:::     :::

อินญากี้-นิโก้ สองพี่น้องตระกูลวิลเลี่ยมส์แห่งวงการฟุตบอล (ตอนจบ)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กลับมาติดตามบทสัมภาษณ์ของสองพี่น้องตระกูลวิลเลี่ยมส์ อินญากี้ และ นิโก้ กันต่อ พาร์ทจบนี้ ยังคงคุยกันถึงเรื่องราวของฟุตบอลโลก แต่จะก็จะมีคำตอบสำคัญจาก อินญากี้ ว่าเพราะอะไรเขาถึงเลือกที่จะเปลี่ยนไปเล่นให้ กาน่า แทนที่จะเป็นทีมชาติสเปนอย่างที่เริ่มต้น ว่าแล้วไปติดตามกันเลยครับ

  (ต่อจากฉบับเมื่อวาน)

ถาม : คุณยิ่งตระหนักถึงคุณค่าชองชีวิ ตในวัยเด็กมากขึ้นใช่มั๊ยเมื่ อได้นั่งคุยกับพ่อแม่ แล้วพวกเขาเล่าให้ฟังว่าต้ องเหนื่อยแค่ไหนเพื่อพวกคุณ ?

อินญากี้ : พวกเรายังไม่รู้สึกอะไรจนกระทั่ งเริ่มโตขึ้น และพวกเขาเล่าให้เราฟัง ตอนนี้ผมตระหนักถึงคุณค่าในสิ่ งที่พวกเขาทำเพื่อให้เรามีชีวิ ตที่ดีขึ้น พวกเรารู้สึกขอบคุณพวกเขาเสมอมา มีช่วงเวลาในวัยเด็กที่เราคิดถึ งพวกเขา แต่ตอนนี้เราเข้าใจแล้วว่าพ่อกั บแม่ทำทุกอย่างเพื่อ นิโก้ กับผม จนมีวันนี้ได้ 


ถาม : จากทุกอย่างที่พ่อแม่เล่าให้ฟัง อะไรมีผลกระทบอย่างไรต่อคุ ณมากที่สุด ?

อินญากี้ : เป็นเรื่องนึงที่แม่เคยเล่าให้ ฟัง แต่ว่าเรื่องนี้มันก็เกิดขึ้นกั บทุกครอบครัวที่ต้องจากบ้ านไปทำงานไกลๆ พวกเราโชคดีที่เรื่องนี้ จบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง แต่ยังมีผู้คนอีกมากที่ยังต้ องเดินไปในเส้นทางนี้ นี่คือสิ่งที่มีผลกระทบต่ อผมมากที่สุด แม่จำต้องทิ้งบางคนที่ไม่ อาจเอาตัวรอดได้ในเส้นทางนี้ไว้ ข้างหลัง 

ผมเข้าใจว่าทุกปัญหาที่นี่มันก็ งี่เง่าทั้งนั้นเพราะมีหลายล้ านครอบครัวที่ประสบแบบเดียวกั นในความพยายามที่จะทำให้ลู กๆของพวกเขาก้าวหน้า 

ถาม : คุณยังคงติดต่อกับครอบครัวที่ กาน่าอยู่หรือเปล่า ?

นิโก้ : ใช่ , ผมพูดคุยกับลูกพี่ลูกน้ องของผมบ่อยๆ พวกเขาไม่มีอย่างที่ผมมี และเราพยายามช่วยพวกเขา ขอบคุณพ่อกับแม่ที่พาพวกเรามายุ โรป และมีชีวิตที่ดี พวกเรามีความสุขที่สามารถช่ วยเหลือพวกเขาในสิ่งที่ เราสามารถทำได้ 




ถาม : กลับมาที่เรื่องฟุตบอลโลก 1 ปีที่แล้วถ้ามีคนบอกว่าพวกคุ ณจะต้องมาต่อสู้กันเพื่อถ้ วยแชมป์โลกล่ะ คุณจะคิดยังไง ? 

อินญากี้ : ตอนนั้นมีดูเป็นสิ่งที่เป็ นไปไม่ได้ เป็นบางสิ่งที่แม้แต่ฝันที่ดีที่ สุดของเราก็ยังไปไม่ถึง ถึงตอนนี้ผมยังต้องหยิกตั วเองเพื่อเตือนอยู่เลยว่านี่มั นเป็นความจริง ผมดีใจมากๆ เหนืออื่นใดก็คือน้องชายของผม ในวัยของเขา ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้ไปฟุ ตบอลโลก , ในปีที่สองของการเล่นในระดับสูง ผมภูมิใจในตัวเขามาก แต่นี่เป็นเพียงการแสดงให้เห็ นเพียงเล็กน้อยถึงศักยภาพที่ เขามี และจุดที่เขาสามารถก้าวไปถึงได้ ในอนาคต 


ถาม : อินญากี้ อธิบายให้ที่บ้านฟังอย่างไรว่ าเขาจะไปเล่นฟุตบอลโลกกับ กาน่า ?

นิโก้ : เราพูดคุยกันถึงเรื่องที่เขาตั ดสินใจจะเล่นให้ กาน่า ผมต้องการให้พี่ ชายผมประสบความสำเร็จทั้งที่ กาน่า และที่ แอธเลติก, จำนวนประตูและแอสซิสต์ ของเขาแสดงให้เห็นว่าเขากำลั งทำได้ดี ผมหวังว่าเขาจะมีบทบาทสำคัญกั บทีมชาติของเขา 


ถาม : คุณไม่มีความคิดที่จะโน้มน้าวน้ องชายคุณให้เล่นกับทีมชาติกาน่ าหรือ ?

อินญากี้ : ไม่, ผมตัดสินใจในส่วนของผม และเขาตัดสินใจในส่วนของเขา แน่นอนว่าผมเองก็อยากที่จะเล่ นร่วมกับเขา แต่ว่าแต่ละคนก็เลือกเส้ นทางของตัวเอง เขาตัดสินใจแบบนี้ ผมก็เคารพมัน และผมจะคอยช่วยเหลือเขาเสมอ แต่ละคนมีสิทธิ์เลือกเส้ นทางของตัวเอง อนาคตของเขา เขาจะต้องเป็นคนดูแลเอง ไม่มีความว่าผิด ไม่มีคำว่าเสียใจ เขากำลังมีความสุขสุดๆกับเรื่ องนี้และกับสิ่งที่กำลังรออยู่ ข้างหน้า


ถาม : ทำไมคุณถึงเซย์เยสกับ กาน่า ? 

อินญากี้ : ผมอายุ 28 ปี เคยเล่นชุดยู21 (สเปน) หลายปี ,เคยอยู่ในพรีลิสต์ ได้ประเดิมสนามกับ เดล บอสเก้ ในรอบคัดเลือกยูโร ช่วงปี 2016 แต่ก็ยังไม่ได้ขึ้นเป็นตัวหลัก กระทั่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลกาน่ าเปิดโอกาสให้ และเทรนเนอร์ยื่นข้อเสนอให้ ผมลงเล่นรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก ตอนนั้นผมบอกพวกเขาว่าผมขอคิด, ชั่งน้ำหนักก่อน และพูดคุยกับคนที่ผมรัก ผมได้คุยกับปู่เมื่อช่วงหน้าร้ อนเพราะผมยังไม่แน่ใจ มีหลายสิ่งให้ต้องคิดเยอะ ไม่เฉาพะแค่เรื่องฟุตบอลโลกอย่ างเดียว

มันเป็นการเดินทางในช่วงครึ่ งฤดูกาล, เกมในรอบคัดเลือก ,แล้วยังมีรายการแอฟริกาคัพ ออฟ เนชั่นส์ อีก นอกจากนี้ผมยังต้องคิดถึงการเล่ นที่ แอธ.บิลเบา อีกด้วย แต่ท้ายที่สุดผมก็ตัดสินใจก้ าวขึ้นขบวนรถไฟเที่ยว นี้ไป ผมไม่รู้สึกเสียใจอะไรเลย ผมคิดว่าการตัดสินใจครั้งนี้ จะช่วยให้ผมเติบโตขึ้ นในฐานะคนคนนึงรวมถึงในมุ มของอาชีพด้วย




ถาม : คุณบอกอะไรกับปู่บ้าง ?

อินญากี้ : เขาอายุ 90 ปีแล้ว และทำงานหนักมาทั้งชีวิต เขาบอกผมว่าเขาอยากเห็นผมกับที มชาติกาน่าในฟุตบอลโลก และพยายามนำทีมไปให้ไกลที่สุ ดเท่าที่จะทำได้ ด้วยระยะทางที่ห่างกัน ผมไม่สามารถใช้เวลาร่วมกับปู่ มากนัก พวกเราเลยไม่ค่อยได้สนุกกั นในฐานะปู่หลานเท่าไหร่ 

ปู่ไม่เคยขออะไรผมเลย ดังนั้นจึงสมควรที่ผมจะเป็นตั วแทนของประเทศของปู่ ด้วยสายเลือดในตัวผม ด้วยบรรพบุรุษผม นี่คือการตัดสินใจที่ดี 


ถาม : นิโก้ คุณได้คุยกับเขาหรือเปล่า ?

นิโก้ : คุยครับ แต่ อินญากี้ ตัดสินใจไปแล้ว เขาต้องการให้ใครสักคนเล่นกับ กาน่า ส่วนผมก็ตัดสินใจในส่วนของผม , เส้นทางของผมเอง 

ถาม : แล้วถ้า สเปน เข้ารอบมาเจอกับ กาน่า ล่ะ ?

นิโก้ : อืม ความจริงคือเขาคงจะทำให้พบกั บความผมยุ่งยากเพราะเราลงเล่นด้ วยกันมาตลอด ยกเว้นตอนเล่นให้ระดับชุมชน มันคงจะเป็นเกมที่สวยงาม ผมหวังว่าเราจะได้เจอกันแม้ว่ าจะทำให้ที่บ้านเรารู้สึกยุ่ งยากนิดหน่อย 

 อินญากี้ : ใช่เลย ตอนพี่น้องบัวเต็งในปี 2010 กับ 2014 มันคงเป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้ วยอารมณ์ความรู้สึกสำหรับพวกเขา ผมหวังว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกั บพวกเขาจะเกิดขึ้นกับเราอีกครั้ ง แต่ผมจะเต็มที่กับ กาน่า 

นิโก้ : แล้วเราจะได้เห็นกัน แล้วเราก็จะแลกเสื้อกัน 


ถาม : กลุ่มของ กาน่า มีแต่ทีมแข็ง โปรตุเกส,อุรุกวัย และเกาหลีใต้ ?

อินญากี้ : ใช่, ทุกทีมมีนักเตะที่สุดยอด แต่ผมคิดว่าเราจะทำออกมาได้ดี เพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ ในแต่ละเกม  เราจะความมุ่งมั่นในจุดที่ เราแข็งแกร่งและระมัดระวังในจุ ดอ่อนของเรา ผมคิดว่าเราสามารถผ่านเข้ ารอบได้ 


ถาม : แล้วกับ สเปน ล่ะ ?

นิโก้ : เป็นกลุ่มที่ยากนิดหน่อย เยอรมัน แข็งแกร่งมาก แต่ผมคิดว่ าเราสามารถเอาชนะพวกเขาได้ แม้ผมเพิ่งอยู่กับทีมชาติเมื่ อเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้เอง แต่ผมเห็นถึงความแข็งแกร่งของที ม, ความนิ่งในการรู้ว่าจะต้ องทำอะไร เราจะทำออกมาได้ดี 


ถาม : คุณจะบอกยังไงกับทีมชาติที่มีนั กเตะอายุต่ำกว่า 23 ถึง 8 คน ?

นิโก้ : มันเป็นเรื่องดีที่มีนั กเตะสายเลือดใหม่, คนหนุ่มไฟแรง เต็มไปด้วยความกระหายอยู่ในทีม, พวกนักเตะประสบการณ์สูงจะช่ วยเหลือเราในการเผชิญหน้ากั บความกดดันในการลงเล่นฟุตบอลโลก เราจะทำได้ดีแน่ 

ถาม : ซามูเอล เอโต้ เชื่อว่านัดชิงชนะเลิศหนนี้ จะเป็นการเจอกันระหว่างสองที มแอรฟิกันอย่าง โมร็อกโก กับ แคเมอรูน ? 

อินญากี้ : โอเคเลย เพียงแต่ว่าหนึ่งในนั้นจะเป็น กาน่า แน่ หรือไม่ก็ทีมของน้องชายผม ความคิดที่ว่าทีมตัวแทนจากแอฟริ กาจะคว้าแชมป์โลกเป็นครั้ งแรกทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก ที่แอฟริกา มีทีมชาติเก่งๆหลายทีม ผมหวังว่าพวกเขาจะไปได้ ไกลในบอลโลกหนนี้ 




ถาม : ฟุตบอลแอฟริกายังขาดอะไรบ้าง ?

อินญากี้ : เผ่าพันธุ์ชาวแอฟริกามีสภาพร่ างกายที่แข็งแกร่ง และนั่นทำให้เราแตกต่าง แต่เรายังขาดในเรื่องแท็คติ กจากฝั่งยุโรป ขาดในเรื่องยุทธวิธี แต่สิ่งนี้กำลังถูกพัฒนาไปข้ างหน้า ผมหวังว่าครั้งนี้จะเป็นฟุตบอล

โลกของ กาน่า 


ถาม : สำหรับชาวแอฟริกา อะไรคือฟุตบอล ? 

อินญากี้ : มันคือสิ่งที่ช่วยให้ผู้คนลืมช่ วงเวลาที่เลวร้าย ก็เหมือนกับ แอธ.บิลเบา ที่ขับเคลื่อนผู้คนในบิลเบา ทีมชาติกาน่าคือสุดยอด เป็นความฝันสำหรับเด็กทุกคน หนึ่งในสิ่งที่ทำให้ผมตัดสิ นใจเลือกก็คือผมมีโอกาสที่ จะนำความสุขมามอบให้แก่ พวกเขาเพื่อให้ลืมเรื่องร้ายๆที่ เกิดขึ้น


ถาม : โอเค เราเปลี่ยนมาคุยเรื่องสนุกๆกั นบ้าง นิโก้ คุณคิดยังไงที่เห็นการเต้นของ อินญากี้ ในห้องแต่งตัวทีมชาติกาน่า ? 

นิโก้ : ผมเห็นตอนกินข้าวกับทีมชาติ พวกเขาบอกกับผมว่าผมต้ องทำบางอย่างที่คล้ายๆกันนี้ ความจริงก็คือเขาเต้นได้เยี่ยม นี่คือเครื่องหมายการค้ าประจำครอครัวเรา 


ถาม : นิโก้ คุณร้องเพลงกับเต้นรำเป็นมั๊ย ?

นิโก้ : เป็น, ผมร้องแล้วก็เต้นเพลง una noche en Medellin (ค่ำคืนนึงในเมเดยิน) มันสนุกมาก เพื่อนร่วมทีมต่างหัวเราะ พวกเขาบอกกับผมว่านี่เหมือนกั บการแสดงโชว์เลย สำหรับผม เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่น่ าอาย 


ถาม : อินญากี้ คุณได้ดูคลิปวีดีโอนี้มั๊ย เพราะมันไม่ได้โพสต์ ลงในโลกออนไลน์ ?

อินญากี้ : ใช่ ใช่ ผมได้ดู 


ถาม :  ท้ายบทสัมภาษณ์นี้ คุณมีอะไรอยากจะบอกพ่อแม่ ของพวกคุณมั๊ย ?

อินญากี้ : พ่อกับแม่ ! พวกคุณรู้ดีว่าผมรักพวกคุณมาก ผมขอบคุณที่ทำให้ผมเป็นผมอย่ างทุกวันนี้ นี่คือความฝันของผมและของนิโก้ ผมไม่มีทางตอบแทนในสิ่งที่พวกคุ ณมอบให้กับเราได้หมด พวกเราภาคภูมิใจที่มีคุณเป็นพ่ อกับแม่ของเรา ทุกสิ่งที่เราทำเราทำเพื่อพวกคุ ณ เรารักพวกคุณที่สุด 

นิโก้ : ผมดีใจมากที่ทำให้พ่อกับแม่ ภาคภูมิใจในตัวผม ผมรักพ่อกับแม่มากๆ และผมจะทำทุกอย่างให้ดี 


ถาม : คำถามสุดท้ายแล้ว อยากให้พวกคุณตั้งคำถามให้กั นเองสักหนึ่งคำถาม ? 

อินญากี้ : โอเค นายจะยิงประตูในฟุตบอลโลกได้หรื อเปล่า ?

นิโก้ : แน่นอน ฉันจะยิงเบิ้ลเลย 


นิโก้ : แล้วนายล่ะ จะยิงประตูได้มั๊ย ?

อินญากี้ : แน่นอน ประตูแรกจะเกิดขึ้นในเกมกับ โปรตุเกส 


เจมส์ ลา ลีกา 

  แปล&เรียบเรียง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด