:::     :::

เฟร์นานโด ยอร์เรนเต้ : ผมพร้อมไปเล่นให้ มาดริด แบบฟรีๆเลย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เฟร์นานโด ยอร์เรนเต้ (26 กุมภาพันธ์ 1985 ปัมโปลน่า,แคว้นนาบาร์ร่า) ยอดดาวยิงทีมชาติสเปนชุดแชมป์โลก 2010 ผู้ซึ่งโลดแล่นอย่างโชกโชนในโลกลูกหนังกับทีมดังอย่าง แอธ.บิลเบา,ยูเวนตุส,เซบีย่า,สวอนซี,ท๊อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส,นาโปลี ,อูดิเนเซ่ ในปัจจุบัน ชื่อของ ยอร์เรนเต้ ห่างหายไปจากวงการลูกหนังสักพักใหญ่ๆแล้ว หลังจากที่เขาหมดสัญญากับ เออิบาร์ หนึ่งในสโมสรดังแคว้นบาสก์ซึ่งเป็นต้นสังกัดล่าสุด คำถามก็คือเจ้าตัวยังคงเล่นฟุตบอลอยู่หรือไม่ ? หรือแขวนสตั๊ดไปแล้ว ?

วันนี้นับเป็นจังหวะที่ดีเมื่อเจ้าตัวยอมออกสื่อให้สัมภาษณ์กับ  'El Larguero’ ถึงชีวิตในตอนนี้ รวมถึงเล่าเรื่องเส้นทางค้าแข้งที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าตลอดเส้นทางอันยาวนาน มีอยู่หนึ่งสโมสรที่อยากเซ็นสัญญากับเขา และตัวเขาเองก็อยากที่จะไปร่วมงานด้วย....ทว่าน่าเสียดายที่มันไม่เคยเกิดขึ้นเลย 


ถาม : ช่วยเล่าถึงการอำลา แอธ.บิลเบา ของคุณในปี 2013 ให้ฟังหน่อย ?

ยอร์เรนเต้ : กับ แอธเลติก สิ่งต่างๆไม่ได้ออกมาอย่างที่ผมต้องการให้มันเป็น ผมต้องอำลาสโมสรที่ผมเติบโตขึ้นมาตั้งแต่อายุ 12 จนถึงอายุ 28 ผมรู้สึกกับ แอธเลติก ว่าที่นั่นเหมือนบ้านของผม 

ผมรู้สึกเสียดายอย่างมากที่สุดท้ายแล้ว ไม่มีโอกาสได้หวนกลับไปเล่นที่นั่นและปิดฉากทุกอย่างให้ดีอย่างที่ควรจะเป็น แต่ทว่าชีวิตมันก็เป็นแบบนี้แหละ ผมยังคงมีความสุขกับเส้นทางค้าแข้งของตัวเอง 


ถาม : คุณอายุ 37 ปี ได้ลงเล่นกับ เออิบาร์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ก็หมดสัญญาไป บอกเราหน่อยว่าตอนนี้คุณเป็นอย่างไรบ้าง แขวนสตั๊ดแล้วหรือยัง ?

ยอร์เรนเต้ : ผมยังไม่ได้เลิกเล่นฟุตบอล , ผมยังคงลงฝึกซ้อมในทุกๆวันเหมือนที่เคยผ่านมา เพื่อเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม 

ผมไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างในอนาคตข้างหน้า แต่ส่วนตัวแล้ว ผมยังคงมีความกระหายที่จะลงเล่นฟุตบอลต่อไป แม้ว่าตอนนี้จะไม่ได้เล่นฟุตบอลในระดับอาชีพมา 3 เดือนเต็มแล้วก็ตาม 

ผมกำลังค้นหาบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้ตัวเองรู้สึกตื่นเต้น แต่ถ้ามันไม่มี(ฟุตบอล)จริงๆ ผมก็จะมองหาสิ่งอื่นที่มาเติมเต็มให้กับชีวิตแทน 


 


ถาม : เป็นความจริงหรือเปล่าที่ตอนย้ายออกจาก แอธ.บิลเบา คุณเกือบที่จะย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริด ตรงนี้ ช่วยเล่าความจริงให้เราฟังหน่อย ?

ยอร์เรนเต้ : ไม่, ไม่ใช่อย่างนั้นหรอก ในความเป็นจริงผมไม่เคยใกล้เคียงที่จะได้เซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด เลย

เป็นที่รู้กันดีว่าในช่วงเวลานั้น เรอัล มาดริด อยากได้ผมมาตลอด แต่ตอนนั้นผมมีสัญญาผูกพันกับ แอธเลติก และก็ไม่มีช่วงเวลาไหนเลยที่ แอธเลติก ต้องการที่จะปล่อยผมออกไปจากทีม ส่วนทางฝั่ง มาดริด เอง พวกเขาก็ไม่ต้องการจ่ายค่าฉีกสัญญาของผมด้วย 


อย่างไรก็ตาม ตอนที่ผมออกจาก แอธเลติก ผมมีโอกาสในการเลือกทีม ผมอยู่ตรงนั้นแล้ว ทว่าตอนนั้นกลายเป็น ยูเวนตุส ที่เป็นทีมที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาเร็วกว่าทุกทีม 

นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมตัดสินใจไปแบบนั้น ซึ่งผมเองก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจหรือผิดหวังอะไรเลย มันเป็นช้อยส์ที่ดีที่สุดของผมแล้วในเวลานั้น 

มาในเวลานี้ เรอัล มาดริด คือทีมที่ดีที่สุดในโลก และมันน่าเหลือเชื่อมากกับสิ่งที่พวกเขาทำใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว พวกเขามักจะไปได้ไกลเสมอในรายการนี้ และมีศักยภาพมากพอที่จะเป็นแชมป์ในทุกครั้ง 


ถาม : ถ้าหากว่า คาร์โล อันเชล็อตติ โทรหาคุณในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้ไปนั่งเป็นตัวสำรองของ คาริม เบนเซม่า คุณจะว่าอย่างไร จะไปเล่นให้แบบฟรีๆเลยหรือเปล่า ?

ยอร์เรนเต้ : แน่นอน ทำไมจะไม่ล่ะ, สักครั้งนึงในชีวิต ผมอยากที่จะสวมเสื้อสีขาวตัวนั้นดู 


เจมส์ ลา ลีกา

      แปล &เรียบเรียง




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด