:::     :::

คุ้มไหม?

วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2565 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,193
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฟนๆ นิวคาสเซิ่ล กำลังมองไปยังกองหน้าที่สโมสรของพวกเขาทุ่มเงิน 60 ล้านปอนด์ คว้าตัวมาร่วมทีม พร้อมสถิติจากฤดูกาลก่อนของ อเล็กซานเดอร์ อีซัค กับ เรอัล โซเซียดาด ว่าให้เป็นเพียงภาพสะท้อนของเขาที่ต้องการความท้าทายครั้งใหม่

กองหน้าทีมชาติสวีเดนทำได้เพียง 6 ประตู จาก 32 นัดในลา ลีกา และอีก 3 ประตูในยูโรปา ลีก

เขากลายเป็นมีมถูกล้อเลียนในโลกโซเชียลอยู่พักใหญ่จากการยิงจุดโทษท่ายากแบบหยุดหลอกหน้าเท้า แต่สุดท้ายผู้ตัดสินก็ไม่ให้ประตู แถมแจกใบเหลืองให้เจ้าตัวอีกด้วยซ้ำ

อีซัค ดูเหมือนจะกลับมาเป็นคนเก่าในสุดสัปดาห์ก่อนย้ายมา นิวคาสเซิ่ล โดยวิ่งทะลุแซง เอริก การ์เซีย กองหลัง บาร์เซโลน่า เข้าไปชิพบอลข้ามตัว มาร์ค-อันเดร แทร์ ชเตเก้น ตุงตาข่าย

บางทีเวทมนต์ของเขาที่กลับมาแล้วอาจเป็นเพราะเขารู้ว่ากำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงชีวิตด้วยการย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีก ข้อเสนอนั้นของ นิวคาสเซิ่ล ทำให้ทุกคนในห้องแต่งตัวของ เรอัล โซเซียดาด ต้องประหลาดใจ

ทันทีที่มีรายงานข่าวนี้จาก ดิอาริโอ วาสโก้ สื่อในซาน เซบาสเตียน มีข้อความหนึ่งที่เขียนว่า "ตอนนี้ผมกำลังกระโดดด้วยความยินดี มันเป็นการขายที่สุดยอด เราจะได้ไม่ต้องเห็นการสะดุดอย่างต่อเนื่องจากเขาเสียที ไม่ต้องเห็นการจ่ายบอลพลาด และสถิติการทำประตูที่น่าเศร้า" ส่วนอีกคนก็บอกว่า "ข่าวโครตดี ชายคนนี้ชื่อเสียงดีเกินจริง"

แต่ความคิดเห็นทั้งสองนั้นก็อาจเกิดขึ้นพร้อมความตื่นเต้นในทันทีที่สโมสรกำลังจะทำลายสถิติในการซื้อขายจนมีโอกาสเกิดความเข้าใจผิด

ในการพูดคุยกับผู้ที่เฝ้าติดตาม เรอัล โซเซียดาด อย่างเป็นประจำ คำตัดสินที่วัดได้มากกว่าก็คือสโมสรกำลังสูญเสียใครบางคนที่มีศักยภาพมหาศาล ศักยภาพที่อาจมีสะดุดบ้าง แต่ทั้งหมดทั้งสิ้นมันก็ยังเป็นศักยภาพที่เหมือนเดิมนั่นแหละ

อีซัค ใช้เวลา 3 ฤดูกาลที่ เรอัล โซเซียดาด และ 2 ซีซั่นแรกต้องบอกว่าน่าทึ่งมากพอที่จะทำให้เขามีข่าวกับ อาร์เซน่อล รวมถึงความสนใจจากสโมสรอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีก

นอกจากนี้ เขายังถูกมองว่าเป็นผู้สืบทอดโดยธรรมชาติของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของสัญชาติเท่านั้น แต่เขายังมีสิ่งที่คล้ายกันในการผสมผสานระหว่างความปราดเปรียวที่สง่างาม และพลังดิบ

เขาทำได้ถึง 16 ประตู ในฤดูกาลแรก ตอนที่อายุเพียง 19 ปีเท่านั้น และก็ทำได้อีก 17 ลูกในฤดูกาลถัดมา เขาสามารถเล่นทางกราบขวา หรือตรงกลางได้หมด และมีผู้เล่นอายุน้อยเพียงไม่กี่คนในลา ลีกา หรอกที่จะน่าจับตามองมากขนาดนี้

ผลงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาก็คือเกมโกปา เดล เรย์ ที่ซานติอาโก เบร์นาเบว เมื่อปี 2020 เขาทำได้ 2 ประตู โดยที่ถูกวีเออาร์ปฏิเสธสกอร์ถึง 3 ครั้งจากการล้ำหน้า และก็เป็นคนแอสซิสต์ลูกที่สามบนชัยชนะ 4-3

เมื่อมองจากคืนนั้นจนถึงช่วงซัมเมอร์นี้ คุณไม่ต้องไปคุยกับแฟนบอล เรอัล มาดริด อะไรมากมายหรอกเพื่อหาคนที่ไม่เข้าใจว่าทำไมหลายสโมสรจะไม่อยากได้ตัวเขา

พวกเขาอาจไม่สามารถทำแบบนั้นได้หากไม่ทุ่มถึงขนาดค่าฉีกสัญญา แต่ นิวคาสเซิ่ล มีศักยภาพทางการเงินที่มากขึ้น และพวกเขาก็สามารถจ่ายในราคานั้นได้

สาลิกาดง ต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีกว่าสถิติ 0.3 ประตูต่อเกมที่เขามีค่าเฉลี่ยในสเปน แต่เขาก็มีพรสวรรค์มากมายในการทำงาน และพรีเมียร์ลีกก็ดูจะเหมาะกับเขา

เขามักจะแสดงความฉลาดที่มากพอในการสร้างเกมรุกที่ เรอัล โซเซียดาด จะได้ประโยชน์

ถ้าเขาพบสิ่งนั้นในถิ่นเซนต์ เจมส์ พาร์ค นิวคาสเซิ่ล ก็จะจบลงด้วยการลงทุนที่คุ้มค่า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด