:::     :::

แถลงอำลาจาก กาเซมีโร่, เพราะความท้าทาย..ไม่ใช่เรื่องเงิน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การย้ายไป แมนฯยูไนเต็ด ของ เอ็นรีเก้ กาเซมีโร่ สร้างความตกใจให้กับ มาดริดิสต้า ไม่น้อย เพราะเป็นดีลที่เกิดขึ้นและจบลงอย่างรวดเร็วโดยไม่มีสัญญาณบ่งชี้มาก่อน ท่ามกลางการคาดเดาไปต่างๆนานาๆ ช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม กาเซมีโร่ แถลงข่าวอำลาเรอัล มาดริด หลังจากอยู่กับทีมมา 8 ปี ฝากผลงานคว้า 18 แชมป์ ให้ทุกคนได้รับทราบเหตุผลของการตัดสินใจที่แท้จริงจากปากตัวเอง

ช่วงเวลาเลวร้ายที่ มาดริด ?

นี่คือสโมสรเรอัล มาดริด เมื่อคุณชนะ คุณจำเป็นที่จะต้องชนะให้ได้อี กครั้ง และเมื่อคุณแพ้ มันไม่มีค่าใดๆ นี่คือ เรอัล มาดริด, การคว้าแชมเปี้ยนส์ลีก 5 ครั้งในช่วงเวลา 8 ปีคือสิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุ ด คุณค่าในตัวผมก็คือการที่ผมทุ่ มเททุกอย่างที่มีลงไปในสนามทุ กครั้ง ผมจะเป็นแฟนบอลของ เรอัล มาดริด ตลอดไป 


ระดับการเล่นปัจจุบัน ?

ตำแหน่ง MVP ในรายการซูเปอร์คัพ แสดงให้เห็นว่าผมเป็นใคร และผมเป็นยังไง ผมคิดแล้วว่ามันถึงช่วงเวลาที่ ต้องเปลี่ยนแปลงแล้ว 


คริสเตียโน่ และ แมนฯยูไนเต็ด ?

ทุกคนไม่มีใครลืมว่าผมกำลังไปที่ สโมสรไหน นี่คือทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที มนึงของโลก และสามารถต่อสู้กับความยิ่งใหญ่ ของ เรอัล มาดริด ได้ แม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะยังทำมั นไม่ได้ก็ตาม 

ผมยังไม่ได้พูดคุยกับ โรนัลโด้ ผมหวังว่าเขาจะยังอยู่กับทีม (แมนฯยูไนเต็ด) เพราะเขาคือหนึ่งในนักเตะที่ดี ที่สุดตลอดกาล ผมต้องการนำเอาคุณค่าในตั วของผมมอบให้กับ แมนฯยูไนเต็ด ทุกอย่างที่ เรอัล มาดริด เคยสอนผม , คว้าชัยชนะในทุกๆวัน  เริ่มตั้งแต่ในสนามซ้อม 

ผมต้องการสัมผัสกับ พรีเมียร์ลีก อย่างลึกซึ้ง ด้วยวัย 30 ปี ผมยังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุ ดในอาชีพ ผมสนุกกับทุกอย่างที่ผมมี 

อนาคตของ เรอัล มาดริด นับจากนี้ ?

เรอัล มาดริด เซ็นสัญญาผู้เล่นที่ดีที่สุดเข้ ามาเสมอ , เฟเด (บัลเบร์เด้) เป็นนักเตะที่จะอยู่กับทีมไปอีก 10 หรือ 12 ปี เขาสามารถเล่นในบทบาทหมายเลข 5 ได้, กามาวินก้า แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นยังไง ส่วน ชูอาเมนี่ ก็เป็นตัวจริงกับฝรั่งเศส 

แต่เหนืออื่นใด เรอัล มาดริด จะยังคงประสบความสำเร็จโดยที่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับนั กเตะคนใดคนนึง 


คุณค่าในตัว ?

แม่ผมสอนผมว่าไม่มีภูเขาลูกใดที่ คุณปีนไม่ได้ เช่นนี้ผมจึงพร้อมเผชิญหน้ากั บทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามา ผมเหมือนเด็กหนุ่มอายุ 18 จากเมื่อครั้งลงเล่นกับ ลิเวอร์พูล ในค่ำคืนนั้น ผมตื่นเต้นกับความท้ าทายในการทำงานเพื่อที่จะกลั บไปคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้ง 


โครส และ โมดริช 

มันเป็นที่เรื่องยากพอๆกั บการเข้าไปคุยกับท่านประธาน , โทนี่ ส่งข้อความหาผมตอนตี 4 ครึ่งเพื่อถามว่ามันเป็นเรื่ องจริงหรือ ? (ที่นายจะย้ายออก) ผมบอกกับเขาว่าถ้านายยังไม่นอน นายก็ควรจะปล่อยให้ฉันนอน

ผมได้ตัดสินใจเด็ดขาดแล้ว เรื่องราวของผมที่นี่มันจบลงแล้ ว มันคือช่วงเวลาที่จะคิดถึ งความท้าทายใหม่ๆ ผมกำลังจะไปยังสโมสรที่ดีที่สุ ดในอังกฤษเพื่อที่จะยังคงทุ่ มเททุกสิ่งทุกอย่างที่ผมมีลงไป 

กับ ลูก้า และ โทนี่ ผมจะเก็บพวกเขาไว้ไปตลอดชีวิ ตของผม มันสวยงามที่ อันเชล็อตติ เปรียบพวกเราว่าเหมือนสามเหลี่ ยมเบอร์มิวด้า พวกเขาคือของผมเหนือไปกว่าแค่นั กเตะ 

ทุกอย่างมันดูง่ายไปหมดกั บการเล่นเคียงข้างพวกเขา ผมมีค่ำคืนที่มหัศจรรย์มากมาย แต่ที่ประทับใจที่สุดสำหรั บผมคงเป็นแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่ อฤดูกาลที่แล้ว


ย้ายเพราะเงิน ? 

คนที่คิดว่าผมย้ายเพราะเงินนั้ นเป็นเพราะว่าพวกเขายังไม่รู้จั กผมดีพอ แต่ผมคิดว่าพวกนั้นเป็นส่วนน้อย นี่ไม่ใช่เรื่องเงิน พวกเขาคิดผิดแล้ว มันไม่ใช่เรื่องนั้นเลย 


จุดสิ้นสุดของยุคสมัย ?

เรื่องนี้เป็นความรู้สึกที่เกิ ดขึ้นกับผม ผมกำลังมองหาการเปลี่ยนแปลงอยู่ ในช่วงพักร้อนผมก็ยังคิดถึงเรื่ องเดิม ผมเป็นคนที่ซื่อสัตย์ที่สุ ดในโลก และผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆ 

คุณกำลังมองหาอะไร ? 

ความท้าทายใหม่, สโมสรแห่งใหม่,ประเทศใหม่ วัฒนธรรมที่แตกต่าง ผมไปจะที่นั่นด้วยความตื่นเต้ นต่อโลกใบนี้ 


การตัดสินใจ ?

หลังจบนัดชิงแชมเปีย้นส์ลีก ผมรู้สึกว่าช่วงเวลาของผมกับที่ นี่ได้สิ่นสุดลงแล้ว ผมเป็นคนซื่อสัตย์กับตัวเอง หลังจากพักร้อน เมื่อในหัวผมของปราศจากสิ่ งรบกวน ความรู้สึกห็ยังคงเหมือนเดิม มันไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ ามคืน ผมพูดกับสโมสรหลังเกมแชมเปี้ ยนส์ลีก ภรรยาผมสนับสนุนผมในเรื่องนี้ มาตั้งแต่เริ่มครอบครัวอยู่เคี ยงข้ามผมเสมอมาในการตัดสินใจครั้ งนี้ มันเป็นเรื่องยากจริงๆที่จะเดิ นไปพูดกับท่านประธาน แต่ผมตรงไปตรงมากับเขาเสมอ 


เรื่องราวในชีวิต ? 

ความรู้สึกของผมคือสิ่งที่ต้ องทำให้สำเร็จ จากความสุขสมหวังมากมายที่ผมอยู่ ที่นี่ จากการเดินทางจาก เซา เปาโล ในเดือนมกราคม 2013 ผมบอกกับตัวเองว่าผมจะมอบทุกสิ่ งทุกอย่างที่ผมมี และนั่นคือสิ่งที่ผมได้ทำลงไป ในทุกๆคน และในทุกๆการฝึกซ้อม ผมนอนหลับสนิททุกครั้ง เพราะผมได้ทำอย่างสุ ดความสามารถแล้ว 


เจมส์ ลา ลีกา




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด