:::     :::

'คีโรน่า'บ้านหลังใหม่ของมิเกล

วันอังคารที่ 27 กันยายน 2565 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
990
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มิเกล กูเตียร์เรซ แบ็กซ้ายวัย 21 ปีของ คีโรน่า ยืนยันว่าเขาพร้อมลงเผชิญหน้ากับทีมเก่า เรอัล มาดริด ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ หลังย้ายจากทีมชุดขาวมาค้าแข้งกับน้องใหม่ลีกเมืองกระทิงในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

มิเกล กูเตียร์เรซ ออร์เตก้า แบ็กซ้ายดาวรุ่งวัย 21 ปีตัดสินใจย้ายออกจาก เรอัล มาดริด มาค้าแข้งกับ คีโรน่า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 6 ล้านยูโรและเซ็นสัญญาจนถึงปี 2027 แต่ทีมชุดขาวยังมีสิทธิ์ 50 เปอร์เซ็นต์ในตัวนักเตะที่สามารถซื้อตัวกลับคืนหรือรอรับส่วนแบ่งสำหรับการย้ายสังกัดในอนาคต

ผลผลิตจาก 'ลา ฟาบรีก้า' ได้รับการคาดหวังสูงในฐานะแบ็กซ้ายแห่งอนาคตของทัพ 'โลส บลังโกส' แต่เขาไม่ได้รับความสนใจมากนักภายใต้การกุมบังเหียนของ คาร์โล อันเชล็อตติ โดยมีโอกาสลงเล่นเพียง 4 เกมในฤดูกาลที่ผ่านมา 

เรอัล มาดริด ปล่อย มาร์เซโล่ วิเอยร่า แบ็กซ้ายชาวบราซิเลียนที่สิ้นสุดสัญญากับสโมสร ดังนั้นมันควรจะเป็นโอกาสของ มิเกล กูเตียร์เรซ ที่น่าจะก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกตำแหน่งแบ็กซ้ายร่วมกับ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ 


แต่ อันเชล็อตติ ยังสามารถเลือกใช้ ดาวิด อลาบา ลงเล่นแบ็กซ้าย เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนยังเคยส่ง อันโตนิโอ รือดิเกอร์ เซนเตอร์ทีมชาติเยอรมนีลงเล่นตำแหน่งดังกล่าวด้วย ก่อนสโมสรจะตกลงปล่อย มิเกล กูเตียร์เรซ ย้ายไปเล่นกับทีมน้องใหม่ คีโรน่า ด้วยค่าตัว 6 ล้านยูโร 

มิเกล กูเตียร์เรซ ย้ายจากทีมเยาวชน เคตาเฟ่ มาอยู่ทีมเยาวชนของ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2011 ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯยูไนเต็ด ในขณะนั้นพยายามจะดึงนักเตะไปสู่ถิ่น 'โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด' แต่นักเตะตัดสินใจอยู่กับทีมชุดขาวต่อไป 

เขาลงประเดิมสนามกับ เรอัล มาดริด ในวันที่ 21 เมษายน 2021 หลังถูกส่งลงเล่นฐานะสำรองในเกมชนะ กาดีซ 3-0 ก่อนจะได้ลงเล่นตัวจริงครั้งแรกในเกมชนะ กรานาด้า 4-1 เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมปีเดียวกัน แต่ มิเกล กูเตียร์เรซ ยังด้อยโอกาสในถิ่น 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' จนตัดสินใจย้ายทีม ซึ่งแบ็กซ้ายวัย 21 ปียอมรับว่าเป็นเรื่องยากในการออกจากมาดริด 


'มันเป็นเรื่องยากที่จะออกจาก มาดริด และยิ่งกว่านั้นเมื่อคุณอยู่ที่นั่นมานาน'

'ตอนแรกผมคิดนิดหน่อย เพราะการหาทีมที่คุณจะสบายใจกับความคิดของเกมนั้นยาก แต่ที่ คีโรน่า ผมมีทุกอย่าง'

'หลังจากกว่า 10 ปีใน มาดริด ผมเชื่อว่ามันเป็นขั้นตอนที่ต้องทำ ผมมีความสุขมากที่ได้มา คีโรน่า'

เมื่อถูกถามถึงสิ่งที่โดดเด่นสุดสำหรับเขาในช่วงเวลาที่อยู่กับทีมชุดขาว มิเกล กูเตียร์เรซ ตอบว่า 'ที่นั่น เมื่อคุณเข้ามาในวัยเด็ก พวกเขาปลูกฝังค่านิยมทั้งหมดที่จำเป็นในฐานะบุคคล และเมื่อคุณผ่านระยะต่างๆและเติบโต มันเป็นสิ่งที่ชัดเจนแบบนั้น เท่าที่เห็นในทีมชุดใหญ่ ชัยชนะเท่านั้นที่คุ้มค่า การพ่ายแพ้ไม่ได้อยู่ในดีเอ็นเอ'

แบ็กซ้ายวัย 21 ปียังกล่าวถึงนักเตะที่เขาติดตามมากที่สุดระหว่างอยู่กับ เรอัล มาดริด นั่นคือ มาร์เซโล่ วิเอยร่า แบ็กระดับตำนานของทีมชุดขาวนั่นเอง


'มาร์เซโล่ ผมแชร์ห้องแต่งตัวกับเขาและมันเป็นความฝันสำหรับผม ผมขออวยพรให้เขาโชคดีที่ โอลิมเปียกอส และผมก็พร้อมเดินตามรอยเท้าของเขาและบรรลุทุกอย่างที่เขาประสบความสำเร็จ เกมและความสามารถของเขาช่างน่าเหลือเชื่อและในฐานะคนๆหนึ่งตอนอายุ 10 ขวบ เขาเป็นสัญลักษณ์ของ มาดริด'

มิเกล กูเตียร์เรซ ยังกล่าวถึง ซีเนดีน ซีดาน อดีตเทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด ที่แสดงความเชื่อมั่นในตัวเขาว่า 'ซีดาน เป็นความสุข ผมเห็นเขาทำสิ่งต่างๆในการฝึกซ้อม และมันน่าทึ่ง ในฐานะเทรนเนอร์เขาอยู่ในระดับท็อป'

แบ็กซ้ายดาวรุ่งยังกล่าวยกย่อง คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์คนปัจจุบันของทีมชุดขาว แม้ว่านายใหญ่ชาวอิตาเลียนจะไม่มอบโอกาสให้เขามากนักก็ตาม


'ผมยังจดจำ อันเชล็อตติ ผมรู้สึกขอบคุณเขามากเช่นกัน เขาเป็นผู้ชนะและเขากำลังจัดการทำให้ มาดริด เป็นทีมอยู่ยงคงกระพัน ผมเก็บสิ่งดีๆไว้มากมายจากพวกเขาทั้งสองคน ผมได้รับสิทธิพิเศษ'

เมื่อถามถึงความรู้สึกของเขาหลังสโมสรแจ้งให้หาทีมใหม่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาว่า 'แน่นอนว่ามันไม่ใช่ความรู้สึกที่ดี และผมเชื่อว่าปีนี้สำคัญสำหรับผม เพื่อแสดงให้เห็นว่าผมมีค่าสำหรับ ปรีเมร่า (ลา ลีกา)'

'ในมาดริด มันเป็นการตัดสินใจแล้วว่าผมต้องจากไป ผมได้รับแจ้ง และผมไม่สามารถและไม่ต้องการที่จะเป็นโดยไม่ได้ลงเล่น จากนั้น คีโรน่า มาหาผม ผมรู้สึกเป็นที่รักมาก และผมตัดสินใจไม่ผิด'

เมื่อถูกถามว่า เรอัล มาดริด จะประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้หรือไม่ แบ็กซ้ายวัย 21 ปี ตอบว่า 'มาดริด คือ มาดริด เสมอ พวกเขาเก่งที่สุดในโลกและพวกเขาแสดงให้เห็น พวกเขาไม่แพ้เกมใดและผมขออวยพรให้พวกเขาดีที่สุดเสมอ'

'อีกอย่างคือเมื่อพวกเขาเล่นกับเราในวันที่ 30 ตุลาคม เราจะทำสงครามกับพวกเขา' 


แบ็กซ้ายดาวรุ่งยังพูดถึงโอกาสย้ายมากลับมา เรอัล มาดริด ในอนาคตว่า 'ผมเพิ่งจากไปและผมไม่ต้องการจะคิดเกินกว่า คีโรน่า ที่นี่ผมได้รับความไว้วางใจและความรักจากแฟนบอลและเวลาจะบอกเอง มาดริด เป็นบ้านของผมมาตลอด และตอนนี้ คีโรน่า ก็เป็นแล้ว' 

มิเกล กูเตียร์เรซ เป็นหนึ่งในเด็กปั้นของ เรอัล มาดริด ที่ย้ายออกจากทีมชุดขาวในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ โตนี่ ฟุยดีอาส นายทวารวัย 21 ปี ขณะที่ บิคตอร์ ชูสต์ เซนเตอร์วัย 22 ปีที่ย้ายไปค้าแข้งกับ กาดีซ 

ส่วน อันโตนิโอ บลังโก้ มิดฟิลด์วัย 22 ปีย้ายไปเล่นกับ กาดีซ ด้วยสัญญายืมตัว เช่นเดียวกับ มาร์วิน ปาร์ค ปีกวัย 22 ปีที่โยกไปอยู่กับ ลาส ปัลมาส, ฆวนมี่ ลาตาซ่า กองหน้าวัย 21 ปีที่ย้ายไปเล่นกับ เคตาเฟ่ และ เซร์คิโอ ซานโตส แบ็กซ้ายวัย 21 ปีที่ย้ายไป มีรานเดส


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด