:::     :::

'สิงโต'ต้องเล่นแบบเดิม

วันเสาร์ที่ 03 ธันวาคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
791
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จบสามเกมในรอบแบ่งกลุ่ม เวิลด์คัพ 2022 แฟนๆ ทรี ไลออนส์ พอจะได้เห็นเรื่องดีๆ จากทีมรักของตัวเอง แม้มีหนึ่งเกมที่ไม่น่าประทับใจกับ สหรัฐอเมริกา ก็ตาม

จากการรวบรวมตัวเลขต่างๆ ของทุกกลุ่ม ทุกทีม ในรอบแบ่งกลุ่ม มีสามชาติที่เก็บคะแนนได้มากที่สุด 7 คะแนน จากการชนะ 2 เสมอ 1 คือ เนเธอร์แลนด์, โมร็อกโก และ อังกฤษ

อังกฤษ ยังเป็นทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุด 9 ประตูจาก 3 เกมแรกเท่ากับ สเปน และเป็นทีมที่มีประตูได้เสียดีที่สุดจากบรรดา 32 ชาติคือ +7
มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นผู้นำดาวซัลโวร่วม 3 ประตู เท่ากับ คีลียัน เอ็มบัปเป้, โคดี้ กัคโป, อัลบาโร่ โมราต้า และ เอ็นเนร์ วาเลนเซีย ขณะที่ แฮร์รี่ เคน แม้จะยังยิงไม่ได้ แต่เป็นผู้นำแอสซิสต์ 3 ประตู
นั่นคือเรื่องดีของ อังกฤษ ก่อนเกมน็อกเอาท์รอบ 16 ทีมสุดท้ายพบกับ เซเนกัล วันอาทิตย์นี้
แต่ประเด็นที่น่าสนใจคือ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะจัดสิบเอ็ดตัวจริงอย่างไร ใช้ระบบการเล่นแบบไหนในการเจอกับเจ้าของแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021
คาดว่า มี 8 ตำแหน่งที่น่าจะอยู่ในใจ เซาธ์เกต แล้ว นั่นคือผู้รักษาประตู จอร์แดน พิคฟอร์ด แนวรับ คีแรน ทริปเปียร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ แดนกลาง เดแคลน ไรซ์, จู๊ด เบลลิงแฮม และกองหน้า แฮร์รี่ เคน
ที่เหลืออีก 3 ตำแหน่ง น่าสนใจว่า เซาธ์เกต จะเลือกทรงไหน
บูคาโย่ ซาก้า ที่ยิงสองประตูในเกมแรกกับ อิหร่าน หรือ ฟิล โฟเด้น ที่ยิงหนึ่งประตูใส่ เวลส์
ราฮีม สเตอร์ลิง ลูกรักที่ยิงหนึ่งประตูจากเกมแรก หรือ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ยิงสองประตูในเกมล่าสุด
เมสัน เมาท์ ที่มีบทบาทในแนวรุก หรือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ได้รับคำชมไม่น้อยจากนัดก่อน
กรณีที่เลือก เมาท์ ก็จะจับ เบลลิงแฮม ไปยืนคู่กลางกับ ไรซ์ แต่ถ้าเลือก เฮนเดอร์สัน ลง เบลลิงแฮม ก็จะมีบทบาทในแนวรุกมากขึ้น
บทบาทศูนย์หน้าตัวเป้าของ เคน ในครั้งนี้ มีความแตกต่างไปจากเดิมไม่น้อย กัปตันทีมจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถอยลงมาล้วงบอลด้วยตัวเอง บางครั้งก็ออกไปขึ้นเกมริมเส้น กลายเป็นตัวเปิดบอลชั้นดี เพราะมีทีเด็ดเรื่องการจ่ายบอลจังหวะสุดท้ายที่เฉียบขาดอยู่แล้ว
นั่นคือเหตุผลที่ เคน ยังไม่มีประตูในเวิลด์คัพ 2022 เพราะโอกาสจบสกอร์ด้วยตัวเองแทบจะนับครั้งได้ จึงต้องรออีกสองประตูเพื่อทาบสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลในทีมชาติอังกฤษของ เวย์น รูนี่ย์ ต่อไป
หากไม่มีอะไรผิดพลาด อังกฤษ จะหลุดเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ ฝรั่งเศส ซึ่งเส้นทางของสายล่างได้ สเปน เข้ามาสมทบเพิ่มเติม โปรตุเกส ที่อาจจะเป็นคู่ต่อกรของทีมใดทีมหนึ่งในรอบรองชนะเลิศ
ถึงตอนนี้ อังกฤษ ต้องพร้อมเผชิญหน้ากับทุกทีม หากหวังก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์โลกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1966 เพราะสุดท้ายแล้ว เมื่อถึงรอบรองฯ หรือรอบชิงฯ ก็หนีชาติมหาอำนาจลูกหนังไม่พ้นอยู่ดี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด