:::     :::

หลุยส์ เอ็นรีเก้ กับเรื่องราวใน กาตาร์ 2022

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลุยส์ เอ็นรีเก้ ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับ อีไบ ยานอส สตรีมเมอร์คนดังของสเปนถึงผลงานของทีมชาติสเปนในฟุตบอลเป็นครั้งแรกนับแต่ก้าวลงจากตำแหน่งเทรนเนอร์ โเยกุนซือชาวอัสตูเรียส ได้พูดถึงประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกับ หลุยส์ รูเบียเลส , ผลงานและบทบาทของ สเปน ในฟุตบอลโลก 2022 รวมถึงเรื่องราวอื่นๆที่แฟนๆอยากรู้
มุมบวกที่ได้จากฟุตบอลโลกครั้งนี้ ?
สิ่งที่แย่ก็คือไม่ว่าจะเป็ นการเล่น 90 นาที หรือ 120 นาที ในบางครั้งทุกอย่างสามารถพั งทลายลงในพริบตา , เราทำได้ไม่ดีในเกมกับ โมร็อกโก แต่เราก็ได้ผลในแง่บวกกลั บมาสำหรับฟุตบอลโลกครั้งนี้ , ผมทำงานกับทีมชาติมา 4 ปี และตอนนี้ถึงเวลาที่ต้องก้ าวไปสู่เรื่องราวใหม่ , ผมรู้สึกสงบกับสิ่งที่ผมได้ ทำลงไป ในสิ่งที่ผมได้พยายามทำ กับสิ่งที่เราได้มา เราประสบความสำเร็จในการสร้างความตื่นเต้นและความปรารถนาที่ผู้คนจะกลับมาติดตามทีมชาติอีกครั้ง"

ลิสต์รายชื่อในกาตาร์ 2022 ?
บางทีเราอาจเลือกได้ดีกว่านี้ ตั้งแต่เริ่มผมพยายามเลือกนั กเตะที่ดีที่สุด กลุ่มนักเตะที่ผมมองว่ารับกั บไอเดียของผม นักเตะส่วนใหญ่ที่ผมตัดสินใจเลื อกมานั้นสอดคล้องกั บแนวทางการทำงานกับทีมสต๊าฟ และเราทุกคนต่างเห็นพ้องต้องกัน ผมอาจเปลี่ยนแปลงบางลิสต์รายชื่ อ มีนักเตะบางคนที่ผมไม่ได้เลื อกมาติดทีมในครั้งนี้ ซึ่งผมอยากใส่เขาเข้ามา และอาจตัดบางคนออกไป

การพูดคุยกับ หลุยส์ รูบียเลส หลังฟุตบอลโลก ?
ผมเซ็นสัญญากับทีมเมื่อ 4 ปีก่อน หลังจบยูโร สหพันธ์ฯต้องการต่อสัญญากับผม แต่ผมบอกให้พวกเขารอหลังจบฟุ ตบอลโลกก่อนแล้วค่อยคุยกัน หลังจบฟุตบอลโลกไม่มี การเจราจาใดๆเกิดขึ้น พวกเขาแจ้งผมว่า จะไม่มีการยื่นข้อเสนอ เช่นนี้ผมถึงไม่ต้องตัดสินใจใดๆ  ทีแรกผมคิดว่าผมจะต้องตัดสิ นใจในเรื่องนี้ แต่มันก็ไม่จำเป็นแล้ว 

การออกมาสตรีมมิ่งของคุณ ?
ก่อนหน้านี้ ไม่มีใครออกมาปกป้องผม การสตรีมมิ่งเป็นการถ่ ายทอดภาพลักษณ์ ของผมจากการแถลงข่าวต่อหน้าสื่ อมวลชน ตอนนี้ผมมีโอกาสที่จะบอกผู้คนว่ าผมคิดอย่างไรซึ่งมันก็ไม่ได้ แย่ , พวกเราทุกคนสัมผัสได้ถึงความรัก  และหนึ่งในสิ่งที่มีค่ามากที่สุดก็คือการที่ผมได้เชื่อมต่อกับแฟนบอล มันเป็นความรู้สึกใกล้ชิดที่ดีมากๆ 


ทีมชุดนี้ในการต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลก ?
ในแง่ของฟุตบอล ผมคิดว่าเราพลาดโอกาสครั้งใหญ่ และผมรู้สึกเสียใจไปกับผู้เล่ นชุดนี้, ในรอบแรก ผมคิดว่าเราอยู่ในระดับที่ดี มากๆ ยกเว้นข่วงเวลา 12 นาทีนั่ในเกมกับ ญี่ปุ่น ,นักเตะกลุ่มทำได้ดีมากๆ ผมมองไปถึงรอบรองชนะเลิศ ผมมองไม่เห็นว่ามีใครดีกว่ าพวกเรา

อนาคตของคุณ ?
กับทีมชาตินั้นคือความฝัน และมันจบลงไปแล้ว ผมกำลังรอการเริ่มต้นของฤดู กาลต่อไป เมื่อประตูบานนึงปิดลง ก็จะมีหน้าต่างอีกบานเปิดขึ้น ผมรู้สึกมีคุณค่า ผมในช่วงเวลานี้กับเส้นทางอาชี พของตัวเอง ผมเห็นถึงความปรารถนาที่จะรั บงานคุมทีมในระดับสโมสร เพื่อพัฒนากลเม็ดเด็ดพรายและความแม่นยำเพิ่มขึ้นจากสิ่งที่ผมทำกับทีมชาติ"

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ?
หลุยส์ เด ลาฟวนเต้ คือปรากฏการณ์ ผมเชื่อมั่นในแผนงานของเขา

ทีมเต็งแชมป์ในสายตาของคุณ ?
ถ้าผมต้องเลือก ผมอยากให้ อาร์เจนตินา เป็นแชมป์โลก จากความสำคัญที่ เลโอ เมสซี่ มีต่อวงการฟุตบอล

การถูกตัดต่อคลิปเสียงจากสื่อ (cope) ? 
ผมไม่อ่านข่าวจากสื่อ แต่มันยากที่จะไม่รับรู้ ผมไม่ได้รู้สึกหงุดหงิดใดๆเลย , มีการตัดต่อคลิปเสียงของผม และหลังจากนั้นก็มี การออกมาขอโทษ พวกเขาขอโทษเพราะรู้สึกผิด หรือเพราะถูกจับได้กันแน่ ? ถ้าพวกเขาขอโทษเพราะรู้สึกผิ ดจริงๆ ผมเองก็ไม่มีความจำเป็นต้ องไปยกโทษให้ แต่ผมคิดว่าพวกเขาขอโทษเพราะถู กจับได้มากกว่า

ฟอร์มของ เปดรี ?
(โซเฟียน) อัมราบัต อยู่ในระดับการเล่นที่สูงมาก, โมร็อกโก มีนักเตะ 4 คนที่กำลังเล่นได้อย่างสุดยอด , ซิเย็ก ยอดเยี่ยมมาก,นักเตะหมายเลข 8 ของเขา ซึ่งผมจำชื่อไม่ได้ แต่แน่นอนว่าเราได้รู้จักเขาแล้ ว (อัซเซดีน อูนาฮี) , เปดรี สำหรับผม เขาคือ แฮร์รี่ พอตเตอร์, การได้ดูเจาเล่นมันช่างน่าอั ศจรรย์ แม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก มันคล้ายกับตอนที่ผมนั่งดู อิเนียสต้า เล่น แต่เราไม่ควรเอามาเปรียบเทียบกั

เจมส์ ลา ลีกา
แปล& เรียบเรียง 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด