:::     :::

เดยอง ต้องไปเพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สปอร์ต สื่อใหญ่กาตาลุนญ่ารายงานว่า บาร์เซโลน่า ได้แจ้งต่อ แฟร้งกี้ เดยอง ว่า "ไม่ว่าอย่างไรเขาจะต้องย้ายออกจากทีม" นี่ไม่ใช่การขอร้อง แต่นี่คือการบังคับ และหากเจ้าตัวยังอิดออด สโมสรก็เตรียมที่จะตัดชื่อออกจากการทัวร์ปรีซีซั่นที่ สหรัฐอเมริกาอีกด้วย.. อ่านข่าวแล้วนับว่าน่าตกใจทีเดียว !

ข่าวนี้ถือว่าสอดคล้องกับการรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวระดับเทียร์ วัน ที่ทวีตว่า บาร์เซโลน่า บรรลุข้อตกลงขาย เดยอง ให้กับ แมนฯยูไนเต็ด แล้วที่ราคา 75 ล้านยูโร + add-on 10 ล้านยูโร เมื่อช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 14 ก.ค. 


สำหรับกรณีของ เดยอง ผมเชื่อว่าแม้แฟนๆของทีมจะพอรู้ทิศทางของดีลนี้อยู่แล้ว หากแต่ส่วนใหญ่ก็แอบหวังอยู่ลึกๆว่าสถานการ์จะพลิกช่วยให้ เดยอง ซึ่งแสดงเจตนาอย่างชัดเจนว่า “ไม่อยากไปไหน” ได้อยู่กับทีมต่อ เพราะเขาถือเป็นหนึ่งในนักเตะขวัญใจของแฟนๆที่ฝีเท้าจัดอยู่ในระดับโลก ซึ่งไม่ง่ายเลยที่ บาร์เซโลน่า จะหาใครเข้ามาแทน

แต่ด้วยปัญหาทางการเงิน และกฏควบคุมเพดานการเงินของ ลา ลีกา ทำให้ บาร์เซโลน่า ไม่มีทางเลือกมากนัก ถึงไม่อยากทำ แต่บอร์ดบริหารก็จำเป็นต้องตัดสินใจผ่าทางตัน 

แม้ว่าจะเพิ่งขายหุ้นลิขสิทธิ์ทีวี 10% ออกไป ได้เงินเข้ามาราว 207 ล้านยูโร หากแต่เมื่อนำไปหักลบกับหนี้ก้อนใหญ่ 1,300 ล้านยูโรที่ต้องชำระ (บางส่วน),ค่าเหนื่อยที่ถึงกำหนดต้องจ่ายให้กับนักเตะ,การต่อสัญญากับนักเตะในทีม และการดึงแข้งใหม่เข้ามาเสริม มันก็ไม่เพียงพอ 


ตามรายงาน ฟร็องก์ เกสซิเยร์ ที่เพิ่งลงเล่นเกมแรกกับทีมไปเมื่อคืนวันพุธกับ อูเอ โอลอท (ผลเสมอ 1-1) , อันเดรส คริสเตนเซ่น เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเดนมาร์กที่ย้ายมาจาก เชลซี รวมถึง เซร์จี้ โรเบร์โต้ แบ็กขวาตัวเก๋าที่เพิ่งต่อสัญญากับทีมไปไม่นาน ยังไม่ได้ลงทะเบียนนักเตะกับทาง ลา ลีกา และสหพันธ์ฟุตบอลสเปนเลย เนื่องจากค่าใช้จ่ายของทีมยังสูงกว่ารายรับ

การคงอยู่ของ เดยอง จะทำให้ 3 คนที่เอ่ยถึงข้างต้น ไม่สามารถลงทะเบียนลงเล่นได้ นอกจากนี้ยังจะเป็นอุปสรรคในการไล่ล่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ซึ่งถือเป็นเป้าหมายอันดับ 1, มาร์กอส อลอนโซ่ แบ็กซ้ายจาก เชลซี รวมไปถึง ฌูลส์ กูงเด้ เซนเตอร์ฮาล์ฟของ เซบีย่า


เมื่อสถานการณ์บังคับ บาร์เซโลน่า จึงต้องเล่นบทโหด หลังก่อนหน้านี้เคยพยายามบีบ เดยอง มาแล้วครั้งนึงด้วยการยื่นข้อเสนอว่าหากอยากอยู่ต่อก็ต้องให้ลดค่าเหนื่อยลงมา (ฤดูกาลที่กำลังจะเปิดนี้ เดยอง รับที่ 21 ล้านยูโร)  


สำหรับข้อเสนอนี้ ใครก็มองออกว่า บาร์เซโลน่า เพียงแค่ต้องการบีบ เดยอง มากกว่าที่จะเก็บไว้ เพราะการจากไปของมิดฟิลด์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร 

เรียกว่างานนี้ เดยอง ต้องไปสถานเดียว เพื่อให้ทุกอย่างสามารถเดินหน้าต่อไปได้ จะบอกว่า เดยอง คือผู้โชคร้ายที่ต้องยอมเสียสละโดดลงจากเรือก็ไม่ผิด ทั้งๆที่เขาแสดงออกอย่างชัดเจนถึงความจงรักภักดีต่อสโมสร 


หากแต่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว เทียบกับแกนหลักคนอื่นๆอย่าง เปดรี กอนซาเลซ,เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ หรือ เจ้าหนูปาโบล กาบี ก็จะเห็นภาพค่อนข้างชัดเจนว่า เดยอง อยู่ในเงื่อนไขที่ต้องไปมากกว่าใคร

อย่างกองกลางรายอื่นเช่น นิโก้ กอนซาเลซ หรือ ริกิ ปุช การออกไปของ 2 คนนี้แทบไม่มีผลทำให้เพดานค่าเหนื่อยของทีมลดลงสักเท่าไหร่ อีกทั้งกรณีนี้ บาร์เซโลน่า ยังต้องการเงินสดก้อนใหญ่เข้ามาหมุนเวียนอีกด้วย 


จากวันแรกที่เซ็นสัญญาย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ระยะเวลาผ่านไป 3 ปี แทบไม่น่าเชื่อว่าเหตุการณ์จะออกมาในรูปนี้ เดยอง ในวันนั้นที่ใครก็มองว่าจะเข้ามาเป็นอนาคตของทีม และจะอยู่จนก้าวขึ้นมาเป็นตำนาน กลับกลายเป็นนักเตะที่ถูกผลักออกไป 


สำหรับเรื่องนี้ ใครก็คงมองในแบบเดียวกันว่า บาร์เซโลน่า ใจร้าย ซึ่งก็คงใช่ แต่ในโลกแห่งความเป็นจริง หลายๆครั้งมันก็เป็นเช่นนี้ 

ชีวิตมันไม่ได้สวยงามเสมอไป


เจมส์ ลา ลีกา 

 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด