:::     :::

ความคาดหวังของเบเยริน

วันพฤหัสบดีที่ 03 พฤศจิกายน 2565 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
690
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เอคตอร์ เบเยริน ยืนยันว่าเขามีความสุขทึ่ได้กลับมาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า และคาดหวังถึงการทำข้อตกลงใหม่กับสโมสรแทนสัญญาเดิมที่กำลังจะสิ้นสุดในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

เอคตอร์ เบเยริน แบ็กขวาวัย 27 ปีของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยกับสถานีวิทยุ 'กาตาลุนย่า ราดีโอ' ยืนยันว่าเขามีความสุขดีกับทีมอาซูลกราน่า แต่อนาคตของเขาขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสโมสรและเทรนเนอร์

เบเยริน เป็นเด็กปั้นของ 'ลา มาเซีย' ศูนย์ฝึกแข้งเยาวชนของ บาร์เซโลน่า ก่อนจะย้ายไป อาร์เซน่อล ตั้งแต่อายุ 16 ในปี 2011 เขาหวนคืนเมืองกระทิงหลังย้ายมาเล่นกับ เรอัล เบติส ด้วยสัญญายืมตัวในซีซั่น 2021-2022

แบ็กขวาวัย 27 ปีทำผลงานดีกับทีมเบตีโก้ แต่สโมสรแดนใต้ยังไม่มีงบมากพอสำหรับการเซ็นสัญญาถาวรกับ เบเยริน จนกระทั่งแบ็กชาวกาตาลันหวนคืนถิ่น 'คัมป์ นู' ด้วยการเซ็นสัญญาหนึ่งปีหลังยกเลิกสัญญากับทีมปืนโต

การเซ็นสัญญากับ เบเยริน เป็นทางเลือกที่ถูกว่าสำหรับทีมอาซูลกราน่า หลังพลาดเป้าหมายเบอร์ต้นๆอย่าง เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ของ เชลซี, ฮวน ฟอยธ์ บียาร์เรอัล หรือ โธมัส เมอนิเย่ร์ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 


เบเยริน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกตำแหน่งแบ็กขวาร่วมกับ เซร์จี้ โรเบร์โต้ แต่ทั้งสองคนต่างมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกาย และฟอร์มการเล่นยังขาดความสม่ำเสมอ ดังนั้น ชาบี เอร์นานเดซ จึงเลือก โรนัลด์ อาเราโฮ, ชูลส์ กุนเด้ หรือแม้แต่ อาเลฆานโดร บัลเด้ ลงเล่นตำแหน่งดังกล่าว

ชาบี ส่ง เบเยริน ลงเล่นตัวจริงบนเวทีลีกาเพียงครั้งเดียวในเกมบุกชนะ กาดีซ 4-0 และลงเล่นฐานะสำรองอีก 2 ครั้งในเกมชนะ บียาร์เรอัล (3-0) และ เอลเช่ (3-0) รวมกัน 51 นาที แบ็กขวาจึงมีโอกาสลงเล่นรวมกัน 141 นาที เขาลงเล่นตัวจริงใน 2 เกมสุุดท้ายบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกกับ บาเยิร์น มิวนิค (0-3) และ วิคตอเรีย พิลเซ่น (2-4) อีก 180 นาที 

การลงเล่นตลอดซีซั่นนี้รวมกัน 321 นาที บ่งบอกได้ว่า เบเยริน ยังไม่ดีพอสำหรับการลงเล่นแบ็กขวาของ บาร์เซโลน่า ทั้งปัญหาเรื่องความฟิตและยังทำผลงานในสนามไม่น่าพึงพอใจนักเมื่อได้รับโอกาสจากเทรนเนอร์

ดังนั้นมันยังคงมีเครื่องหมายคำถามว่าเขาจะได้รับข้อเสนอใหม่จากสโมสรหรือไม่ ก่อนที่สัญญาปัจจุบันจะสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 ซึ่งแบ็กขวาวัย 27 ปียอมรับว่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเขา แต่ยืนยันว่าเขามีความสุขที่ได้กลับมาที่ บาร์เซโลน่า และคาดหวังถึงการทำข้อตกลงใหม่กับทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่า


'มันยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับบ้าน ตอนนี้ผมเซ็นสัญญาหนึ่งปี และเรากำลังรอดูว่าทุกอย่างจะเดินหน้าไปอย่างไรสำหรับทั้งสองฝ่าย การขยายสัญญาเป็นสิ่งที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม แต่ผมมีความสุขมากที่ บาร์ซ่า' เบเยริน เผย

'สำหรับผม มันสำคัญมาก เมื่อคุณเติบโตที่ ลา มาเซีย มันคือความฝันอันยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณ ผมเคยมีโอกาสในอดีต แต่ผมยังมาไม่ถึงในทางใดทางหนึ่ง' 

แบ็กขวาวัย 27 ปียังเปิดใจว่ามันเป็นอย่างไรบ้างนับตั้งแต่ที่เขาหวนคืนสู่สโมสรในวัยเด็กของเขา โดยยอมรับว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะสอดแทรกเข้าสู่ทีมหลังการย้ายมาในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ 

'ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ และสามารถสนุกกับการเล่นให้ บาร์ซ่า เพราะมันเป็นความฝันที่ผมมีมาตลอด เมื่อคุณมาถึงในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะ และคุณไม่มีส่วนร่วมในช่วงปรีซีซั่น มันยากเสมอที่จะสอดแทรกเข้ามาได้' 

'แต่ผมมีความสุขกับแนวทางทุกอย่างที่กำลังพัฒนาในฟุตบอลและระดับส่วนตัว'


เบเยริน ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขารู้ว่า ชาบี เอร์นานเดซ มีภาพที่ชัดเจนว่าเขาต้องการอะไรจากทีม 

'ทีมยังใหม่มาก มีอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นมากมาย โปรเจ็กท์เหล่านี้ต้องใช้เวลาในการสร้างผลลัพธ์ เพราะต้องใช้เวลาในการทำสิ่งต่างๆให้ดี ทั้ง ชาบี และทีมมีความชัดเจนมากเกี่ยวกับสิ่งที่เราต้องการ และเรากำลังทำมันทีละเล็กละน้อย'

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกก่อนเวลาอันควรของ บาร์เซโลน่า, เบเยริน ตอบว่า 'เรารู้สึกผิดหวัง เราคิดว่าเราสามารถทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมในแชมเปี้ยนส์ลีก ชุดของความบังเอิญหมายความว่าเราไม่สามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่มและเราถูกทิ้งไว้กับรสขมในปาก'

อย่างไรก็ตามแบ็กขวาวัย 27 ปียืนยันว่าทีมอาซูลกราน่ายังมีโอกาสลุ้นล่าแชมป์อีก 4 รายการที่เหลืออย่าง ลา ลีกา, ยูโรปาลีก, โกปา เดล เรย์ และ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า ซึ่ง บาร์เซโลน่า จะต่อสู้เพื่อความสำเร็จทุกรายการ

'เรายังอยู่ในการแข่งขัน 4 รายการ เรากำลังทำได้ดีมากบนเวที ลา ลีกา การชนะการแข่งขันทั้งหมดนั้น 'จำเป็น' มันเป็นความรับผิดชอบของการเล่นให้ บาร์ซ่า' เบเยริน กล่าว


เบเยริน ยังยกเคสของ มิเกล อาร์เตต้า มาเปรียบเทียบกับ ชาบี เอร์นานเดซ หลังเทรนเนอร์วัย 42 ปีกำลังตกอยู่ภายใต้ความกดดันในการทำงานฐานะเทรนเนอร์ของทีมอาซูลกราน่าจากความล้มเหลวบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก 

อาร์เตต้า เคยทำผลงานในช่วงเริ่มต้นไม่ดีนัก แต่ อาร์เซน่อล ยังคงมอบความไว้วางใจต่อกุนซือชาวสเปน และอีก 15 เดือนต่อมา ทีมปืนโตทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมจนนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกในปัจจุบัน

'โดยทั่วไปแล้ว ฟุตบอลมีความอดทนน้อยลงเรื่อยๆ' เบเยริน แสดงความเห็น 'มีหลักฐานชัดเจนว่ากระบวนการมีความสำคัญเพียงใด ในอังกฤษ มันเกิดขึ้นกับ (เป๊ป) กวาร์ดิโอล่า, (เจอร์เก้น) คล็อปป์ และ อาร์เตต้า'

'โปรเจ็กท์ต่างๆที่มีชื่อเสียงต่างต้องเตรียมพร้อมและกระบวนการที่ยาวนาน ความมั่นใจและพัฒนาต่อเนื่องเป็นสิ่งสำคัญ กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว'


ความคิดเห็นของ เบเยริน เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ทีมอาซูลกราน่ากำลังชั่งน้ำหนักว่าพวกเขาจะเดินหน้าไปต่อกับ ชาบี หรือมองหาการเริ่มต้นกับเทรนเนอร์คนใหม่หลังการตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก 

ส่วน เบเยริน กำลังถูกประเมินจาก บาร์เซโลน่า และทีมสตาฟฟ์ของ ชาบี เช่นเดียวกันว่าเขามีคุณภาพเพียงพอสำหรับการเป็นแบ็กขวาของทัพอาซูลกราน่าหรือไม่เช่นเดียวกัน หากแบ็กขวาวัย 27 ปีพิสูจน์ว่าเขาสามารถเป็นได้ก็มีแนวโน้มว่าจะได้รับข้อตกลงใหม่จากสโมสร 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด