:::     :::

ฤดูกาลรถไฟเหาะของทีม"ตราชฎา"

วันเสาร์ที่ 03 ธันวาคม 2565 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
646
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เป็นสโมสรที่มีไทม์ไลน์พลิกไปมาราวกับรถไฟเหาะก็ว่าได้ สำหรับราชประชา อีกหนึ่งทีมเก่าแก่ของเมืองไทย ที่ปัจจุบันยังคงโลดแล่นอยู่ในศึกไทยลีก 2

ไล่ตั้งแต่การต้องตกชั้นสู่ไทยลีก 3 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หากยึดตามผลการแข่งขันในช่วงเวลาปกติ แต่ด้วยสโมสรเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง สิทธิ์ในการลงเล่นลีกพระรอง จึงกลับมาอยู่ในมือของทีม "ตราชฎา" ทันที

แค่นั้นยังไม่พอ หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของสโมสรอย่างบริษัทบางกอกกล๊าส ก็ถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์ ทำให้โครงสร้างของนักเตะต้องมีการเปลี่ยนแปลงกันแบบยกใหญ่ ซึ่งรวมไปถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ชด้วยเช่นกัน "ราชประชา" จึงกลายเป็นทีมที่เปลี่ยนนักเตะมากที่สุดทีมนึงในลีกเลยทีเดียว 


เราได้เห็นบรรดานักเตะมากประสบการณ์อย่างกิตติไกร จันทะรักษา, อรรถวิท สุขช่วย, กัณฑ์สิทธิ์ เปรมธนากุล, รณชัย รังสิโย ฯลฯ ถูกเซ็นสัญญาเข้ามาร่วมทีมแทนที่นักเตะเก่าที่ย้ายออกไป ส่วนตัวต่างชาติ สโมสรก็เลือกลงทะเบียนในโควต้านี้เพียงแค่ 3 รายเท่านั้น โดยใช้นักเตะที่มาจากประเทศมาลีอย่าง มาคาน เดียวาร่า, อิบราฮิม โคนาเร่ และโมฮาเหม็ด ซิดิเบ้ 

ขณะที่ตำแหน่งของหัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็เปลี่ยนมาใช้บริการของสองคู่หูอย่างธนา ชะนะบุตร และปิยะชาติ ถามะพันธ์

ส่วนเรื่องสปอนเซอร์รายใหม่ ก็ต้องวิ่งหากันอย่างวุ่นวาย และกว่าทุกอย่างจะลงตัว ก็ใช้เวลาไปจนเกือบเปิดฤดูกาลแล้ว จึงไม่น่าแปลกใจที่ในช่วงแรก ราชประชาจะมีผลงานที่ไม่ดีนัก โดย 5 เกมแรกที่ลงสนาม ทีม "ตราชฎา" เก็บ 3 คะแนนได้เพียงนัดเดียวเท่านั้น


แต่เมื่อจูนเครื่องกันติดแล้ว ราชประชาก็แปลงร่างกลายเป็นทีมฟอร์มแรงขึ้นมาทันที โดยเฉพาะในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทีมได้สร้างสถิติไร้พ่ายติดต่อกันยาวนานถึง 8 นัด (รวมทุกถ้วยทุกรายการ) และทำให้ได้ขึ้นไปสูดอากาศอยู่ในโซนเพลย์ออฟทันที

หากแต่กราฟแสดงผลงานที่ยอดเยี่ยมนั้น กลับอยู่ได้ไม่นาน เพราะมีข่าวคราวที่ไม่สู้ดีเท่าไหร่นักหลุดออกมา นั่นคือเรื่องของการค้างค่าเหนื่อยของนักฟุตบอลและทีมงาน...

ทีมเริ่มกลับมาแพ้ และมีนักเตะบางรายถูกยกเลิกสัญญา ยิ่งไปกว่านั้น สองคู่หูอย่าง "โค้ชแมน" และ "โค้ชแมท" ก็ประกาศลาออกเช่นกัน

สโมสรจึงต้องดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน สุดท้ายแล้วก็ได้ทำการแต่งตั้ง "คุณเดี่ยว" เศรษฐพงศ์ ศิววงศ์ นักธุรกิจรุ่นใหญ่ในวงการก่อสร้าง เข้ามารับตำแหน่งรองประธานสโมสร โดยอยู่ในฝ่ายกิจกรรมพิเศษและระดมทุน ในขณะที่ตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็เปลี่ยนเป็น "โค้ชโดนัท" อัคถภรณ์ ชลิตาภรณ์ ที่มีดีกรีโปร ไลเซนส์ ขึ้นมาคุมทัพแทน


การเข้ามาของรองประธานใหม่คนนี้ กลายเป็นการเติมเชื้อเพลิงให้กับทีมอย่างแท้จริง เพราะเท่าที่ทราบข้อมูลมา "คุณเดี่ยว" มีอัดฉีดให้ทุกนัด แม้กระทั่งนัดที่แพ้ ลำปาง เอฟซี ในบอลถ้วยรีโว่ คัพ ก็ยังมีโบนัสให้ด้วย ซึ่งมันก็ส่งผลต่อผลงานของทีมได้อย่างไม่ต้องสงสัย

จากที่เคยแพ้ติดกัน 3 นัดในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ทีมก็เริ่มกลับมามีผลงานที่ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ เทียบจากผลการแข่งขันในลีก 3 นัดล่าสุด ลงเอยด้วยการชนะ 2 และเสมอ 1 เก็บได้ 7 จาก 9 คะแนนเต็ม ซึ่งในจำนวนนี้มีทั้งการเปิดบ้านชนะเชียงใหม่ เอฟซี 3-0 รวมไปถึงการบุกเสมอทีมที่แกร่งในบ้านอย่างนครปฐม ยูไนเต็ด ซะด้วย


ดูเหมือนว่ารถไฟเหาะขบวนนี้เริ่มกลับมาทะยานสู่ที่สูงอีกครั้งนึงแล้ว ตารางคะแนนของศึกไทยลีก 2 บอกให้ทราบว่าจนถึงตอนนี้ "ราชประชา" กลับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 8 และมี 21 คะแนน ตามหลังอันดับ 6 ที่เป็นโควต้าสุดท้ายในโซนเพลย์ออฟเพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น 

ยังคงเหลือการแข่งขันอีกหลายนัดก็จริง แต่ปฎิเสธไม่ได้เลยว่านี่คืออีกหนึ่งทีมที่ห้ามกาชื่อทิ้งเป็นอันขาด "ตราชฏา" ทีมนี้จะไปได้ไกลแค่ไหน หรือจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างในเลกที่สอง

ถ้าพร้อมแล้วก็เชิญขึ้นรถไฟเหาะขบวนนี้และร่วมลุ้นไปด้วยกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด