:::     :::

อนาคตที่ยังล่องลอยของ ฌูลส์ กูงเด้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"มีนักเตะคนสำคัญของทีมย้ายออกไปแล้วคนนึงคือ ดีเอโก้ การ์ลอส และมีความเป็นไปได้ที่เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักของเราอีกคนนึงจะย้ายออกไปอีก, แต่เราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น" ยูเลน โลเปเตกี ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นอันดาลูเซีย ซึ่งประโยคสุดท้ายของกุนซือวัย 55 สะท้อนให้เห็นถึงอนาคตที่ไม่แน่นอนของ ฌูลส์ กูงเด้

สื่อที่ใกล้ชิดอย่าง เอสตาดิโอเดปอร์ตีโบ ยืนยันว่ายังไม่มีใคร แม้กระทั่งตัวนักเตะเองรู้ว่าเขาจะเล่นให้ทีมอะไรในฤดูกาลหน้า แม้ว่าบอร์ดบริหารของทีมดังย่านเนร์บีออนจะต้องการให้เขาอยู่ค้าแข้งกับ เซบีย่า ต่อไปก็ตาม 


กระนั้นก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าการย้ายออกไปของ กูงเด้ นั้น จะทำให้ทุกฝ่ายสมประโยชน์ 

เซบีย่า จะได้รับเงินก้อนโต ขณะเดียวกันยังถือเป็นการทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้ว่าหากมีข้อเสนอสำคัญๆเข้ามา สโมสรจะไม่ปิดกั้นโอกาสของนักเตะ ส่วนตัว กูงเด้ เองก็จะได้ก้าวไปอีกขั้นบนเส้นทางอาชีพ ได้เล่นกับสโมสรระดับท็อปของยุโรป

เชลซี ยังไม่ยอมตัดสินใจ 

เริ่มต้น ทุกคนมองว่าหมุดหมายปลายทางของ กูงเด้ น่าจะอยู่ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังมีข่าวพัวพันกันมาตั้งแต่ซัมเมอร์ปีที่แล้ว เมื่อถึงซัมเมอร์ปีนี้ ก็คาดกันว่าจะช้าจะเร็ว ‘สิงโตแห่งลอนดอน’ ต้องยื่นข้อเสนอเข้ามาอย่างแน่นอน 

แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้น เมื่อสโมสรเปลี่ยนมือจาก โรมัน อบราโมวิช มาสู่ ทอดด์ โบห์ลี่  มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ทำให้แผนเปลี่ยนไป 

ท่าทีของ เชลซี ที่มีต่อ กูงเด้ ไม่ชัดเจนเหมือนเคย แม้มีข่าวออกมาเป็นระยะว่าพร้อมยื่นข้อเสนอขอซื้อ แต่ข้อเสนอที่ว่าไม่เคยมาอยู่บนโต๊ะทำงานของ โฆเซ่ กาสโตร ประธานเซบีย่าเลยแม้แต่ครั้งเดียว 


เริ่มมีนักเตะใหม่ๆเข้ามาอยู่ในลิสต์มากขึ้น กูงเด้ กลายเป็นหนึ่งในแคนดิเดตเท่านั้น ท่าทีของ เชลซี ไม่ชัดเจนเหมือนเคย 

เชลซี เซ็นสัญญาคว้า คาลิดู คูลิบาลี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟจาก นาโปลี เข้ามาร่วมทีม แม้ว่าพวกเขาจะยังต้องการเซนเตอร์ฯเพิ่มอีกราย แต่ความสนใจกลับเบนไปที่ เนธาน อาเก้ กองหลังดัตช์ของ แมนฯซิตี้ 


แต่ข้อเสนอนั้นไม่ถึงตามที่แชมป์พรีเมียร์ลีกตั้งไว้ ทำให้ อาเก้ ยังไม่ได้เก็บกระเป๋าออกมาจากเมืองแมนเชสเตอร์

นอกจากนี้แล้ว ยังมีข่าวลือว่า เชลซี เองก็ดอดไปคุยกับ มัตไธจ์ เดอลิกต์ ปราการหลังของ ยูเวนตุส ที่ต้องการย้ายออกจากอิตาลีในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน แต่รายนี้ดูว่าไม่ง่ายนัก เพราะ บาเยิร์น มิวนิค กำลังเดินเครื่องเต็มที่ 

เท่านั้นไม่พอ นอกจาก เดอ ลิกต์ แล้ว เชลซี ยังมีข่าวโยงกับ เพรสเนล คิมเพมเบ้ ของ เปแอสเช อีกด้วย ทำให้ไม่อาจพูดได้ว่าเวลานี้พวกเขาจริงจังกับ กูงเด้ แค่ไหน 



บาร์ซ่า ขอเวลา

นอกจาก เชลซี อีกทีมที่มีข่าวสนใจ กูงเด้ ก็คือ บาร์เซโลน่า ซึ่งเกือบทุกสำนักข่าวยืนยันตรงกันว่า ชาบี เอร์นานเดซ ต้องการ กูงเด้ มาอยู่ที่ คัมป์ นู ไม่ว่าจะราคาใดก็ตาม 

ชาบี แจ้งความจำนงค์ไปยัง มาเเตอู อเลมานี่ ผ.อ.กีฬาของทีมให้เร่งดำเนินการ ทว่าเงินที่ได้มาจากการขายหุ้นลิขสิทธิ์ทีวี 10% จำนวน 207 ล้านยูโร ถูกนำไปใช้ในการเสริมเกมรุกก่อนเป็นลำดับแรก 


อย่างที่ทราบ บาร์ซ่า จ่าย 58 ล้านยูโร บวก add-on 7 ล้านยูโรซื้อ ราฟินญ่า ,ต่อสัญญากับ อุสมาน เดมเบเล่ และเพิ่งจะบรรลุข้อตกลงคว้าตัว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มาจาก บาเยิร์น มิวนิค ค่าตัวรวม add-on อยู่ที่ 50 ล้านยูโร


ข่าวจาก กาเดน่า เซร์ รายงานว่า บาร์เซโลน่า ขอให้ กูงเด้ อดทนรอก่อน เพราะพวกเขาจะต้องจัดการขาย แฟร้งกี้ เดยอง ให้สำเร็จ เพื่อรับเงินก้อนใหญ่ และลดเพดานค่าเหนื่อยของทีมลงมา ซึ่งตอนนี้สโมสรบรรลุข้อตกลงกับ แมนฯยูไนเต็ด ได้แล้ว ทว่ายังติดปัญหาที่ไม่สามารถเกลี้ยกล่อมตัว เดยอง ให้ยอมรับข้อเสนอได้ 


ในดีลของ กูงเด้ นั้น พูดกันเยอะมากว่า บาร์เซโลน่า มีความพยายามยื่นข้อเสมอ ‘นักเตะ+เงิน’ ให้ เซบีย่า พิจราณา โดยพร้อมปล่อย เมมฟิส เดปาย กับเงินอีก 40 ล้านยูโร แต่ มอนชี่ ผ.อ.กีฬาสมองเพชรของทีมยืนกรานว่า ณ เวลานี้ พวกเขายังไม่ได้รับการติดต่อจากทีมดังแคว้นกาตาลุนญ่าแต่อย่างใด 


ณ วันนี้ ข้อเสนอจาก บาร์เซโลน่า และ เชลซี ดูเหมือนมีความเป็นไปได้มากที่สุดสำหรับ กูงเด้ แต่ว่าความจริงก็คือแต่ละวันที่ผ่านไป จะมีข่าวลือใหม่ๆเกิดขึ้นเสมอ 

เปแอสเช ในกรณีที่ตัดสินใจขาย คิมเพมเบ้ ออกไป ก็ลือกันว่าพวกเขาจะมุ่งเป้ามาที่ กูงเด้ หรือ ยูเวตุส ที่กำลังจะเสีย เดอลิกต์ หรือ แมนฯซิตี้ ที่หากขาย อาเก้ ให้ เชลซี ไปแล้ว ก็ลือว่าได้ล็อคเป้ามาที่ กูงเด้ อีกเช่นกัน 


ถามว่าสุดท้ายแล้ว กูเด้ จะลงเอยกับทีมใด ?  

ส่วนตัวยังให้น้ำหนักไปที่การย้ายออกมากกว่าอยู่ต่อ และมองว่า เชลซี มีเปรียบ บาร์เซโลน่า อยู่เล็กน้อย แต่ก็พูดได้ไม่เต็มปากนัก 

เพียงสิ่งเดียวที่ยืนยันได้ในเวลานี้ก็คือ “ยังไม่มีข้อเสนออย่างเป็นทางการจากสโมสรใดเข้ามาเลย” 

        กูงเด้ ยังต้องรอต่อไป 


เจมส์ ลา ลีกา  










ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด