:::     :::

นักเตะค่าตัวพุ่งหลังเวิลด์คัพ 2022

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2565 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
933
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ศึกฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ ถือเป็นอีกครั้งที่จบลงอย่างประทับใจแฟนๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการมีประตูเกิดขึ้นถล่มทลายถึง 172 ลูกให้แฟนบอลได้ลุ้นกัน

         แน่นอนว่าในทุกการแข่งขันย่อมมีดาวเด่นไม่ว่าคนที่ถูกคาดหมายกันไว้อยู่แล้วหรือคนที่พุ่งขึ้นมาแบบที่ไม่มีใครคาดคิด รวมถึงคนที่ล้มเหลวด้วย

         แต่ว่านักเตะที่ทำได้ดีมักจะได้รับความสนใจมากกว่าอยู่แล้วกับการอัพเกรดตัวเองขึ้นมาและมีโอกาสที่จะย้ายไปเล่นกับสโมสรที่ใหญ่ขึ้น รวมถึงค่าตัวที่พุ่งขึ้นด้วย

         วันนี้เราจะไปดูกันว่าใครจะเป็นผู้เล่นที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมากประจำฟุตบอลโลก 2022 กัน

อัซเซดีน อูนาฮี (โมร็อกโก)

จาก 3.5 ล้านยูโร เป็น 14.5 ล้านยูโร


         ทีมที่ต้องปรบมือให้ดังๆสำหรับฟุตบอลโลกครั้งนี้คงต้องยกให้ โมร็อกโก ที่กรุยทางเข้าถึงรอบตัดเชือกอย่างยอดเยี่ยม สร้างประวัติศาสตร์เป็นชาติจากทวีปแอฟริกาทีมแรกที่มาถึงรอบนี้ได้สำเร็จ

         เส้นทางของพวกเขาผ่านทีมใหญ่อย่าง โครเอเชีย และ เบลเยี่ยม ขณะที่ในรอบน็อคเอาท์ผ่าน สเปน และ โปรตุเกสมาได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนไปแพ้ ฝรั่งเศส ในรอบตัดเชือกและแพ้ โครเอเชีย ในเกมชิงอันดับ 3

         แน่นอนว่าคนที่ได้คำชื่นชมอย่างมากก็คือ อัซเซดีน อูนาฮี แข้งกองกลางที่ลงเล่นเคียงข้าง โซฟียาน อัมราบัต ซึ่งเจ้าตัวมีสถิติเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งสำเร็จถึง 83 เปอร์เซ็นต์มากที่สุดในทัวร์นาเม้นต์

         ปัจจุบันเจ้าตัวค้าแข้งอยู่กับ อองเช่ร์ ซึ่งถูกประเมินค่าตัวจาก 3.5 ล้านยูโร เป็น 14.5 ล้านยูโร และหลายทีมดังชองยุโรปตอนนี้แทบจะเข้าคิวขายขนมจีบกันแล้วทั้ง บาร์เซโลน่า, นาโปลี, เลสเตอร์ ซิตี้, เวสต์แฮม และ วูล์ฟส์

ยอสโก้ กวาร์ดิโอล (โครเอเชีย)

จาก 58 ล้านยูโร เป็น 73.3 ล้านยูโร


         กลายเป็นที่รู้จักไปทัวร์โลกจากทัวร์นาเม้นต์ที่ กาตาร์ เลยสำหรับ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล เซนเตอร์จาก โครเอเชีย ที่ปักหลักอย่างแข็งแกร่งให้กับทีมคว้าอันดับ 3 มาครอง

         แนวรับวัย 20 ปีพกสถิติเป็นผู้เล่นที่เคลียร์บอลมากที่สุดในฟุตบอลโลก 2022 ที่ 37 ครั้ง และกลายเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดของทัพ "ตราหมากรุก" ที่ทำประตูได้ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายด้วย

         ด้วยความยอดเยี่ยมนี่เองทำให้ทีมระดับชั้นนำของยุโรปอย่าง เชลซี และ เรอัล มาดริด จับจ้องและอยากได้ตัวไปร่วมทีม ซึ่งปัจจุบันราคาประเมินของนักเตะพุ่งสูงเกือบ 80 ล้านยูโรแล้ว แถมมีรายงานว่าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาสโมสรปัดข้อเสนอจาก "สิงห์บลูส์" ที่ 90 ล้านยูโรมาแล้วด้วย

         ด้วยสัญญาที่เหลือถึงปี 2027 ทำให้ทาง ไลป์ซิก ไม่จำเป็นต้องรีบร้อนอะไร แต่ถ้าใครกล้าจ่ายเงินก้อนโตก็ติดต่อมาละกัน

โคดี้ กัคโป (ฮอลแลนด์)

จาก 44 ล้านยูโร เป็น 59 ล้านยูโร


         ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้การจับตามองอยู่แล้วจากการที่เป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องการดึงตัวไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

         โคดี้ กัคโป โชว์ฟอร์มโดดเด่นอยู่แล้วกับ พีเอสวี ก่อนเดินทางมาที่ กาตาร์ ด้วยผลงาน 13 ประตูกับ 17 แอสซิสต์จาก 24 เกม และถูกคาดหมายว่าจะเป็นสตาร์เด่นของ ฮอลแลนด์

         และแม้ว่าทีมจะไม่ได้ไม่ไกลนักในฟุตบอลโลก 2022 แต่เจ้าตัวก็สร้างชื่อด้วยการทำ 3 ประตูจาก 5 เกมและได้รับคำชื่นชมอย่างมากเลยทีเดียว รวมถึงค่าตัวที่ทาง พีเอสวี สามารถอัพเพิ่มขึ้นมาได้แน่นอน

         ข่าวล่าสุดบอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ล้มแผนที่จะดึงมาร่วมทีมหลังแยกทางกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไป รอติดตามกันว่าจะได้ย้ายในช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้เลยรึเปล่า

ฮูเลียน อัลมาเรซ (อาร์เจนติน่า)

จาก 32 ล้านยูโร เป็น 49 ล้านยูโร


เรียกได้ว่าเป็นนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในศึกที่ กาตาร์ พร้อมประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมไปถึงตำแหน่งแชมป์โลกกับทีมชาติอาร์เจนติน่า

แม้ว่าจะไม่ได้ออกสตาร์ทในฐานะตัวจริงในสองเกมแรก แต่หลังจากนั้นก็ยึดตัวจริงมาตลอดและมีส่วนสำคัญทำ 4 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ให้กับทีม โดยเฉพาะในรอบตัดเชือกที่ทีมชนะ โครเอเชีย 3-0 เจ้าตัวทำ 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์

จากการที่เพิ่งเข้าร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คงจะไม่ได้ย้ายออกจากทีมในเร็วๆนี้แน่ แต่อาจจะทำให้เจ้าตัวสอดแทรกขึ้นไปอยู่ในทีมตัวจริงของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้

และแน่นอนว่าค่าตัวปัจจุบันพุ่งทะลุเกือบแตะหลัก 50 ล้านยูโรไปเรียบร้อยแล้ว

เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ (อาร์เจนติน่า)

จาก 34.2 ล้านยูโร เป็น 54 ล้านยูโร


         เจ้าของรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเม้นต์ อีกหนึ่งกุญแจสำคัญช่วยให้ อาร์เจนคิน่า คว้าแชมป์โลกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 39 ปี

         ต้องบอกว่าเส้นทางของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ก้าวขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อหลังเพิ่งประเดิมเกมแรกในทีมชาติชุดใหญ่ในเดือนกันยายนที่ผ่านมาเท่านั้น

         ส่วนในเส้นทางระดับสโมสรก็เพิ่งย้ายจาก ริเวอร์เพลท มาอยู่กับ เบนฟิก้า ในซีซั่นนี้ จนปัจจุบันได้รับความสนใจจากทั้ง ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด

         ทาง เบนฟิก้า ยืนยันว่าไม่ต้องการขาย แต่ใครอยากได้ก็จ่ายค่าฉีกสัญญา 105 ล้านปอนด์มา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด