:::     :::

บาร์ซ่ายุคใหม่ตามมุมมองกัปตันปูโยล

วันอังคารที่ 06 กันยายน 2565 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
857
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การ์เลส ปูโยล ตำนานกองหลังของ บาร์เซโลน่า แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทีมอาซูลกราน่ายุค ชาบี เอร์นานเดซ ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้

การ์เลส ปูโยล ตำนานกองหลัง บาร์เซโลน่า วัย 44 ปี ได้กล่าวถึงการหวนคืน 'สปอติฟาย คัมป์ นู' ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าของ ลีโอเนล เมสซี่ ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ขึ้นอยู่กับกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์วัย 35 ปีและเทรนเนอร์ ชาบี เอร์นานเดซ 

อดีตกัปตันทีม บาร์เซโลน่า เป็นหนึ่งใน 'วัน แมน คลับ' ของทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่า นับตั้งแต่เข้ามาอยู่กับทีมเยาวชนเมื่อปี 1995 ก่อนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในอีก 4 ปีถัดมา จนกระทั่งกลายเป็นกัปตันทีมและอำลาสโมสรในช่วงซัมเมอร์ปี 2014 

ปูโยล เคยเล่นร่วมกับ เมสซี่ นับตั้งแต่กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในซีซั่น 2004-2005 จนกระทั่งกองหลังกัปตันทีมบาร์ซ่าจะประกาศรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2013-2014 

เมสซี่ ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ในช่วงหน้าร้อนปี 2021 ฐานะฟรีเอเยนต์ ก่อนจะเซ็นสัญญา 2 ปีกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และด้วยสัญญาของเจ้าของ บัลลง ดอร์ 7 สมัย กำลังจะสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 จึงมีการพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับกองหน้าวัย 35 ปีจะหวนคืนรังเก่าอีกครั้ง


ปูโยล กล่าวถึงความเป็นไปได้ในสถานการณ์ดังกล่าวว่า 'มันยังไม่สายเกินไปสำหรับการกลับมาของ เลโอ เมสซี่ เขามีสัญญาเหลืออีกหนึ่งปีและหลายสิ่งหลายอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ในเวลานั้น มันขึ้นอยู่กับ ชาบี และ เลโอ แต่เขาจะได้รับการต้อนรับเสมอที่ บาร์ซ่า'

ตำนานกองหลังทีมอาซูลกราน่ายังพูดถึง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าคนใหม่ของทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่า โดยอ้างว่าหัวหอกชาวโปลสมควรได้รับรางวัล บัลลง ดอร์ ก่อน คาริม เบนเซม่า ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสของ เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลดังกล่าวในปีนี้ 

'เลวานดอฟสกี้ สมควรได้ บัลลง ดอร์' ปูโยล กล่าวถึงกองหน้าทีมชาติโปแลนด์ 'เบนเซม่า และ เลวานดอฟสกี้ ต่างเป็นกองหน้าดีที่สุดในโลก คาริม สร้างชื่อกับ มาดริด นับตั้งแต่ คริสเตียโน่ จากไป และ เลวานดอฟสกี้ ทำผลงานอันน่าเหลือเชื่อที่ บาเยิร์น'

ปูโยล ยังสัมผัสได้ถึงความยากลำบากของอดีตคู่หูรุ่นน้องอย่าง เคราร์ด ปีเก้ ซึ่งกลายเป็นตัวเลือกตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กคนที่ 5 ของทัพอาซูลกราน่าในฤดูกาลนี้ 'ตอนนี้ บาร์ซ่า มีกลุ่มเซนเตอร์แบ็กที่ยอดเยี่ยม หนุ่มแน่นและมีประสบการณ์' 


อดีตกัปตันทีมอาซูลกราน่ายังคงสนับสนุนกองหลังวัย 35 ปีให้ฟื้นตัวกลับมาอย่างแข็งแกร่ง โดยกล่าวว่า 'ปีเก้ เป็นผู้เล่นระดับท็อป ถ้าเขาฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ เขาจะมีความสำคัญกับทีมอย่างไม่ต้องสงสัย'

ปูโยล ยังกล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์ของสองแนวรับประสบการณ์ทั้ง ปีเก้ และ จอร์ดี้ อัลบา ว่า 'ปีเก้ และ อัลบา จำเป็นต้องฟิตร่างกายตลอดทั้งฤดูกาล ผมเชื่อว่าพวกเขาจะมีความสำคัญ แต่ถึงอย่างนั้น พวกเขาต้องพร้อมสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น'

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับสถานการณ์ในปัจจุบันของสองแนวรับประสบการณ์ของ บาร์ซ่า อดีตกัปตันทีมวัย 44 ปี ตอบว่า 'ผมไม่ได้คุยกับพวกเขา พวกเขาเป็นผู้เล่นที่มีการแข่งขันและเป็นผู้ชนะ พวกเขาต้องฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ผมเชื่อว่าทีมต้องการพวกเขา พวกเขาต้องเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันเมื่อทีมต้องการพวกเขา'

'การเผชิญหน้ากับความท้าทายในการเป็นตัวสำรองนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละคน แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านไป คุณเปลี่ยนมุมมองและเข้าใจว่าคุณสามารถช่วยได้จากภายนอก' 


ปูโยล ยังอ้างอิงถึงการต่อสู้ดิ้นรนของตนเองในช่วงท้ายอาชีพค้าแข้ง โดยอธิบายในฐานะคนที่อาบน้ำร้อนมาก่อนว่าเขาเรียนรู้ที่จะเสียสละผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นอย่างแรก

'ถ้าผมไม่ได้เล่น ผมอาจจะโกรธ แต่ในปีสุดท้าย ผมได้บอกกกับ ตาต้า (มาร์ตีโน่) ว่าถ้าไม่ให้ผมเล่นและให้คนอื่นเล่น ผมเชื่อว่า (มาร์ก) มาร์ตร้า ต้องการเวลามากกว่านี้ในกรณีที่ผมไม่สามารถเล่นได้ ผมแน่ใจว่าพวกเขา (ปีเก้ และ อัลบา) จะพยายามทำให้ดีที่สุดสำหรับทีม'

'ผมลงเล่นหลายนัดทั้งที่บาดเจ็บ ผมบังคับมันและคุณก็ต้องจ่ายค่าตอบแทนสำหรับเรื่องนั้น' 

ตำนานกองหลังทีมอาซูลกราน่ายังพูดถึงการลุ้นแย่งแชมป์ลีกเมืองกระทิงซีซั่นนี้ โดยระบุว่า บาร์เซโลน่า เป็นทีมที่ดีกว่า เรอัล มาดริด แต่มันอาจเป็นฤดูกาลที่ต้องมีอย่างน้อย 90 คะแนนเพื่อคว้าแชมป์ ลา ลีกา 


'ผมคิดว่า บาร์ซ่า มีทีมดีที่สุดใน ลา ลีกา ดีกว่า มาดริด' ปูโยล กล่าว 'มาดริด และ บาร์ซ่า จะต่อสู้กันเพื่อ ลา ลีกา จนถึงที่สุด ผมจำได้ว่าลีกที่ตัดสินด้วยการมี 90 คะแนน นี่อาจเป็นหนึ่งในนั้น' 

อดีตกองหลังวัย 44 ปี ยังยกให้ทั้ง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด เป็นตัวเต็งที่มีโอกาสคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในซีซั่นนี้ด้วย 'มาดริด มียีนแข่งขันในแชมเปี้ยนส์ลีก และนั่นทำให้พวกเขาเป็นตัวเต็งที่มีโอกาสคว้าแชมป์เสมอ ที่ บาร์ซ่า ด้วยทีมที่พวกเรามี เราควรเป็นทีมเต็งด้วย'

ปูโยล ยังยืนยันว่าเขายังเตรียมความพร้อมทางจิตใจในการเป็นกัปตันทีม บาร์เซโลน่า แต่ด้วยสภาพร่างกายไม่พร้อมลงเล่นอีกต่อไป 'ในแง่จิตใจ ผมยังเป็นกัปตันทีมของ บาร์เซโลน่า แต่นั่นไม่ใช่กรณีทางร่างกายอีกต่อไป'


อดีตกัปตันทีมอาซูลกนาน่ายังกล่าวถึงความเป็นไปได้ในการกลับสู่เกมลูกหนังในอนาคตว่า 'ผมยังคงดูและเรียนรู้เกี่ยวกับฟุตบอล เพราะผมอยากกลับไปในโลกนั้นในวันหนึ่งข้างหน้า ไม่ใช่ในฐานะผู้จัดการ มันเครียดเกินไปและผมไม่มีใบอนุญาตด้วย' 

ก่อนจะกล่าวถึงโอกาสของทีมเก่าในฤดูกาลนี้เพิ่มเติมว่า 'บอร์ดบริการทำได้ดีมากกับแผนงานช่วงซัมเมอร์และการเซ็นสัญญาใหม่ ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับ ชาบี และ นักเตะที่จะแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีสิ่งที่จะแข่งขันเพื่อทุกอย่าง'

'ผมหวังว่าทุกคนจะสามัคคีกัน จาก ชาบี, นักเตะและแฟนบอล เราทุกคนต้องไปในทิศทางเดียวกัน ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ผมหวังว่าคุณ (นักข่าว) จะไม่โพสต์ความคิดเห็นที่ก่อให้เกิดการถกเถียงภายใน เราต้องฟังทุกคนและทำงานร่วมกัน' ปูโยล กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด