:::     :::

บาร์ซ่า vs เชลซี กูงเด้ จะเลือกใคร ?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ข่าว เชลซี เคลื่อนไหวครั้งสำคัญอัพข้อเสนอจาก 55 ล้านเป็น 64.7 ล้านยูโรให้ เซบีย่า สร้างแรงกระเพื่อมให้ดีลของ ฌูลส์ กูงเด้ กลับมามีสีสันอีกครั้ง หลังสัปดาห์ก่อนหน้านี้ดูจะเงียบๆไป จนพาลคิดว่า 'สิงห์บลูส์' อาจเบนเป้าไปหาเซนเตอร์ฮาล์ฟรายอื่นเสียแล้ว
  ปฏิบัติการจู่โจมของ เชลซี ครั้งนี้ถือว่าเป็นการยิงหมัดตรง ไม่มีสับขาหลอกเล่นข่าวไปมาอย่างที่เคย ซึ่งก็มีข่าวไล่หลังตามมาว่าบอร์ดของเซบีย่าตอบรับข้อเสนอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

เมื่อข่าวนี้ออกมา ทุกสายตาล้วนหันไปจับจ้องที่ บาร์เซโลน่า ว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไร  พร้อมที่จะสู้ราคามั๊ย ? 

อย่างที่ทุกคนทราบว่า เชลซี กับ บาร์เซโลน่า เคยดวลกันมาแล้วหนนึงในตลาดนักเตะรอบนี้เพื่อชิงตัว ราฟินญ่า 

ครั้งนั้น ฝั่งทีมดังแห่งกรุงลอนดอนยื่นข้อเสนอที่มากกว่าให้กับ ลีดส์ แต่ตัวนักเตะกับเอเยนต์ เดโก้ คุยกับ บาร์ซ่า จนบรรลุข้อตกลงกันไปก่อนหน้า 


ตามหลักการการทำธุรกิจ ลีดส์ ตกลงขายให้ เชลซี เพราะได้เงินมากกว่า แต่ ราฟินญ่า ยืนกรานเลือกที่จะไปเล่นกับ บาร์ซ่า เท่านั้น เพราะข้อเสนอส่วนตัวที่น่าพึงพอใจ สุดท้ายอย่างที่รู้กัน ความต้องการของนักเตะก็เอาชนะไปได้ ราฟินญ่า โยกไปอยู่กับ บาร์ซ่า สมใจ 

ในดีลของ ราฟินญ่า บอกอะไรเราได้บ้าง ?


มันบอกว่า วันนี้ข้อตกลงส่วนตัวมีผลต่อการย้ายทีมมากกว่าข้อตกลงระหว่างสโมสร ถ้านักเตะไม่มีใจ ถึงมีเงินก็ใช่ว่าจะได้ตัว ซึ่งว่าไปแล้วก็ดูจะย้อนแย้งกับกฏของ ฟีฟ่า ที่ว่าการซื้อขายจะต้องเริ่มต้นที่การติดต่อกับสโมสรก่อน การแอบคุยหลังบ้านกับนักเตะถือว่าผิดกฏ 

สุดท้าย ลีดส์ ไม่อาจทำอย่างไรได้ แต่โชคยังดีที่ บาร์ซ่า อัพข้อเสนอเพิ่มเลยทำให้ ลีดส์ ขาดทุนกำไรไปไม่เท่าไหร่ 


มาถึงดีลของ กูงเด้ หลายคนจึงมองว่าอาจเป็นหนังม้วนเดิม กล่าวคือหากนักเตะมีใจให้ บาร์ซ่า เงินของ เชลซี ก็หมดความหมาย 

แต่จากข้อมูลที่ไล่เช็กมา ดูเหมือนคราวนี้ กูงเด้ จะไม่ได้ยืนกรานรักมั่นเหมือนอย่าง ราฟินญ่า เพราะมีข่าวว่าปราการทีมชาติฝรั่งเศสเล่นคุยกับทั้งสองทีมเลย เรียกว่าไม่ปิดกั้นโอกาสของตัวเอง 


เหมือน เชลซี จะได้รับบทเรียน คราวนี้พวกเขาก็คุยกับ กูงเด้ ไปด้วย พร้อมๆกับที่คุยกับบอร์ดบริหารของ เซบีย่า ซึ่งคืบหน้าไปค่อนข้างมาก แม้ว่าจะยังขาดรายละเอียดอีกหลายข้อก็ตาม 


ข้อเสนอของ เชลซี นอกจากจะยื่น 64.7 ล้านยูโรให้ทีมดังแคว้นอันดาลูเซียแล้ว ในส่วนของ กูงเด้ พวกเขาจัดให้งามๆถึง 12 ล้านยูโรเน็ตๆเลย 

ด้วยเม็ดเงินจำนวนนี้ทั้งค่าตัวและค่าเหนื่อย มีรายงานจาก สปอร์ต สื่อกาตาลุนญ่าว่า บาร์ซ่า ไม่อาจยื่นให้ได้เท่ากัน หรือ มากกว่า แต่ถึงจะน้อยกว่าพวกเขาก็จะพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอให้ เซบีย่า และ กูงเด้ พิจราณาเช่นกัน 

สำหรับข้อเสนอที่ บาร์ซ่า เตรียมยื่นให้ เซบีย่า นั้นยังไม่มีตัวเลขออกมา แต่คาดกันว่าจะน้อยกว่า เชลซี เกือบ 10 ล้านยูโร หากแต่ไม้เด็ดของพวกเขาอยู่ที่การเตรียมแนบนักเตะให้ เซบีย่า ไปด้วย ซึ่งหากตีมูลค่าแล้วรวมๆกันก็ถือว่าใกล้เคียงกับ 64.7 ล้านยูโรของ เชลซี 

เม้าท์กันว่านักเตะที่ บาร์ซ่า เตรียมยื่นให้ เซบีย่า นั้นก็คือ เมมฟิส เดปาย กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ที่ปัจจุบันแทบจะไม่มีที่ว่างในทีม หลังการมาของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 


การแนบนักเตะไปในดีลถือว่าเป็นไอเดียที่ชาญฉลาดของ บาร์ซ่า เพราะนอกจากพวกเขาจะทำให้ข้อเสนอของตัวเองมีมูลค่าไม่ได้ด้อยกว่า เชลซี แล้ว ในเวลาเดียวกันยังเป็นการกำจัดแข้งส่วนเกินออกไปด้วย ซึ่งส่งผลให้เพดานค่าเหนื่อยลดลง 


อย่างไรก็ตาม มุกนี้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับ เซบีย่า ด้วยว่าอยากได้กองหน้าแบบ เมมฟิส หรือไม่ หรือหากเป็นแข้งรายอื่นก็ต้องอยู่ในบริบทเดียว 

เซบีย่า อยากได้หรือไม่ หรืออยากรับเฉพาะเงินสดเท่านั้น หรือถ้าในกรณีที่อยากได้ สเตปต่อมาก็ต้องมาไล่ดูกันอีกว่าสามารถรับค่าเหนื่อยของนักเตะตัวแถมได้หรือเปล่า แล้วตัวนักเตะยอมมาหรือเปล่า 


นี่ประเมินเฉพาะเรื่องค่าตัวเท่านั้น ส่วนค่าเหนื่อย จากรายงานของ สปอร์ต บอกว่า บาร์ซ่า พร้อมจ่ายให้แค่ 6-7 ล้านยูโรต่อปีเท่านั้น เรียกว่าน้อยกว่า เชลซี 1 เท่าตัวเลยทีเดียว 


ทีนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับ กูงเด้ แล้วล่ะครับว่ารักแบบไหนมากกว่ากัน จะ เชลซี ที่ได้เงินเยอะกว่า หรือจะไป บาร์ซ่า ที่ได้เงินน้อยกว่าครึ่งนึง 

ตรงนี้ผมขออนุญาตัดเรื่องเรื่องของโอกาสคว้าแชมป์ โอกาสประสบความสำเร็จออกไป หรือเกียรติประวัติของสโมสรออกไปแล้วกันครับ เพราะของแบบนี้ เราคิดแทนนักเตะไม่ได้ กูงเด้ อาจมองเหมือนหรือต่างจาก ราฟินญ่า มันเป็นไปได้หมด 


แต่ถ้าว่ากันตามทรงแล้ว ตามมุมมองส่วนตัว ผมคิดว่า กูงเด้ จึงมีโอกาสเสร็จ เชลซี มากกว่า 


เจมส์ ลา ลีกา 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด