:::     :::

'เอ็มแอลเอส'ลีกรองรับแข้งวัยใกล้เกษียณจริงหรือ

วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2565 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
2,104
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แกเร็ธ เบล กองหน้าทีมชาติเวลส์เป็นแข้งดาวดังรายล่าสุดที่ย้ายมาค้าแข้งบนเวที เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ แต่แนวรุกวัย 32 ปีรับค่าจ้างเพียงปีละ 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น

เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ หรือ เอ็มแอลเอส ของสหรัฐอเมริกาเป็นอีกหนึ่งลีกที่ดึงดูดนักเตะในวัยใกล้เกษียณ โดยนอกจากเรื่องเงินค่าจ้างสุดงามแล้วยังมีสภาพแวดล้อมดีต่อการใช้ชีวิตมากกว่าตะวันออกกลางหรือตะวันออกไกล

นักเตะชั้นนำรุ่นแล้วรุ่นเล่าเลือกบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกมาค้าแข้งบนเวที เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ โดยรุ่นล่าสุดคือ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กับ แกเร็ธ เบล 

อินซินเย่ กองหน้าทีมชาติอิตาลีสร้างความประหลาดใจด้วยการย้ายจาก นาโปลี มาค้าแข้งกับ โตรอนโต้ เอฟซี ตามรอยรุ่นพี่อย่าง เซบาสเตียน โจวินโก้ ที่ย้ายจาก ยูเวนตุส มาเล่นกับทีมดังแคนาดาในช่วงปี 2015-2019 

มันเป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาสำคัญสุดของ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ และเป็นหน้าที่ของ โตรอนโต้ เอฟซี ในการรักษาพรสวรรค์ของแนวรุกชาวอิตาเลียนวัย 31 ปีเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่านักเตะไม่ได้มาเพื่อพักร้อนและรอรับเงินเดือนเท่านั้น 


'นาทีที่เราเซ็นสัญญากับ ลอเรนโซ่ โพรไฟล์ของเราก็สูงขึ้น' บิลล์ แมนนิ่ง ประธาน โตรอนโต้ เอฟซี เผย 'เราเห็นความสนใจในสโมสรของเราจากต่างประเทศในรูปแบบที่เราไม่เห็นเคยเห็นมาก่อน'

'เรามีนักเตะดีๆหลายคนที่เซ็นสัญญากับสโมสรนี้ แต่ไม่มีคนสำคัญระดับนี้'

'เรามีความทะเยอทะยานมากมายที่สโมสรของเรา และเรากำลังมองดูอีก 4 หรือ 5 ปีข้างหน้าเพื่อให้ ลอเรนโซ่ เป็นรากฐานสำคัญ'

การมาถึง อินซินเย่ ไม่ได้มาในราคาถูกโดย โตรอนโต้ เอฟซี ต้องทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อรองรับกัปตันทีมนาโปลีด้วยข้อตกลง 4 ปี รับค่าจ้างปีละ 12.42 ล้านเหรียญสหรัฐ กลายเป็นนักเตะที่รับทรัพย์มากสุดของ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ แซงหน้า เชอร์ดาน ชากีรี่ มิดฟิลด์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ที่รับค่าจ้างจาก ชิคาโก้ ไฟร์ ปีละ 8.15 ล้านเหรียญสหรัฐ

'ผมเล่นมา 10 ปีกับ นาโปลี และ ทีมชาติอิตาลี ผมคว้าแชมป์ยุโรป ดังนั้นผมจึงไม่มีปัญหาใดๆที่อยู่ภายใต้แรงกดดัน' อินซินเย่ กล่าวถึงการย้ายมาเล่นกับ โตรอนโต้ เอฟซี พร้อมความคาดหวังสูง 'ผมอยากให้ฟอร์มการเล่นในสนามแทนคำพูดของผม'

'ผมตัดสินใจไม่ใช่เพื่อเงิน แต่เพื่อค้นหาชีวิตใหม่ให้ครอบครัวและลูกๆของผม' 


อินซินเย่ เตรียมลงประเดิมสนามกับ โตรอนโต้ เอฟซี ในเกมรับมือ ซาน โฮเซ่ เอิร์ธเควสก์ ในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ ซึ่ง บ็อบ แบร็ดลี่ย์ โค้ชโตรอนโต้คาดหวังว่ากองหน้าชาวอิตาเลียนจะเข้ามาช่วยจุดประกายให้ทีมที่อยู่อันดับ 11 ของฝั่ง อีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ จากการลงเล่น 16 เกม

'ผมคว้าชัยชนะมากมายกับ นาโปลี และผมก็พ่ายแพ้เช่นเดียวกัน แต่ผมต้องการการเปลี่ยนแปลงและที่สำคัญกว่านั้นคือความท้าทาย ผมต้องการให้ผู้คนรักผมและเข้าใจผมมากขึ้นด้วยฟอร์มการเล่นของผมในสนาม' อินซินเย่ กล่าว

ก่อน แกเร็ธ เบล กองหน้าทีมชาติเวลส์จะย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ หลังสิ้นสุดสัญญากับ เรอัล มาดริด และตัดสินใจย้ายมาเซ็นสัญญา 12 เดือนกับ ลอส แอนเจลีส เอฟซี 

'ผมตื่นเต้นมากสำหรับการย้ายมาที่ แอลเอเอฟซี' เบล กล่าว 'นี่คือสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับผมและครอบครัว และเป็นเวลาที่เหมาะสมในอาชีพของผม'

ขณะที่ ธอร์ริงตัน กล่าวเสริมว่า 'แกเร็ธ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีพลังและน่าตื่นเต้นที่สุดในยุคของเขา'

'การเพิ่มนักเตะที่นำความสามารถและประสบการณ์ของเขามาสู่ระดับสูงสุดเป็นโอกาสที่น่าเหลือเชื่อในการพัฒนาสโมสรของเรา ผมรู้สึกขอบคุณทีมผู้บริหารของ แกเร็ธ ที่ช่วยทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น'

'มันชัดเจนว่า แกเร็ธ มีแรงจูงใจสูงที่จะคว้าโทรฟี่แชมป์ต่อไป และเราดีใจที่เขาตัดสินใจเลือกเข้าร่วม แอลเอเอฟซี และช่วยนำเราไปสู่เป้าหมายสูงสุดในการคว้าแชมป์' 


ด้าน สตีฟ เชรุนโดโล่ เฮดโค้ชแอลเอเอฟซีกล่าวว่า 'มีนักเตะจำนวนไม่มากนักในโลกที่สามารถส่งผลกระทบต่อการแข่งขันอย่าง แกเร็ธ เบล'

'เขาอาจเป็นตัวอันตรายได้หลากหลายวิธี และเราคาดหวังให้เขาเสริมสิ่งที่เราเชื่อว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งอยู่แล้วตั้งแต่วินาทีแรกที่เขามาถึง'

'ความรู้ของเขาเกี่ยวกับเกมและประสบการณ์ในการเล่นเกมใหญ่จะมีค่ามาก'

อย่างไรก็ตาม เบล ไม่ใช่นักเตะที่รับค่าจ้างลำดับต้นๆของ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ หลังแนวรุกชาวเวลส์รับค่าเหนื่อยจาก แอลเอเอฟซี เพียงปีละ 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ ต่างจากตัวเลขที่รับจาก เรอัล มาดริด ถึงปีละ 20.3 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่เงินไม่ใช่ปัญหาของแนวรุกวัย 32 ปี เนื่องจากเขาต้องการรักษาสภาพร่างกายให้เหมาะสมเตรียมพร้อมสำหรับการลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายช่วงปลายปีนี้เท่านั้น 


ส่วนนักเตะที่รับค่าจ้างสูงสุดของ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ 10 อันดับแรกมีใครบ้างไปดูกันครับ 

1.ลอเรนโซ่ อินซินเย่ (โตรอนโต้ เอฟซี) 

อินซินเย่ กองหน้าทีมชาติอิตาลีย้ายมาค้าแข้งกับ โตรอนโต้ เอฟซี หลังสิ้นสุดสัญญากับ นาโปลี ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเซ็นสัญญา 4 ปีรับค่าจ้างก้อนโตถึงปีละ 12.42 ล้านเหรียญสหรัฐ กลายเป็นนักเตะที่รับค่าเหนื่อยมากสุดของ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ แซงหน้า เชอร์ดาน ชากีรี่ มิดฟิลด์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์โดยปริยาย

2.เชอร์ดาน ชากีรี่ (ชิคาโก้ ไฟร์)

มิดฟิลด์ชาวสวิสย้ายจาก ลียง มาค้าแข้งกับ ชิคาโก้ ไฟร์ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาจนถึงซีซั่น 2024 และมิดฟิลด์วัย 31 ปีกลายเป็นนักเตะที่รับค่าจ้างมากสุดของลีกมะกันในช่วงเวลานั้น จากค่าเหนื่อยปีละ 8.15 ล้านเหรียญสหรัฐ 

3.ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ชิชารีโต้ (แอลเอ แกแล็คซี่)

กองหน้าชาวเม็กซิกันย้ายจาก เซบีย่า มาค้าแข้งกับ แอลเอ แกแล็คซี่ ตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2020 เขาเซ็นสัญญากับทีมดังแคลิฟอร์เนีย 3 ปี รับค่าจ้างซีซั่นละ 6 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยกองหน้าวัย 34 ปี ทำ 24 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จากการลงเล่น 45 เกมกับ แอลเอ 

4.กอนซาโล่ อีกวาอิน (อินเตอร์ ไมอามี่)

อดีตกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาย้ายจาก ยูเวนตุส มาค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 ดาวยิงวัย 34 ปี รับค่าจ้างการันตี 4.85 ล้านเหรียญสหรัฐและมีโบนัสที่อาจเพิ่มขึ้นเป็น 5.8 ล้านเหรียญสหรัฐ 

5.อาเลฆานโดร โปซวยโล่ (โตรอนโต้ เอฟซี)

มิดฟิลด์ชาวสเปนวัย 30 ปีย้ายจาก เกงค์ มาค้าแข้งกับ โตรอนโต้ เอฟซี ตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2019 พร้อมรับค่าจ้างการันตีปีละ 3.61 ล้านเหรียญสหรัฐและมีโอกาสเพิ่มขึ้นเป็น 4.37 ล้านเหรียญสหรัฐตามเงื่อนไขสร้างแรงจูงใจ

6.โจซี่ อัลติดอร์ (นิว อิงแลนด์ เรฟโวลูชั่น)

อดีตกองหน้าทีมชาติสหรัฐอเมริกาย้ายจาก โตรอนโต้ เอฟซี มาค้าแข้งกับ นิว อิงแลนด์ เรฟโวลูชั่น ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยรับค่าจ้างการันตีปีละ 3.52 ล้านเหรียญสหรัฐ หากนับรวมโบนัสสร้างแรงจูงใจจะเพิ่มขึ้นเป็น 4.3 ล้านเหรียญสหรัฐ 

7.โจเซฟ มาร์ตีเนซ (แอตแลนต้า ยูไนเต็ด)

กองหน้าทีมชาติเวเนซูเอล่าย้ายจาก โตริโน่ มาค้าแข้งกับ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 ด้วยสัญญายืมตัวก่อนเซ็นถาวรหลังจากนั้น พร้อมรับค่าจ้างการันตี 3.57 ล้านเหรียญสหรัฐ และอาจเพิ่มขึ้นเป็น 4.14 ล้านเหรียญสหรัฐตามเงื่อนไขสร้างแรงจูงใจ เขาทำ 104 ประตูกับ 15 แอสซิสต์จากการลงเล่น 137 เกม

8.การ์ลอส เวล่า (แอลเอเอฟซี)

อดีตกองหน้าทีมชาติเม็กซิโกวัย 33 ปี ย้ายจาก เรอัล โซเซียดาด มาค้าแข้งกับ แอลเอเอฟซี ตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2018 เขาทำ 71 ประตูกับ 33 แอสซิสต์จากการลงเล่น 113 เกม โดยรับค่าจ้างการันตี 2.14 ล้านเหรียญสหรัฐ หากนับรวมโบนัสจะเพิ่มขึ้นเป็น 4 ล้านเหรียญสหรัฐ

9.ลุยซ์ อาเราโช่ (แอตแลนต้า ยูไนเต็ด)

มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนวัย 26 ปีย้ายจาก ลีลล์ มาค้าแข้งกับ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 เขารับค่าจ้างการันตี 3.42 ล้านเหรียญสหรัฐ และจะเพิ่มขึ้นเป็น 3.94 ล้านเหรียญสหรัฐขึ้นอยู่กับโบนัสสร้างแรงจูงใจ

10.ลูกัส เซลารายาน (โคลัมบัส ครูว์)

มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์วัย 30 ปีย้ายจาก ตีเกรส มาค้าแข้งกับ โคลัมบัส ครูว์ ในเดือนมกราคมปี 2020 โดยรับค่าจ้างการันตีปีละ 2.95 ล้านเหรียญสหรัฐ และจะเพิ่มขึ้นเป็น 3.7 ล้านเหรียญสหรัฐตามโบนัสสร้างแรงจูงใจ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด