:::     :::

ความทรงจำและเป้าหมายในฟุตบอลโลก

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2565 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
607
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถึงวันนี้เหลือเวลาอีกไม่ถึงสองเดือนแล้วที่ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จะเปิดฉากขึ้น

         อาจจะเป็นเรื่องแปลกไปสักหน่อยกับความคุ้นเคยที่ศึกเวิลด์ คัพลงสนามกันในช่วงซัมเมอร์ แต่ปีนี้กลับไปเล่นกันในช่วงหน้าหนาวแทนเพราะการแข่งขันในประเทศเมืองร้อน

         ไม่งั้นก็คงจะร้อนตับแตกกันแน่

         อังกฤษ เป็นหนึ่งในทีมเต็งที่ได้รับการคาดหมายว่าจะก้าวไปคว้าแชมป์ในปีนี้และ เมสัน เมาท์ ก็น่าจะอยู่ในทีมลุยรอบสุดท้าย ไมว่าจะเป็นตัวจริงหรือตัวสำรองก็ตาม

          กับรายการที่ใหญ่ที่สุดในโลกครั้งแรกในชีวิตไปดูกันว่าสตาร์จาก เชลซี มีแนวคิดยังไงบ้าง


ความทรงจำครั้งแรกกับฟุบอลโลก?

         ผมรู้ถึงประตูที่โด่งดังในปี 2022, โรนัลดินโญ่ ที่ยิงใส่ อังกฤษ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่ผมจำไม่ได้หรอกเพราะผมอายุแค่ 3 ขวบเท่านั้น, ที่ เยอรมัน ในปี 2006 น่าจะเป็นครั้งแรกที่ผมรู้จักจริงๆ โดยเฉพาะ เวย์น รูนี่ย์ ที่เฉิดฉาย

         ตอนที่ผมเติบโตขึ้น ทัวร์นาเม้นต์เหล่านี้เป็นที่คุ้นเคยเมื่อผมได้ดูเกมร่วมกับครอบครัวในช่วงซัมเมอร์ เราดูเกมร่วมกัน ร่วมกับคนอังกฤษทั้งประเทศ ความน่าตื่นเต้นในเกมเป็นสิ่งที่อยู่กับผมเสมอ

         ฟุตบอลโลกนำทุกคนมารวมกัน คนทั้งประเทศอย่างแท้จริงและนั่นคือความทรงจำครั้งสำคัญที่ผมมีในตอนนั้น


ความทรงจำของคุณกับการดูฟุตบอลโลกคืออะไร?

         เป็นการรวมคนในครอบครัวอย่างแท้จริง ผมเคยดูทัวร์นาเม้นต์นี้ในฐานะแฟนบอลและตั้งใจอย่างมากกับการดูเหล่าตำนานลงเล่นให้กับ อังกฤษ รวมถึงชาติอื่นๆด้วย ชัดเจนว่าตอนนี้มันแตกต่างออกไปอยู่บ้างเมื่อคุณมีส่วนร่วมกับมัน คุณพยายามจะไม่แบกมันมากจนเกินไป

         อันที่จริงหนล่าสุดที่ผมมีส่วนร่วมกับเวิลด์ คัพคือที่ รัสเซีย และได้ดูเกมในสดที่นั่นซึ่งมันเป็นครั้งแรกที่ผมได้ดูฟุตบอลโลกในสนาม มันเป็นเกมที่พิเศษมาก มัยเป็นเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มกับ ตูนิเซีย และผมไปที่นั้นกับ ฟิล โฟเด้น และ ไรอัน เซสเซยง, แฮร์รี่ เคน ทำประตูชัยในช่วงท้ายเกม

         มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากที่ได้อยู่ใกล้กับมัน การได้อยู่ที่นั่น 2-3 วันก่อนเกมแรก เราไปที่โรงแรมของทีมชาติอังกฤษและสัมผัสได้ถึงความรู้สึกเหมือนเล่นให้กับประเทศในฟุตบอลโลกเลย นั่นเป็นประสบการณ์ที่พิเศษ มันมีความหมายกับผมมากและผมก็ได้เรียนรู้มากมายจากการเดินทางในครั้งนี้


พูดถึงเพลงโปรดในฟุตบอลโลกหน่อย?

         ผมคุ้นเคยกับเพลงของ ชากีร่า ในฟุตบอลโลก 2010 (วาก้า วาก้า) นั่นเป็นเป็นเพลงอย่างแท้จริงเลย

         ผมยังรักเพลง วินดาลู ด้วย มันเป็นเพลงตำนานเลย ตอนที่ผมยังเด็กมันมีอะไรมากมายทั้งธงบนรถและในบ้าน เปิดเพลง ทาสีบนหน้าทุกเกม บาร์บีคิวในสวน เราสนุกกันอย่างเต็มที่เลย


ช่วงเวลาในฟุตบอลโลกที่น่าจดจำ?

         มันไม่เป็นประตูสำหรับลูกยิงของ แลมพ์ส ในเกมกับ เยอรมัน, ผมนั่งดูถ่ายทอดสดเกมนั้นและตอนนี้ก็ยังรู้สึกหงุดหงิดอยู่เพราะทุกคนรู้ว่ามันเป็นประตูแต่พวกเขาไม่ได้

         กับหนล่าสุดผมคิดถึงประตูของ ฮาเมส โรดรีเกซ และทัวร์นาเม้นต์ที่เขาโชว์ผลงาน พักบอลด้วยอกแล้ววอลเล่ย์ และยังทำประตูด้วยการเลี้ยงลูกแล้วชิบเข้าไป นั่นคือทัวร์นาเม้นต์ที่เขามี (2014) มันบ้ามาก


นักเตะที่ดีที่สุดที่คุณเคยเห็นในฟุตบอลโลก?

         รูนี่ย์ มีส่วนสำคัญอย่างมากในการเล่นตั้งแต่อายุยังน้อยของผม ยังรวมถึง เบ็คส์ (เดวิด เบ็คแฮม) ด้วยเช่นกัน ผมจำได้ตอนที่ผมยังเด็ก ผมพยายามที่จะยิงฟรีคิกแบบเขาอยู่ตลอด

         เมื่อผมอายุมากขึ้นมาหนอ่ย มันคือการ รูนี่ย์ ที่ทะลุขึ้นมาและเป็นสตาร์ตั้งแต่อายุน้อยและโดดเด่นอย่างมาก ชัดเจนว่าอาชีพของเขานั้นน่าเหลือเชื่ออย่างมาก เขาสร้างสถิติกับ อังกฤษ และเป็นผู้เล่นระดับท็อป ดังนั้นเขาเป็นหนึ่งในคนสำคัญที่ผมคิดตาม


ชุดแข่งที่ชอบในฟุตบอลโลก?

         ผมชอบชุดเยือนสีแดงของ อังกฤษเสมอ ซึ่งผมมีเสื้อที่ปักชื่อ 'Beckham, 7' อยู่ข้างหลังด้วย

ลูกบอลที่ชอบในฟุตบอลโลก?

         จาบูลานี่ ในปี 2010 คือหนึ่งในรุ่นที่ผมจำได้และนักเตะยิงประตูกับบอลลูกนั้น ผมคิดว่ามันเป็นเกมแรกและใครสักคนยิงประตูจากระยะไกล ด้วยทำซ้าย และคำบรรยายคือมันน่าเหลือเชื่อ 'มันคือประตูของชาแอฟริกาทั้งหมด!'


สนามที่คุณอยากเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย?

         ผมต้องบอกว่าผมขอเลือกกลับไปที่ ปอร์โต้ ที่เอสตาดิโอ โด ดราเกา, ด้วยเหตุผลที่ชัดเจนอยู่แล้ว

มองไปข้างหน้ากับฟุตบอลโลกที่ กาตาร 2022...

         คุณใฝ่ฝันที่จะได้เล่นในทัวร์นาเม้นต์แบบนั้นตั้งแต่ยังเด็ก ดังนั้นการมีโอกาสไปเล่นฟุตบอลโลกและได้รับเลือกมันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อและพิเศษอย่างมาก

         ด้วยกลุ่มนักเตะที่เรามีและสิ่งที่เราทำในช่วง 2-3 ปีทีผ่านมา เรามั่นใจในสิ่งที่เราสามรรถทำได้ แต่เราก็ยังถ่อมตัวสำหรับโอกาส เราจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อไปให้ไกงว่าที่ทำได้ในการแข่งขันครั้งที่แล้ว


สุดท้ายแล้ว, คิดว่าทีมไหนที่น่าจับตามอง?

         เป็นทีมระดับท็อปจากยุโรปอย่าง สเปน และ เยอรมัน เสมอ จากนั้นก็ทีมอย่าง บราซิล และ อาร์เจนติน่า ซึ่งผมยังไม่เคยเจอมาก่อน พวกเขาเป็นเกมประเภทที่คุณเฝ้ารอจริงๆ เพราะพวกเขาเป็นคู่แข่งที่เจอได้ยากสำหรับเราในระดับนานาชาติ

         สิ่งที่พวกเขาทำในทัวร์นาเม้นต์ที่ผ่านมาและประวัติศาสตร์ในอดีต พวกเขาคือเกมที่คุณต้องการเจอกับการเผชิญหน้าผู้เล่นระดับท็อป นั่นคือเหตุผล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด