:::     :::

5 คู่แข่ง 'สุภโชค' ที่ซัปโปโร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังบินออกจากถิ่น อีสานใต้ สู่ เกาะฮอกไกโด สุภโชค สารชาติ มีเวลา 1 เดือนในการปรับตัวเข้ากับต้นสังกัดใหม่ คอนซาโดเล ซัปโปโร

เรื่องสำคัญ ๆ คงหนีไม่พ้น การเพิ่มสปีดบอลให้ทันกับ “เลเวล” เจลีก ความฟิต สภาพอากาศในแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย รวมไปถึงการหายใจ

สิ่งเหล่านี้เชื่อว่า “เช็ค” เองทราบดี ว่าเป็นการบ้านที่ตัวเองต้องรีบทำ ไล่ตามให้ทันเพื่อนร่วมทีม หากอยากได้รับโอกาสจาก มิไฮโล เปโตรวิช

1 เดือนจากนี้ สุภโชค ต้องแข่งกับตัวเองก่อน หากผ่านด่านแรกได้ มิชชั่นต่อมาคือการเอาชนะใจกุนซือ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ซัปโปโร ปีนี้ ผลงานไม่น่าอภิรมย์เท่าไหร่ เกมรับเละ เสียประตูมากสุดในลีก (ทั้งที่อยู่อันดับกลางตาราง) ขณะที่เกมรุกก็ยังไม่น่าพอใจ

ทำให้ การมาของ สุภโชค หากปรับตัวเข้ากับทีมได้ไว เขาเองมีโอกาสได้พิสูจน์ตัวเองเช่นกัน เพราะเมื่อมองไปที่ “คู่แข่ง” ของเขาในแนวรุก แทบไม่มีใครทำผลงานได้เด่นกระแทกตานัก

 และนี่คือ 5 เพื่อนร่วมทีมในคราบ “คู่แข่ง” ของ สุภโชค ที่ต้องต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งตัวจริง



 

กาเบรียล ซาเวียร์
13 นัด 464 นาที 0 ประตู 0 แอสซิสต์

มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 28 ย้ายจาก นาโงยา แกรมปัส มาสวมเสื้อเบอร์ 18 แทนที่ เจ ชนาธิป โดยถูกคาดหวังว่าจะเข้ามา “ทดแทน” ในแนวรุก

แต่ความจริงที่พบคือเจ้าตัว ไม่สามารถตอบโจทย์แนวรุกทีมได้เลย โดยได้ลงเป็นตัวจริงไป 7 นัด สำรอง 6 นัด จาก 17 เกมในเจลีก จนช่วงหลังได้รับเพียงโอกาสลงสนามในช่วงท้ายเกมเท่านั้น

เกมล่าสุดที่เจ้าตัวลงสนามคือนัดบุกไปแพ้ วิสเซล โกเบ 1-4 ที่เฮียวโง ลงสนามมาเป็นตัวสำรองนาทีที่ 73 ก่อนมาถูกใบแดง นาทีที่ 76 ….

 

โยชิอากิ โคมาอิ
17 นัด 1
,364 นาที 1 ประตู 0 แอสซิสต์

แข้งสารพัดประโยชน์วัย 30 ของขุนพล “นกฮูก” ที่ลงสนามเป็นตัวจริงทุกนัดในฤดูกาลนี้ แต่ถูก “โค้ชมิไฮ” จับไปเล่นทั้ง มิดฟิลด์ตัวกลาง ปีกตัวรุกในระบบ 3-4-2-1 ไปยันกองหน้าตัวเป้า ในช่วงที่ ชินโซ โคโรกิ บาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม แม้จะลงสนามทุกนัด แต่เทียบกับผลงานแล้ว ถือว่ายังไม่ได้โดดเด่นมาก ประกอบกับการที่เจ้าตัวเล่นได้หลายตำแหน่ง ทำให้มีโอกาสที่ สุภโชค จะได้ลงสนามมีเปอร์เซ็นต์มากขึ้นเช่นกัน


 


เรียวตะ อาโอกิ
16 นัด 794 นาที 2 ประตู 2 แอสซิสต์

ตัวรุกริมเส้นที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ในบรรดาแผงแนวรุกทีมก็ว่าได้ แม้ปีก่อนจะเล่นวิงแบ็กซ้ายเป็นหลัก แต่เมื่อถูกดันขึ้นมาเล่นตัวบน ก็สามารถทำผลงานได้อย่างดี

ด้วยสไตล์การเล่นที่ไปกับบอลได้ และยิ่งผลงานช่วงหลังกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มการเล่นที่มั่นใจ ได้รับโอกาสลงตัวจริงต่อเนื่อง ทำให้หากจะแย่งตำแหน่งจากแข้งวัย 26 รายนี้ สุภโชค เองก็ต้องโชว์ผลงานให้เห็นแบบแจ่ม ๆ

 

ทาคุโระ คาเนโกะ
15 นัด 1
,255 นาที 1 ประตู 2 แอสซิสต์

อีกหนึ่งตัวหลักของ “โค้ชมิไฮ” ในแนวรุก ซัปโปโร ที่มีสไตล์การเล่นคล้ายคลึงกับ สุภโชค ทั้งความเร็ว หวือหวา ไปกับบอลได้ดี เปิดบอลดีระดับหนึ่ง หรือจะลากตัดเข้ามายิงก็ได้

อย่างไรก็ตามตำแหน่งถัดที่แท้จริงเขาคือ วิงแบ็กขวา ซึ่งเป็นแกนหลักมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว แต่พอมาปีนี้การถูกดันขึ้นมาเล่นสูงกว่าเดิม เขาก็ยังทำได้ดี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งก้างชิ้นใหญ่ของ สุภโชค ในการแย่งชิงตำแหน่ง



 

ซึโยชิ โองาชิวะ
5 นัด 371 นาที 0 ประตู 0 แอสซิสต์

ตัวเลือกอันดับแรกในตำแหน่งนี้ของทีม และเป็นอดีตคู่ขา เจ ชนาธิป ในตำแหน่งตัวรุกซีซั่นที่ผ่านมา โดยฤดูกาลนี้เขาเป็นแกนหลักเช่นเดิม แต่หลังจากผ่านนัดที่ 5 เขาได้รับบาดเจ็บแฮมสตริง ทำให้ไม่มีชื่อในทีมและต้องพักรักษาตัวยาว ๆ

ซึ่งหากหายกลับมาลงสนาม ก็น่าจะเป็นเสี้ยนหนามอีกชิ้น ที่สุภโชค ต้องพิสุจน์ตัวเองและเอาชนะให้ได้


Photo
https://www.consadole-sapporo.jp/
Twitter @consaofficial

คำค้นหา :
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด