:::     :::

บททดสอบสำคัญ'อัลวาเรซ'

วันพุธที่ 29 มิถุนายน 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
993
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อนาคตของ ฮูเลียน อัลวาเรซ กองหน้าอาร์เจนไตน์ ยังไม่รู้ว่าจะออกหัวหรือก้อย แม้แหล่งข่าววงในระบุ อยู่ในแผนการทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แน่นอน

การย้ายทีมของ อัลวาเรซ มายัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนมกราคม เป็นการเสริมทัพรายแรกและรายเดียวในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายหน้าหนาว

แต่ก็เป็นเพียงการซื้อเพื่ออนาคต เพราะทำข้อตกลงปล่อยตัวให้ต้นสังกัดเดิม ริเวอร์เพลท ยืมใช้งานไปจนถึงช่วงกลางปี หรือร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงเรียกเก็บตัวปรีซีซั่น
และแทนที่ อัลวาเรซ จะเรียกความสนใจจากแฟนๆ เรือใบสีฟ้า ได้อย่างมาก จากการปรากฏตัวครั้งแรกที่สโมสรในเดือนกรกฏาคม
แต่ก็ดันถูกกลบความสนใจจาก เออร์ลิง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์ ที่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่เนิ่นๆ ของตลาดซัมเมอร์เสียอีก
มีความพยายามจาก ริเวอร์เพลท ที่จะขอขยายระยะเวลายืมตัวออกไปตลอดปี 2022 ไปเลย เพราะฤดูกาลฟุตบอลลีกอาร์เจนตินาจะไปสิ้นสุดในช่วงปลายเดือนตุลาคม
รวมทั้งยังมีความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรป อาทิ โอลิมปิก มาร์กเซย ที่พร้อมเสนอตัวยืมใช้งานตลอดฤดูกาล 2022-23 เพื่อเป็นสะพานให้นักเตะได้ใช้เวลาปรับตัวเล่นฟุตบอลในลีกยุโรป
แต่ดูเหมือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่พร้อมที่จะพิจารณาข้อเสนอเหล่านั้น
เชื่อว่า เป๊ป ต้องการประเมินหลายๆ อย่างในตัว อัลวาเรซ อาทิ เรื่องสภาพร่างกาย และการปรับตัว ในช่วงการฝึกซ้อมปรีซีซั่น และเกมอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาล 2022-23
เรื่องฝีเท้ามองว่าไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว หลังจากซัลโว 24 ประตูจาก 46 เกมในฤดูกาล 2021 และยังคงฟอร์มร้อนแรงในฤดูกาล 2022 ที่ตอนนี้ยิงไปแล้ว 17 ประตูจาก 23 เกม
ปัญหาของ อัลวาเรซ ถูกมองว่าเป็นเรื่องสภาพร่างกาย หรือความฟิต ในช่วงคาบเกี่ยวอำลา ริเวอร์เพลท และไปเริ่มนับหนึ่งใหม่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 
ตามคาดการณ์ อัลวาเรซ จะอำลา ริเวอร์เพลท วันที่ 6 กรกฏาคม และมีเวลาพักผ่อนร่างกายเพียงไม่กี่วัน
เนื่องจากกำหนดการเรียกนักเตะรายงานตัวปรีซีซั่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนกรกฏาคม ก่อนบินไปเก็บตัวและอุ่นเครื่องกันที่สหรัฐอเมริกาอีกหนึ่งสัปดาห์หลังจากนั้น
ดังนั้น เดือนกรกฏาคม จึงเป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญมากๆ กับ อัลวาเรซ ตั้งแต่ก้าวแรกที่เหยียบ ซิตี้ ฟุตบอล อาคาเดมี่ สนามซ้อมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว
ความเป็นไปได้เรื่องอนาคต หากสอบผ่านในช่วงทดสอบสำคัญ ก็จะได้บรรจุอยู่ในทีมของ เป๊ป ฤดูกาล 2022-23 ที่ต้องไต่เต้าจากบทบาทตัวสำรองของ ฮาแลนด์
กลับกัน หากสอบตก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มีสองตัวเลือก
หนึ่ง ปล่อยให้ ริเวอร์เพลท ทีมเก่ายืมใช้งานจนจบฤดูกาล 2022 ซึ่งมีโอกาสสูงที่นักเตะจะติดทีมชาติอาร์เจนตินาไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ในช่วงปลายปี เพาะบ่มประสบการณ์เพิ่มก่อนกลับมาสู่พรีเมียร์ลีก
สอง ให้อยู่ในลีกยุโรป โดยพิจารณาทีมที่เหมาะสม และให้ อัลวาเรซ ปรับตัวง่ายที่สุด อาจเป็นลาลีกา ที่ฤดูกาล 2022-23 คีโรน่า ทีมน้องในเครือ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป เลื่อนชั้นกลับคืนสู่ลีกสูงสุดอีกครั้ง
และยังมี มาร์กเซย เป็นอีกทางเลือก
ดังนั้น สามเกมสำคัญในเดือนกรกฏาคม จึงมีความหมายต่อ อัลวาเรซ อย่างมาก
เกมอุ่นเครื่องกับ คลับ อเมริกา ทีมจากเม็กซิโก ที่สหรัฐอเมริกา วันที่ 20 กรกฏาคม
เกมอุ่นเครื่องกับ บาเยิร์น มิวนิค ที่สหรัฐอเมริกา วันที่ 24 กรกฏาคม
และเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ กับ ลิเวอร์พูล ที่ คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม วันที่ 31 กรกฏาคม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด