:::     :::

ดอกไม้ไฟ

วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2565 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
812
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อย่างที่ แกรี่ เนวิลล์ กล่าวหลังจบการแข่งขันที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า 'ไม่อยากเชื่อสายตา' กับผลงานที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงให้เห็นจากเกมล่าสุด

ฟอร์มอันเละเทะในเกมเยือน เบรนท์ฟอร์ด มาจนถึงการเล่นที่พลิกจากหลังเท้าเป็นหน้ามือในนัดดวล ลิเวอร์พูล มันคือช่วงระยะเวลาแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้นที่กลับตาลปัตรไปเช่นนี้

ส่วนหนึ่งต้องกล่าวชมความมุ่งมั่นของนักเตะ ปิศาจแดง ที่พยายามแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ถอดใจพร้อมแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดให้ดีขึ้น อีกส่วนหนึ่งคือ เอริก เทน ฮาก ที่กล้าปรับเปลี่ยนทีมในเกมสำคัญเช่นนี้

กับช่วงเวลาที่ทุกสายตาจับจ้องไปยัง โอลด์ แทรฟอร์ด โดยเฉพาะฝั่งเจ้าบ้านที่ก่อนหน้านั้นแพ้มาแบบหมดรูปตลอดสองนัดแรก ทั้งผลงานที่ดูเหมือนจะดีในช่วงพรีซีซั่นกลับมลายหายไปจนเกิดคำถามตามมามากมาย จึงไม่แปลกที่หลายฝ่ายจะคาดเดาว่าการปราชัยจะเข้าหา ยูไนเต็ด อีกครั้ง

แต่ฟอร์มการเล่นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้สร้างความปรหลาดใจให้กับทุกคนที่นั่งชมเกมรวมไปถึงสาวกปิศาจแดงที่ได้เห็นความฮึกเหิม ความเป็นนักสู้ และพลังใจที่เกินขีดจำกัดจากนัดล่าสุด

คงไม่แปลกหากจะยกเครดิตให้ เทน ฮาก ในการปลุกเร้ารวมพลังนักเตะหลังจากผลงานอันย่ำแย่ ทั้งการฝึกซ้อมที่เข้มข้นกว่าเดิม ทั้งการปรับปรุงทัศนคติผู้เล่นในทีม หรือการพูดคุยถึงสิ่งที่ผิดพลาดในอดีต สิ่งเหล่านั้นได้ซึมซับและผสานลงไปในนักเตะพร้อมแสดงออกมาให้เห็นในสนาม

จากทีมซึมกระทือดูไร้สง่าราศีกลับกลายมาเป็นทีมที่เล่นด้วยหัวใจอันห้าวหาญ แสดงให้เห็นถึงไฟในดวงตาที่เฉิดฉายตลอดการแข่งขัน วิ่งห้อตะบึงพร้อมความมุ่งมั่นใส่แรงทั้งหมดเพื่อผลการแข่งขันที่ต้องการ

ถือเป็นชัยชนะที่สำคัญเหนืออริไม่เผาผีอย่าง ลิเวอร์พูล และที่สำคัญไปกว่านั้นมันคือชัยชนะนัดแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมอย่างเป็นทางการซีซั่นนี้

ชัยชนะที่ เทน ฮาก และลูกทีมหวังว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของพวกเขา



กระนั้น ... คำถามสำคัญที่ตามมาหลังจากชัยชนะเกมล่าสุดคือ 'ปิศาจแดง จะสามารถรักษาความต่อเนื่องได้หรือไม่?'

นั่นคือคำถามที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะช่วงที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาในเรื่องรักษาผลงานให้คงเส้นคงวา กุนซือคนแล้วคนเล่าที่เข้ามาอาจจะมีช่วงเวลาที่ดีแต่ท้ายที่สุดไม่สามารถหลีกหนีปัญหาดังกล่าวได้เลย ต้องติดอยู่ในวัฏจักรเช่นชั้นไปเรื่อยๆ คือเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย บทดูเหมือนว่ากำลังจะดีแต่หลังจากนั้นกลับไปแย่ตามเดิม สลับเช่นนี้ไม่รู้จบสิ้น

ชัยชนะเกมที่ผ่านมาอาจจะเป็นตัวจุดประกายที่ดีให้กับ เทน ฮาก และลูกทีมในเรื่องของแรงฮึกเหิมและการเดินหน้าต่อไปในเส้นทางที่พวกเขาคาดหวัง แต่สิ่งที่หยุดสงสัยไม่ได้คือ ปิศาจแดง จะต่อยอดชัยชนะหรือผลงานที่ดีจากเกมล่าสุดได้หรือไม่

มันคือคำถามที่แฟนบอล ยูไนเต็ด อยากเห็นคำตอบที่เป็นรูปธรรมจากสโมสรอันเป็นที่รัก การรักษาผลงานและต่อยอดความยอดเยี่ยมคือสิ่งที่ขาดไปในทีมนี้

ความฮึกเหิม ความมุ่งมั่นทุ่มเท และไฟแห่งชัยชนะจะยังคงลุกโชนต่อไปหรือไม่ นั่นคือสิ่งที่แฟนบอลต้องการคำตอบในเกมสุดสัปดาห์นี้ (รวมไปถึงนัดต่อๆ ไป) อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าช่วงที่ผ่านมาเมื่อทีมทำผลงานได้ดีพร้อมความคาดหวังที่ตามมา แต่หลังจากนั้นไม่สามารถต่อยอดให้ดำเนินต่อไปได้อย่างที่ตั้งใจ ไม่ต่างจากดอกไม้ไฟอันสว่างไสวสร้างความประทับใจเพียงชั่วขณะก่อนจะมอดลับดับไปพร้อมความมืดมิดในเวลาต่อมา

ถือเป็นด่านสำคัญขั้นต่อไปของ เทน ฮาก ที่ต้องพยายามพาลูกทีมก้าวผ่านอุปสรรคอีกอย่างไปให้ได้ เปลี่ยนแปลงจากดอกไม้ไฟให้กลายมาเป็นแสงไฟสว่างวาบสู้ความมืดและแรงลมได้อย่างมั่นคง

         สภาพจิตใจที่ถูกเยียวยาจากนัดล่าสุดจะพัฒนาให้ดีขึ้นหรือจะถดถอยกลับไปเหมือนก่อนหน้านั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผลงานที่ เซนต์ แมรี่ส์ 

วังวนที่ตามหลอกหลอน ปิศาจแดง ในช่วงที่ผ่านมาจะกลายมาเป็นสิ่งกวนใจ เทน ฮาก เหมือนกุนซือคนก่อนๆ หรือไม่ ข้อสงสัยนี้จะถูกตอบด้วยผลงานในเกมดวล เซาธ์แฮมป์ตัน วันเสาร์นี้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งบททดสอบสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด