:::     :::

ผลเสมอที่กัดกินทุกอย่าง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บาร์เซโลน่า เสมอกับ อินเตอร์ มิลาน 3-3 นี่คือเกมที่บ้าคลั่งมากๆ ในฐานะคนชอบดูบอลต้องยกให้เป็นแมตช์ระดับ 5 ดาว เพราะยิงกันอุตลุด เปิดแลกกันจนวินาทีสุดท้าย แต่สำหรับ บาร์เซโลนิสต้า แล้ว มันเป็นเกมที่น่าผิดหวัง น่าท้อแท้ที่สุดนับแต่เริ่มฤดูกาลเป็นต้นมา

     ในเกมที่ต้องชนะสถานเดียว เด็กๆของ ชาบี เอร์นานเดซ เริ่มต้นได้ยอดเยี่ยม 

ครองบอลมากกว่า คุมเกมอยู่ สร้างโอกาสได้ กดดัน อินเตอร์ มิลาน อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะยิงประตูได้ในช่วงเวลาสำคัญ (5 นาทีสุดท้ายก่อนจบครึ่งแรก) จาก อุสมาน เดมเบเล่ 

ดูจากทรงที่เล่นออกมาจนกระทั่งเดินกลับเข้าห้องแต่งตัว บาร์เซโลน่า มีพร้อมทุกอย่างที่จะเป็นผู้ชนะในเกมที่พวกเขาต้องชนะ แต่พบกับความหายนะเสียอย่างนั้น 




จุดเปลี่ยนสำคัญ มาจากความผิดพลาดส่วนบุคคล เคราร์ด ปีเก้ เลินเล่อ ไม่อ่านว่าข้างหลังให้ดี ปล่อยบอลข้ามหัวไปตกที่ นิโกโล่ บาเรลลา จับหนึ่งทียิงเข้าไปไม่เหลือ

กว่าจะได้ประตูขึ้นนำ บาร์เซโลน่า ใช้ความพยายามอย่างมาก แต่กลับมาเสียแบบไม่น่าเสีย ยิ่งเป็นเกมชี้เป็นชี้ตาย กับคู่ต่อสู้ที่คุณภาพพอฟัดพอเหวี่ยง ทำให้เกมที่เคยแน่นคลายตัวลง 

นักเตะหลายคนในทีมไม่ได้ผ่านเกมที่บีบคั้นมามากนัก แบกรับความกดดันไม่ได้ดี ใจเสีย เกิดอาการเกร็ง พยายามบุกเอาประตูขึ้นนำอีกครั้ง จนเปิดช่องโหว่ที่หลังบ้านไว้เพียบ 

ลูกแรก ปีเก้ ลูกที่สอง เอริก การ์เซีย รับไป 80 % ส่วน 20% แรกเป็นของ บุสเก็ตส์ ที่จ่ายเสีย 


การ์เซีย โดนบอลยาวข้ามหัว เขาเลือกที่จะปล่อยให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ เอาบอลลงก่อน 

เลือกชอตเล่นแบบนี้ ต้องมั่นใจจริงๆว่าตัวเองเอาอยู่ หากไม่มั่นใจต้องชิงเล่นก่อน ชนก่อน เพื่อทำลายจังหวะ แต่เมื่อ การ์เซีย เลือกปล่อย วินาทีที่ มาร์ติเนซ เอาบอลลงได้ กองหน้าอินเตอร์ก็ได้เปรียบทันที 


เลาตาโร่ แตะหลบ การ์เซีย ง่ายๆ ก่อนจบสกอร์อย่างเฉียบคม นี่เป็นการป้องกันที่แย่มากของ การ์เซีย 

ในวันที่คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟของคุณพลัดกันพลาดง่ายๆเช่นนี้ ความกดดันทั้งหลายทั้งปวงก็ถูกโยนไปที่กองหน้า ยิ่งเป็นเกมที่ต้องชนะสถานเดียว ก็ยิ่งเกร็ง 

พอโดนก็พยายามจะเอาคืน บาร์ซ่า เปิดเกมบุกแบบลืมตาย แลกแบบใครดีใครอยู่ 


ในพาร์ทของเกมรุก ต้องปรบมือดังๆให้กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ว่า ‘เวิล์ดคลาส’ มากๆ เล่นบอลแต่ละจังหวะได้นิ่ง เนี๊ยบ แทบไม่เสียเลย ทุกครั้งเวลาบอลอยู่กับเขา ความหวังในการพังประตูจะเปล่งประกายขึ้นทันที แต่นอกเหนือจากหัวหอกโปแลนด์แล้ว ที่เหลือค่อนข้างน่าผิดหวัง 


มี อุสมาน เดมเบเล่ ที่ฟอร์มอยู่ในระดับคาบเส้น จากประตูที่ยิงให้ทีมขึ้นนำ แต่อีกหลายๆจังหวะที่ดึงมาเล่นเอง คล้องมาทำเองมีส่วนทำให้ทีมเสียโอกาส ทำให้เพื่อนที่เติมขึ้นมาไม่ได้บอลในจังหวะที่ควร ในตำแหน่งที่ควรได้ 


ด้าน ราฟินญ่า แม้ว่าจะมีส่วนร่วมกับประตูของทีม แต่โดยภาพรวมจ่ายบอลเสียเยอะมาก จริงอยู่การจ่ายพลาดมันเกิดขึ้นได้ แต่มันเยอะเกินไปสำหรับเกมระดับนี้ ส่วนนักเตะคนอื่นๆที่ลงมาเป็นตัวสำรอง อย่าง อันซู ฟาติ ก็ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ยังห่างไกลจากฟอร์มที่เคยทำได้ , เฟร์ราน ตอร์เรส อันนี้แย่อย่างต่อเนื่อง เป็นเกมที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ที่เขาทำได้แค่นี้ คาดหวังอะไรไม่ได้เลย


ตรงกลางสนาม มีเพียง เปดรี ที่เล่นได้น่าประทับใจ เซนส์บอลยอดเยี่ยม เล่นบอลฉลาด หลากหลาย มีลูกจ่ายยัด มีวันทู มีลากตะลุยไปเอง ทำพื้นที่ให้เพื่อน แต่เสียอย่างเดียวที่เขามีจุดอ่อนตรงการจบสกอร์ที่ไม่เด็ดขาด แต่ด้วยวัยแค่นี้ก็สุดยอดมากแล้ว 


ในแดนกลางนอกจาก บุสเก็ตส์ ที่เรารู้สภาพกันดีว่าอยู่ในช่วงถดถอยแล้ว กับ ปาโบล กาบี ถือว่าน่าผิดหวัง 

ดาวรุ่งบาร์ซ่าคนนี้มีความขยัน ทุ่มเท ดุดัน สภาพร่างกายฟิตเปรี๊ยะ วิ่งไม่มีหมด แต่ที่ขาดคือคลาสบอลระดับสูง  


เล่นใน ลา ลีกา เราจะไม่เห็นความแตกต่าง จะเห็นว่า กาบี เล่นได้ รับมือได้สบายมาก แต่พอเป็น ขยับขึ้นมาเป็นแชมเปี้ยนส์ลีก ต้องยอมรับว่า น้องตามเขาไม่ทันจริงๆ 

เมื่อเซนส์บอล คลาสบอลไม่ถึง แต่เน้นใช้พละกำลังเข้าสู้ ด้วยรูปร่างที่เล็ก พอไปเจอกับผู้เล่นอินเตอร์ มิลาน ที่ทั้งสูงใหญ่และแข็งแกร่ง การเล่นของ กาบี จึงไม่ค่อยก่อประโยชน์นัก 

ต้องชมว่า กาบี วิ่งเยอะ ทำงานหนักในเกมรับ เสียสละเพื่อทีม มีชอตพุ่งมาบล็อคลูกยิงระยะอันตรายของผู้เล่นอินเตอร์ มิลาน ด้วย แต่เกมแบบนี้ ทีมต้องการอะไรมากกว่าพละกำลังและความขยัน ซึ่งเขายังไม่สามารถมอบให้ได้ 

…………………………

ประตูตีเสมอ 2-2 ของ เลวานดอฟสกี้ ถือว่ามีค่ามาก ตามทิศทาง โมเมนตั้มแล้ว เกมของ บาร์ซ่า ก็ควรจะเดินหน้าต่อ แต่ก็กลายเป็นว่าเกมรับฉุดให้ ต้องเดินถอยหลังเป็นคำรบที่ 3 

การดันสูงจนเหลือผู้เล่นเล่นเกมรับน้อยเกินไปจนขาดสมดุล ทำให้ไม่สามรถโคเวอร์พื้นที่ได้ทั่วถึง เมื่อ อินเตอร์ โต้มาก็โดนอีก 

คราวนี้เป็นบอลยาวเปิดมาทางขวา เลาตาโร่ วิ่งมาเก็บแล้วจ่ายทะลุแหวกผ่าน เดยอง กับ ปีเก้ ไปเสาไกลให้ โรบิน กูเซ่นส์ เติมขึ้นมายิงอย่างเด็ดขาด 

เอาจริงๆ บาร์เซโลน่า ควรจะตกรอบไปแล้ว เสียประตู 2-3 ในนาทีที่ 88 แต่พวกเขาโชคดีที่มี เลวาดอฟสกี้ ช่วยโขกตีเสมอต่อลมหายใจให้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ดังนั้นทีมจึงยังไม่ตกรอบแบ่งกลุ่มแบบ 100%


ถ้าจะเข้ารอบ บาร์เซโลน่า ต้องลุ้นให้ วิคตอเรีย พิลเซ่น บุกไปยันเสมอหรือชนะถึง ซาน ซีโร่ ส่วน ตัวเองต้องเก็บชัยชนะทั้ง 2 นัด กับ กับ บาเยิร์น มิวนิค ใน คัมป์ นู และเกมเยือน วิคตอเรีย พิลเซ่น 


สถานการณ์ตอนนี้ของ บาร์เซโลน่า เปรียบไปก็เหมือนคนป่วยหนักนอนอยู่ในห้องไอซียู มีความหวังเพียงเศษเสี้ยว ยังไม่ตาย แต่ก็หายใจรวยริน 

โอกาสการเข้ารอบไม่ได้ขึ้นอยู่กับพวกเขาอีกต่อไปแล้ว ต้องภาวนาให้เกิดปาฏิหารย์เท่านั้น พวกเขาถึงจะยังได้ลงเล่นฟุตบอลยุโรปในคืนวันอังคารกับพุธต่อไป

ในกรณีที่ตกรอบ บาร์เซโลน่า จะเสียหายค่อนข้างเยอะ เรื่องผลงานในสนามนั้นน่าผิดหวังอยู่แล้ว เพราะนี่คือการตกรอบแบ่งกลุ่ม 2 ปีติด แต่เหนืออื่นใดก็คือการเงิน

เวลานี้ บาร์ซ่า มีเงินรางวัลสะสมใน แชมเปี้ยนส์ลีก อยู่ 19.37 ล้านยูโร จากการเข้าร่วมและผลงานชนะ 1 เสมอ 1 เกม แต่หากจอดป้ายแค่ตรงนี้ ทีมจะเสียรายได้อย่างต่ำ 20 ล้านยูโร หรืออาจมากถึง 50-60 ล้านยูโรเลยทีเดียวหากว่าเข้ารอบลึกๆ 


ด้วยความเปราะบางทางการเงิน หากตกรอบหนนี้จะส่งผลกระทบไปถึงการเสริมทัพ, การใช้หนี้ในอนาคต อันจะบีบให้สโมสรต้องมาไล่เบี้ยขอลดค่าเหนื่อยนักเตะในทีมอย่างช่วยไม่ได้ ซึ่งจะทำให้สถานการณ์ที่อุตส่าห์ประคับระคองกันมาด้วยความยากลำบากถึงคราต้องถอยหลังกลับไปอีกครั้ง


หมายเหตุ : แชมป์ยูโรป้า ลีก จะได้เงินรางวัลประมาณ 14.9 ล้านยูโร

เจมส์ ลา ลีกา 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด