:::     :::

ฤดูกาลที่ไม่ง่าย

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
1,064
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แค่เกมที่สามของฤดูกาลทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ก็พุ่งชนกับความพ่ายแพ้ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษซีซั่นนี้ซะแล้ว

         ถือเป็นความน่าผิดหวังสำหรับพลพรรค "สิงห์บลูส์" หลังจากเกมที่แล้วก็โดน สเปอร์ส ตีเสมออย่างน่าเจ็บใจในเกมที่เต็มไปด้วยความน่าหงุดหงิด

         แถม ไมค์ ดีน ยังออกมายอมรับอีกว่าพลาดในจังหวะที่ มาร์ก กูกูเรย่า โดน คริสเตียน โรเมโร่ ดึงผมล้มในกรอบจังหวะเสียประตูช่วงทดเจ็บ เพราะมันไม่ได้เปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันอะไร

         จนในเกมที่เอลแลนด์ โร้ด ก็มาเจอความผิดพลาดของ เอดูอาร์ เมนดี้ ที่เล่นยากจนโดน เบรนเด้น อารอนเซ่น ฉกไปยิงดื้อๆ ซึ่งทำให้ทีมช็อตไปเลยจนเสียประตูให้กับ โรดรีโก้ อีก เท่ากับทีมเสียสองประตูใน 4 นาทีก่อนจะมาโดนอีกลูกจาก แจ็ค แฮร์ริสัน


         ถือเป็นอีกครั้งที่ เชลซี จบเกมพร้อมกับความน่าผิดหวัง กับเส้นทางลุ้นแชมป์ที่เก็บได้ 4 คะแนนจาก 3 เกมไม่ใช่เรื่องดีเท่าไรนัก แม้จะยังดีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เองก็เพิ่งสะดุดที่ นิวคาสเซิ่ล ส่วน ลิเวอร์พู ลงเล่นมา 2 เกมยังไม่ชนะ จะมีก็คือ อาร์เซน่อล ที่ชนะมา 3 เกมติดทีมเดียวเท่านั้น

         แต่ถึงกระนั้นเหตุการณ์แบบนี้มันก็ไม่ควรเกิดขึ้นโดยเฉพาะกับทีมที่หวังถึงตำแหน่งแชมป์ลีก ซึ่งบางทีนี่อาจจะเป็นแต้มที่หายไปและส่งผลในตอนปลายฤดูกาลได้

         "ผมคิดว่าเราแพ้ใน 20 นาทีแรก เราสร้างโอกาสได้มากพอและครึ่งหนึ่นงในนั้นควรจะเป็นประตู 1-0 หรือ 2-0 และจากนั้นเราก็ขาดวินัยไป เราพลาดซ้ำๆในการทำสิ่งที่เราอยากทำ และเราทำได้ดีใน 20 นาทีแรก" โธมัส ทูเคิ่ล พูดถึงความพ่ายแพ้


         "เราทำมันได้ใน 20 นาที และจากนั้นเราก็คิดมากเกินไป ซึ่งมันทำให้เราเสียการครองบอล พลาดในการสร้างโอกาส แต่เราก็ไม่ได้กดดัน เราไม่ได้เปิดโอกาสให้คู่แข่ง เราไม่ได้อยู่ในความโกลาหลอะไร"

         "มันไม่ใช่แบบนั้น เราไม่ได้สับสน เราไม่ได้เสียวินัยในการแย่งบอล กับลูกบอลเราทำกันได้ไม่ดีพอ เราไม่เด็ดขาดพอหลังผ่าน 20 นาที แต่กับทุกลูกบอลเป็นไปด้วยดี มันไม่ใช่ว่าเราไม่สามารถรับมือกับอะไรไม่ได้เลย"

         "มัยเป็นลูกตั้งเตะและเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ และก่อนหน้านั้นมันควรจะเป็นทีมเดียวเท่านั้นนั่นคือเรา มีเวลามากพอที่จะปิดเกมใน 15 นาทีแรก นำมันมาในทิศทางที่มันเป็นอย่างน้อยที่สุดแบบเมื่อฤดูกาลที่แล้วเมื่อเราทำประตูแรกของเกมได้ ทำในสิ่งที่เราทำและชนะได้อย่างง่ายดาย มันเป็นไปได้"


         "แทนที่จะเป็น 2-0 ของเรา มันกลายเป็นเกมที่สูสี เราเสียสองประตูอย่างง่ายๆ จากนั้นเกมก็แทบจบแล้วเพราะคุณยกระดับสปิริตและความเชื่อพวกเขาขึ้นมา"

         "ในครึ่งหลังเราพยายามแล้ว แต่มันเป็นเหมือนเดิม เราเดินเกมได้ เรามีโอกาส เราได้จังหวะจบแต่เราไม่สามารถทำประตูได้ เราเสียโอกาสไปครึ่งหนึ่ง"

ทูเคิ่ล ไม่เชื่อว่าทีมเจอปัญหากับสไตล์การวิ่ง-สู้-ฟัดของทาง ลีดส์


         "เราพลาดเสียประตูเองและพลาดง่ายๆจากลูกตั้งเตะและเสียประตูจากมัน มันไม่มีอะไรเกี่ยวกับการเพรสซิ่ง ไม่มีอะไรเกี่ยวกับเรื่องการวิ่ง ไม่เกี่ยวอะไรกับสไตล์ของ ลีดส์ เราไม่ควรสับสนกับเรื่องนี้"

         "เราสามารถรับมือกับสไตล์การเล่นนั้นได้ เราสามารถเป็นทีมที่ดีกว่า เราสามารถนำหน้า 1-2 ลูก แต่เราพลาดเสียประตูจากตัวเองและลูกตั้งเตะ มันไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่องอื่นเลย และจากตรงนั้นมันก็เป็น 2-0 และความเชื่อมั่นของพวกเขาก็พุ่งสูงขึ้น และภาษากายของเราต่อจากนั้นแม้กระทั่ง 10 นาทีก่อนก็ไม่เหมือนกับเกมที่แล้ว"

         "นั่นคือสิ่งที่ผมรู้สึก เป็นเรื่องน่าแปลกใจเพราะคุณไม่สามารถหงุดหงิดได้เลยถ้าคุณเล่นกับ ลีดส์ ความผิดพลาดจะเกิดขึ้น แต่ผมไม่เห็นความเชื่อมโยงกับสไตล์ของ ลีดส์ คุณรู้ว่ามันจะเกิดขึ้นและสิ่งนี้คือราคาที่เราต้องจ่าย มันไม่เกี่ยวกับสไตล์อะไร"


         "เรามีลูกตั้งเตะให้ตั้งรับเสมอซึ่งเราต้องทำให้ดีกว่านี้ ในระดับเดียวกับที่เราทำเมื่อฤดูกาลที่แล้วเพราะเราทำไม่ได้ในตอนนี้ แต่งานของผมคือสร้างสิ่งที่สามารถสร้างกาสได้ โอกาสครั้งใหญ่ และเราต้องไม่ยอมให้ทีมต้องเจอกับโอกาสแบบนั้นด้วย เราทำทั้งสองอย่าง แต่ถึงแม้เราจะทำแบบนั้นเรายังแพ้ 0-3 ดังนั้นมันจึงค่อนค่อนข้างยากในการวิเคราะห์"

ทูเคิ่ล ไม่ได้รู้สึกว่ามีอะไรต้องตำหนิเมื่อพุดถึงความผิดพลาดของ เมนดี้

         "เขารู้ตัวเอง กับความผิดพลาดแบบนี้ ผมไม่รู้ว่าจำเป็นจะต้องพูดถึงมัน เขารู้ตัวเองดี ทุกคนในโลกเห็นความผิดพลาดนั้น"

         "มันคือความผิดพลาดครั้งใหญ่ในช่วงเวลาสำคัญของการแข่งขัน เขาคือคนที่ผิดหวังมากที่สุด นั่นคือราคาที่เราต้องจ่าย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด