:::     :::

อนาคตแห่งซามูไร บลู "คาโอรุ มิโตมะ"

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2565 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,242
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กลายมาเป็น 1 ในขุนพลทีมชาติญี่ปุ่น

ชุดเดินทางมาลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย สำหรับคาโอรุ มิโตมะดาวเตะคนสำคัญจากสโมสรไบรท์ตัน ถือว่าเป็นก้าวย่างที่สำคัญของแข้งวัย 25 ปี โดยเฉพาะการมาลุยเวิลด์ คัพ เป็นครั้งแรกในชีวิต


อย่างไรก็ตาม การก้าวมาเล่นทีมชาติชุดใหญ่ และค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เขาต้องผ่านแบบทดสอบมาอย่างมากมาย ช่วงนี้ เราลองย้อนกลับไปดูเส้นทางลูกหนังของเขากันหน่อย

คาโอรุ มิโตมะ คือเด็กจากคานากาวะ ที่อยู่ห่างออกไปทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ปักหมุดเส้นทางลูกหนังของตัวเอง ด้วยการเข้าอะคาเดมี่ของสโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ


ช่วงวัยรุ่น เขาเข้าศึกษาที่ยูนิเวอร์ ซิตี้ ออฟ ซึคุบะเจาะลึกไปที่ด้านพลศึกษา ผลงานฟุตบอลในระดับมหาวิทยาลัย ทำให้คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ตัดสินใจมอบสัญญานักเตะอาชีพให้


"ย้อนกลับไปช่วงนั้น ผมไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้ ผมอาจไม่ได้ลงสนามมากเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม ผมมุ่งสมาธิไปที่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ผมไม่มีแผนสองเลย" เขากล่าวถึงจุดเริ่มต้น


กระทั่งปี 2020 ฤดูกาลแรกในลีกสูงสุดของบ้านเกิด เขาโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยม ด้วยการยิง 13 ประตู บวกกับอีก 12 แอสซิสต์ ช่วยทีมคว้าแชมป์เจลีก มาครองอย่างยิ่งใหญ่ 

เวลาผ่านมาถึงฤดูกาล 2021-22 ไบรท์ตัน ทีมดังจากเกาะอังกฤษ ตัดสินใจคว้าตัวเขาไปร่วมทีม ก่อนส่งไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับโรยัล ยูเนียน แซงต์-กัลลัวส์ ทีมในลีกเบลเยี่ยม ก่อนจะสร้างผลงาน 8 ประตู รวมทุกรายการ


"ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่" คาโอรุ มิโตมะ บอกถึงการย้ายมาเล่นในลีกยุโรปเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เบลเยี่ยม


"แน่นอนว่า มีความแตกต่างออกไป ทั้งในเรื่องวัฒนธรรม, ผู้คน และอาหาร อย่างไรก็ตาม ที่กรุงบรัสเซลส์ มีร้านอาหารญี่ปุ่น อยู่มากมาย


ดังนั้น ผมจึงไม่มีปัญหาเรื่องอาหารเลย ผมเคยลองหอยแมลงภู่ และเฟรนช์ฟรายของเบลเยี่ยม บ้างเหมือนกัน มันไม่ค่อยถูกปากสักเท่าไหร่" มิโตมะ กล่าวต่อ


การย้ายมาเล่นในยุโรป มีความแตกต่างกับเจลีก อย่างสิ้นเชิง เขาต้องพัฒนามากกว่าเดิม ทั้งในแง่ของการเล่นในสนาม และการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของร่างกาย เพื่อพิสูจน์ตัวเองในเกมระดับสูงให้ได้


"การลงเล่นในลีกเยี่ยม ช่วยให้ผมมีร่างกายส่วนล่างที่แข็งแรงมากขึ้นเยอะ ผมสามารถเปลี่ยนทิศทางการวิ่งได้เร็วมากขึ้น และมีการเร่งความเร็วที่ดีขึ้นด้วย"


"ผมมองว่า หากผมมีความแข็งแรงของร่างกายที่เพิ่มมากขึ้น ผลงานของผมก็จะยกระดับขึ้นตาม โดยเฉพาะการเลี้ยงบอลอย่างมีประสิทธิภาพ"

การเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ลีกเบลเยี่ยม เพียงพอให้ไบรท์ตัน ดึงตัวเขามาร่วมทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้ ก่อนที่การลงทุนจะผลิดอกออกผลมาเป็น 2 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์รวมทุกรายการ พร้อมกับพิสูจน์ว่า เขาสามารถเล่นในพรีเมียร์ลีก ได้อย่างไม่มีปัญหา


"ผมรู้บทบาทของตัวเองดี และมีความสุขที่ได้ทำตามนั้น ผมตั้งเป้าหมายว่า อยากเข้าไปเป็นตัวจริงของทีม ตอนนี้ ทีมทำผลงานได้ดี ผมจะพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อต่อยอดเส้นทางนี้"


"ถือเป็นเรื่องสนุกมาก ที่ได้ลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีก ผมสังเกตตัวเองว่า ผมพัฒนาขึ้นมนฐานะผู้เล่น นั่นคือสิ่งที่น่ายินดี ผมมีความสุขที่เห็นความฝันของผม ในการเป็นนักเตะไบรท์ตัน กลายมาเป็นความจริง" มิโตมะ ทิ้งท้าย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด