:::     :::

ความครบเครื่องอันแข็งแกร่ง Enzo Fernandez

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2565 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
3,053
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 21 ปีผู้ที่เนื้อหอมที่สุดในเวลานี้ Enzo Fernandez กับค่าฉีกสัญญา 120 ล้านยูโร กับฝีเท้าที่เจิดจรัสเป็นดาวรุ่งแห่งอนาคต แมนยูไนเต็ดควรจะซื้อเอ็นโซ่เข้ามาเสริมทีมหรือไม่ เขาเล่นบทบาทไหน และมีจุดเด่นยังไง บทความนี้มีคำตอบทั้งหมดที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับเด็กคนนี้

เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะรู้จัก Enzo Fernández กันมาบ้างแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ เขาคือนักเตะที่มีข่าวกับหลายๆทีม รวมถึงแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดด้วย และโด่งดังเป็นพลุแตกเมื่อโชว์ฟอร์มในฟุตบอลโลกได้อย่างโดดเด่นกับทีมฟ้าขาวอาร์เจนติน่า ซึ่งสุดท้ายก็เข้าไปคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ

เอ็นโซ่ เฟร์นันเดซ ได้รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ FIFA World Cup 2022 Qatar ประกอบกับดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก ในฐานะนักเตะมิดฟิลด์ตัวหลักของทีมอีกคนหนึ่งซึ่งบทบาทการทำเกมร่วมกันกับ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ และ โรดริโก เดอ ปอล ทำให้แดนกลางของอาร์เจนมีความแข็งแกร่ง เหนียวแน่น และ ความสมดุลสูงมากๆ

ท่ามกลางข่าวมากมายที่หลายๆทีมก็สนใจนักเตะดาวรุ่งคนนี้ เชื่อว่าเบนฟิก้าคงจะอู้ฟู่จากการขายนักเตะทำกำไรอีกแน่นอน หลังจากที่ได้เน้นๆจากดาร์วิน นูนเญซไปแล้ว เอ็นโซ่กำลังจะเป็นอีกรายที่พร้อมตบเท้าออกจากทีมอย่างแน่นอน ในยามที่ยักษ์ใหญ่หลายๆสโมสรต้องการ "ผลัดใบ" และยกระดับผู้เล่นในแดนกลางของทีม

ลิเวอร์พูลน่าจะเป็นอีกทีมที่อาจยอมถลุงพระคลังเพื่อกว้านซื้อเลือดใหม่มาเข้าทีมแน่ๆ แต่กับสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดล่ะ เราเหมาะสมแค่ไหนที่จะซื้อเขาเข้ามา และเอ็นโซ่เหมาะกับเกมของเอริค เทน ฮาก หรือไม่ รีวิวนี้น่าจะทำให้ผู้อ่านเห็นภาพได้คร่าวๆ

ว่าแล้วก็อ่านข้อมูลรีวิวเบื้องต้นหมอนี่ได้เลย แต่ก่อนอ่าน สละเวลาดูคลิปประกอบการอธิบายข้อมูลก่อนสักหนึ่งรอบ จะได้เห็นภาพได้ง่ายขึ้นครับ


1.ข้อมูลทั่วไป

Enzo Jeremías Fernández

อายุ 21 ปี / ส่วนสูง 178 cm

สัญชาติ : อาร์เจนติน่า

ต้นสังกัด : Benfica

ค่าตัวโดยประมาณ : ราคาประเมิน 55 ล้านยูโร / ค่าฉีกสัญญากับเบนฟิก้า "120 ล้านยูโร"

ตำแหน่ง : CM / DM

ตำแหน่งอื่นๆที่เล่นได้ : AM

เท้าถนัด : ขวา

2.ตำแหน่งและบทบาทการเล่น

ต้องอธิบายว่าน้องโซ่เป็นกองกลางที่ "กองกล๊างงง กองกลาง" กล่าวคือ Role การเล่นที่พอจะระบุได้ชัดเจนและครอบคลุมถูกต้องที่สุดสำหรับ Enzo Fernandez คือผู้เล่นในบทบาท "Central Midfielder" ผู้เล่นที่คุมเกมแดนกลางสนาม เล่นได้ทั้งเกมรับและเกมรุก

เกมรับสามารถเข้าแทคเกิล หยุดเกมคู่แข่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันสะท้อนได้จากความแน่นในแผงกลางทีมฟ้าขาวในฟุตบอลโลกที่ผ่านมา

เกมรุก เอ็นโซ่สามารถยิงไกลได้ และจะยิงทุกครั้งถ้ามีโอกาสในการเติมเกมขึ้นมารอบๆกรอบเขตโทษ นอกจากนี้ถ้ามีตัวเล่นแดนบนที่อยู่ในตำแหน่งดีๆ เขาก็เปิดเกมรุกจากแนวลึกด้วยการวางบอลยาวที่แม่นยำให้เห็นบ่อยๆด้วยเท้าขวาสุดฉมังที่วางน้ำหนักและทิศทางบอลได้ดีมากๆ

ท่าคุ้นๆนะ

ในระบบการเล่นของทั้งริเวอร์เพลท สโมสรเก่าที่เคยอยู่กับจูเรียน อัลวาเรซ และกับที่เบนฟิก้า เอ็นโซ่ยืนเป็นมิดฟิลด์คู่ double pivot กับ Florentino Luis ในระบบ 4-2-3-1 และไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเอ็นโซ่ถึงปรับลงไปเล่นได้ทั้ง DM และดันขึ้น AM ได้ เพราะน้องมีความสามารถที่ค่อนข้างครบเครื่อง

เกมรับสามารถถอยไปเล่นตัวตัดเกมได้ ด้วยร่างกายที่แข็งแกร่ง เขาสกรีนงานได้ดี ในขณะที่ภาคการโฮลดิ้งก็ทำได้ยอดเยี่ยม เอาตัวรอดในแดนกลางได้สบายๆ ด้วยเหลี่ยมบอลที่ดี และphysicalที่ไม่เสียเปรียบคู่แข่ง

ส่วนเกมรุก การวางบอลขึ้นหน้าสวยๆอยู่เป็นประจำ, ประตูที่ยิงในฟุตบอลโลก และประตูสวยๆกับทีมเบนฟิก้าหลายๆลูก คงเป็นคำตอบที่ดีแล้วว่า ภาคเกมรุกเขาเติมขึ้นมาจบสกอร์เองก็ได้ จะปั้นเพื่อนก็ได้เช่นกัน

เป็น CM ที่ครบเครื่องและทำได้ดีทั้งเกมรับเกมรุกแบบ Overall โคตรๆ นี่น่าจะเป็นคำอธิบายที่ดีที่สุดของเอ็นโซ่ เฟร์นันเดซ

3.ความสามารถและจุดเด่น

3.1 การวางบอล (Passing & Long Passes)

ข้อนี้นำมาเป็นอันดับแรกเลย การจ่ายบอลคือไม้ตายสูงสุดของเอ็นโซ่ เฟร์นันเดซ ที่โดดเด่นมากๆ ในฐานะมิดฟิลด์ที่เล่นเป็นตัวศูนย์กลางของทีม และเป็น First Controller ในทีมเบนฟิก้าจากแดนกลางที่เขายืนคู่กับมิดฟิลด์อีกหนึ่งคนอย่างFlorentino ที่คอยปัดกวาดงานให้

ความแม่นยำในการจ่ายบอล สถิติข้อมูลบ่งบอกว่าเปอร์เซ็นต์การจ่ายบอลสำเร็จ โดยรวมอยู่ที่ 88.9% ถือเป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดาเลย ด้วยการวางบอลยาวที่คิดเป็นสัดส่วนจากการคำนวณกับ pass attempts ทั้งหมด 1251 ครั้ง เป็นการวางบอลยาวไปซะ 252 ครั้ง (20.14% หรือ 1 ใน 5) แล้วยังมี percentage การจ่ายบอสำเร็จสูงถึงเกือบๆ 90% ขนาดนี้ไม่ธรรมดาเลย

และวัดเฉพาะการวางบอลยาว เอ็นโซ่เปิดบอลสำเร็จสูงถึง 81.7%  คิดง่ายๆ วางบอลยาว 5 ครั้ง เอ็นโซ่วางสำเร็จไปซะ 4

ความแม่นยำตรงนี้สามารถมองหาได้จากคลิปการเล่นต่างๆของเขาที่จะเห็นชัดว่า นักเตะคนนี้มีจุดเด่นมากในการวางเท้าเปิดบอลได้ค่อนข้างดี ลูกเปิดของเอ็นโซ่จึงมีคุณภาพทุกลูก งานดีงานเนี้ยบ และสามารถจ่ายบอลได้จากทุกจุดในสนาม สังเกตจากPassing Map ด้านล่างของ Enzo ในเกมที่อาร์เจน เจอออสเตรเลียจะเห็นชัดเจนว่ามิติการจ่ายบอลของเขาทำเกมได้รอบตัวและเคลื่อนเกมได้ทั้งแผงของทีมจริงๆ

ข้อมูลแสดงให้เห็นdistributionอย่างชัดเจน และลูกจ่ายที่ไม่สำเร็จถือว่าน้อยมากๆเพราะเป็นการจ่ายที่ครีเอทเกมรุกเข้าพื้นที่อันตรายของFinal Third

3.2 เกมรับ การสกัดบอลและการเข้าแทคเกิล (Defensive Actions, Tackle & Interception)

ความสามารถในการเล่นเกมรับที่เด่นมากๆของเอ็นโซ่คือการ "เข้าแทคเกิลคู่แข่ง" ที่แม่นยำ และแย่งชิงบอลมาแบบคลีนๆได้บ่อยครั้ เรียกง่ายๆว่าเข้าบอลแม่นมาก และมีความแข็งแกร่งในนั้นสูง จากสถิติในหน้ากระดาษก็รายงานเอาไว้ว่า การแทคเกิลสำเร็จของเอ็นโซอยู่ที่ 12 ครั้ง จาก 26 ครั้ง (46.15%) ส่วนการแทคเกิลตัวที่เลี้ยงบอล เขาทำสำเร็จ 50% (15/30)

เป็นสกิลที่ชัดเจนมากในตัวเอ็นโซ่ว่าเขาสามารถเล่นเกมหนัก เข้าปะทะด้วยร่างกายได้ และเจอกรรมการแจกน้อยมากๆ เล่นมาสามฤดูกาลหลังเพิ่งมีใบเหลืองแค่ 7 ใบเท่านั้นในเกมลีก ใบแดงไม่ต้องพูดถึงไม่มีเลย

มาเจอพรีเมียร์ลีกแกน่าจะอยู่ได้สบายๆด้วยร่างกายที่แข็งแกร่ง และเกมรับที่มีติดตัว

3.3 การยิงไกลและการมีส่วนร่วมในการพังประตู (Long Shots & Goal Contribution)

เป็นอาวุธที่ใช้เสริมเกมรุกให้กับทีม อย่างที่ทราบกันแล้วว่าตำแหน่งของเอ็นโซ่นั้นจะเป็นมิดฟิลด์กลางสนาม และไม่ได้เล่นแบบ Box-to-Box ดังนั้นแกจะไม่ได้เติมลึกมาก จะคุมพื้นที่รอบๆกรอบเขตโทษในวงนอก ซึ่งถ้าเผลอเมื่อไหร่ ด้วยสกิลทักษะการเล่นฟุตบอลที่สูงมากโดยเฉพาะการ "วางเท้า" ที่ดีเยี่ยมซึ่งทำให้เขาจ่ายบอลได้แม่นยำ

3 ประตู 5 แอสซิสต์กับเบนฟิก้า จาก 24 เกมในฤดูกาลนี้ ถือเป็น Goal Contribution ที่สูง และเป็น Performance ที่บอกคุณภาพการเล่นของเขาได้ในตัวเอง แม้ว่าการยิงตรงกรอบอาจจะมีเปอร์เซ็นต์น้อยไปสักหน่อย แต่ประตูและแอสซิสต์ที่ทำได้ก็ของจริงเช่นกัน ซึ่งมันสำคัญกว่าสถิติบางอย่างที่หยิบมาแค่โดดๆอาจจะตอบคำถามไม่ได้มากนัก

(เช่น เปอร์เซ็นต์การยิงตรงกรอบของเอ็นโซ่ ยิงตรงกรอบ 3 จากโอกาส 26 ครั้ง คิดเป็น 11.5% ดูเหมือนว่าต่ำมาก แต่ค่า Shot-creating actions ที่สร้างโอกาสยิงต่อเกมให้เขาอยู่ที่ 4.91 ครั้ง ขณะที่ Goal-creating actions ที่เป็นการเล่นซึ่งสร้างประตูให้ทีม เฉลี่ย 0.70 ประตู/เกมในลีก ถือว่าสูงมากจริงๆ)

3.4 บาลานซ์และการโฮลดิ้ง (Balancing & Holding)

จุดเด่นนี้รวมเข้าด้วยกันเลย เอ็นโซ่เป็นนักเตะที่ดูมีบาลานซ์ดี โดนชนกระแทกไม่ล้มง่ายๆ ซึ่งส่งผลดีต่อเหลี่ยมบอลของเขาที่พลิกบอล บังบอลในแดนกลางได้ดี ไม่เสียบอลง่าย ซึ่งเป็นสิ่งที่ CM ตัวครองบอลควรจะต้องมีติดตัว เอ็นโซ่เป็นตัวเล่นที่สร้างความเหนียวแน่นในแดนกลางให้กับทีมได้ดีเนื่องจากความสามารถและความเหนียวของเขา

ประเด็นนี้เอริค เทน ฮาก น่าจะชอบ กับฟุตบอลที่อาศัยความได้เปรียบและความเหนือกว่าในภาคการครองบอลเป็นหลัก เขาจะเข้ากันกับปรัชญาได้ดีทีเดียว

3.5 จุดเด่นอื่นๆ

เท่าที่เห็นก็จะมีเรื่องพละกำลัง ร่างกายที่สด และแข็งแกร่ง การเล่นที่ดุดันเข้มข้น และขยัน ตามสไตล์นักเตะอาร์เจนติน่าสายบู๊คนนึง เห็นหน้าละอ่อนแบบนี้อย่าเข้าใจผิดว่าน้องมันปวกเปียกนะครับ เล่นฟุตบอลได้เข้มข้นและเหนียวแน่นมากๆ

นอกจากเรื่องทางPhysicalที่ดีแล้ว Staminaในการเล่นฟุตบอลก็ดีด้วย จากความเป็นหนุ่มสดที่วิ่งได้ตลอดเกมไม่มีหมด ทำให้พลังงานในการเล่นและความอึดก็ค่อนข้างดี รวมถึงสมาธิในการเล่นก็ดี และเข้าใจเกมมาก สามารถเล่นจังหวะ transition play  ให้ทีมได้ด้วยลูกจ่ายที่แม่นยำ ในฐานะเป็นตัว Passer คุณภาพเยี่ยมคนหนึ่ง สามารถออกบอลยาวขึ้นหน้าในจังหวะสวนกลับให้เห็นได้บ่อยๆ

ส่วนเรื่อง "จุดอ่อน" ของเอ็นโซ่ เฟร์นันเดซ ตอนนี้ยังไม่มี ถ้าจะมีก็คงเป็นเรื่องของประสบการณ์ ความเก๋า ความเจนสนาม ที่จะต้องเจอกับสังเวียนต่างๆให้มากกว่านี้ เพราะน้องเพิ่งจะมีชื่อเสียงมาไม่นานจากโนเนมก่อนหน้านี้ ยังต้องเก็บเลเวลอีกเยอะ

แต่แค่นี้ก็ถือว่าเก่งมากๆแล้ว

4.ความเหมาะสมในการซื้อเข้ามาเสริมทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

คำถามที่หลายคนคงอยากรู้ว่า "Enzo Fernandez น่าซื้อเข้ามาไหมครับ?" เราขาดตำแหน่งของเขาไหม และซื้อมาเล่นจุดไหน ข้อนี้ตอบได้อย่างชัดเจนเลยว่า เอ็นโซ่เล่นในตำแหน่งที่เรา "ต้องการ" อยู่พอดี ในฐานะ CM ตัวตั้งเกม ตัวคุมเกมให้กับทีมในแดนกลาง

คิดง่ายๆ มันคือตำแหน่งของ คริสเตียน อีริคเซ่น ในตอนนี้ ที่เราไม่มีตัวเลือกอื่นที่ทำหน้าที่ใน Role นี้ได้เลยในพื้นที่ CM จากระบบ 4-2-3-1 เนื่องจากแม็คโทมิเนย์ก็เล่น Box-to-Box ส่วนเฟร็ดเหมาะจะเป็นตัว Support แบบ Carrilero มิดฟิลด์ลูกหาบมากกว่า

ตัวเล่นที่ใกล้เคียงกันจริงๆ คืออริคเซ่นที่มีความสามารถในการโฮลดิ้งได้ ออกบอลจากแนวลึกได้ ตั้งเกมให้ทีมได้ด้วยการครองบอล และการเคลื่อนที่หาตำแหน่ง

การเล่นของเอ็นโซ่จึงเป็นหน้าที่เดียวกับที่ตอนนี้ คริสเตียน อีริคเซ่น เล่นให้กับเราอยู่นั่นเอง และเรากำลังต้องการผู้เล่นที่มีความสดเข้ามาสลับกับอีริคเซ่นที่ต้องลงเล่นเป็นตัวจริงเต็มเกมอยู่ทุกๆนัด (น่าเป็นห่วงมาก)

อีริคเซ่นดูจะมีความสามารถในการทำเกมรุกที่เหนือกว่าเอ็นโซ่อยู่เยอะ ตามประสบการณ์และคลาสบอล แต่เอ็นโซ่ก็ได้สิ่งอื่นมาทดแทนเช่นกัน ได้แก่สภาพร่างกายที่แข็งแกร่งกว่า และเล่นเกมรับได้โดดเด่นกว่าอีริคเซ่น แถมยังเป็นCM ธรรมชาติ ขณะที่อีริคเซ่นแกเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกธรรมชาติอยู่แล้ว

ด้วยตำแหน่งกับแมนยูไนเต็ด ถามว่าถ้าเรามีโอกาส ควรซื้อเอ็นโซ่ เฟร์นันเดซเข้ามาหรือไม่

ตอบได้ตรงนี้เลยว่า "ควร" ถ้าซื้อไหว

มันเป็นตำแหน่งที่เรากำลังขาดอยู่พอดี ในฐานะมิดฟิลด์ตัวคุมจังหวะเกมของทีม เอ็นโซ่สามารถเล่นได้ แม้ว่าอาจจะไม่เหมือนแฟรงกี้ เดอ ยอง เป๊ะๆ แต่ในเรื่องตำแหน่งการเล่น เจ้าหนูเอ็นโซ่ถือเป็นมิดฟิลด์ที่เล่น CM ได้ดีมากๆคนหนึ่ง เพราะงั้นถ้าดีล แฟรงกี้ ไม่มีทางเป็นไปได้แล้วจริงๆ เราสามารถซื้อเอ็นโซ่เข้ามาเพื่อรอรับตำแหน่งของอีริคเซ่นแทนก็ได้

Formation ในอุดมคติ

และจริงๆแล้ว เราซื้อเอ็นโซ่เข้ามาเล่นร่วมกับอีริคเซ่น และ คาเซมิโร่ พร้อมกันสามตัวยังได้เลย! (และจะดีซะด้วย)

Enzo Fernandez ที่เล่นเป็นตัวกลางในระบบ 4-2-3-1 กับเบนฟิก้าอยู่แล้ว พร้อมด้วยการเล่นที่ใช้ High Pressing เขาจะเข้ากับเกมของเอริค เทน ฮาก ได้ดี จากการจัดทีมได้มากมายหลายแบบ

ในกรณีที่จะใช้กลางสามตัวเป็นอีริคเซ่น เอ็นโซ่ คาเซมิโร่ โดยยังอยากจะใช้บรูโน่ แฟร์นันด์สอยู่ ก็อาจจะจัดทีมได้ดังนี้

จะเห็นได้ชัดว่า ในกรณีที่เราจะซื้อ Enzo Fernandez เข้ามาร่วมทีมก็ถือว่าช่วยให้ทีมจัดผู้เล่นลงได้ยืดหยุ่นมากขึ้น นักเตะสองคนที่จะได้รับประโยชน์เต็มๆคือ คริสเตียน อีริคเซ่น และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่จะได้เล่นในแดนบนอย่างอิสระ เมื่อมีตัวเล่นในตำแหน่งคู่มิดฟิลด์แล้ว อีริคเซ่นจะโหดยิ่งกว่าเดิมถ้าได้ทำเกมในแดนบนให้ทีม

ซื้อมาจะเป็นประโยชน์ต่อแมนยูไนเต็ดแน่นอนในระยะยาว ในกรณีที่เอริค เทน ฮาก และทีมพิจารณาแล้วว่าจะเอา

ทั้งหมดนี้คือการวิเคราะห์ประโยชน์ในการดึงตัวผู้เล่นรายนี้เข้ามาร่วมทีม ซึ่งดีต่อทีมอยู่แล้วถ้าได้ตัวมา หน้าที่ที่เอ็นโซ่จะเล่นนั้น เป็นสิ่งที่เฟร็ด หรือ แม็คโทมิเนย์ ช่วยทีมไม่ได้ ยังไงก็ไม่ทับตำแหน่งแน่นอน

แต่..

ในโลกความเป็นจริง อย่าลืมว่ามันมีประเด็นเรื่องของราคาค่าตัว ที่เป็นค่าฉีกสัญญา 120 ล้านยูโรของเอ็นโซ่อยู่ ตามรายงานจากโรมาโน่ที่ทางเบนฟิก้าเซ็นเขาเข้ามาในราคาเพียงแค่ 12 ล้านยูโรเท่านั้นเมื่อซัมเมอร์ที่่ผ่านมา

คำถามคือ เราจำเป็นต้องเสียเงินระดับ 80-120 ล้านยูโร เพื่อ Enzo Fernandez เท่านั้นหรือไม่ในการเสริมทีมตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางสนามที่คุมเกมแดนกลางในพื้นที่ CM

ไม่จำเป็นขนาดนั้น

แยกแยะประเด็นก่อนก็คือ เอ็นโซ่เก่งจริง ถ้าซื้อเข้ามาก็เป็นประโยชน์กับเราจริง แต่ค่าตัวมหาศาลที่มันแพงขึ้นกว่าเดิมเพราะตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลโลก เอาจริงๆค่าตัวเขาควรจะเป็นไปตามราคาประเมินของตลาด ที่ราวๆ 50-60 ล้านยูโร ก็ถือว่าสมเหตุสมผลอยู่ หรือจะแพงกว่านี้สัก 70 ก็ยังพอคุยกันได้ แต่เหมือนเบนฟิก้าจะไม่ได้มองแบบนั้น และพวกเขาก็พร้อมจะขายในราคาที่ต้องตื่นตะลึงแน่นอน จากเคสนูนเญซก็ค่อนข้างชัดเจน

แมนยูไนเต็ดยังมีตัวเลือกอื่นๆในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ที่เราสามารถหาตัวแทนคนอื่นๆที่ไม่ใช่ Enzo Fernandez ซึ่งแพงจัดๆ แพงระยับขนาดนี้ มีตัวอื่นที่ราคาถูก และ "พร้อมใช้" ทันทีแบบไม่ต้องเสี่ยง

มีตัวเลือกมากมาย และในสายตาผู้เขียน Ruben Neves คือตัวเลือกที่ดีในกรณีที่จะไปสอยมาจากวูล์ฟ ที่อาการไม่ดีในอันดับบ๊วยของพรีเมียร์ลีก โอกาสตกชั้นมีเยอะพอสมควร หรืออย่างน้อยๆก็ไม่ได้ลุ้นพื้นที่ยุโรปแน่ๆในปีนี้

ถ้ายูไนเต็ดจะเสริมกองกลาง เนเวสคือตัวเลือกที่ดี ที่ราคาน่าจะดัมพ์ลงมาเหลือแค่สัก 40ล้านปอนด์ก็น่าจะสอยมาได้แล้ว และเล่นในพื้นที่เดียวกันกับที่อีริคเซ่นเล่นอยู่ในตอนนี้ได้เช่นกัน ในราคาที่ถูกกว่าเอ็นโซ่สองสามเท่าวิธีการแก้ปัญหาในการเสริมทีม มีมากมาย อยู่ที่มุมมองในการบริหารจัดการทีมของเอริค เทน ฮากแล้ว และการเสริมทีมก็ต้องคำนึงถึงงบประมาณเป็นสำคัญ

การนำเงินก้อนระดับร้อยล้านไปทุ่มกับนักเตะคนเดียว แม้จะฝีเท้าดีและมีอนาคตอันรุ่งโรจน์รออยู่ แต่มันก็ค่อนข้างเสี่ยงพอสมควร กับฝีเท้าที่ไม่ควรจะราคาสูงเว่อร์ขนาดนั้น สโมสรต้องคิดให้ดีๆ

อย่างน้อยบทความนี้ก็น่าจะชี้ให้เห็นแล้วว่า Enzo Fernandez เป็นตัวเล่นที่น่าสนใจมากๆ บวกกับฝีเท้าที่สมดุลทั้งเกมรุกเกมรับ เหลือแค่ว่าสโมสรไหนจำเป็นจะต้องซื้อไปเสริมทีมมากน้อยเพียงใดเท่านั้น ยังไงเบนฟิก้าก็ "ขายแพง" แน่นอน

ยูไนเต็ดไม่ได้เร่งขนาดนั้นในแดนกลางที่ยังพอจะใช้คาเซมิโร่ อีริคเซ่น แม็คโทมิเนย์ เฟร็ด หมุนเวียนกันลงในตำแหน่งคู่กลางได้ ก็ใช้ไปก่อนยังพอไหว ขณะที่ Zidane Iqbal รอจ่อจะขึ้นมาอยู่รอมมะร่อ แถม Prority หลัก ของมกราคมนี้คือการซื้อกองหน้าตัวใหม่เข้ามาทดแทนCR7ที่ออกจากทีมก่อน ถ้าจะมีการเสริมมิดฟิลด์จริงๆก็คงต้องเป็นบิ๊กดีลช่วงซัมเมอร์แน่ๆ

ถึงตอนนั้นมาดูกันอีกทีว่า EtH จะลงเงินก้อนใหญ่เพื่อมิดฟิลด์คนไหน จะย้อนกลับไปถวายเงินให้บาร์เซโลน่า กับแฟรงกี้ เดอ ยอง ที่น่าจะไม่ได้อยากย้ายมา หรือจะไปสู่ขอน้องโซ่ มาจากเบนฟิก้า ด้วยเงินก้อนใหญ่ในการซื้ออนาคตระยะยาว ก็เป็นตัวเลือกที่โอเคเช่นกัน หรือจะซื้อตัวอื่นแล้วแบ่งงบไปเสริมจุดอื่นๆที่จำเป็นก็ได้

สุดท้ายแล้วจะเกิดอะไรขึ้นก็โอเคหมดทั้งนั้นครับ ไม่ว่าจะเป็นการทุ่มซื้อเอ็นโซ่เข้าหรือไม่ก็ตาม เพราะเราเชื่อในการบริหารของเอริค เทน ฮาก

แกจะต้องมองหา "เส้นทางที่ถูกต้อง" ให้กับทีมได้อย่างแน่นอน

#BELIEVE

-ศาลาผี-

References

https://www.whoscored.com/Players/369430/Show/Enzo-Fern%C3%A1ndez

https://www.transfermarkt.com/enzo-fernandez/profil/spieler/648195

https://fbref.com/en/players/5ff4ab71/Enzo-Fernandez

https://www.youtube.com/watch?v=v8gPldx81Gs

https://utddistrict.co.uk/enzo-fernandez-how-would-he-fit-at-manchester-united/

https://th.jugomobile.com/enzo-fernandez-%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94-liverpool-%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%95%E0%B8%81/

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด