:::     :::

จาก เคลแบร์สัน ถึง เฟร็ด...ส่องแข้งแซมบ้าผีก่อน กาเซมีโร่

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
845
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมต้อนรับการมาถึงของ กาเซมีโร่ ในราคา 70 ล้านปอนด์ เราจะมามองย้อนกลับไปว่าเหล่าแข้งบราซิเลี่ยนคนก่อนๆ ของสโมสรเป็นอย่างไรกันบ้าง

กาเซมีโร่ เตรียมเซ็นสัญญาย้ายจาก เรอัล มาดริด มายัง ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ ซึ่งหมายความว่าเขาจะเป็นผู้เล่นแซมบ้ารายที่ 9 ที่สวมเสื้อ ผีแดง โดยจะมาเป็นลูกทีมใหม่ของ เอริก เทน ฮาก เพื่อปฏิวัติแผงมิดฟิลด์ที่ต้องทุกข์ทนอย่างมากกับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เฟร็ด ในปัจจุบัน

ด้วยโปรไฟล์ทั้งหมดจึงมีความคาดหวังอย่างสูงมากว่า กาเซมีโร่ จะเข้ามายะระดับประสิทธิภาพให้กับคนรอบข้างของเขา

แต่เราจะไปดูกันว่าแข้งชาวบราซิเลี่ยนคนอื่นๆ ที่เล่นให้กับ ผีแดง มาแล้วมีใครกันบ้าง และพวกเขามีชีวิตอย่างไร?

เราจะมาจัดอันดับอิทธิพลของแข้งบราซิเลี่ยนในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนการมาถึงของ กาเซมีโร่...


8.โรดริโก้ พอสเซบอน

นี่คือดาวรุ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ซื้อมาด้วยความหวังที่จะให้เขากลายเป็นซูเปอร์สตาร์ของทีม โดย พอสเซบอน ย้ายมาจาก อินเตอร์นาซิอองนาล ในเดือนมกราคม ปี 2008 และประเดิมสนามเมื่อลงสำรองมาแทน ไรอัน กิ๊กส์ ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดพบ นิวคาสเซิ่ล เมื่อเดือนสิงหาคม ของปีนั้น

พอสเซบอน ได้เหรียญแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ และลีก คัพ เคียงข้าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บหนัก และก็ถูกปล่อยออกจากทีมหลังลงเล่นเพียงแค่ 8 นัด


7.เคลแบร์สัน

หลังร่วมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 เคลแบร์สัน ก็สร้างประวัติศาสตร์ในหนึ่งปีถัดมาเมื่อกลายเป็นผู้เล่นชาวบราซิเลี่ยนคนแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด

เขาได้รับความสนใจจากหลายทีมชั้นนำทั่วยุโรป แต่เลือกที่จะมายังทีม ผีแดง ด้วยค่าตัว 6.5 ล้านปอนด์ เพื่อแทนที่ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน

แต่ก็โชคร้ายที่เขาได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เกมที่สองกับทีม และได้ลงเล่นไปเพียง 30 นัด ก่อนที่จะย้ายไปยัง เบซิคตัส ในปี 2005


6.อันเดรียส เปเรยร่า

เพลย์เมกเกอร์รายนี้ย้ายมายังทีมอะคาเดมี่ของ ผีแดง ในปี 2011 และเซ็นสัญญาอาชีพในอีก 2 ปีถัดมา

เขาเปิดตัวให้ทีมชุดใหญ่ในเกมกับ เอ็มเค ดอนส์ เมื่อสิงหาคม ปี 2014 ก่อนที่จะลงเล่นไปทั้งหมด 75 นัดให้ทีม

เปเรยร่า เลือกเล่นให้ทีมชาติบราซิล แม้จะเกิดในเบลเยียม และใช้เวลา 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยการถูกปล่อยยืมตัวสโมสรอเมริกาใต้อย่าง ฟลาเมงโก้ ก่อนที่จะย้ายไป ฟูแล่ม ด้วยสัญญาถาวรในซัมเมอร์นี้


5.อเล็กซ์ เตลลิส

เตลลิส ย้ายมายังถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเดือนตุลาคม ปี 2020 หลังลงทำ 13 ประตู และ 11 แอสซิสต์ กับ ปอร์โต้ ด้วยความสามารถในการเล่นเกมรุกในฐานะแบ็กซ้ายของเขาทำให้ได้รับความสนใจจาก แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างมาก

เขาต้องต่อสู้ในการแย่งตำแหน่งกับ ลุค ชอว์ ตลอด 2 ฤดูกาลในอังกฤษ แต่ลงเล่นให้สโมสรไป 50 นัด ในขณะที่ทำประตูแรกในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ที่พบกับ บียาร์เรอัล ในเดือนกันยายน ปี 2021

ทว่าการมาถึงของ ไทเรลล์ มาลาเซีย ในซัมเมอร์นี้ทำให้ เตลลิส สถานะแย่ลงไปอีก และเขาก็ย้ายไป เซบีย่า ด้วยสัญญายืมตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ถัดมา


4.ฟาบิโอ ดา ซิลวา

ฟาบิโอ ย้ายมายัง แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นเดียวกับฝาแฝดอย่าง ราฟาเอล หลังโชว์ฟอร์มเตะตาแมวมองในรายการ ไนกี้ พรีเมียร์คัพ เมื่อปี 2004 ที่ฮ่องกง

แต่เขาต้องพบว่าตัวเองเป็นรอง ปาทริซ เอวร่า ในตำแหน่งแบ็กซ้าย หลังย้ายจาก ฟลูมิเนนเซ่ มาอังกฤษ และถูกจำกัดโอกาสลงสนามเพียงแค่ 56 นัดในเวลา 5 ปี

เขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงเวลาของเขาที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ในอังกฤษต่อกับ ควีนส์ปาร์ค, เรนเจอร์ส, คาร์ดิฟฟ์ และ มิดเดิ้ลสโบรช์


3.อันแดร์สัน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทุ่มเงิน 20 ล้านปอนด์ ให้กับความศรัทธาในดาวรุ่งรายนี้ หลังได้เห็นเขาแจ้งเกิดกับ เกรมิโอ และ ปอร์โต้ และภายในเวลา 12 เดือน หลังจากที่เขามายังถิ่นโอลด์ แทร็ฟอร์ด อันแดร์สัน ก็คว้ารางวัลโกลเด้นบอย อันทรงเกียรติในปี 2008

เขาลงเล่นให้ ผีแดง ไปทั้งหมด 181 นัด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย และแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ก็ไม่เคยถูกมองว่าประสบความสำเร็จกับทีมอย่างแท้จริงด้วยเรื่องของฟอร์มส่วนตัว และความฟิตของเขา


2.เฟร็ด

ยูไนเต็ด ลงทุนปาดหน้า แมนฯ ซิตี้ ในการเซ็นสัญญากับ เฟร็ด ด้วยการจ่ายเงิน 52.5 ล้านปอนด์ ให้กับ ชัคตาร์ โดเนตส์ค ในซัมเมอร์ ปี 2018

กระนั้น เขาก็พบว่ามีความยากลำบากที่จะพิสูจน์ความคุ้มค่าของราคาดังกล่าว และในตอนแรกก็ต้องดิ้นรนอย่างมากที่จะสร้างผลกระทบในลีกอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม เฟร็ด เติบโตขึ้นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางตลอดไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยลงเล่นไปแล้วกว่า 150 เกม แต่คำถามก็ยังคงถูกตั้งต่อไปว่าเขาเหมาะสมแล้วหรือไม่ในฐานะกองกลางของทีม ผีแดง


1.ราฟาเอล ดา ซิลวา

นี่คือผู้เล่นชาวบราซิเลี่ยนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในทีม ยูไนเต็ด หลังกลายเป็นหนึ่งในฮีโร่ของถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยฟูลแบ็กร่างเล็กเป็นนักเตะที่ทีมสามารถพึ่งพาได้เสมอกับความทุ่มเททั้งหมดของเขา พร้อมกับการเล่นด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า

เขาลงเล่นให้ ยูไนเต็ด ไป 170 เกม ตลอด 7 ฤดูกาล และช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, แชมป์ลีก คัพ, แชมป์สโมสรโลก และแชมเปี้ยนส์ลีก อีก 2 สมัย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด