:::     :::

โอกาสในเวิลด์คัพของ'โพ๊ป'

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
745
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การย้ายทีมของ นิค โพ๊ป ไปสู่สโมสรที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ส่งสัญญาณดังสนั่นไปถึง จอร์แดน พิคฟอร์ด ก่อนถึงเวิลด์คัพ 2022

จากบทบาทมือ 3 ทีมชาติอังกฤษ ชุดฟุตบอลโลก 2018 มีโอกาสขยับขึ้นไปเป็นมือ 2 ในยูโร 2020 แต่โชคร้ายที่ต้องตัดสินใจผ่าตัดหัวเข่า ทำให้พลาดศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปที่ขยับมาเล่นกลางปี 2021 อย่างน่าเสียดาย

ฤดูกาล 2021-22 แม้อยู่กับสโมสรเล็กอย่าง เบิร์นลี่ย์ เมื่อเทียบในพรีเมียร์ลีก แต่ โพ๊ป เสนอชื่อตัวเองติด 1 ใน 10 ผู้รักษาประตูที่เก็บคลีนชีต หรือไม่เสียประตูมากถึง 9 เกม
เหนือกว่า ดาบิด เด เคอา ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษ จอร์แดน พิคฟอร์ด ด้วย
ก่อนหน้านี้ ซีซั่น 2020-21 โพ๊ป ก็ติดอยู่อันดับ 5 ร่วม คลีนชีตไป 11 เกม และที่ท็อปฟอร์มกว่านั้นคือซีซั่น 2019-20 ที่คลีนชีตไป 15 เกม ท้าทายจนถึงช่วงโค้งสุดท้ายแข่งกับ เอแดร์ซอน ที่จบที่ 16 คลีนชีต
แม้เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่ โพ๊ป มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกแห่งปีของพีเอฟเอในฤดูกาลนั้น
ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่หลายทีมพรีเมียร์ลีกจะให้ความสนใจในตัว โพ๊ป หลังจาก เบิร์นลี่ย์ มีอันต้องตกชั้นลงสู่แชมเปี้ยนชิพ
สุดท้ายเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่คว้าตัวไปร่วมทัพ โดยเซ็นสัญญาระยะเวลา 4 ปี เป็นการได้นักเตะใหม่คนแรกในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ ถ้าไม่นับ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ ที่เปลี่ยนจากสัญญายืมตัวเป็นสัญญาถาวร
เส้นทางของ โพ๊ป ต้องฟันฝ่าอุปสรรคมามากมายกว่าจะก้าวมาถึงจุดนี้
เด็กปั้นของ อิปสวิช ทาวน์ ไปอยู่กับ บิวรี่ ทาวน์ ก็ยังไม่ได้รับโอกาส จนกระทั่งได้มาอยู่กับ ชาร์ลตัน แอธเลติก แต่ก็ถูกส่งไปชุบตัวในสัญญายืมตัวกับทีมนอกลีกทั้ง แฮร์โรว์ โบโร่, เวลลิง ยูไนเต็ด, เคมบริดจ์ ยูไนเต็ด, อัลเดอร์ช็อท ทาวน์ และขยับขึ้นสู่ทีมลีกทู ยอร์ค ซิตี้ กับ บิวรี่
จุดนั้นเองที่ทำให้กลับมาได้รับโอกาสกับ ชาร์ลตัน ในฤดูกาล 2015-16 ก่อนย้ายสู่ เบิร์นลี่ย์ ในปีต่อมา เริ่มต้นจากการเป็นตัวสำรองของ ทอม ฮีตัน
ในซีซั่น 2017-18 โพ๊ป ได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาไปมากถึง 38 เกม โดยเป็นการลงตัวจริงในพรีเมียร์ลีกถึง 34 เกม เป็นเพราะการบาดเจ็บพักยาวของ ฮีตัน
และจุดนี้เองที่ทำให้ โพ๊ป ได้เริ่มต้นสร้างชื่อเสียงในพรีเมียร์ลีก
โพ๊ป ถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรกในเดือนมีนาคมปี 2018 และรอถึงเดือนมิถุนายนปีเดียวกันถึงได้ประเดิมสนามในเกมอุ่นเครื่อง ก่อนถูกหนีบไปลุยศึกเวิลด์คัพที่ประเทศรัสเซียในฐานะมือ 3
โอกาสลงเฝ้าเสาในนาม ทรี ไลออนส์ นานๆ จะมาถึงสักครั้ง และ เซาธ์เกต ก็มักเลือกส่งลงเล่นในเกมเจอกับคู่แข่งที่ไม่แข็งแกร่งนัก ทำให้ โพ๊ป ทำสถิติเป็นผู้รักษาประตูคนแรกที่เก็บคลีนชีตจากการลงเฝ้าเสา 6 เกมแรกให้กับทีมชาติอังกฤษ
ถึงตอนนี้ การย้ายไปสู่สโมสรที่ใหญ่กว่าเดิม ทำให้โอกาสของ โพ๊ป ไม่ได้เป็นรอง พิคฟอร์ด หรือ อารอน แรมส์เดล ของ อาร์เซน่อล แล้ว
ขึ้นอยู่กับผลงานกับต้นสังกัดในช่วงต้นฤดูกาล 2022-23 ล้วนๆ หากใครโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบถูกที่ถูกเวลา ก็อาจจะได้ครองมือ 1 ในศึกเวิลด์คัพ 2022 ในช่วงปลายปีนี้ไปเลย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})