:::     :::

แข้งเร็วที่สุดพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

วันศุกร์ที่ 06 มกราคม 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
969
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จัดอันดับผู้เล่นที่มีสปีดต้นเร็วที่สุดของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษในฤดูกาล 2022/23 อันนี้ไม่นับว่ามีลูกบอลหรือไม่มีนะครับ วัดกันที่ความเร็วล้วนๆ

แน่นอนว่าความเร็วถือเป็นส่วนสำคัญสำหรับเกมลูกหนังกันเลย เพราะหากคุณวิ่งเร็วกว่าคนอื่นโดยเฉพาะคู่แข่งมันก็ช่วยเพิ่มโอกาสในการทำประตู หรือแม้แต่ช่วยทีมป้องกันประตู รวมถึงส่วนอื่นๆอย่างความแข็งแกร่ง ความฟิต ความฉลาด การอ่านเกม ทักษะในการเล่นกับบอล 

แต่อย่างที่บอกว่าความเร็วก็น่าจะเป็นจุดสำคัญลำดับต้นๆที่คนมักจะมองหากัน ซึ่งทางเว็บไซด์ โกล มีการจัดอันดับผู้เล่นที่เร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีกของฤดูกาลนี้


นักเตะที่ถูกบันทึกว่ามีจังหวะสปริ้นที่เร็วที่สุดในฤดูกาลนี้ก็คือ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าของ ลิเวอร์พูล ที่ทำความเร็วสูงถึง 38 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเกมที่ทีมเจอกับ เวสต์แฮม เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ส่วนอันรองลงมาก็คือ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าของ อาร์เซน่อล ที่มีจังหวะทำความเร็วที่ 35.9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอันดับ 3 ดีโอโก้ ดาโลต์ ฟูลแบ็กของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามมาติดๆที่ 35.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะที่อันดับ 4 และ 5 ก็มีความเร็วที่ใกล้เคียงมากเช่นกันอย่าง อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง กองหน้า นิวคาสเซิ่ล 35.7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ แจ็ค สเตซี่ ของ บอร์นมัธ 35.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


เมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว คนที่ทำความเร็วสูงสุดเป็น อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กองหลังของ เชลซี ที่ 36.7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งยังช้ากว่า ดาร์วิน นูนเญซ ที่เป็นคนที่เร็วที่สุดของซีซั่นนี้อยู่ที่ 1.3 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนอันดับมีสองคนคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้า ลิเวอร์พูล และ อดาม่า ตราโอเร่ ตัวรุกของ วูล์ฟส์ เท่ากันที่ 36.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ส่วนสถิตินักเตะที่เร็วที่สุดก่อนหน้านี้เป็นของ ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำไว้ 37.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


แล้วเมื่อเทียบกัปสปีดของกีฬาอื่นเป็นยังไง ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเลยก็ต้องเป็นพวกนักวิ่ง และจะเป็นใครไปไม่ได้ก็คือ ยูเซน โบลต์ จ้าวลมกรดเจ้าของ 8 เหรียญทองโอลิมปิก ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นคนที่วิ่งเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาโดยทำสถิติโลกวิ่ง 100 เมตรที่ 9.58 วินาที ในปี 2009 ซึ่งความเร็วอันดับ 2 และ 3 ก็ยังเป็นของ โบลต์ ที่ 9.63 วินาที และ 9.69 วินาที ซึ่งความเร็วที่สุดของ โบลต์ คือ 44.72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ส่วนอีกกีฬาที่ต้องมีการใช้ความเร็วในการวิ่งเหมือนกันก็คือ อเมริกันฟุตบอล ซึ่งผู้เล่นที่เร็วที่สุดคือ เดวิน ดูเวอร์เนย์ แห่ง บัลดิมอร์ เรเว่นส์ ที่เร็วที่สุดในปี 2022 มีความเร็วที่ 34.7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งยังช้ากว่าความเร็วของ นูนเญซ 3.3 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอยู่ดี



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด