:::     :::

ห้าพันในสัญญา อาจหมุนเข็มนาฬิกาให้เดินกลับหลัง

วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
2,819
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มหากาพย์การต่อสัญญากับ "อเลฮันโดร การ์นาโช่" ยังคงต้องลุ้นต่อไปท่ามกลางฟอร์มที่ดีวันดีคืน นี่คือคำตอบทำไมเราถึงต้องรีบขยายสัญญาไอ้เด็กคนนี้ให้เร็วที่สุด พร้อมการเปรียบเทียบที่จำเป็นต้องพูด กับปัญหาฟอร์มตกของซานโช่ ที่มีตัวเลือกทดแทนอย่างการ์นาโช่ได้แล้ว

"ผมคิดว่ามันเป็นฟอร์มที่ดีมากของเขาเลย เขาทำสิ่งที่ผมคาดหวังให้เล่นให้ได้ เขาสมควรได้รับโอกาสในสัปดาห์ที่แล้ว การเริ่มต้นซีซั่นมันลำบากสำหรับเขาในปีนี้ ผมไม่แฮปปี้กับเขาเท่าไหร่ แต่ช่วงหลายวีคที่ผ่านมาผมดีใจกับเขามาก เพราะทัศนคติดีขึ้น ยืดหยุ่นตัวเองมากกว่าเดิม มุ่งมั่นมากกว่าเดิม"

"แล้วสิ่งที่ทุกคนได้เห็นก็คือพรสวรรค์ที่เล่นกับบอลได้ในพื้นที่แคบๆ วิ่งทะลุช่องได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวะtempoการเลี้ยงบอล เขาเลี้ยงเอาชนะผ่านคู่แข่งได้ มันเป็นคุณสมบัติการเล่นฟตบอลที่ดีของเขา ยิ่งกับคู่ต่อสู้ที่เล่นป้องกันแบบเน้นๆแน่นๆเหมือนทีมที่เจอมานี้"


"ผมมีความสุขกับสิ่งนี้นะ แล้วก็หวังว่ามันจะช่วยกระตุ้นเขาได้ด้วย เขารู้อยู่แล้วว่าจะต้องทำให้ดีกว่านี้เพื่อมีโอกาสแย่งตำแหน่งในทีม ทำมันออกมาให้มากกว่านี้ และอย่าลืมว่าคุณได้เล่นอยู่ภายในทีม ซึ่งเด็กๆวัยรุ่นจะต้องเติบโตและพัฒนาคุณลักษณะของตนเองให้มากขึ้น พวกเขาต้องรู้ว่ากฎคืออะไร และการเล่นฟุตบอลมันมีความคาดหวังเสมอในระดับสูง มันไม่ใช่แค่เล่นทริคในสนามได้ หรือยิงได้ลูกนึงแล้วเพียงพอ"

ลงเล่นฟุตบอลเราจะต้องชนะ ความคาดหวังและความต้องการมันสูงมาก คุณต้องทำเช่นนั้นทุกๆวัน แสดงมาตรฐานอันสูงส่งในการเล่นของตนเองออกมาให้ได้ นั่นคือสิ่งที่เราจะต้องสอน ไม่ใช่แค่เขา แต่กับทุกๆคนในทีม แต่จะเน้นหนักหน่อยสำหรับนักเตะอายุน้อยทั้งหลาย"

นี่คือคำให้สัมภาษณ์ของ เอริค เทน ฮาก หลังจากที่เมื่อวาน "พายุปีศาจ" อเลฮันโดร การ์นาโช่ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนเรียกเสียงฮือฮาและคว้ารางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ไปนอนกอดที่บ้าน มันทำให้บางประเด็นถูกสะกิดกลับมาอีกครั้ง ในเรื่องที่หลายๆคนกังวลกันอยู่ นั่นก็คือ "สัญญาใหม่" ของน้องกาน่าฉ่าย ที่มีข่าวออกมาเรื่อยๆ แต่สโมสรก็ยังไม่สามารถจัดการอัพสัญญาใหม่ให้น้องได้สักที

โดยประเด็นของเรื่องนี้ไม่ใช่ระยะเวลาของ Contract Expiring แต่อย่างใด เพราะสัญญาของการ์นาโช่ จะหมดลงในช่วงจบฤดูกาลของซีซั่น 2024/25 ซึ่งตามDateก็น่าจะเป็น 30 June 2025 นั่นเอง

ดูเผินๆเหมือนอีกนาน มันก็นานพอที่จะยังไม่ต่อสัญญาก็ได้ในเชิงทฤษฎีข้อกฏหมาย ที่น้องจะต้องลงเล่นให้เราถึงปี 2025 แน่ๆ แม้ว่าจะไม่มีการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ก็ตาม

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ระยะเวลาตรงนี้ไม่matter หรือมีความสำคัญอะไรเลยกับปัญหาที่หลายคนกังวลกัน เพราะเขากังวลเรื่องอื่นๆมากกว่า

ปัญหาการที่ยังต่อสัญญาการ์นาโช่ไม่สำเร็จ มีสองประเด็นใหญ่แบบเดือดส์ๆดังนี้

ปัญหาที่หนึ่ง : แรงจูงใจนักเตะควรตั้งอยู่บนค่าเหนื่อยที่ควรได้รับอย่างสมน้ำสมเนื้อกับฝีเท้า

เรื่องของ "แรงจูงใจ" ที่จะ "Inspire" น้องให้อยากอยู่โยงค้าแข้งที่นี่ต่อไปอีกยาวๆในอนาคต พูดง่ายๆแบบภาษาชาวบ้านก็คือ "เงินเดือนคุ้มหรือไม่" นั่นเองที่มีผลต่อการอยู่ในองค์กรของบุคคลๆหนึ่ง

"ค่าตอบแทน" ที่นักฟุตบอลควรได้รับ มันคือค่าเหนื่อยที่ควรจะ "สมน้ำสมเนื้อ" กับฝีเท้าที่เขาควรจะได้นั่นเอง

คิดง่ายๆเราเป็นครอบครัวที่มีลูก ลูกเราเก่งมาก ลูกเรารักสโมสร รักองค์กรแห่งนี้มาก แต่องค์กรยังคงไม่แสดงความจริงใจที่จะ "อัพเงินเดือน" ให้ลูกเราเพื่อแสดงให้เห็นว่าลูกเรามีคุณค่า และอยากจะรั้งตัวเอาไว้แบบสุดๆ

การซื้อใจตรงนี้สำคัญ

และค่าเหนื่อยที่สมกับฝีเท้าของน้อง ก็สำคัญอย่างยิ่งยวด เพราะมันคือการซื้อใจอีกอย่างหนึ่ง เรื่องนี้สโมสรและเอริคต้องโฟกัสให้หนักๆ เพราะไม่เช่นนั้น ถ้าเรื่องนี้มันไม่สำคัญ แล้ว "บรูโน่ แฟร์นันด์ส" จะได้เซ็นสัญญาใหม่อย่างรวดเร็วได้อย่างไรทั้งๆที่เพิ่งเซ็นเข้ามาไม่นาน และฉบับเก่าก็ยังไม่หมดเวลาของมันด้วย

เชื่อว่าตรงนี้หลายคนน่าจะเข้าใจว่า การเพิ่มเงินเดือน อัพเกรดสัญญาให้มันหรูและคุ้มค่าฝีเท้านักเตะ สำคัญมาก

พูดถึงเรื่องเงินเดือน หลายคนอาจไม่รู้ว่าเจ้าหนูการ์นาโช่ ก่อนหน้านี้สมัยยังไม่ดัง น้องมีสัญญากับเราราวๆ 1500 ปอนด์ต่อวีคเท่านั้นเอง แต่พอมีชื่อเสียงและยกระดับตัวเองขึ้นมาสู่ทีมชุดสำรอง และกลายเป็นเด็กฝึกที่ขึ้นชั้นมาซ้อมและเป็นกำลังสำรองของ "ทีมชุดใหญ่"

แต่ ปัจจุบัน Alejandro Garnacho มีค่าเหนื่อยอยู่ที่ "5000ปอนด์" ต่อสัปดาห์ เท่านั้นเอง!!

ถามว่า ค่าเหนื่อย 5000 ตรงนี้มากน้อยแค่ไหน อยู่ตรงไหนของทีม เอาไปเทียบง่ายๆให้เห็นความมหาศาลของเงินเดือนที่นกัเตะคนอื่นได้รับเลย (บางคนฟอร์มยังไม่น่าได้เยอะขนาดนั้นด้วยซ้ำ) จากตัวอย่างค่าเหนื่อยบางคนในทีมเราดังต่อไปนี้

-ฟาคุนโด้ เปลยิสตรี ได้ 20k/week

-ดิโอโก้ ดาโลต์ 25k/week

-แอ็กเซล ตวนเซเบ้ 50K/week

-แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ 65k/week

-เฟร็ด 120k/week

-แอนโทนี่ 200k/week

และตัวเล่นที่แย่งตำแหน่งกันกับการ์นาโช่โดยตรงอย่าง "เจดอน ซานโช่" ที่เรารู้มูลค่ามหาศาลในค่าตัวและสัญญาของเขากันดีอยู่ เจดอน ซานโช่ มีค่าเหนื่อยอยู่ที่ "350k/week"

แฟนผีคิดเอาเองครับว่า ระหว่าง 5,000 vs 350,000 ของ "โช่เล็ก" Garnacho กับ "โช่ใหญ่" Sancho มันต่างกันราวฟ้ากับดินขนาดไหน

ซานโช่ราคาค่าตัวมหาศาลที่เราคว้ามาจากดอร์ทมุนด้วยเงินราว 85ล้านยูโร ขณะที่การ์นาโช่ เด็กคนนี้เราเซ็นมาจากทีมเยาวชนของแอตฯมาดริดในราคาประมาณ 465,000ยูโร ต่างกันลิบลับ คนหลังนี่เหมือนเซ็นมาได้ฟรีเลยด้วยซ้ำ

แต่ในสนามฟุตบอล เรื่องของฟอร์มการเล่นกลับไม่สัมพันธ์กับค่าตัว หรือที่มาของเด็กสองคนนี้

กลายเป็นว่าโช่ใหญ่เล่นด้วยฟอร์มที่ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ทำเกมรุกไม่จะแจ้ง และสร้างความแตกต่างให้ทีมไม่ได้ จากการเล่นที่ขาดความเข้มข้นดุดันในการทำเกมรุก ที่ไม่โจมตีใส่คู่แข่งได้อันตรายมากพอ

บางนัดเล่นตั้งนานไม่มีอะไรเลย เจอแอนโธนี เอแลงก้า ลงไปแปปเดียว ยังวิ่งเจาะพื้นที่สุดท้ายคู่แข่งได้ "อันตราย" กว่าซานโช่ด้วยซ้ำ และแอนโธนี่ เอแลงก้า ค่าเหนื่อย "5500ปอนด์ ต่อสัปดาห์" พอๆกับ "5000ปอนด์" ต่อสัปดาห์ ของการ์นาโช่เลย

เมื่อเอาไปเทียบกับฟอร์มของการ์นาโช่ที่เห็นในสนาม มันน่ากลัว อันตราย และดูดุเดือดเข้มข้น

ได้ใจแฟนผีมากกว่าเจดอนเยอะที่ช่วงนี้ฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย และยังสร้างเกมรุกให้ทีมยังไม่ค่อยดีพอ จนหลายๆเกม แดนหน้าเราบอดมากเพราะไม่มีตัวรุกที่ช่วยผลิตสกอร์ให้กับทีม

เชื่อว่าแฟนผีหลายคนก็เชียร์ให้การ์นาโช่ได้ลงเล่น LW ก่อนซานโช่แน่ๆในช่วงนี้ ผู้เขียนก็เหมือนกัน แต่.. ทั้งนี้ทั้งนั้น มันคือเรื่องของ "ฟอร์มการเล่น" ที่ขึ้นๆลงๆได้

Form is temporary, class is permanent ยังใช้ได้เสมอ เพื่อจะบอกว่า คลาสนักเตะไม่มีวันเปลี่ยน สิ่งที่ขึ้นลงได้คือฟอร์มการเล่นในช่วงนั้นๆ

ถ้าให้เทียบกันเลย ผมจะบอกว่า Jadon Sancho ฝีเท้า ทักษะ ความสามารถโดยรวม และประสบการณ์ในการเล่นทีมระดับท็อปของยุโรป และติดทีมชาติอังกฤษมาแล้ว ยังไง Jadon ก็ยังสมบูรณ์แบบ และ พร้อมมากกว่า Alejandro Garnacho เยอะ ที่รายหลังเอาจริงๆยังเป็นแค่นักเตะเยาวชนดาวรุ่งของทีมเราเท่านั้น

ซานโช่พิสูจน์ตัวเองกับดอร์ทมุนด์มาหลายปีแล้ว และไม่ต้องสงสัยว่า ค่าตัวที่เราได้ซานโช่มา มันก็สมน้ำสมเนื้อกับสถิติที่เขาสร้างมากับทีมเสือเหลืองนั่นแหละ

แต่แค่ช่วงนี้ฟอร์มดรอป ยังหาตัวเองไม่เจอในการเล่นให้มันโดดเด่นและสร้างประโยชน์แบบจะแจ้งให้ทีมได้ในระบบของเอริค เทน ฮาก แค่นั้นเอง

เราเชียร์การ์นาโช่กันเต็มที่ได้ แต่ต้องไม่ทำให้มันกลายเป็นการชื่นชมอีกคน เพื่อไป "เหยียบซ้ำ" นักเตะอีกคนเกินความเป็นจริงด้วย

ใช่ครับ ศาลาผีจะยังยืนยันว่า เจดอน ซานโช่ ยังดีกว่า อเลฮันโดร การ์นาโช่แน่ๆ ในภาพรวมของฝีเท้าและประสบการณ์การเล่นจริงในอาชีพ

แต่ถ้าพูดเรื่อง "ฟอร์มช่วงนี้" ผมว่าโช่เล็กดีกว่าโช่ใหญ่แบบเห็นได้ชัด

และตามที่เอริคยึดเป็นหลักปฏิบัติอยู่เสมอคือ นักเตะที่ทำผลงานได้ดีที่สุดเท่านั้นถึงคู่ควรจะได้ลงสนาม ไม่เกี่ยวกับสัญชาติ ไม่เกี่ยวกับค่าตัวที่ซื้อเข้ามา หรือค่าเหนื่อย มันคือฝีเท้าในโมเมนต์นั้นล้วนๆ

ดังนั้น พวกเราแฟนผีถึงพูดได้เต็มปากจริงๆนะครับว่า ในตอนนี้ ขณะนี้ การ์นาโช่สมควรได้ลงเล่นในตำแหน่งปีกซ้ายก่อนเจดอน ซานโช่ ซึ่งฟอร์มตกไป และเราก็พยายามเอาใจช่วยรายนั้นให้คัมแบ็คกลับมาให้ได้เหมือนกัน

เชื่อว่าไม่นานหรอก เอริคไม่ปล่อยให้นักเตะฟอร์มตกอยู่แล้ว เขาจะต้องขุดสิ่งที่ดีที่สุดของซานโช่ออกมาใช้งานได้แน่นอน แค่ช้าหรือเร็ว และช่วงไหน ตอนไหนเท่านั้น

ยังน่าเป็นห่วงอยู่ แต่ก็ใช่ว่าจะหมดหวังซะทีเดียว

ช่วงนี้มันแค่ไปดันมีตัวเปรียบเทียบชัดเจนอย่างการ์นาโช่ รวมถึงถ้าเรื่องประเด็นการปรับตัว โช่ใหญ่ตอนนี้มีฉายาที่แฟนบอลแซวกันว่า "เจดอน เดอะปรับตัว ซานโช่" ไปแล้วด้วย หลังจากอยู่มาปีนึงแล้วยังเค้นฟอร์มสมัยดอร์ทฯออกมาได้ไม่เต็ม100%

กลับกัน นักเตะใหม่ในตำแหน่งปีกตัวรุกสร้างสรรค์เกมอย่าง "Antony" ทำตัวเหมือนเพลงรักไม่ต้องการเวลา เข้ามายังถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดแปปเดียว ก็แสดงฝีเท้าอันเอกอุให้เห็นแล้วว่า เขาสามารถแบกเกมรุกให้ทีมได้ สร้างประตูและโจมตีคู่แข่งให้ต้องเรียกตัวประกบถ่างออกมารับมือเขาริมเส้นด้วยจำนวนผู้เล่นหลายคนอยู่บ่อยๆ

อันโตนี่แทบไม่ต้องเสียเวลาปรับตัวมากมาย แต่เรียกฟอร์มพีคๆออกมาได้ทันทีนับตั้งแต่เขาได้ลงสนาม จนกระทั่งเมื่อวานมานี้ก็ยังเรียกเสียงฮือฮาด้วยการโชว์ท่าไม้ตาย "Rollin'" หรือที่เรียกกันตรงๆว่า Antony's Spin (ท่าควงบอลของแอนโทนี่)

ไหนล่ะเวลาที่ตัวตึงโอลด์แทรฟฟอร์ดรายนี้ต้องใช้ปรับตัว? แทบนึกไม่ออกเลย แต่ตอนนี้ที่แน่ๆเขาจองสัมปทานตัวจริง RW แบบยาวๆไปแล้ว เพราะผู้เล่นในพื้นที่นี้มีเขาที่ฟอร์มโหดสุดจริงๆ ส่วนเด็กอย่างฟาคู ก็ยังเรียกฟิตและไม่มีโอกาสลงเล่นมากเท่าไหร่นักแม้จะหายเจ็บมาแล้ว และฟอร์มก็คงเทียบแอนโทนี่ยาก

ควาแตกต่างของ Antony กับ Sancho มันเลยเป็นสิ่งที่เห็นชัดจริงๆว่า ปัญหาของซานโช่มันเป็นเรื่องที่ต้องดูแลดีๆ และเพิ่มความดุดันในการเล่น ที่กล้าเล่นกล้าทำ เหมือนที่แอนโทนี่ทำ ซึ่งเอาจริงๆสกิลทักษะสองคนนี้ไม่เป็นรองกันเลย พริ้วและเทคนิคเทพกันทั้งคู่

ทำไมแอนโทนี่ฟอร์มดีคนเดียว สร้างเกมรุกได้อันตรายคนเดียว แปลกไหมครับ นั่นแหละ มันคือเรื่องทางMentalityเป็นหลักเลยที่ซานโช่ดูจะมีPassionในการเล่นที่ "ตึง" สู้ "อันโต" ไม่ได้เลย

ฟุตบอลคือกีฬาที่ใช้ใจร่วมสูงมาก นั่นคือเหตุผล และนั่นคือจุดที่ซานโช่ต้องแก้ แล้วเมื่อเทียบกับการ์นาโช่ มันก็เห็นชัดเลยว่า

คนเงินเดือน 350,000 ฟอร์มการเล่นยังไม่impactต่อทีมสักที

คนเงินเดือน 5,000 ลงเล่นเรียกเสียงฮือฮาให้แฟนบอลปลื้มปริ่ม แถมได้แมนออฟเดอะแมตช์ในเกมที่ทั้งทีมบุกกระหน่ำกันทุกตำแหน่ง แต่เขาคือคนที่ฟอร์มดีที่สุดของเรา

5,000 กับฝีเท้าที่เห็นเมื่อวาน มันแมตช์กันหรือไม่? โอ้โห อย่าให้พูด โคตรจะไม่แมตช์!

ปัญหาที่สอง : ถึงรักจะไม่ต้องการ"เวลา" แต่ทุกอย่างก็มี"เวลา"ของมันอยู่ดี

ตามรายงานข่าวจากหลายๆแหล่ง ทั้งจากสื่อ tier 2 อย่าง Fabrizio Romano เองก็ตาม หรือจาก Manchester Evening News ที่อัพเดทข่าวทั่วๆไปของทีม รายงานตรงกันว่าสโมสร Manchester United พยายามที่จะต่อสัญญาใหม่เป็นระยะเวลา "5 ปี" ให้กับน้องกาน่าฉ่ายให้ได้ ด้วยเหตุผลที่ไม่ใช่ว่าสัญญาเก่าจะหมด

อย่างที่บอกไป Garnacho มี Contract expires อยู่ที่ปี 2025 นู่น

แต่เอาจริงๆมันก็แค่ "สองปีครึ่ง" เองนะ ถ้านับดูดีๆ

สรุปเรื่องระยะเวลาสัญญาของการ์นาโช่คือ มันไม่ได้เหลือระยะเวลาเยอะขนาดนั้น แต่แค่ไม่ได้ถึงกับว่าจะหมดปีหน้าแค่นั้นเอง ถึงแม้จะมีรายงานว่าสัญญาการ์นาโช่จะหมดปีหน้า (2023 ตามที่หลายๆแหล่งรายงานตัวเลขนี้ แต่ดูเหมือนหลายๆแหล่งจะรีพอร์ตเหมือนกันว่าจริงๆมันคือ 2025 ต่างหาก)

ในเคสนี้คือเรื่องของการ "อัพเกรดสัญญาเพื่อรั้งตัวนักเตะให้อยู่ที่นี่ไปอีกนานในระยะยาว" กับสถานะในสโมสรที่เขาคือ "Wonderkid" ดาวรุ่งที่จะเป็นนักเตะหลักของ First Team เราในอนาคต ที่มีฝีเท้าน่าปั้น มีแววเก่ง แล้วเห็นแบบนี้ เด็กมันอายุแค่ 18 ปีเท่านั้นเอง

ถ้าเราพลาดต่อสัญญาเขาไม่ได้ แล้วมีสิทธิ์ใช้เขาลงเล่นแค่ปี 2025 คิดดูว่าตอนนั้นการ์นาโช่จะเพิ่งอายุแค่ 21 ปีหมาดๆเอง (น้องเกิด 1 July ถ้าต่อสัญญาไม่ได้ วันสุดท้ายที่เขาอายุ 20 คือวันสุดท้ายของเขากับแมนยูเหมือนกัน)

ถ้าต้องเสียดาวรุ่งฝีเท้าดีวัย 21 ปีไปแบบฟรีๆคงเป็นอะไรที่ไม่สนุกแน่ๆ เพราะงั้นถ้าต่อสัญญากันด้วย "Five Years Contract" ได้สำเร็จในเร็วๆนี้ อย่างน้อยการ์นาโช่จะมีสัญญากับเราไปถึงปี 2027 ดีไม่ดีมีออฟชั่นขยายสัญญาอีกหนึ่งปี ไปจบนู่นนน "2028"

ตอนนั้นเด็กคนนี้จะมีอายุ "24 ปี" กำลังฟิตเปรี๊ยะและจะกลายเป็นร่างสมบูรณ์ในทันทีอีกไม่กี่ปีหลังจากนั้น ถ้าต่อสัญญาให้น้องจนถึงอายุราวๆ 24 ปีมันจะปลอดภัยมากๆ

สรุปแล้ว สัญญาที่จะหมดปี 2025 มันไม่ได้นานอะไรเลย แม้แต่นิดเดียว แถมอันตรายด้วยถ้าต่อสัญญาไม่สำเร็จ เราจะใช้น้องได้แค่อายุยี่สิบต้นๆเท่านั้น ยังไงก็ต้องต่อสัญญาใหม่ให้ได้อย่างน้อยๆก็ท้ายซีซั่นนี้ ถ้าต่อสัญญายาวห้าปีสำเร็จ เราจะมีโอกาสใช้น้องได้ยาวยัน 24 เลย

อย่าให้มันถึงเวลาที่ต้องเสียของดีไปฟรีๆอีกครั้ง เหมือนที่เคยเป็นมาหลายๆครั้ง โดยเฉพาะเคสอังเดร เอร์เรร่า ที่รักของแฟนผี

ประเด็นการต่อสัญญาที่มีแหล่งข่าวอัพเดทไว้ในเรื่องนี้ หลังจากเกมเมื่อวานที่น้องฉ่ายโชว์ฟอร์มตบหน้าใครบางคนได้ดังฉาด ก็มีข่าวอัพเดทเรื่องสัญญาใหม่ของเขาที่ยังต่อกันไม่เสร็จ ออกมาทันที

โดยมีรายงานเพิ่มเติมมาจาก "ใต้เตียงแมนยู" นักข่าว tier 5 อย่าง Samuel Luckhurst ว่า "แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกำลังเดินหน้าพูดคุยสัญญาใหม่กับอเลฮันโดร การ์นาโช่อยู่ โดยแหล่งข่าวอ้างว่า (อ้างแหล่งข่าวที่ไหนก็ไม่รู้ทั้งปี อีตาคนนี้) ฝ่ายแมนยูไนเต็ดนั้นชิลๆกับสถานการณ์สัญญาใหม่ของการ์นาโช่นี้ เนื่องจากระยะเวลาที่เหลืออยู่ และจะค่อยๆเพิ่มให้อย่างเหมาะสมทีละน้อย" [@samuelluckhurst]

ข้ามมาทางฝั่งของเฮียแฟ้บ F.Romano บ้าง รายงานคล้ายๆกันแต่น่าเชื่อถือกว่าเยอะว่า

"Manchester United กำลังพยายามจะยื่นข้อเสนอใหม่ให้ดาวรุ่งอาร์เจนไตน์รายนี้ โดยการพูดคุยได้เริ่มต้นขึ้นไปแล้วเรียบร้อยเพื่อให้ทุกอย่างเสร็จสิ้นภายใน"ปีนี้" โดยปีศาจแดงมีแผนยื่นข้อเสนอห้าปีให้เขา ในการพิจารณากับสถานะดาวรุ่งพรสวรรค์สูงมาก โดยการดำเนินงานตรงนี้กำลังเดินหน้าเพื่อขยายสัญญาการ์นาโช่ให้ได้ และการเจรจาดำเนินมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว"

แมนยูเตรียมยื่นข้อเสนอที่เป็นดีลระยะยาวให้การ์นาโช่มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน
[@F.Romano]


อย่างน้อยข่าวของเฮียแฟ้บก็ยังพอจะทำให้คนอ่านบทความนี้ใจชื้นได้บ้างว่า สโมสรมีความพยายามอยู่ และเตรียมการมาหลายเดือนแล้ว แค่มันนานไปหน่อยที่ยังต่อสัญญากันไม่สำเร็จ และหวังว่าจะปิดจ็อบสัญญาใหม่น้องให้ได้ในปีนี้

สรุปภาพรวมของประเด็นสัญญาของการ์นาโช่ เราต้องสรุปให้เห็นภาพว่าทำไม แมนยูถึงต้องพยายามมอบสัญญาให้เขาขนาดนั้น ทั้งๆที่ระยะเวลา Contract ยังไม่ได้บีบถึงขนาดจะต้องรีบต่อให้ได้ทันทีทันควัน

สองเหตุผลเรื่องของความสมน้ำสมเนื้อกับฝีเท้า และการต่อเพื่อเก็บนักเตะเก่งๆให้อยู่กับทีมในระยะยาว คือเหตุผลสำคัญที่แมนยูพยายามทำอยู่

และไม่ควรประมาทเด็ดขาด

บนโลกนี้ บางครั้งแรงบันดาลใจของมนุษย์เราก็มีวันหมดอายุได้ (Expired Inspiration) หากไม่ได้รับการปฏิบัติดูแลอย่างดีพอ หรือได้รับความรู้สึกที่ทำให้เขารู้ว่าตัวเขามีคุณค่าแค่ไหน ต่อให้น้องรักแมนยูยังไง มันก็อาจจะมีการเปลี่ยนใจได้ในวันข้างหน้าเหมือนกัน หากว่าเขาโตขึ้น

และสัมผัสได้ว่าสถานที่แห่งนี้ไม่จริงใจที่จะอยากดึงรั้งตัวเขาไว้จริงๆ

ถามตัวเองดูว่า ถ้าเป็นเราเอง แล้วองค์กรมีพนักงานคนอื่น ที่อาจจะห่วยหรือแย่กว่าเรา วันๆได้แต่แผล่บเลียขาบอสจนเจ้านายรัก มอบงานมอบตำแหน่ง ฝีมือไม่มีแต่กลับได้ค่าจ้างมากกว่าเรา และเรามั่นใจว่าทำงานเต็มที่ และทำได้ดีกว่าแบบเห็นๆ

มันมีผลทางความรู้สึกและการตัดสินใจเลือกที่จะทำงานต่อบริษัทนั้นแน่นอน

การ์นาโช่ฟอร์มเด่นขนาดนี้ ตอนนี้น้องเป็นที่สนใจ และมีทีมมาด้อมๆมองๆแล้ว ซึ่งไม่แปลกใจเลยสำหรับ จอมขโมยตัวฟรีของเราอย่าง "ยูเวนตุส" คือทีมที่มีข่าวว่าสนใจการ์นาโช่อยู่ เห็นไหมล่ะครับว่าเผลอได้ที่ไหน 

และที่สำคัญ ที่น่ากลัวจริงๆไม่ใช่ยูเว่ แต่เป็นทีมจากสเปนต่างหาก ซึ่งน้องเป็นอาร์เจนไตน์ด้วย ย้ายก็ย้ายมาจากแอตมาดริด

"Real Madrid" คืออีกทีมที่มีรายงานว่าสนใจตัวเด็กคนนี้และจับตาscoutอยู่แบบใกล้ชิด หลังจากซีซั่นที่แล้ว เขาระเบิดไป 14 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จาก 34 นัดในทีม U-18s แถมเป็นคีย์แมนพาทีมคว้าแชมป์ FA Youth Cup 2022 ด้วย

ราชันชุดขาวนี่แหละ น่ากลัวของจริงที่จะมาแต๊บการ์นาโช่ไปได้ ไม่ใช่ยูเว่

เห็นภาพนี้แล้วใจคอไม่ค่อยดี ใส่เสื้อโด้ก็จริง แต่..

ฟอร์มแบบนี้ สโมสรไหนก็อยากได้ไปทั้งนั้น ถ้ามีโอกาสเซ็นกับเด็กมันได้ กล่อมเด็กมันได้สำเร็จ เพราะเราไม่ยอม "ซื้อใจน้องเอาไว้ก่อน" ด้วยสัญญายาว ตอนนั้นจะบรรลัยเอาง่ายๆ

อย่าให้เคส อเลฮันโดร การ์นาโช่ กลายเป็นอีกครั้งที่แมนยูไนเต็ดเสียเพชรเม็ดงามไปแบบฟรีๆ แล้วที่สำคัญเด็กนี่มันเข้าไปในใจแฟนผี และกลายเป็นตัวเล่นแห่งอนาคตที่เราจะฝากความหวังกับน้องมันแล้วด้วย

ต่อสัญญาให้ทัน อย่าให้ "ห้าพัน" หมุนเข็มนาฬิกาให้เดินกลับหลังจนมัน "พังลง"

#BELIEVE

-ศาลาผี-

References

https://www.capology.com/player/alejandro-garnacho-38169/profile/

https://www.thenationalnews.com/sport/football/2022/10/26/man-united-salary-2022-23-new/

https://www.sportsmole.co.uk/football/man-utd/transfer-talk/news/man-united-making-progress-in-alejandro-garnacho-contract-talks_498107.html

https://www.thesun.co.uk/sport/football/20046442/man-utd-garnacho-contract/

https://www.thesun.co.uk/sport/20257318/man-utd-alejandro-garnacho-contract-extension/

https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/transfer-news/man-united-garnacho-contract-news-25374793

https://www.marca.com/en/lifestyle/celebrity-net-worth/2022/03/06/6224c0e5ca4741ea398b45d2.html

https://www.transfermarkt.com/alejandro-garnacho/profil/spieler/811779

https://salarysport.com/football/player/anthony-elanga/

https://salarysport.com/football/player/anthony-elanga/

https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/man-utd-alejandro-garnacho-contract-28192468

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})