:::     :::

ปีทองของ "กฤษดา กาแมน"

วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2565 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
1,041
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กระแสฟุตบอลไทยตอนนี้เงียบเหงาไม่น้อย เพราะโปรแกรมฟุตบอลลีกอาชีพได้หยุดให้บริการความมัน และจะกลับมาสร้างความเร้าใจอีกครั้งในช่วงเดือนสิงหาคมโน้นเลย

ส่วนตลาดซื้อขายนักเตะต้องบอกว่าคึกคักกันอยู่ 2-3 ทีม คือบรรดาทัพลูกหนังเงินหนา ไม่ว่าจะเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี ที่ถลุงเงินบาท คว้าแข้งระดับพระกาฬเข้ามาเสริมทัพชนิดที่ทีมอื่นทำได้เพียงมองตาปริบๆ แถมต้องรัดเข็มขัด เรื่องจากสถานะการเงินฝืดเคือง 


แน่นอนว่าตราบใดที่ตลาดซื้อขายนักเตะยังไม่ปิดลง อาจจะมีบิ๊กดีลในตลาดซื้อขายนักเตะไทยก็เป็นไปได้

ซึ่งหนึ่งในนักเตะเนื้อหอมที่สุดคนหนึ่ง ซึ่งได้รับความสนใจจากทีมในไทยและเจลีกญี่ปุ่น คงหนีไม่พ้น “และห์” กฤษดา กาแมน ห้องเครื่องตัวกลั่นของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี 

ฤดูกาลที่ผ่านมาถือเป็นบทพิสูจน์ของ “และห์” อย่างแท้จริง เพระก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักอย่างเต็มตัวในฐานะ “กองกลาง” 

ต่างจากฤดูกาลก่อนหน้านี้ที่เขามักจะถูกโยกไปเล่นกองหลังตำแหน่งถนัดบ้าง หรือกองกลางบ้าง แล้วแต่โอกาสที่ได้รับ และสถานการณ์บาดเจ็บของนักเตะในทีม เมื่อได้รับโอกาสลงเล่นตำแหน่งไหนเขาล้วนทำผลงานได้เยี่ยมยอดเสมอ 


ทว่าปีนี้เขาได้ยืนปักหลักกลายเป็นพลังขับเคลื่อนเกมให้กับทีมร่วมกับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และพา “ฉลามชล” บี้แย่งแชมป์ลีกในช่วงเลกแรก 

ก่อนที่จะแผ่วปลายในเลก 2 ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการอำลาทีมของ “วรชิต” ที่โยกไปร่วมทีม “บีจี ปทุม ยูไนเต็ด” จนทำให้ทีมจบฤดูกาลด้วยอันดับ 7 ของตารางคะแนน 

นอกจากนี้ “และห์” ยังพาทีมทะลุเข้าไปเล่นรอบตัดเชือกฟุตบอลรีโว่ ลีกคัพ และอกหักแพ้ให้ พีที ประจวบ อดลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย


ซึ่งฟอร์มการเล่นในสนามของ “และห์” พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทำไมจึงมีหลายทีมส่งสายตาหวานเล็งที่จะจีบเขาเข้าไปร่วมทีม เพราะเขาถือเป็นนักเตะสมัยใหม่อย่างแท้จริง ลีลาครบเครื่องเต็มยำแบบนี้หาได้ยากในวงการฟุตบอลไทยปัจจุบัน 

เพราะแข้งจากเบ้าหลอม ชลบุรี อคาเดมี่ อุดมไปด้วยความฉลาด จ่ายบอลยาวแม่นยำ จ่ายบอลแนวลึกได้อย่างมีมิติ แถมยังสามารถยิงไกลได้ดี แถมมีความเป็นผู้นำเต็มเปี่ยม เคยสวมปลอกแขนกัปตันทีม ชลบุรี เอฟซี หลายเกมทีเดียว 

ล่าสุดเจ้าตัวยังเป็น 1 ใน 3 แคนดิเดต ลุ้นรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปี BITKUB YOUNG PLAYER OF THE YEAR 2021/22 ร่วมกับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หัวหอกจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ อนันต์ ยอดสังวาล์ย์ ปีกจากลำพูน วอร์ริเออร์ จากผลงานลงสนาม ในรีโว่ ไทยลีก 27 นัด คิดเป็นจำนวน 2,384 นาที สามารถทำได้ 2 ประตู


เรียกว่ารางวัลนี้คงไม่หลุดมือไปไหนแน่ๆ เพราะฟอร์มกินขาดผู้ท้าชิงจริงๆ ก่อนหน้านี้เขาเพิ่งชิมลางคว้านักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี “ฉลามชล อวอร์ด 2021/22 ไปครอง 

ถือเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ที่คว้ารางวัลนี้ไปครอง นอกจากนี้ “เจ้าและห์”  ยังคว้ารางวัล ประตูยอดเยี่ยม และ นักยอดเยี่ยมในทีมแห่งปี ไปครองอีก 2 รางวัล ด้วย

ส่วนผลงานในทีมชาติไทยตอนนี้กลายเป็นตัวหลักของ “มาโน่ โพลกิ้ง” ไปเรียบร้อย แถมพาทีม “ช้างศึก” คว้าแชมป์อาเซียน มาครองอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา 

เรียกได้ว่านี่คือ “ปีทอง” และปีแห่งการเจริญเติบโต ซึ่งกำลังจะสลัดคำว่า “นักเตะดาวรุ่ง” และก้าวไปเป็นนักเตะซีเนอร์อย่างเต็มตัว


หาก “เจ้าและห์” จะยกระดับฝีเท้าตัวเองขึ้นไปอีกขั้น คงต้องออกไปผจญภัยในต่างแดนแล้วละครับ 

เพราะการเล่นในไทยเขาพิสูจน์ฝีเท้าให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า เจ๋งจริงๆ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด