อย้ายไปค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ช่วงตลาดหน้าหนาวฤดูกาล 2010/11 

         ผลงาน 81 ประตูจาก 142 เกมคือความยอดเยี่ยมที่ทางแฟนบอล "หงส์แดง" ได้ฝันว่าทีมจะกลับมาประสบความสำเร็จได้อีกครั้งในเวลานั้นแต่กลับเลือกที่จะย้ายทีม

         ทว่าการไปเล่นกับทีมสิงโตแห่งกรุงลอนดอนกลับไม่เป็นอย่างที่หวังเมื่อเจ้าตัวทำได้แค่ประตูเดียวจาก 18 เกมในครึ่งซีซั่นแรก โดยต้องใช้เวลาถึง 14 เกมรวม 903 นาทีกว่าจะทำประตูนี้ได้ซึ่งเกิดขึ้นในเกมที่ทีมชนะ เวสต์แฮม 3-0 ในเดือนเมษายน

         แม้ ตอร์เรส จะปิดฉากกับ เชลซี ในรูปแบบของแชมป์ในแบบที่ไม่เคยได้กับ ลิเวอร์พูล ทั้งเอฟเอ คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก แต่ถ้ามองที่ผลงานส่วนตัวกับ 45 ประตูจาก 171 เกมคงต้องบอกว่าน่าผิดหวัง

         และจากที่ตอนแรกแฟนบอล เชลซี ได้เฮ ส่วนแฟนบอล ลิเวอร์พูล หัวร้อน ตอนจบของเรื่องอารมณ์ของทั้งสองฝั่งก็สลับกันโดยสิ้นเชิง

อังเดร เชฟเชนโก้ - 31 ล้านปอนด์

                

         นักเตะที่ไม่ได้เป็นที่ต้องการของ โชเซ่ มูรินโญ่ แต่เจ้าของทีมอย่าง โรมัน อบราโมวิช อยากได้ กุนซือชาวโปรตุเกสก็ต้องก้มหน้ายอมรับมาสู่ทีม

         สุดยอดผลงานการถล่มประตูกับ เอซี มิลาน ที่ 173 ประตูกับ 296 เกม ทำให้ อังเดร เชฟเชนโก้ ถูกยกเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกเวลานั้นกันเลยทีเดียว พร้อมกับพาทีมประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม

         ในวัย 29 ปีถูกมองว่าอยู่ในช่วงที่พีคที่สุดในอาชีพ แต่ว่าจุดสูงสุดกลับถูกใช้ไปแล้วกับ "ปีศาจแดง-ดำ" และปีแรกกับ เชลซี กองหน้าชาวยูเครนทำได้เพียง 4 ประตูจาก 30 เกมในลีก

         และหลังจากปีที่สองทำที่ได้แค่ 5 ลูกจาก 17 เกม สุดท้ายก็ไม่รอดโดนส่งตัวกลับไปให้ เอซี มิลาน ยืมตัวใช้งาน สุดท้ายลงเล่นให้ เชลซี ไปเพียง 77 เกมทุกรายการ ทำได้ 22 ประตูกับ 11 แอสซิสต์

แดนนี่ ดริ๊งวอเตอร์ - 35 ล้านปอนด์

                

         มิดฟิลด์คนสำคัญของ เลสเตอร์ ซิตี้ ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษฤดูกาล 2015/16 ย้ายมาอยู่กับ เชลซี ในปี 2017 ด้วยค่าตัวสูงถึง 35 ล้านปอนด์ 

         เป้าหมายคงน่าจะอยากได้ตัวมาประสานงานกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่คว้าตัวมาร่วมทีมในฤดูกาลก่อนหน้านี้ หลังเข้าขารู้ใจกันดีที่ "สุนัขจิ้งจอก" ก่อนหน้านี้

         ปีแรก อันโตนิโอ คอนเต้ ใช้ ดริ๊งวอเตอร์ 22 เกมทุกรายการเนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่น่องเกือบตลอด โดยทำได้เพียง 1 ประตูเท่านั้น

         ทว่าจากการมาของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กลายเป็นความตกต่ำของมิดฟิลด์ชาวอังกฤษที่โดยตลอดทั้งฤดูกาลเจ้าตัวได้ลงเล่นเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นในคอมมิวนิตี้ ชิลด์ โดยตลอดทั้ง 38 เกมในพรีเมียร์ลีกมีแค่เกมเดียวที่เจ้าตัวมีชื่อในทีมคือนั่งเป็นสำรองในเกมเปิดบ้านชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 3-1

         จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ดริ๊งวอเตอร์ ก็ไม่ได้ลงเล่นในนาม เชลซี อีกเลย โดยถูกปล่อยให้หลายทีมยืมตัวทั้ง เบิร์นลี่ย์, แอสตัน วิลล่า, คาซิมปาซ่า และล่าสุดในฤดูกาลที่ผ่านมากับ เร้ดดิ้ง

อัลบาโร่ โมราต้า - 60 ล้านปอนด์

                

         อีกหนึ่งเจ้าของนักเตะสถิติค่าตัวแพงที่สุดของสโมสรเพื่อเข้ามาแทนที่ ดีเอโก้ คอสต้า โดยดึงมาจาก เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ หลังจากเพิ่งกด 20 ประตูให้กับสโมสร

         อัลบาโร่ โมราต้า ออกสตาร์ทเหมือนฝันด้วยการทำ 6 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จาก 6 เกมแรกของพรีเมียร์ลีก ซึ่งในตอนนั้นแฟนสิงห์ปลื้มปริ่มเป็นอย่างมาก

         แต่ว่าไปๆมาๆจำนวนประตูกับลดลงไปเรื่อยๆ มีการทำประตูบ้างประปรายสุดท้ายจบซีซั่นที่การทำ 15 ประตูกับ 6 แอสซิสต์จาก 48 เกมต้องบอกว่าน้อยที่เดียวเมื่อเทียบกับการออกสตาร์ท

         ในปีถัดมาที่ทีมเปลี่ยนจาก อันโตนิโอ คอนเต้ าเป็น เมาริซิโอ ซาร์รี่ กองหน้าทีมชาติสเปนก็ยังได้รับความไว้วางใจแต่หลังทำได้แค่ 5 ประตูกับ 16 เกม นายใหญ่ชาวอิตาลีก็หมดความอดทนและปลาอยให้ แอตเลติโก มาดริด ยืมตัวใช้งานในช่วงตลาดเดือนมกราคม 2019

         หลังยืมตัวอีกหนึ่งปีในซัมเมอร์ 2020 ทาง "ตราหมี" ก็ซื้อขาด โมราต้า ร่วมทีมแยกทางกับ "สิงห์บลูส์" พร้อมสถิติ 24 ประตูกับ 6 แอสซิสต์จากการลงเล่น 72 เกม ซึ่งข้อดีคืออย่างน้อยทีมยังพอได้ทุนคืนบ้าง

โรเมลู ลูกากู - 97.5 ล้านปอนด์

                

         นักเตะที่ถูกมองว่าเป็นจิ๊กซอว์ที่หายไปในแนวรุกของ เชลซี หลังจากที่ไม่มีกองหน้าตัวเป้าที่ไว้ใจได้ เมื่อมองจากสถิติการทำประตูกับ อินเตอร์ มิลาน ต้องบอกว่ายอดเยี่ยม

         จาก 4 ประตูใน 4 เกมแรกของ โรเมลู ลูกากู ดูเหมือนว่าจะไปได้สวยกับค่าตัวระดับ 97.5 ล้านปอนด์ แต่ว่าหลังจากนั้นทุกอย่างกลับแย่ลงแถมยังเจออาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าอีกก็ยิ่งไปกันใหญ่

         และจากปัญหากัมให้สัมภาษณ์ถึงสโมสรเก่ายิ่งทำให้เกิดปัญหาถึงขั้นที่ โธมัส ทูเคิ่ล ต้องเรียกเข้าไปคุยเป็นการส่วนตัว แม้สุดท้ายจะเคลียร์กันแล้วแต่นั่นทำให้ตำแหน่งตัวจริงของเจ้าตัวต้องหลุดลอยไป

         แม้จะจบฤดูกาลด้วยการเป็นดาวยิงสูงสุดของสโมสรที่ 15 ประตู แต่ในภาพรวมคงปฏิเสธไม่ได้ว่าผลงานน่าผิดหวัง จนมีกระแสย้ายกลับไปเล่นในอิตาลีในซัมเมอร์นี้

         ผลงานไม่ดี แฟนบอลโห่ใส่ ผู้จัดการทีมก็ไม่เอาอีก ไม่รู้ว่ากลับไป อินเตอร์ มิลาน จะเสียความมั่นใจไปรึเปล่าต้องรอติดตามกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด