:::     :::

สิทธิโชค กันหนู : เมื่อชื่อเป็นรองฝีเท้า

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2565 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
690
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในโลกฟุตบอล มีนักเตะประเภทหนึ่งที่ถูกเรียกขานว่า "อันเดอร์เรท"

แข้งเหล่านี้ไม่ได้ถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่ “ซุป’ตาร์” ไม่ได้ถูกแสงสปอตไลท์จากสื่อจับจ้องมากเท่าเพื่อนร่วมทีมรายอื่น ๆ หากแต่กลับเป็นกำลังสำคัญให้ต้นสังกัดอย่างเงียบ ๆ

“ไอซ์” สิทธิโชค กันหนู คือ 1 ในนั้น

ปฏิเสธไม่ได้ว่าผลงานของ ราชบุรี เอฟซี ในเวลานี้ อยู่ระหว่างติดลมบน เกมรับ-เกมรุก เข้าที่เข้าทาง ผ่านเกือบครึ่งทางเลกแรก เขากระโดดขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงอย่างน่าเซอร์ไพรส์

ทั้งที่ย้อนกลับไปปีกลาย “ราชันมังกร” ยังต้องดิ้นรนกระเสือกกระสนหนีตกชั้น จนถึงช่วงโค้งสุดท้าย

ว่ากันว่าปัจจัยหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงในถิ่น ดราก้อน โซลาร์ พาร์ค เกิดจากการเสริมทัพอย่าง “เกาถูกที่คัน” ของบอร์ดบริหารทีม

พัค จุน-ฮยอง, อัลวิน ฟอร์เตส หรือ จักรพันธ์ แก้วพรม อาจเปรียบเสมือนจิ๊กซอว์ถูกชิ้นที่เข้ามา ทว่ามันจะสมบูรณ์ไม่ได้ ถ้าไร้ผู้เล่นเก่าช่วยเติมเต็ม  

หลายคนต้องมนต์กับการออกบอล คิลเลอร์พาส ของ โน้ต จักรพันธ์ บางส่วนฮือฮากับตัวแทน สตีเฟน ล็องจิล อย่าง ฟอร์เตส ที่กระชากลากหลบคู่แข่ง บางคนฉีกยิ้มให้ แดร์เลย์ กับบทบาทกองหน้าที่ยังไว้เนื้อเชื่อใจได้

แต่น้อยคนนักที่จะเอ่ยถึง สิทธิโชค




ทั้งที่ความเป็นจริง “ไอซ์” คือหนึ่งในสูตรสำเร็จที่ช่วยให้เกมรุก ราชบุรี ลงตัว

เขาอาจไม่มีความเร็ว ความสามารถเฉพาะตัวเท่า ฟอร์เตส หากแต่บทบาทเขาคือการเล่นร่วมกับทีม จ่ายบอลก่อนเอาตัวเข้าไปหาที่ว่างในเขตโทษเพื่อสร้างสรรค์โอกาส และจบสกอร์ ไม่ว่าจะเป็นการยิงหรือโหม่ง

เรียบง่าย แต่มีประสิทธิภาพ

สถิติที่ตอบได้ดีคือ ฤดูกาลก่อน เขาลงช่วยทีมไป 30 นัด ทำไปได้ 4 ประตู ทว่าซีซั่นนี้ผ่านไปเพียง 14 เกม “ไอซ์” ทำไปแล้ว 5 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ (ยิงเป็นรองแค่ แดร์เลย์ คนเดียวในทีม)

ทั้งที่ช่วงต้นฤดูกาลเขาตกเป็นตัวสำรองของ กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ ด้วยซ้ำ แต่เมื่อทำประตูได้ เรียกความมั่นใจมา ชาบี โมโร จึงเลือกใช้งานเขาเป็น 11 ผู้เล่นก่อน




สิ่งที่น่าเสียดายนิด ๆ สำหรับ สิทธิโชค คือ แม้จะทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้ แต่ชื่อของเขายังไม่ได้อยู่ในใจ มาโน โพลกิง แต่อย่างใด หลังจากที่เคาะรายชื่อล็อตแรก 75 คน ชุดลุยศึกอาเซียนคัพ ปลายปีนี้ออกมา ก็ยังไม่มีชื่อของเขา

อย่างไรก็ดีหาก “ไอซ์” ยังรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นไว้ได้เช่นเดิมเหมือนปัจจุบัน เชื่อว่าประตูสู่ทีมชาติชุดใหญ่คงไม่ใจร้ายปฏิเสธเขาอยู่ร่ำไปหรอก

อย่างน้อยในชั่วโมงนี้ชื่อของ สิทธิโชค ก็เริ่มถูกพูดถึงจากแฟนบอลมากขึ้น ไม่แพ้ อัลวิน ฟอร์เตส หรือ จักรพันธ์ แก้วพรม

ในฐานะฟันเฟืองสำคัญของ ราชบุรี เอฟซี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด