:::     :::

ทำไมทีมเสือใต้ออกตัวร้อนแรง

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2565 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
1,778
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บาเยิร์น มิวนิค ทำผลงานในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลนี้สุดร้อนแรงภายใต้แท็คติกใหม่ของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ หลังการจากไปของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

บาเยิร์น มิวนิค ออกสตาร์ทซีซั่น 2022-2023 ด้วยสถิติกระทุ้ง 15 ประตูและเสียเพียงประตูเดียวจากการคว้าชัยชนะ 3 นัดรวดจนมีคำถามเกิดขึ้นว่าทำไมมหาอำนาจลีกเมืองเบียร์ถึงออกตัวอย่างร้อนแรงในปีนี้

ทีมดังแคว้นบาวาเรียส่งสัญญาณเตือนไปถึงคู่แข่งร่วมลีกที่คิดจะโค่นบัลลังก์แชมป์ของพวกเขา หลังประเดิมซีซั่นใหม่ด้วยการสยบ แอร์เบ ไลป์ซิก ซึ่งถูกมองว่าเป็นอีกหนึ่งผู้ท้าทายในฤดูกาลนี้ด้วยสกอร์ 5-3 ในศึก เดเอฟแอล ซูเปอร์ คัพ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา 

เด็กๆของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ยังประกาศศักดาตั้งแต่เกมประเดิมฤดูกาลใหม่ด้วยการบุกขย่ม ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เจ้าของแชมป์ยูโรปาลีกทีมล่าสุดขาดลอย 6-1 ต่อด้วยการเปิดบ้านเชือด โวล์ฟสบวร์ก 2-0 ก่อนระเบิดฟอร์มบุกขย้ำ โบคุ่ม 7-0 เกมล่าสุด สกอร์เดียวกับเกมที่ 'อัลลีอันซ์ อาเรน่า' ในช่วงฤดูกาลที่แล้ว

โบคุ่ม เคยพลิกล็อกเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค บนสังเวียน 'โวโนเวีย รูห์สตาดิโอน' ในซีซั่นที่แล้วด้วยสกอร์ 4-2 ก่อนทีมเสือใต้จะทวงคืนแบบทบต้นทบดอกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

บาเยิร์น มิวนิค มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในช่วงซัมเมอร์นี้ เมื่อ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ตัดสินใจอำลามิวนิคย้ายไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า หลังการทำ 344 ประตูจากการลงเล่น 375 เกมตลอด 8 ปีกับทัพเสือใต้ 

ก่อน บาเยิร์น มิวนิค จะดึง ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าทีมชาติเซเนกัลมาจาก ลิเวอร์พูล มาทดแทน เลวานดอฟสกี้ แม้กองหน้าวัย 30 ปีจะมีทั้งประสบการณ์และความสามารถในการทำเช่นนั้น 


มาเน่ ไม่มีปัญหาในการปรับตัวตั้งแต่เริ่มแรก เขาทำประตูตั้งแต่เกมประเดิมสนามในรายการ เดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ อีกหนึ่งประตูในเกมกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ก่อนซัดเพิ่มอีกสองประตูในเกมบุกขย่ม โบคุ่ม มันชัดเจนว่าทั้งความสามารถ, การเคลื่อนที่ และฝีเท้าของเขาได้เพิ่มมิติที่แตกต่างให้กับเกมของทีมเสือใต้ในฤดูกาลนี้ 

'เขาเร็ว เขาเป็นคนเจ้าเล่ห์' โลธ่าร์ มัทเธอุส ตำนานนักเตะ บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมนีเขียนถึง มาเน่ ในคอลัมน์ของเขาใน สกาย เยอรมนี 'เขาเป็นนักเตะที่ใช่สำหรับระบบที่ไม่มีหมายเลข 9 ขนานแท้อย่างที่ บาเยิร์น กำลังเล่นอยู่หลัง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ออกจากทีม'

ขณะที่ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ อีกหนึ่งสมาชิกใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค ที่ย้ายมาร่วมทัพเสือใต้ในช่วงซัมเมอร์นี้ตามหลัง มาเน่ ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการสร้างผลกระทบของกองหน้าทีมชาติเซเนกัลหลังเกมกับ โบคุ่ม เพิ่มเติม

'ความเอาจริงเอาจังที่เขานำมาสู่การแข่งขันนั้นมีความสำคัญมาก' กองหลังชาวดัตช์กล่าวถึงกองหน้าชาวเซเนกัล 'คุณเห็นว่าคู่แข่งหลายคนมีปัญหากับเขา และผมรู้ว่าทำไม เพราะในการฝึกซ้อม เขาทำให้ผมลำบากใจเสมอ'


นาเกลส์มันน์ ยังส่ง มาเน่ ลงเล่นในตำแหน่งที่เขาสามารถนำสิ่งดีที่สุดมาจากเพื่อนร่วมทีมของเขาด้วย ทั้ง จามาล มูเซียล่า, แซร์ช นาบรี้ และ โธมัส มุลเลอร์ ที่เล่นอยู่รอบตัวเขาใน 2 เกมแรกของฤดูกาล ขณะที่ คิงส์เล่ย์ โกมัน แนวรุกชาวฝรั่งเศสได้มีส่วนร่วมในเกมกับ โบคุ่ม สำหรับการออกสตาร์ทตัวจริงครั้งแรกในซีซั่นนี้ของเขา

นาบรี้ ทำประตูในเกมกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต และ โบคุ่ม, มุลเลอร์ ทำ 2 แอสซิสต์ในเกมกับทีมอินทรีแดง-ดำ และหนึ่งประตูในเกมเชือด โวล์ฟสบวร์ก, มูเซียล่า ทำประตูตลอด 3 เกมแรก แต่พลาดการลงเล่นกับ โบคุ่ม เนื่องจากบาดเจ็บ ส่วน โกมัน ทำหนึ่งประตู, 2 แอสซิสต์ และทำให้ทีมได้จุดโทษในนัดล่าสุด 

ลีรอย ซาเน่ อีกหนึ่งแนวรุกดาวดังยังได้ออกสตาร์ทครั้งแรกในเกมเยือน โบคุ่ม และทำประตูแรกของเขาในบุนเดสลีกาซีซั่นนี้ด้วย

'เมื่อเขาพร้อมเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นดีที่สุดในยุโรป' นาเกลส์มันน์ กล่าวถึง มาเน่ หลังเกมขย่ม โบคุ่ม 'นั่นเป็นแค่แนวทางที่มันเป็น เขามีทักษะเปี่ยมล้นที่ผู้เล่นจำนวนมากไม่มี' 


นาเกลส์มันน์ สามารถพูดถึงผู้เล่นแนวรุกหลายคนของ บาเยิร์น มิวนิค และแน่นอนว่าเขายังประเมินการเซ็นสัญญากับ มาธีส์ เตล แนวรุกชาวฝรั่งเศสวัย 17 ปี หลังอดีตกองหน้า แรนส์ ลงเล่นฐานะสำรองใน 2 เกมแรกของฤดูกาลนี้ และเขาน่าจะมีส่วนร่วมมากขึ้นตลอดซีซั่น 

ในตำแหน่งมิดฟิลด์ โยชัว คิมมิค ทำให้เห็นถึงความสม่ำเสมอเหมือนเคย ขณะที่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ เริ่มแสดงให้เห็นว่าเหตุใด นาเกลส์มันน์ จึงมีความกระตือรือร้นที่จะทำให้มิดฟิลด์ทีมชาติออสเตรียย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว 

ซาบิตเซอร์ ลงเล่นตัวจริงตลอด 3 เกมแรกของซีซั่น เมื่อ เลออน โกเร็ตซ์ก้า บาดเจ็บก่อนเริ่มต้นฤดูกาล หลังมิดฟิลด์วัย 28 ปีออกสตาร์ทเพียง 8 เกมในซีซั่น 2021-2022

ในส่วนของเกมป้องกัน นาเกลส์มันน์ มีทางเลือกหลากหลายเช่นเดียวกัน ทั้ง แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ และ อัลฟอนโซ่ เดวิส ต่างเป็นฟูลแบ็กถนัดเกมรุก, กำลังมั่นใจและมีคุณภาพระดับท็อป ขณะที่ ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ สามารถขยับออกมาเล่นแนวรับฝั่งซ้ายได้หากทีมต้องการเหมือนบทบาทของเขากับทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018

แอร์กน็องเดซ มักจะเล่นเซนเตอร์คู่ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังเพื่อนร่วมชาติเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม เดอ ลิกต์ กองหลังค่าตัวแพงจะเข้ามามีส่วนร่วมกับทีมมากขึ้นเมื่อฤดูกาลดำเนินต่อไป 


อดีตกัปตันทีม อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอีกระดับในช่วงที่ค้าแข้งกับ ยูเวนตุส เขาทราบดีว่าจะต้องทำอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จในระดับสูงสุดเช่นเดียวกับ มาเน่ อีกทั้งแนวรับชาวดัตช์ยังอายุเพียง 23 ปีเท่า อูปาเมกาโน่ ดังนั้นนั่นหมายความว่ากำลังมีปีดีที่สุดในสีเสื้อบาเยิร์นรอพวกเขาอยู่ในวันข้างหน้า

หากคุณสามารถฝ่าแนวป้องกันที่แข็งแกร่งของ บาเยิร์น มิวนิค สำเร็จ พวกเขายังต้องเผชิญหน้าอีกหนึ่งอุปสรรคสำคัญขวางกั้นอยู่นั่นคือ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมสโมสรและทีมชาติเยอรมนี ซึ่งไม่ส่งสัญญาณใดๆที่บ่งบอกว่าความหิวกระหายของเขาจะลดลงไปจากเดิมในวัย 36 ปี 

การแข่งขันเพื่อแย่งชิงตำแหน่งแชมป์ในฤดูกาลนี้จะดุเดือดยิ่งกว่าที่ผ่านมา ซึ่ง นาเกลส์มันน์ มีความต้องการประสบความสำเร็จมากขึ้นในฐานะเทรนเนอร์ของ บาเยิร์น มิวนิค ปีที่สอง

'วิธีที่เราฝึกซ้อม มันเป็นระดับสูง, สูง แล้วก็สูง' มาเน่ กล่าวหลังเกมล่าสุด 

'ความเข้มข้นที่เราใส่ลงไปในการฝึกซ้อม ทุกอย่างที่เราทำด้วยความเอาจริงเอาจังและผมคิดว่ามันจะคุ้มค่า เพราะเราทำงานหนักมากในการฝึกซ้อม ผมคิดว่าเรามีโค้ชที่ดีมากๆ และความคิดที่เขามีก็น่าเหลือเชื่อมาก ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากมากสำหรับทีมอื่นๆที่จะรับมือพวกเรา' 


การทำงานกับผู้เล่นใหม่ที่สำคัญและทีมที่มีนักเตะที่มีความทะเยอทะยานและมีความสุข ขณะที่ นาเกลส์มันน์ ก็ดูเหมือนจะเป็นโค้ชที่ตระหนักดีว่าสิ่งที่ยิ่งใหญ่อาจเกิดขึ้นได้ในฤดูกาลนี้ 

'พลังงานที่มีอยู่ในทีมตอนนี้ บรรยากาศในทีม ทุกคนต่างผลักดันกันและกัน' นาเกลส์มันน์ กล่าว 'พลังงานไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไปในปีที่แล้ว และมันสนุกมากๆ'

นั่นคือช่วงเริ่มต้นซีซั่นใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งน่าสนใจว่าทีมของ นาเกลส์มันน์ จะสานต่อผลงานร้อนแรงยาวนานเพียงใด และใครจะเป็นทีมแรกที่จะดับซ่าทีมของเทรนเนอร์วัย 35 ปีในซีซั่นนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด