:::     :::

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว : 35 ยังแจ๋ว

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2565 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
1,244
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังเปิดตัว ตั๊ก สุมัญญา ไปก่อนหน้า ล่าสุด ชลบุรี เอฟซี บรรลุข้อตกลงกับปราการหลังตัวเก๋าอย่าง เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว มาร่วมทัพ

เป็นการเสริมทัพที่เหล่าสาวก “ฉลามชล” ต่างยิ้มปรี่ ในการจ่ายตลาดของสโมสร

จริงอยู่ที่ เฉลิมพงษ์ อายุปาเข้าไป 35 ปีแล้ว ทว่าประสบการณ์ หรือภาษาฟุตบอลเรียกว่า “ลูกเก๋า” ในตัวกัปตันเหลิมยังมีให้เห็นตลอด  

ที่สำคัญ ชลบุรี ได้มาแบบฟรี ๆ จ่ายโน่นนี่นิดหน่อย ไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรง ส่วนเงินเดือนนักเตะก็ยอมลดลงมาจากที่ค้าแข้งกับทีมเก่า ในเรตที่สโมสร “จ่ายไหว” และตัวนักเตะเองก็ไม่ได้มีปัญหา

สโมสรได้ของดีราคาถูกในตลาด นักเตะพร้อม มีใจกับบ้านหลังใหม่ ลงตัวกันทั้งสองฝ่าย

พูดถึงเรื่องวินัย สภาพความฟิต เฉลิมพงษ์ ยังมีให้เห็นเต็มเปี่ยม เป็นแบบอย่างให้เหล่าฉลามจิ๋วได้ ที่ผ่านมาเจ้าตัวยังรักษาสภาพร่างกายให้อยู่ในระดับที่ดีตลอด ไฟลูกหนังยังไม่มีมอด แม้อายุอานามจะมากขึ้นก็ตาม




ฤดูกาลที่ผ่านมาเขายังลงสนามช่วย นครราชสีมา มาสด้า ไปมากถึง 34 เกม จากทุกถ้วย และเล่นเต็มเวลาไปถึง 32 เกม มีเพียง 3 เกมเท่านั้นที่เขาไม่ได้ลงเล่นให้ “สวาดแคท” คือนักที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบ 4 ใบ และ 2 เกมสุดท้ายที่ไม่มีชื่ออยู่ในทีม

กอปรกับ ชลบุรี เอฟซี ฤดูกาลที่ผ่านมาก็ดูมีปัญหาในเรื่อง “เกมรับ” แกว่งให้เห็นอยู่บ้างประปราย หลังเสียไปถึง 40 ประตู เกมรับจึงเป็น 1 ในจุดที่ทีมเองต้องแก้ไข

เรนาโต เคลิช กับ ทรงชัย ทองฉ่ำ หรือ อาจเป็นคู่ที่เข้าขากันดี ทว่าทั้งสองคงไม่แบกร่างกายคุมหลังบ้านลงเล่นทั้งฤดูกาลแน่

ยิ่งหากมองไปที่ขุมกำลังเซ็นเตอร์ฮาล์ฟแท้ ๆ นอกจาก 2 คนที่เอ่ยมาข้างต้น ก็มี อันโตนิโอ แสนใจรักษ์, จักรพงษ์ แสนมะฮุง และ ซอ มิน ตุน ซึ่งบ่อยครั้ง สะสม พบประเสริฐ เปลี่ยนระบบการเล่นทั้งรูปแบบหลัง 3 และ 4 ทำให้การมี เฉลิมพงษ์ อยู่ในทีม จึงน่าจะเป็นเพิ่มออปชั่นแนวรับให้ได้ และช่วยขันน็อตเกมรับให้แน่นกว่าเดิมไม่มากก็น้อย




ในแง่สรีระส่วนสูงอาจแค่ 180 เศษ ๆ แต่ทางบอล การอ่านเกมนั้นไม่เป็นรองใครในลีก สถติแข้งไทยเคลียร์บอลมากสุด การันตีได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ประสบการณ์บนเวทีไทยลีกมากกว่า 200 นัด ความเป็นผู้นำ มีลูกเก๋าบวกลูกสด ยืนตัวจริงก็ได้ เป็นอะไหล่คอยลงมาประคองน้อง ๆ ในทีมก็ไม่น่าเกลียด

เรียกว่าฟอร์มโดยรวมที่ผ่านมาอยู่ในมาตรฐานดี ไม่มีอะไรให้ต้องพิสูจน์ เป็นการเสริมทัพแบบ “เกาถูกที่คัน” อย่างแน่นอน

ไม่เชื่อลองไปถามสาวก “สวาดแคท” ดูได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด