:::     :::

ฟุตบอลโลก 2026 ของ อังกฤษ

วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
726
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ จะบอกว่าเป็นความล้มเหลวของ อังกฤษ ก็อาจจะพูดได้ไม่เต็มปากนัก แต่ก็ต้องยอมรับว่าทีมไปไม่ถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้

ถ้าจุดโทษของ แฮร์รี่ เคน ตุงตาข่ายบางทีทุกอย่างอาจจะเป็นเปลี่ยนไปในแบบที่พวกเขาต้องการ แต่ในเมื่อมันไม่เกิดขึ้นแล้วก็เดินหน้ากันต่อไป

ทาง เดลี่ เมล สื่อเจ้าดังของอังกฤษมองข้ามฟุตบอลยูโร 2024 ไปถึงการจัดทีม 11 ตัวจริงของ "สิงโตคำราม" ในฟุตบอลโลก 2026 ไปแล้ว โดยที่ไม่รู้ว่าเวลานั้น แกเร็ธ เซาธ์เกต จะยังอยู่คุมทีมรึเปล่าเพราะสัญญาปัจจุบันจะหมดลงในปี 2024

ลองไปดูหน้าตาทีมในอีก 3 ปีข้างหน้าที่สื่อคาดการณ์กันว่าหน้าตาจะออกมาเป็นแบบไหน

ระบบการเล่น 4-3-3

ผู้รักษาประตู

อารอน แรมส์เดล


ผู้รักษาประตูมือสองจากศึกที่ กาตาร์ รองจาก จอร์แดน พิคฟอร์ด แต่เมื่อถึงปี 2026 มือกาวจาก เอฟเวอร์ตัน จะอายุ 32 ปีแล้ว ดังนั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรึเปล่า?

ปัจจุบัน อารอน แรมเดลส์ อายุ 23 ปี เมื่อถึงฟุตบอลโลกในอีก 3 ปีข้างหน้าเขาจะมีอายุ 27 ปี ซึ่งในฐานะมือหนึ่งของ อาร์เซน่อล ในปัจจุบัน เขาได้รับการคาดหมายว่าจะพัฒนาฝีมือไกไกลกว่านี้ได้ และจากผลงานในซีซั่นนี้กับทีมก็แสดงให้เห็นแล้ว

แม้ว่าในภาพรวมแล้ว พิคฟอร์ด เองไม่ได้ผิดพลาดอะไรและเป็นที่ชื่นชอบของ แกเร็ธ เซาธ์เกต แต่ไม่แน่ว่าเมื่อถึงวันนั้นอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้

แบ็กขวา

รีซ เจมส์


ถือเป็นความโชคร้ายของแบ็กขวาจาก เชลซี ที่เจออาการบาดเจ็บจนหลุดจากทีมลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา 

รีซ เจมส์ ถูกยกให้เป็นเบอร์หนึ่งในตำแหน่งเวลานี้แม้ว่าจะมีนักเตะที่ยอดเยี่ยมในตำแหน่งเดียวกันทั้ง ไคล์ วอล์คเกอร์, คีแรน ทริปเปียร์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ 

สตาร์จาก "สิงห์บลูส์" เป็นผู้เล่นที่มีความคงเส้นคงวามากที่สุดและสมดุลทั้งการเติมเกมรุกรวมถึงลงมาเล่นเกมรับที่ยอดเยี่ยม หากไม่มีปัญหาอะไรตำแหน่งตัวจริงในปี 2026 จะเป็นของเขาอย่างไม่ต้องสงสัย

เซนเตอร์

จอห์น สโตนส์


เป็นกำลังสำคัญในแนวรับของ แกเร็ธ เซาธ์เกต มาอย่างต่อเนื่อง และประสานร่วมกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ได้เป็นอย่างดี

แม้ว่าเมื่อถึงปี 2026 ทาง เซาธ์เกต อาจจะไม่ได้อยู่ในตำแหน่งแล้ว แต่ในเวลานั้นทีมอาจจะต้องการกองหลังมีมีประสบการณ์สำหรับคุมเกมให้กับทีมไม่ว่าใครจะเข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการก็ตาม

แม็กไกวร์ จะอายุ 34 ปีในฟุตบอลโลกหนหน้า ส่วน สโตนส์ จะอายุ 32 ปี หากจะต้องเลือกใครสักคนแนวรับจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าทั้งฟอร์มการเล่นและการได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ

ฟิคาโย่ โทโมรี่


ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายไปค้าแข้งกับ เอซี มิลาน เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา มาครองได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

การไม่มีชื่อติดทีมลุยฟุตบอลโลก 2022 สร้างความประหลาดใจให้กับบรรดากูรูทั้งหลายเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับความน่าประทับใจในการเล่นที่อิตาลี

หาก โทโมรี่ ยังรักษาคุณภาพผลงานระดับนี้เอาไว้ได้ก็ไม่มีเหตุผลที่เขาจะไม่มีชื่อในทีมอีก 3 ปีข้างหน้าในการจับคู่กับ จอห์น สโตนส์ ให้ทัพ "สิงโตคำราม"

แบ็กซ้าย

ลุค ชอว์


กลับมาอยู่ในเส้นทางค้าแข้งที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งภายหลังจากที่บาดเจ็บหนักและมีช่วงที่หลุดจากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป แต่ตอนนี้เขาคือหนึ่งในคนสำคัญของทั้งสโมสรและทีมชาติ

เมื่อถึงฟุตบอลโลก 2026 แบ็กซ้ายจาก "ปีศาจแดง" จะมีอายุ 31 ปี ซึ่งน่าจะอยู่ในช่วงพีคที่สุดของอาชีพหากยังเป็นตัวเลือกแรกในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ชอว์ คือแบ็กซ้ายตัวจริงของ อังกฤษ ใน 2 ทัวร์นาเม้นต์ใหญ่หลังและยังคงได้รับการสนับสนุนให้ยืนหยัดในอีกสองการแข่งขันถัดไปทั้งในยูโรป 2024 และเวิลด์ คัพ 2026 ด้วย

กองกลาง

เดแคลน ไรซ์


ถูกมองว่าจะเป็นกำลังหลักในแผลมิดฟิลด์ให้กับ อังกฤษ ไปอีกหลายปีด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมทั้งกับสโมสรและทีมชาติ

ปัจจุบันในวัย 23 ปีแต่ผลงานได้รับการยกย่องในวงกว้าง และเมื่อถึงศึกในครั้งหน้าทั้งประสบการณ์และฝีเท้าคงจะยิ่งเพิ่มพูนขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย

แน่นอนว่าหากเจ้าตัวได้ย้ายไปเล่นกับสโมสรใหญ่ที่มีข่าวพัวพันกันอยู่ในตอนนี้ คงจะยิ่งช่วยยกระดับฝีเท้าให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นกว่านี้แน่นอน

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ 


กำลังได้รับการบ่มเพาะจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ และ ลิเวอร์พูล และด้วยอาการบาดเจ็บของแผงมิดฟิลด์ทำให้ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์  เป็นนักเตะที่ลงเล่นมากกว่าใคร

ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกก็ลงสนามครบทั้ง 6 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม โดยลงเป็นตัวจริง 3 เกม โดยรวมทำไปแล้ว 3 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ซึ่งถือว่าไม่เลวเลย

ซีซั่นนี้น่าจะเป็นฤดูกาลสำคัญของ ฮาร์วี่ย์ เอเลียตต์ ที่จะต่อยอดสาหรับในปีต่อไปด้วย เมื่อถึงเวลานั้นในวัย 24 ปี น่าจะมีทั้งฝีเท้าและความดุดันในการช่วยทีมชาติอังกฤษได้

จู๊ด เบลลิงแฮม


ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลกไปแล้วสำหรับ จู๊ด เบลลิงแฮม และในฟุตบอลโลก 2022 เจ้าตัวก็ถือเป็นหนึ่งในคนที่เด่นที่สุดของ อังกฤษ เลย

ท่ามกลางความสนใจจากหลายสโมสรดังของยุโรป อย่างเร็วซัมเมอร์นี้คงได้เห็น เบลลิงแฮม เล่นในระดับที่สูงขึ้นกว่าเดิม และคงได้ยกระดับการเล่นให้สูงกว่าเดิมด้วย

หากไม่มีอะไรที่เลวร้ายจนเกินไปชื่อของ จู๊ด เบลลิงแฮม จะเป็น 1 ในขุนพล "สิงโตคำราม" ลุยฟุตบอลโลกอย่างแน่นอน

กองหน้า

บูคาโย่ ซาก้า


เป็นขาประจำของ อังกฤษ ไปเรียบร้อยมาพร้อมกับผลงานที่น่าประทับใจจริงๆในวัยเพียง 21 ปี ลงเล่นทีมชาติไปแล้ว 24 เกม และเป็นกำลังสำคัญใน 2 ทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ที่ผ่านมา

แน่นอนว่าตอนนี้ บูคาโย่ ซาก้า มีหัวใจที่แข็งแกร่งมากขึ้นเยอะหลังจากที่พลาดจุดโทษทำให้ทีมแพ้ อิตาลี ในเกมชิงแชมป์ยูโร และคงไม่มีอะไรที่จะหนักหนาไปกว่านั้นอีกแล้ว

เมื่อถึงฟุตบอลโลก 2026 เจ้าตัวน่าจะเป็นหนึ่งในคนที่อยู่ในช่วงที่ดีที่สุดในอาชีพ และจะเป็นคนสำคัญของทีมอย่างแน่นอน

แฮร์รี่ เคน


ยืนหยัดเป็นกองหน้าเบอร์ 1 ของทีมตลอดหลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบันคอนักเตะที่ยิงประตูมากที่สุดของ "สิงโตคำราม" 53 ลูกเท่ากับ เวย์น รูนี่ย์ ซึ่งยังไงคงทำลายแน่ๆ

ในฟุตบอลโลก 2022 แฮร์รี่ เคน คงเป็นคนที่ผิดหวังที่สุดหลังจากที่พลาดจุดโทษในช่วงท้ายเกมทำให้ทีมแพ้ ฝรั่งเศส 1-2 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ตกรอบไปอย่างน่าเจ็บใจ

อย่างไรก็ตามยังมีทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ที่จะให้เจ้าตัวได้แก้ไขความผิดพลาด และในปี 2026 คงจะเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของ เคน ที่จะกระตือรือร้นที่จะทำให้ทุกวินาทีมีค่ามากที่สุด

ฟิล โฟเด้น


จากที่ไม่มีส่วนร่วมมากนักในยูโร 2020 มาเป็นกำลังหลักในฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ พร้อมกับผลงานที่เรียกได้ว่าควรได้รับคำชื่นชม

ฟิล โฟเด้น ค่อยๆยกระดับฝีเท้าขึ้นมาอย่างดีเยี่ยมภายใต้การทำงานร่วมกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ขัดเกลาทีละนิดจะเป็นกำลังสำคัญในทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้ว

เจ้าตัวจะอายุเต็ม 26 ปีบริบูรณ์เมื่อถึงปี 2026 และเขาจะเป็นแนวรุกคนสำคัญของ อังกฤษ แน่นอน

                        


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด