:::     :::

ตุลามหาโหด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังเบรกทีมชาติในเดือนกันยายนผ่านพ้นไป อาร์เซน่อล และอีกหลายทีมเตรียมเจอโปรแกรมสุดโหดในเดือนตุลาคมที่ต้องลงสนามกันถึง 9 นัด

"ปืนใหญ่" เปิดหัวเดือนตุลาคมด้วยโปรแกรมที่แฟนบอลรอคอยในศึก "นอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์" กับ สเปอร์ส ทีมคู่ปรับตลอดกาล ในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้

การเจอกันของสองทีมคู่อริร่วมกรุงลอนดอนตอนเหนือรับประกันความดุเดือด เข้มข้นถึงใจเสมอไม่ว่าแต่ละทีมจะอยู่ในฟอร์มการเล่นหรือสถานการณ์อย่างไร

เกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในวันเสาร์นี้ยิ่งน่าจะเดือดกว่าที่เคยด้วยการที่ทั้งสองทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยมก่อนเบรกทีมชาติ และจะลงสนามด้วยการมีตำแหน่ง "จ่าฝูง" เป็นเดิมพัน

อาร์เซน่อล ของ มิเกล อาร์เตต้า บุกอัด เบรนท์ฟอร์ด 3-0 ทำให้รั้งตำแหน่งทีมนำหลังผ่านไป 7 นัด ขณะที่ สเปอร์ส ของ อันโตนิโอ คอนเต้ ก็เปิดรังขย่ม เลสเตอร์ ซิตี้ 6-2 ทำแต้มไล่จี้ปืนใหญ่เพียงคะแนนเดียว 

เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมที่สำคัญมากและพลาดไม่ได้เลย แถมหากลงเอยด้วยการเสมอก็ไม่ใช่เรื่องดีทั้งสองทีมเพราะอาจโดน แมนฯ ซิตี้ ปาดหน้าขึ้นจ่าฝูงแทน

หลังจบศึกดาร์บี้แมตช์ อาร์เซน่อล ลุยต่อในถ้วยยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่จะได้เล่นในบ้านพบ โบโด กลิมท์ ทีมฟอร์มแรงจาก นอร์เวย์ ที่นำจ่าฝูงด้วยการมี 4 คะแนนจาก 2 นัดแรก 

ทีมปืนใหญ่เพิ่งเล่นยูโรปา ลีก ไปเพียงนัดเดียวเพราะโปรแกรมนัดสองกับ พีเอสวี ก่อนเบรกทีมชาติถูกเลื่อนออกไปอันเนื่องจากข้อจำกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงงานพระราชพิธี


โปรแกรม 9 นัดของ อาร์เซน่อล ในเดือนตุลาคม

ถ้า อาร์เตต้า พาทีมชนะได้ก็จะแซงขึ้นนำจ่าฝูง แถมมีเกมตุนในมืออีกนัด ซึ่งจะทำให้การลงสนามนัดต่อไปในลีกมีกำลังใจมากทีเดียว

เกมลีกหลังถ้วยยุโรป อาร์เซน่อล ต้องรับมือ ลิเวอร์พูล ที่แม้ผลงานในฤดูกาลนี้จะต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ก็ยังเป็นเต็งสองลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก และหลายต่อหลายครั้งก็เล่นงานแข้งปืนจนสะบักสะบอม

โปรแกรม 3 นัดแรกของเดือนตุลาคม อาร์เซน่อล เจองานหนักทีเดียว แต่ข้อดีคือการได้เล่นในบ้านทั้งหมด และการที่เบรกทีมชาติไปสองสัปดาห์ แฟนบอลยิ่งได้สะสมพลังเชียร์เอาไว้เต็มที่เพื่อปล่อยออกมาในวันแข่งขัน

อาร์เซน่อล จะเล่นนอกบ้านนัดแรกของเดือนด้วยการไปเยือน โบโด กลิมท์ ในยูโรปา ลีก และไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีกที่สนาม เอลแลนด์ โร้ด 

จากนั้นต้องเล่นยูโรปา ลีก นัดตกค้างในบ้านกับ พีเอสวี ที่เลื่อนมาจากเดือนที่แล้ว 

เดิมที อาร์เซน่อล ต้องพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 19 ตุลาคม แต่ก็ต้องเลื่อนออกไปเพื่อหาวันแข่งใหม่กับ พีเอสวี ก่อนลงล็อกในวันพฤหัสดีที่ 20 ต.ค.

ต้องบอกว่าการเลื่อนเกม แมนฯ ซิตี้ ออกไปซึ่งน่าจะได้วันแข่งใหม่ในปีหน้า เป็นเรื่องดีสำหรับ อาร์เซน่อล เพราะเทียบความยากกันแล้ว การเจอกับ พีเอสวี ก็ไม่น่าหนักเท่าเผชิญหน้ากับ "เรือใบสีฟ้า" ที่ผูกปีไล่ยำปืนใหญ่ตลอด 10 นัดหลังสุดที่เจอกันในลีก

อาร์เซน่อล ชนะ แมนฯ ซิตี้ ในลีกครั้งล่าสุดต้องย้อนไปในปี 2015 ซึ่งตอนนั้น แมนฯ ซิตี้ ยังเป็น มานูเอล เปลเยกิรี่ คุมทัพ ไม่ใช่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่มารับช่วงต่อในปีถัดมา


ซินเชนโก้ และ โอเดการ์ด น่าจะกลับมาได้ในสุดสัปดาห์นี้

ส่วน 3 นัดสุดท้ายของเดือน ปืนใหญ่ต้องไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม และเล่นนอกบ้านอีกนัดบุกรัง พีเอสวี ในถ้วยยุโรป 

โปรแกรมปิดท้ายเดือนตุลามหาโหดจะได้กลับไปเล่นในรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เจอ "น้องใหม่" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 

มองภาพรวมโปรแกรม 9 นัดเดือนตุลาฯ อาร์เซน่อล ได้เล่นในบ้าน 5 นัดซึ่ง 2 นัดที่น่าจะยากสุดกับการเจอ สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล เป็นการเล่นในบ้านทั้งหมด จุดนี้น่าจะช่วยลูกทีมของ อาร์เตต้า ได้พอสมควร

ขณะที่อีก 4 นัดในเดือนพฤศจิกายนก่อนเบรกเพื่อหลีกทางให้ "ฟุตบอลโลก 2022" โปรแกรมของ อาร์เซน่อล ถือว่า "ไม่หนัก-ไม่เบา" เริ่มจากเล่นในบ้านเจอ ซูริค ทีมจากสวิตเซอร์แลนด์ที่เป็นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปา ลีก ต่อด้วยไปเยือน เชลซี ที่สแตมฟอร์ด บริจด์

จากนั้นกลับมาปักหลักที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ดวล ไบรท์ตัน และปิดท้ายก่อนบอลโลกด้วยการไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน

โปรแกรมเดือนตุลาคมเป็นช่วง "วัดใจ" และ "วัดคุณภาพ" ของ อาร์เซน่อล รวมถึงอีกหลายทีมได้อย่างมากทีเดียวเพราะต้องลงสนามต่อเนื่องทั้งสุดสัปดาห์และกลางสัปดาห์ ไม่มีพักให้ได้หายใจหายคอ 

ปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ มิเกล อาร์เตต้า ผ่านเดือนตุลาคมได้แบบไม่บอบช้ำและได้ผลที่ต้องการมากสุดคือความพร้อมล่าสุดของทีมที่มีทั้งข่าวดีและข่าวร้าย 

4 ผู้เล่นที่มีปัญหาบาดเจ็บก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็น โธมัส ปาร์เตย์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, คีแรน เทียร์นีย์ และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ มีลุ้นกลับมาได้ทั้งหมดในเกมผ่าเมืองกับ สเปอร์ส

ขณะที่ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่ไม่ได้ช่วยทีมในเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด ก็พร้อมเป็นตัวเลือกอีกครั้งหลังฟิตลงเล่นให้ทีมชาตินอร์เวย์ทั้งสองนัดในเบรกทีมชาติที่ผ่านมา


สมิธ โรว์ โชคร้ายต้องพักยาวถึงธันวาคม

อีกคนที่จะกลับมาในเร็วๆ นี้คือ รีสส์ เนลสัน ปีกดาวรุ่งชาวอังกฤษที่ฤดูกาลนี้ยังไม่ได้ช่วยทีมเลย แต่หายเจ็ยกลับมาซ้อมได้แล้ว 

เนลสัน จะเป็นกำลังเสริมชั้นดีแน่นอนโดยเฉพาะในยูโรปา ลีก 4 นัดของเดือนนี้ที่น่าจะได้เล่นเต็มที่เพื่อเปิดทางให้ตัวหลักบางรายได้พัก 

ทว่าข่าวร้ายคือ เอมิล สมิธ โรว์ จอมทัพหมายเลข 10 ต้องพักยาวจนถึงเดือนธันวาคม หลังเข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบที่กำเริบขึ้นมาอีกครั้งในช่วงวอร์มหลังเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

สมิธ โรว์ จะพลาดตลอด 9 นัดของเดือนตุลาคม และอีก 4 นัดของเดือนพฤศจิกายน รวมถึงหมดลุ้นติดทีมชาติอังกฤษไปลุยรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องโชคร้ายสำหรับเจ้าตัวอย่างยิ่ง 

เป็นเดือนที่สำคัญมากต่อ มิเกล อาร์เตต้า และลูกทีมโดยเฉพาะโปรแกรมนัดแรกวันเสาร์นี้ที่ต้องเปิดศึกคู่แค้นแสนรักซึ่งจะมีผลต่อความมั่นใจในนัดที่เหลืออย่างแน่นอน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด