:::     :::

การผจญภัยของ โรนัลโด้

วันจันทร์ที่ 02 มกราคม 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
758
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในที่สุด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ได้สโมสรใหม่สมใจปรารถนา แต่อาจจะไม่ใช่ในแบบที่แฟนบอลคาดคิด

         แม้ว่าจะอยู่ในวัย 37 ปีแล้ว แต่ก็ยังต้องบอกว่าด้วยฝีเท้าและศักยภาพสตาร์ทีมชาติโปรตุเกสยังดีพอที่จะค้าแข้งในลีกใหญ่ของยุโรป แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ตามในที่สุดเจ้าตัวก็เซ็นสัญญากับ อัล-นาสเซอร์ สโมสรดังของ ซาอุดิ อาระเบีย ไปแล้ว

         ข้อตกลงที่มีการเปิดเผยออกมากินเวลา 7 ปี คือการเซ็นสัญญา 2 ปีครึ่งในฐานะนักเตะ ส่วนที่เหลือจะรับบทบาททูตต่อไป

         แต่อะไรคือสิ่งที่รอเขาอยู่ที่ ซาอุดิ อาระเบีย? แน่นอนว่านักเตะระดับนี้ทุกอย่างเพียบพร้อมและอยู่ในระดับ "ไฮเอน" อยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง


ชีวิตที่สุขสบาย (ยิ่งกว่าเดิม)

         สิ่งที่สำคัญสำหรับ โรนัลโด้ คือความสุขของลูกๆ เขาต้องพิจารณาเพื่อ จอร์จีน่า โรดรีเกซ และเด็กๆทั้ง โรนัลโด้ จูเนียร์, เอวา, มัตเตโอ, อลาน่า มาร์ตีน่า และ เบลล่า ที่จะเติบโตต่อไป

         จริงอยู่ด้วยเงินในกระเป๋าของสตาร์คนดังที่มีอยู่ก็คงทำให้อยู่ในอย่างสุขสบายไปตลอดชาต แต่จะดีกว่ารึเปล่าหากมันจะเพิ่มเติมมากกว่านี้?

         ตัวเลข 173 ล้านปอนด์ทำให้ โรนัลโด้ กลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีคฤหาสน์ในพื้นที่ห่างไกลจากการสอดรู้สอดเห็น ซึ่งกฎหมายอิสลามอันเคร่งครัดแบบอนุรักษ์นิยมของประเทศสามารถผ่อนคลายได้สำหรับพวกเขา


         อัล นาสเซอร์ ตั้งอยู่ในกรุงริยาดห์ เมืองหลวงของประเทศซึ่งอุณภูมิอาจจะสูงถึง 50 องศาฯ  แต่จากเมืองที่ครั้งหนึ่งเป็นทะเลทรายอันกว้างใหญ่รายล้อมไปด้วยต้นปาล์ม แต่ปัจจุบันกลายเป็นมหานครที่เต็มไปด้วยตึกระฟ้า ห้างสรรพสินค้าที่ถูกออกแบบโดยดีไซเนอร์คนดังตลอดจนมัสยิดเก่าแก่

         การฟื้นฟูเมืองมาจากนโยบายของ มกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ที่ต้องการให้ประเทศมีควาใทันสมัยมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่ามีการรับวัฒนธรรมอื่นๆเข้ามา โดยปัจจุบันร้านค้าต่างๆได้รับอนุญาตให้แสดงของตกแต่งวันคริสมาสต์เป็นปีที่สามติดต่อกันแล้ว

         พวกเขายังมี วินเทอร์ วันเดอร์แลนด์ เป็นของตัวเอง ในขณะที่งานแสดงน้ำหอมดึงดูดผู้หญิงร่ำรวยทั่วประเทศมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง แน่นอนว่า จอร์จีน่า จะไม่เหงาอย่างแน่นอน


ไลฟ์สไตล์

         ด้วยการเป็นเมืองใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวหรือการใช้ชีวิตแน่นอนว่าอยู่ในระดับที่ไม่ด้อยกว่าที่ไหนในโลก

         โรนัลโด้ และครอบครัวสามารถตั้งถิ่นฐานใน อัล มูฮัมมาดิยาห์ ซึ่งมีสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่น่าทึ่ง รวมถึงร้านอาหารที่ดีที่สุดในเมือง หรือจะที่ อัล นาคีล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยโรงเรียนนานาชาติที่ดีที่สุดเพื่อการศึกษาแก่บุตร-หลาน

         สถานที่ทั้งสองแห่งนี้ไม่ได้ใกล้จากสนามเหย้าของ อัล-นาสเซอร์ นอกจากนี้ยังมีที่ดินมากมายที่ โรนัลโด้ สามารถตั้งที่อยู่อาศัยได้ซึ่งเหมาะกับชาวตะวันตกซึ่งด้วยรายได้หรือทรัพย์สินสามารถซื้อได้ไม่ยาก

         ทรัพย์สินแห่งหนึ่งที่ทาง เดอะ ซัน เอ่ยถึงก็คือคฤหาสน์ใหญ่ขนาด 8 ห้องนอนที่มีสระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิก ห้องรับแขกพร้อมน้ำตกขนาดใหญ่และวิลล่าสำหรับแขก 3 หลังในย่าน อัล มัคคา

         นอกจากนี้ยังมีบริการแม่บ้านกับคนขับรถหากว่า โรนัลโด้ และ จอร์จีน่า ต้องการการดูแลระดับราชวงศ์


สโมสรต้นสังกัด

         ความผิดหวังครั้งใหญ่สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในปีที่ผ่านมาคือการที่ไม่สามารถพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แย่งแชมป์ในรายการต่างๆได้

         อัล-นาสเซอร์ คือหนึ่งในสโมสรใหญ่ของประเทศที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1955 โดยทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศมา 9 สมัย หนล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2019

         สิ่งอำนวยความสะดวกของพวกเขาไม่เป็นรองใครในประเทศ - เรอัล มาดริด และ แอธเลติก บิลเบา ต่างใช้สนามกีฬาของพวกเขาในการแข่งขันรายการซูเปอร์ คัพในช่วงต้นปีที่ผ่านมา


         ในซีซั่นนี้พวกเขาก็เป็นทีมลุ้นแชมป์ปัจจุบันนำเป็นจ่าฝูงของตารางด้วยการมี 26 คะแนนจาก 11 เกม นำ อัล-ชาบาบ ผู้ตามอยู่ 1 คะแนน แต่แข้งมากกว่า 1 เกม

         ส่วนในทีมก็มีผู้เล่นที่ชื่อคุ้นหูอย่าง ดาวิด ออสปิน่า อดีตผู้รักษาประตูของ อาร์เซน่อล, ลุยซ์ กุสตาโว่ กองกลางชาวบราซิลที่เป็นกำลังสำคัญในฟุตบอลโลก 2014 และ แว็งซ็องด์ อาบูบาการ์ ที่อยู่ในทีมชาติแคเมอรูนชุดฟุตบอลโลก 2022 

         ปัจจุบันทีมมี รูดี้ การ์เซีย กุนซือคนดังที่ผ่านการคุมทีมทั้ง โรม่า, มาร์กเซย, ลียง และ ลีลล์ พร้อมเคยคว้าแชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศสมาแล้วด้วย

         หรืออย่าง ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ตำนานทีมชาติอิตาลี และ เรเน่ อิกีต้า อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติโคลอมเบียก็เคยทำงานที่นี่มาแล้ว

         และการได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาน่าจะเพิ่มโอกาสให้พวกเขามาขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด