:::     :::

"ไมโครเวฟ กับ มู่ลี่"

วันอังคารที่ 20 กันยายน 2565 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
1,657
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อบอุ่นจนทนไม่ไหว จิตใจที่อ่อนโยนและน่ารักของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่อุ่นเหมือนเป็นไมโครเวฟ พร้อมรักแท้จากครอบครัว และภรรยา "น้องมูลี่" Muri López Benítez

ประเด็นนี้ดูเหมือนว่าจะฮอตและเดือดจนไม่เอามาเขียนไม่ได้ซะแล้วแหละ จากมุกเล็กๆในโพสต์ที่เขียนในโพสต์เนื้อหาเกี่ยวกับนักเตะที่ติดทีมชาติ หนึ่งในนั้นมีภาพของ "Lisandro Martinez" ที่กลับไปเข้าแคมป์ทีมชาติอาร์เจนติน่า และมีคิวลงเตะในช่วงเบรคสุดท้าย ก่อนฟุตบอลโลกครั้งนี้

ประวัติลิซานโดร มาร์ติเนซ ในบทความนี้ เขียนขึ้นมาเพื่อเป็นการเคลียร์ใจกับ "สาวๆแฟนผี" (ฮา) ให้ได้รู้ข้อมูลกันอย่างกระจ่างไปข้างนึงเลยทีเดียว จากความคลางแคลงใจและอาจจะอกหักกันเป็นแถบๆ จากรูปคู่สลายมโนรูปนั้น ก็เลยจะเขียนแบบกระชับๆให้อ่านกันอย่างสบายใจว่า พวกคุณรักถูกคนแล้วแน่นอน

ถึงเค้าจะมีคนรักแล้ว แต่เชื่อเหอะว่า ถ้าได้อ่านและเห็นภาพต่างๆตรงนี้ คุณจะรักผู้ชายคนนี้หัวปักหัวปำมากขึ้นกว่าเดิมอีก และไม่ได้พูดถึงแค่สาวๆแฟนผีด้วยนะ แฟนบอยผู้ชายที่ชอบความเดือดของลิซานโดร มาร์ติเนซ ก็น่าจะชอบกองหลังรายนี้มากขึ้นแน่ๆ

ใครอยากอ่าน original text เองแบบเต็มๆ ข้อมูลตรงนี้มาจากการรวบรวมของเว็บ Lifeblogger ไปไล่อ่านกันเองให้ตาแฉะได้เลยตามอัธยาศัย รู้รายละเอียดเค้าเยอะไปหมด - - จะลงไว้ให้ใน Reference ท้ายบทความนะครับ


เกริ่นๆก่อนเพื่อทำความรู้จักเขาก็คือ หลายๆคนจะพอรู้เรื่องนี้กันบ้างแล้วจากข่าวการให้ปากคำของเพื่อนๆ และหัวหน้าของลิซ่าอย่าง เอริค เทน ฮาก ว่า เขาเป็นคนที่อบอุ่น อ่อนโยน "คนละเรื่อง" กับมาดดุดันโคตรเข้มในสนามอย่างแรง ภาพต่างๆของมาร์ติเนซในบทความนี้ ฟ้องชัดเลยว่ามันเป็นเรื่องจริง

แม้พี่แกจะลงสนามไปเล่นอย่างดุเดือด ประหนึ่งถือเลื่อยไฟฟ้าไปไล่หั่นขาเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายด้วย Passion / Spirit / ความกล้าหาญ และความ Aggressive แบบโทงุโระร่าง 120%

แต่นอกสนาม นี่คือผู้ชายที่โคตรอบอุ่นที่สุดคนนึงจริงๆ ซึ่งประวัติและเรื่องราวของเขา อาจจะทำให้คนอ่านต้องรู้สึกได้เลยว่า..

นี่คนหรือไมโครเวฟกันแน่

ขอยืมไปอุ่นเคบับหน่อยดิ


ลิซานโดร มาร์ติเนซ ในวัย 24 ปีที่กำลังสดจัดๆในตอนนี้ เป็นชายราศีกุมภ์ที่เกิดวันที่ 18 มกราคม 1998 (คนเขียนอยู่มอ2แล้ว เค้าเพิ่งเกิด แก่จัด T_T )

คุณพ่อชื่อ ราอูล มาร์ติเนซ ส่วนคุณแม่ชื่อ ซิลวิน่า กาเบรร่า และมีน้องสาวตัวเล็กๆที่น่ารักและอายุห่างกันมากอีกคน ซึ่งลิซ่าสนิทและรักน้องสาวคนนี้มากๆ ซึ่งพื้นฐานของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ เป็นลูกชายที่สนิทและรักคุณพ่อคุณแม่มากๆ โดยเฉพาะคุณแม่ที่น่าจะปลื้มลูกชายสุดที่เลิฟจริงๆ


คนที่พื้นฐานครอบครัวอบอุ่น ไม่ว่าจะยากดีมีจน ในหัวใจเขาจะมีรากของความรักฝังอยู่เสมอ ไม่ว่าจะไปทำอะไรก็ตาม ภาพต่างๆเหล่านี้ คือสิ่งที่สะท้อนความรักในครอบครัวได้ แบบที่ไม่ต้องเขียนอธิบายเยอะ กว่าลิซานโดร มาร์ติเนซ มีครอบครัวที่อบอุ่น และเต็มเปี่ยมไปด้วยความรักอย่างแท้จริง นั่นทำให้เขามีพื้นฐานที่ดีทางด้านจิตใจซึ่งรักครอบครัว

และความรักมันแผ่มาถึงคนอื่นๆรอบตัวด้วย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนๆ หรือใครก็ตาม


ครอบครัวของเขามีถิ่นฐานอยู่ที่กัวเลไกว (Gualeguay) อยู่ใกล้ๆกับเมืองโรซาริโอ กึ่งกลางทางไปยังกรุงบัวโนส ไอเรส

ฮีโร่ในใจพี่แก ส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักเตะอาร์เจนไตน์นี่แหละ แต่ที่เป็นนักเตะแมนยูเรา ชัดเจนและแน่นอนว่า เฮียซอส แก๊บบี้ Gabriel Heinze เป็นไอดอลของแก ตามตำแหน่งเลย รวมถึงตัวเด่นของชาติอย่าง Carloz Tevez ก็ด้วยเช่นกัน ในฟุตบอลโลก 2006 ซึ่งตัวลิซ่าก็เริ่มรู้ความแล้วด้วยวัย 8 ปี


อื้อหืออออออ

พื้นฐานชีวิต มาร์ติเนซมุ่งเป้ามาเป็นนักเตะอย่างเดียวล้วนๆ เข้าโรงเรียนฟุตบอลตั้งแต่เด็ก และทะยานหาเป้าหมายที่ใหญ่พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมาถึงจุดเริ่มต้นที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิต กับทีม Newell's Old Boys

มาร์ติเนซมาทดสอบฝีเท้าที่นี่ และคัดตัวสำเร็จในปี 2014 ยอดทีมดังแห่งโรซาริโอ ที่เด็กอาร์เจนติน่าจำนวนมากที่ชอบฟุตบอล ก็มีที่นี่เป็นสโมสรในความฝัน และสโมสรนี้ก็ได้เพาะบ่ม และพัฒนานักเตะพรสวรรค์สูงคนนี้ ให้กลายเป็นนักฟุตบอลสุดอเนกประสงค์ ที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่งในสนาม เพราะเขาพร้อมจะลงไปเล่นอย่างทุ่มเทได้ทุกอย่างตามที่โค้ชสั่งจริงๆ


สโมสร Newell's Old Boys บางคนอาจเรียกว่าทีมชายชรา ความหมายที่ถูกต้องคือ ที่นี่เป็นเหมือนโรงเรียนที่เหล่าเด็กๆต่างๆจะจบออกไปจากสถานศึกษาของมิสเตอร์Newell หรือชื่อเต็ม Claudio Newell ผู้ก่อตั้งสโมสรแห่งนี้นั่นเอง ชายชรา เปรียบเปรยถึงผู้สำเร็จการศึกษานั่นเองครับ

ทีมที่มีสนามเหย้าชื่อว่า Estadio Marcelo Bielsa แทบไม่ต้องถามเลยว่าตั้งชื่อตามใคร ก็ยอดกุนซืออย่าง El Loco มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ตำนานนักเตะของสโมสร และตำนานแมวมอง รวมถึงเฮดโค้ชเก่า ของสโมสร Newell's Old Boys ที่สร้างชื่อเสียง และได้รับเกียรติจนตั้งชื่อนี้เป็นสนามเหย้าของพวกเขา

และก็สโมสรแห่งนี้แหละ ที่เป็นจุดเริ่มอาชีพแบบเน้นๆเนื้อๆของลิซานโดร มาร์ติเนซ ซึ่งความสำคัญของมันก็คือ สโมสรแห่งนี้ เป็นจุดกำเนิดของ GOAT อย่าง "Lionel Messi" ด้วย

เป็นอีกคนนอกจากการ์นาโช่ในแมนยูไนเต็ด ที่ได้เล่นร่วมทีมเดียวกันกับ 2 GOAT โด้-เมส ครบทั้งสองคน

ส่วนปริศนารูปคู่กับแฟนสาว... ไม่สิ  จะพูดให้ถูกต้องพูดว่า "ภรรยา" สุดน่ารักของเค้า "น้องมู่ลี่" Muri López Benítez มูรี โลเปซ เบนิเตซ เธอคนนี้น่าจะอยู่ในระดับที่เรียกว่า "รักแท้" ของ Licha ได้เลย

เธอรักผู้ชายคนนี้มาตั้งแต่เขายังเป็น nobody ยังไม่มีชื่อเสียงเงินทองอะไรเลย แต่ครองรักกันมาจนทุกวันนี้ ในฐานะที่เธอคือเพื่อนสมัยเด็กของ Licha และพัฒนาขึ้นมาเป็นความรักนิรันดร์ในภายหลัง

เจอกันตอนไหน? ก็ตอนที่ลิซ่าเพิ่งเซ็นอยู่กับ Newell's Old Boys ในปี 2014

ในปีนั้น จูบแรกของลิซ่า กับ มูรี ก็เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2014 ช่วงเวลาที่ความรักชั่วชีวิตของลิซานโดร มาร์ติเนซ ผลิบานขึ้นในห้วงเวลาดังกล่าว


ข้อมูลว่ามาแบบนี้ เขาจะจูบกันวันนั้นเลยจริงหรือไม่ เราไม่อาจรู้ได้ (ก็ข้อมูลใต้เตียงดาราเหลือเกิ้น ผมอ้างอิงไปให้เว็บ Lifeblogger รับผิดชอบเด้อ ไม่เกี่ยวเด้อ แปลมาให้เฉยๆ)

แต่ที่แน่ๆ เรื่องของสองคนนี้โรแมนติคโคตรๆ และแฟนสาวในตอนนั้นของลิซ่า ได้หล่นคำพูดที่สุดยอดโรแมนติคแบบที่เรียลยิ่งกว่าบทละครที่ปั้นแต่งขึ้นมาอีก

มูรี โลเปซ เบนิเตซ พูดกับ ลิซานโดร มาร์ติเนซเอาไว้ว่า

"ฉันขอให้คุณอย่าทำให้ฉันผิดหวัง อย่าทิ้งฉันไป

และขอให้คุณจดจำเอาไว้เสมอว่า มูรีคนนี้ คือคนที่จะรักและรอคอยคุณเสมอ

ฉันรักคุณด้วยชีวิต ด้วยจิตวิญญาณ และรักด้วยหัวใจดวงนี้ของฉันจริงๆ"

ในขณะที่ ลิซานโดร ก็บอกรักดวงใจของเขาคนนี้ด้วยคำพูดเช่นกันว่า

"ในยามค่ำคืนที่คุณกอดผม แล้วผมได้จูบคุณ เราไม่ได้หลับตาลงนอน หรือเจ็บปวดอะไรอีกต่อไป ผมรู้สึกเหมือนกับว่าผมจะรักคุณไปจนตลอดชั่วนิรันดร์ และผมขอบคุณจริงๆที่คอยอยู่เคียงข้างผมเสมอ คุณคือความเข้มแข็งของผม และเป็นเหตุผลของการดำรงชีวิตนี้ต่อไป ได้โปรดอย่าทิ้งผมนะ ผมจะรักคุณตลอดไปครับ คู่ชีวิต"

ท่ามกลางคำพูดแลกหวานแทนใจ เพลงของน้าเอ๊ะ จิรากร โรเมโร่ ก็ลอยขึ้นมาตามลมตามลิงค์ข้างล่างนี้


ภรรยาของลิซ่าคนนี้ แน่นอนว่าย้ายตามกองหลังเลือดเดือดเจ้าของฉายา The Butcher รายนี้มายังเมืองแมนเชสเตอร์ด้วย ตามภาพข่าวที่ปรากฏออกมา แต่ว่าเธอคนนี้เป็นใคร นอกจากคู่ชีวิตของกองหลังสารพัดประโยชน์ของเรา

มูรี โลเปซ เบนิเตซ มีอาชีพหลักคือเป็นนางแบบ และเป็นนักเต้นชื่อดังอีกคนหนึ่งของบ้านเกิด เธอคือสุดยอดนักเต้นของงานเทศกาลสำคัญของอาร์เจนติน่าที่ชื่อว่า Gualeguaychu Carnival

แฟนเขาไม่ใช่ธรรมดานะครับ

กระนั้นเองก็ตาม สองคนนี้ครองรักกันมาตั้งแตเริ่ม ก็ราวๆ 8 ปีแล้ว แต่ยังไมได้มีบุตรธิดาร่วมกัน ซึ่งเอาจริงๆด้วยวัยแค่นี้ของทั้งคู่ ยังมีเวลาใช้ชีวิตร่วมกันอีกเยอะ แล้วแต่การวางแผนชีวิตครอบครัวเลย ซึ่งหนึ่งในความอบอุ่นของลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่หลายคนเห็นภาพไปแล้ว คือการที่เขาถือว่าเป็นคนรักน้องหมาอีกคนนึง

ซึ่งคนรักหมา ไม่มีทางเป็นคนไม่ดีไปได้หรอก!!!

น้องหมาในภาพนี้ คือสมาชิกครอบครัวตัวน้อยๆระหว่าง "ลิซานโดร ไมโครเวฟ" กับ น้องมู่ลี่ นั่นเอง ซึ่งหากใครที่เคยมีสุนัขเป็นสมาชิกในบ้าน คุณจะรู้สิ่งที่ผมเขียนทันทีว่า เค้าจะอยู่ในฐานะครอบครัวของเรา เป็นมากกว่าแค่การเลี้ยงหมา แต่เขาคือความรัก และอีกหนึ่งชีวิตที่มีสายสัมพันธ์

การเลี้ยงสุนัข ช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างคู่รัก ได้ทดลองใช้ชีวิตในการ "ดูแลชีวิตอื่น" ร่วมกัน ก็เหมือนกับการทดลองการมีบุตร มีธิดาได้บางส่วน ที่ช่วยแชร์การดูแลให้สมาชิกคนที่สามรายนี้

สะท้อนความอบอุ่นในตัวผู้ชายคนนี้ได้เป็นอย่างดี

วันว่างของมาร์ติเนซ มักใช้เวลากับมูรีในการท่องเที่ยว พักผ่อนอยู่เสมอ โดยเฉพาะชายหาดและทะเลสวยๆนี่คือสถานที่ที่แกชอบไปเที่ยวจริงๆ (สักวันต้องมีมาเที่ยวทะเลไทยแน่นอนแบบนี้) และหากลิซานโดร มาร์ติเนซ ค้าแข้งกับเราไปในระยะยาว(แน่ๆ) เชื่อว่าในไม่กี่ปีข้างหน้านี้ เราน่าจะได้เห็นทายาทตัวน้อยๆที่เกิดจากความรักอันสวยงามนี้แน่นอน

ความรักของเขากับภรรยา เป็นรักแท้ที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ในวันที่ยังไม่มีอะไรเลย

ในอนาคต แฟนผีคงมีโอกาสจะได้รับขวัญ "หลานคนใหม่ของโอลด์แทรฟฟอร์ด" กันอย่างชื่นมื่นแน่ๆ เหมือนกับนักเตะของเราหลายๆคนที่มีครอบครัวอันอบอุ่น เช่น ดาวิด เดเคอา หรือ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เป็นต้น

ความรักของมาร์ติเนซ เป็นรักที่มอบให้กับคนรอบข้างทุกๆคนที่อยู่กับเขาจริงๆ

ภาพของคุณพ่อราอูล คุณแม่ ที่รักและภูมิใจลูกชายคนนี้ และการที่เขามุ่งมั่นกับสิ่งที่ทำอยู่ ด้วยเส้นทางที่ชัดเจน ผ่านการซัพพอร์ตอย่างเต็มที่ของครอบครัว

คุณพ่อที่ถึงกับหลั่งน้ำตาตอนที่เห็นลูกชายตัวเองได้มีโอกาสสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่าด้วย

ความรักของพี่ชายกับน้องสาวตัวน้อย คืออีกหนึ่งภาพสะท้อนของความอบอุ่นในตัวพี่แกคนนี้ ที่ล้นทะลักในบทความนี้ อย่างที่ไม่ต้องอธิบายเยอะ เพราะภาพมันฟ้องจริงๆ ภาษากายมันบอกมาได้ตรงหัวใจดีกว่าคำพูดจาจริงๆ

ในเกมแมตช์หนึ่ง ที่ Ajax ของเขา ถล่มคู่แข่งอย่าง VVV-Venlo ขาดลอยไปถึง 13-0 ด้วยกัน เขาและโกลอย่าง Onana ก็ได้เข้าไปปลอบและดูแลคู่แข่งที่แพ้ยับอย่างอบอุ่น

นี่คือหัวใจของคนที่ "คิดถึงความรู้สึกของผู้คนอื่นๆอยู่เสมอ"

พื้นฐานจิตใจของเขาโคตรดีเลยจริงๆ

และทั้งหมดนี้คือแบ็คกราวน์คร่าวๆของชีวิตนอกสนามจากลิซานโดร มาร์ติเนซ ชายผู้อบอุ่นเหมือนไมโครเวฟ แต่ก็พร้อมจะระเบิดสิ่งในนั้นให้สิ้นซากได้เหมือนกัน หากว่าแหย่เขาอย่างผิดวิธีในสนามฟุตบอล

ใครหน้าไหนที่จะเข้ามาทำอันตรายกับปากประตูของทีม ลิซานโดร มาร์ติเนซ จะทุ่มสุดชีวิตเพื่อหั่นคู่แข่งเป็นชิ้นๆ (สมฉายา The Butcher) เพื่อปกป้องทีมเสมอ

แฟนแมนยูคงไม่มีอะไรสงสัยแล้วว่า เราได้อัศวินนักรบในสนามฟุตบอลเข้ามาอีกหนึ่งคน ที่จะอยู่ด้วยกันไปยาวๆแล้ว โดยที่เรื่องความสูง 175 cm ของเขา คงไม่ใช่ปัญหาของใครอีกแล้ว เพราะฝีเท้ามันบ่งบอกอยู่ ทั้งเกมรับ ไทม์มิ่งการกะจังหวะแย่งโหม่ง ที่สถิติและภาคการเล่นบอลกลางอากาศ ชนะคู่แข่งค่อนข้างเยอะ เพราะอ่านเกมขาด และเทคตัวได้สูงจริงๆ

ยังไม่รวมสกิลทักษะการจ่ายบอล ออกบอลยาวขึ้นหน้า และคอนโทรลการตั้งเกมจากแนวรับในทีม

ควรค่าแล้ว ที่เขาได้รับเบอร์ 6 อันทรงเกียรติของสุดยอดกองหลังอย่าง แกรี่ พัลลิสเตอร์ และ ยาป สตัม มาสืบทอดอย่างสุดเท่ในฤดูกาล 2022/23 ปีแรกของเขาที่เพียงแค่เวลาไม่นาน เขาก็กลายเป็นที่รักของแฟนบอลปีศาจแดงอย่างรวดเร็ว ขนาดที่เจ้าตัวก็ยังงง กับเพลงที่แฟนบอลร้องให้เขา

ส่วนแฟนตัวจริง ก็ยังคงเคียงข้างเขาอยู่จนถึงบัดนี้ นับตั้งแต่วันแรก จนกระทั่งวันที่เขามีทุกอย่าง เด็กหนุ่มและเด็กสาวสองคนนี้ จะอยู่ด้วยกันไปตลอดกาลแน่นอน หากว่าดูพื้นฐานครอบครัว และการที่จะรักษาสัญญาซึ่งตรงกันมากๆของทั้งคู่

พวกเราจะรอหลานคนใหม่ของโรงละครแห่งความฝันนะ

Licha & Muri

ไมโครเวฟอันอบอุ่น และมู่ลี่แสนสวย ที่จะเปิดให้แสงของความรัก สาดส่องเข้ามาแก่คนทั้งสอง ชั่วนิจนิรันดร์

-ศาลาผี-

Reference

https://lifebogger.com/lisandro-martinez-childhood-biography-story-facts/
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด