:::     :::

'วัลเวร์เด้'อีกหนึ่งแข้งสำคัญของมาดริด

วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2565 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
674
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ มิดฟิลด์วัย 24 ปีต้องการจารึกชื่อตัวเองกับสโมสร เรอัล มาดริด และทีมชาติอุรุกวัยในอนาคต

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด มั่นใจว่า เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ จะยิงอย่างน้อย 10 ประตูในฤดูกาลนี้ ซึ่งไม่น่าจะเป็นเรื่องยากหากพิจารณาจากฟอร์มการเล่นของมิดฟิลด์ทีมชาติอุรุกวัยวัย 24 ปี 

วัลเวร์เด้ เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่น่าประทับใจที่สุดของ เรอัล มาดริด ในซีซั่นนี้ หลังทำไปแล้ว 6 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จากการลงเล่นทุกรายการ 15 เกม ซึ่งรวมถึงการทำ 2 ประตูจาก 2 เกมล่าสุดในชัยชนะเหนือ บาร์เซโลน่า (3-1) และ เอลเช่ (3-0) ตามลำดับ

อันเชล็อตติ เคยกล่าวไว้ในช่วงต้นซีซั่นนี้ว่าเขามั่นใจมากว่าผู้เล่นของเขาจะทำประตูแตะสองหลักถึงขั้นเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนจะวางมือทันทีหากไม่สามารถปั้น วัลเวร์เด้ ทำผลงานในระดับดังกล่าว และตอนนี้ความคาดหวังของ 'อันเช่' กำลังจะได้รับการพิสูจน์ว่าถูกต้อง


'ผมเดิมพันแล้ว แต่ผมคิดว่าเขาจะยิงมากกว่า 10 ประตูในฤดูกาลนี้' อันเชล็อตติ กล่าวถึง วัลเวร์เด้ 

'ถ้าเขาทำอีก 4 ประตู ผมจะเก็บใบอนุญาตฝึกสอนไว้ต่อไป! เขาเก่งมากและทำให้ผมประหลาดใจเสมอ เพราะเขาเก่งในทุกด้าน ทั้งเกมรุก, เกมรับ, โดดเด่น และวิ่ง เขาทำได้ดีในตำแหน่งปีกหรือมิดฟิลด์ ถ้าเรานึกถึงมิดฟิลด์สมัยใหม่ เราคงนึกถึงแค่ วัลเวร์เด้ เท่านั้น' 

'เขาเป็นนักเตะที่สำคัญมากสำหรับเรา พลังงานที่เขามีนั้นน่าเหลือเชื่อ เขาต้องทำ 10 ประตู' 

อันเชล็อตติ ได้ปรับเปลี่ยนแนวรุกของทีมชุดขาวในฤดูกาลนี้ โดย วัลเวร์เด้ ลงเล่นตำแหน่งปีกขวาหลายครั้ง และบางครั้งถูกปรับมาเล่นมิดฟิลด์หากเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนเลือกใช้ โรดรีโก้ โกเอส ลงเล่นปีกขวา 

เทรนเนอร์วัย 63 ปียินดีที่จะมีตัวเลือกที่แตกต่างกันและต้องการให้แนวรุกของเขาเป็นไปอย่างราบรื่นและสลับสับเปลี่ยนเหมือนที่มันเป็นในเกมกับ เอลเช่ 


'เราต้องการให้ โรดรีโก้ มีความยืดหยุ่น ในขณะที่ (คาริม) เบนเซม่า เคลื่อนที่ได้มากขึ้นเช่นกัน ผมคิดว่าเรามีความสมดุลที่ดีในการครอบคลุมพื้นที่โจมตีทั้งหมดด้วยดี'

นับเฉพาะผลงานในซีซั่นนี้ที่ วัลเวร์เด้ ทำ 6 ประตูจากการลงเล่น 15 เกม มันเทียบเท่ากับจำนวนที่เขาทำได้จากการลงเล่นกับทีมชุดขาว 148 เกมก่อนหน้านี้ นับตั้งแต่กลับมาลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาล 2018-2019

ขณะที่ วัลเวร์เด้ กล่าวแบบติดตลกว่าเขาไม่ต้องการรับผิดชอบต่อการรีไทร์ของ อันเชล็อตติ เนื่องจากเจ้านายเป็นคนเอ่ยปากเดิมพันด้วยตัวเองว่าเขาจะทำอย่างน้อย 10 ประตูในซีซั่นนี้ 

อย่างไรก็ตามมิดฟิลด์วัย 24 ปียืนยันว่าเขามีความมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงเป้าหมายนั้นและไม่ต้องการทำให้ อันเชล็อตติ ผิดหวัง พร้อมล้อเล่นว่าเขาไม่ต้องการเป็นสาเหตุที่ทำให้เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนต้องอำลาวงการก่อนกำหนด


'ผมโฟกัสอยู่กับการทำมัน มันเป็นความกดดันที่ดี ผมไม่อยากถูกตำหนิว่าทำให้เทรนเนอร์รีไทร์' วัลเวร์เด้ กล่าว

วัลเวร์เด้ เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ย้ายมาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ตั้งแต่อายุยังน้อย หลังทีมชุดขาวดึงมิดฟิลด์ชาวอุรุกวัยมาจาก เปนญารอล ในช่วงซัมเมอร์ปี 2016 ตอนอายุ 18 ปี เขาลงเล่นในซีซั่นแรกกับ เรอัล มาดริด กาสตีย่า ก่อนจะถูกปล่อยไปเล่นกับ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาล 2017-2018 

เขาหวนคืนถิ่น 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 และสร้างความประทับใจให้ จูเลน โลเปเตกี เทรนเนอร์ทีมชุดขาวในขณะนั้น แต่บทบาทส่วนใหญ่ของมิดฟิลด์ชาวอุรุกวัยจะลงเล่นฐานะสำรองและลงสนามทุกรายการรวมกัน 25 เกม 

เมื่อ ซีเนดีน ซีดาน กลับมารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด อีกครั้ง รวมถึงการจากไปของ มาร์กอส ยอเรนเต้ ที่ย้ายไปค้าแข้งกับ แอตเลติโก มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 นั่นทำให้ วัลเวร์เด้ ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญของทีมชุดขาว โดยลงเล่นทุกรายการ 44 เกมและทำ 2 ประตู 


วัลเวร์เด้ มีบทบาทน้อยลงในซีซั่น 2020-2021 หลังลงเล่นรวมกัน 33 เกม แต่ทำมากสุดในอาชีพ 3 ประตู และทำเพียงประตูเดียวจากการลงเล่นทุกรายการ 46 เกมในซีซั่นที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม วัลเวร์เด้ เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่มีพัฒนาการมากสุดของยุโรปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาจนรุ่นพี่ร่วมชาติ หลุยส์ ซัวเรซ ยกย่องมิดฟิลด์ที่เล่นแบบ 'บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์' เทียบเคียงได้กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีม ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะผลงานในซีซั่นนี้ที่ปรับแก้ไขจุดอ่อนในเรื่องการทำประตู

'มีหนังสือพิมพ์หลายฉบับย้อนกลับไปในปี 2017 ตอนที่ เฟเด ลงประเดิมสนามกับทีมชาติ ผมเคยพูดไปแล้วว่าเขาทำให้ผมนึกถึง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมของผมที่ ลิเวอร์พูล' ซัวเรซ กล่าวถึง วัลเวร์เด้ 


'มันวิเศษมากเมื่อคุณถูกเปรียบเทียบกับผู้เล่นคนหนึ่ง, สตาร์คนหนึ่ง, ไอดอลระดับโลก ไม่ใช่แค่หนึ่งเดียวของ ลิเวอร์พูล มันน่าทึ่ง' วัลเวร์เด้ กล่าว

'ผมมองเห็นแคแร็กเตอร์ของเขาอย่างชัดเจน ผมจะไม่ปฏิเสธ แต่ใครคนหนึ่งจะมองออกไปเพื่อตัวเองเสมอ'

'ผมต้องการทิ้งชื่อและเครื่องหมายของผมไว้ในโลกของฟุตบอล ไม่ใช่แค่ที่ มาดริด แต่ในทีมชาติด้วย' มิดฟิลด์วัย 24 ปีกล่าวถึงเป้าหมายของตนเอง

ขณะที่ อันเชล็อตติ กล่าวถึงประเด็นข้างต้นว่า 'เขามีหลายสิ่งหลายอย่างจาก เจอร์ราร์ด มันดีมากสำหรับเขาที่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จ เฟเดรีโก้ มีทุกอย่างที่จะไปถึงระดับของเขาและอีกมากมาย' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด