:::     :::

'ผมพยายามทำให้ดีสุดเสมอ'กุนเด้

วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
428
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชูลส์ กุนเด้ กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสยืนยันว่าเขาพร้อมทำตามการร้องขอจากเทรนเนอร์ไม่ว่าจะเล่นตำแหน่งใดก็ตาม

ชูลส์ กุนเด้ เซนเตอร์วัย 23 ปีจาก บาร์เซโลน่า ของทีมชาติฝรั่งเศส มีโอกาสพูดคุยผ่านสื่อก่อนหน้าการลงเล่นเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ดี บนเวทีฟุตบอลโลกกับ ตูนีเซีย ในวันพุธนี้ โดยแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพพร้อมลงเล่นทุกตำแหน่งตามที่เทรนเนอร์ร้องขอ

กุนเด้ แจ้งเกิดบนเวทีลูกหนังในฐานะเซนเตอร์ตั้งแต่ บอร์กโดซ์, เซบีย่า จนกระทั่งย้ายมาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้แนวรับวัย 23 ปีปรารถนาจะเล่นปราการหลังตัวกลางก็ตาม แต่ก็พร้อมเล่นตำแหน่งอื่นตามการร้องขอของเทรนเนอร์ 

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า เคยส่ง กุนเด้ ลงเล่นแบ็กขวาในช่วงที่ทีมอาซูลกราน่ามีปัญหาตำแหน่งดังกล่าว ก่อน ดิดีเย่ร์ เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศสจะลอกการบ้าน ชาบี หลังการส่ง กุนเด้ ลงเล่นแบ็กขวาในเกมเบียดชนะ เดนมาร์ก 2-1 หลัง เบนฌาแม็ง ปาวาร์ ทำผลงานน่าผิดหวังในเกมแรกที่ขย่ม ออสเตรเลีย 4-1


'ผมพยายามทำให้ดีที่สุดเสมอในตำแหน่งแบ็กขวา ผมไม่เคยถอยหลัง ผมกำลังก้าวหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมรุก แต่ไม่มีการฝืนใจ' กุนเด้ เผย

ฝรั่งเศส ชุดทำศึก เวิลด์ คัพ 2022 มีปัญหาที่ตำแหน่งแบ็กซ้ายหลัง ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ เอซีแอลฉีกขาดตั้งแต่การลงเล่นเกมแรกจนต้องถอนตัวออกจากทัวร์นาเมนต์ นั่นหมายความว่าทีมตราไก่จะเหลือเฉพาะ เตโอ แอร์กน็องเดซ เป็นตัวเลือกตำแหน่งดังกล่าวเพียงคนเดียวเท่านั้น

ก่อนมีรายงานว่า เดส์ช็องส์ จะทดลองใช้งาน เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า มิดฟิลด์จาก เรอัล มาดริด ลงเล่นแบ็กซ้ายจำเป็นในเกมกับ ตูนีเซีย แต่ กุนเด้ แบะท่าพร้อมรับภาระดังกล่าวหากเทรนเนอร์ร้องขอเช่นกัน

'การเล่นฝั่งซ้าย? นั่นเป็นอีกตำแหน่งเลย เรามาดูกันว่าโค้ชจะตัดสินใจอย่างไร ถ้าผมต้องเล่นแบ็กซ้าย ผมจะทำให้ดีที่สุด'


กุนเด้ ยังกล่าวชื่นชม อุสมาน เดมเบเล่ เพื่อนร่วมค่ายจากทัพอาซูลกราน่าว่าสามารถช่วยงานป้องกันของเขาด้วย และความเข้าใจระหว่างพวกเขายังช่วยให้เขาเล่นได้ดีขึ้นในฐานะแบ็กขวา 

'มันสำคัญที่ต้องรู้ว่าเราจะมีบทบาทอะไร มันทำให้ผมโฟกัสกับสิ่งนั้น และรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น เราเล่น 2-3 เกมกับ อุสมาน ทางฝั่งขวา ผมรู้ถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของเขาคืออะไร'

'เขาเล่นเกมรับได้อย่างน่าประทับใจมาก ผมมีความสุขมากกับการช่วยเล่นเกมรับของเขา เขามีค่าอย่างยิ่ง' กุนเด้ กล่าวถึง เดมเบเล่

กุนเด้ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมถึงการตัดสินใจย้ายจากทีมเซบียาโน่มาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้ว่าเขาจะมีตัวเลือกอื่นอย่าง เชลซี ด้วยก็ตาม ซึ่งแนวรับวัย 23 ปี ยืนยันว่าเขาต้องการคว้าแชมป์ร่วมกับทัพอาซูลกราน่า และเสริมว่า ลา ลีกา คือเป้าหมายหลักของยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่าในฤดูกาลนี้

'ผมเลือกชอยส์นี้เพราะผมต้องการคว้าแชมป์ที่ยิ่งใหญ่กว่า และมันกำลังไปได้สวย แม้ว่าตอนนี้จะล้มเหลวบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกก็ตาม แต่ยังคงมีหลายรายได้ให้ลงเล่น โดยเฉพาะ ลา ลีกา ซึ่งยังคงเป็นเป้าหมายหลักของเรา' กุนเด้ กล่าว

ขณะที่ กุนเด้ โยกเข้าสู่ถิ่น 'คัมป์ นู' แต่ในช่วงซัมเมอร์เดียวกันเพื่อนสนิทของเขา โอเรเลียง ชูอาเมนี่ ตัดสินใจย้ายจาก โมนาโก มาค้าแข้งกับคู่ปรับตัวฉกาจของ บาร์เซโลน่า อย่าง เรอัล มาดริด 


ทั้งสองคนเติบโตมาจากทีมเยาวชน บอร์กโดซ์ ด้วยกันจนกระทั่งก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่และย้ายไปตามเส้นทางอาชีพของตนเอง ก่อนจะกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งแนวรับวัย 23 ปีเผยว่าเขามีความสุขที่ได้เล่นร่วมกับมิดฟิลด์วัย 22 ปี

'มันพิเศษยิ่งกว่าที่ได้แบ่งปันให้กับคนใกล้ชิดกับคุณ, เพื่อนคนหนึ่ง มันไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่เราพูดถึงตอนที่พวกเรายังเด็ก แต่เห็นได้ชัดว่าเมื่อเราแต่ละคนผ่านแต่ละขั้นตอน เปลี่ยนสโมสร มันเริ่มตราตรึงในหัวพวกเรา ทำให้มันพิเศษมาก' 

'พวกเรามีความคล้ายคลึงกันทันทีทันใดในวิธีดูฟุตบอลของพวกเรา จิตใจของเรา เรามีความปรารถนาเหมือนกันในการประสบความสำเร็จ นั่นคือสิ่งที่ผูกมัดพวกเรา'

กุนเด้ ยังกล่าวชื่นชมอดีตกองหน้า บาร์เซโลน่า อย่าง อองตวน กรีซมันน์ ซึ่งค้นพบบทบาทใหม่ของตนเองในฐานะมิดฟิลด์ของทีมชาติฝรั่งเศส เมื่อถูกถามว่าเขารู้สึกประหลาดใจหรือไม่ที่กองหน้าวัย 31 ปีปรับตัวเข้ากับตำแหน่งใหม่ได้อย่างราบรื่น


'ประหลาดใจ? ไม่เลย, เพราะผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพด้านเทคนิคที่ทำให้เขาทำได้ดีในทุกตำแหน่ง เขาไม่คุ้นเคยกับการเล่นในตำแหน่งนี้ แต่ผมคิดว่าเขาทำได้ดีมาก'

'เขาเป็นนักเตะที่มีลักษณะเฉพาะที่พยายามอย่างเต็มที่เพื่อทีม และมันยิ่งเน้นไปที่ตำแหน่งนั้นด้วยการโต้ตอบจากการเข้าสกัด มันต้องมีการปรับเปลี่ยน แต่เขาฉลาดพอและโค้ชได้พูดคุยกับเขามากมาย'

เมื่อพูดถึงวิธีการจัดการกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่อตัวเขา กองหลังจากทีมอาซูลกราน่าตอบว่า 'ผมอ่าน, ผมดู, ผมฟัง, ผมชอบจะรับข้อมูล การวิจารณ์เป็นส่วนหนึ่งของงานของพวกเรา'

'คุณต้องยอมรับมัน มันจะดีกว่าเมื่อมันสร้างสรรค์ แต่ผมอยู่กับมันได้ดีกับครอบครัวและเพื่อนฝูง แน่นอนว่าบางครั้งมันอาจส่งผลกระทบต่อครอบครัวและเพื่อนๆมากกว่าพวกเราเอง เราคุ้นชินกับมันมากขึ้น เราใส่ใจกับมันน้อยลง' กุนเด้ กล่าว

กุนเด้ ยังพูดถึงการแข่งขันเพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงกับ ปาวาร์ ว่า 'มันเป็นการแข่งขันที่ดี พวกเรามาถกกัน เราพยายามทำให้ทุกคนเต็มที่ที่สุดเมื่อเราลงเล่น แม้ว่ามันจะไม่ใช่ตำแหน่งที่โปรดปรานของเราสองคนก็ตาม แต่มันเป็นตำแหน่งที่เรารู้สึกสบายที่สุด'


'เราต้องนำความปรารถนาสูงสุดมาสู่ทีม โดยพื้นฐานแล้วผมต้องทำเกมรุกมากขึ้น ผมต้องมีความแม่นยำทางเทคนิคมากกว่านี้ด้วย ผมเสียบอลง่ายๆใน 2-3 เกมที่แล้ว ผมยังต้องปรับปรุงการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมของผม แต่กับ อุสมาน ที่อยู่ข้างหน้าผม เรารู้จักกันดี เราเห็นกันทุกวันในการฝึกซ้อมที่ บาร์เซโลน่า แต่เราไม่จำเป็นต้องถามเขาในสิ่งเดียวกันในสโมสรเช่นเดียวกับในทีมชาติ'

กองหลังวัย 23 ปียังกล่าวถึงการลงเล่นเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มกับ ตูนีเซีย ซึ่ง กุนเด้ สุ่มเสี่ยงที่จะถูกแบนในรอบน็อกเอาท์หากเขารับใบเหลืองเพิ่มเติมจากเกมนี้ เมื่อถูกถามว่าเขาจะจัดการกับสถานการณ์นี้อย่างไร 

กุนเด้ ตอบว่า 'ถ้าโค้ชให้ผมลงสนาม ผมจะเล่นและผมจะทำให้ดีที่สุด แต่ต้องการการเอาใจใส่มากขึ้น นั่นไม่ใช่เหตุผลที่จะทำให้ผมเล่นช้าลง' กุนเด้ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด