:::     :::

แมนเชสเตอร์ (ดาร์บี้) ต่อด้วยลอนดอน

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2566 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,271
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผ่านภารกิจบอลถ้วยสองรายการพร้อมชัยชนะทั้งเวที เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ถือว่าทุกอย่างเป็นตามที่ เอริก เทน ฮาก ต้องการ

อีกทั้งยังเป็นช่วงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ดี ชนะ 8 เกมหลังสุดจากทุกรายการ เรียกได้ว่ากำลังมั่นใจสุดๆ โดยเฉพาะ มาร์คัส แรชฟอร์ด สอยตาข่าย 6 นัดซ้อน

กองหน้าวัย 25 ปีกลายเป็นนักเตะที่ ปิศาจแดง จะขาดไม่ได้แถมยังมีส่วนสำคัญในการช่วยทีมให้ทีมทำผลงานได้ดีคว้าชัยติดต่อกันตั้งแต่กลับมาลงสนามหลังจากหยุดพักช่วงฟุตบอลโลก

จึงไม่แปลกที่ แรชฟอร์ด จะถูกยกให้เป็นตัวทีเด็ดเกมวันเสาร์นี้ซึ่งทาง ปิศาจแดง จะเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเวที พรีเมียร์ ลีก นี่คือศึกสำคัญที่นอกเหนือจากความเป็น แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เพราะแน่นอนว่าฝั่ง ผีแดง อยากสานต่อผลงานยอดเยี่ยมและไต่อันดับบนตารางคะแนนให้สูงขึ้น

ปัจจุบันรั้งที่ 4 พร้อมกับสถานการณ์แข่งขันลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรปอย่างดุเดือด ทำให้ทุกๆ เกมที่ลงสนาม เทน ฮากและลูกทีมมองไปยังชัยชนะเท่านั้นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามต้องการ

เกมวันเสาร์นี้จึงมีความสำคัญทั้งในแง่การคว้าชัยชนะที่ส่งผลต่ออันดับตารางคะแนน ตามมาด้วยศักดิ์ศรีแห่งแมนเชสเตอร์ ซึ่งช่วงหลัง ปิศาจแดง เป็นรองชัดเจนแพ้ 3 นัดติดต่อกันในลีก แถม 2 เกมหลังสุดที่เจอกันทีมฝั่งสีแดงโดน เรือใบสีฟ้า อัดไป 10 ประตู





ถือเป็นสถิติที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อยากหยุดไว้เพียงเท่านี้และอยากกลายมาเป็นทีมที่มีใบยิ้มเปื้อนหน้าหลังจบเกมบ้าง ทำให้ศึกใหญ่ ณ โรงละครแห่งความฝัน ช่วงหัวค่ำวันเสาร์นี้บรรดานักเตะ ยูไนเต็ด มุ่งมั่นอย่างมาก

ยังรวมไปถึงเหล่าแฟนบอลปิศาจแดงอยากเห็นการสานต่อผลงานที่ดีของนักเตะ และหวังว่าจะเป็นฝ่ายได้เฮเสียทีหลังต้องน้ำตาตกตลอด 3 เกมก่อนหน้านั้น

ฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ก็ต้องการกลับมาสู่เส้นทางแห่งการคว้าชัยเช่นกันหลังจากพลาดท่าตกรอบ คาราบาว คัพ จึงทำให้เกมนี้เพิ่มความดุเดือดแน่นอนเพราะต่างฝ่ายต่างไม่มีใครยอมใคร

กลับมามองในมุม ปิศาจแดง แม้ต้องเจองานหนักทันทีกับการลงเตะในลีกหลังเว้นช่วงให้บอลถ้วย แต่หากมองในมุมบวกเกมนี้ถือเป็นบททดสอบและด่านสำคัญที่ เทน ฮาก ต้องพาลูกทีมผ่านให้ได้ และยังเป็นตัวชี้วัดว่าจะสามารถสานต่อผลงานยอดเยี่ยมที่ทำมาก่อนหน้านั้นต่อไปหรือไม่

ส่วนนี้แฟนบอลอยากเห็นเช่นกันว่าเมื่อเจอทีมหัวแถวของลีกและหนึ่งในเต็งแชมป์ ฝั่ง ปิศาจแดง จะสามารถยกระดับต่อกรได้ดีกว่านัดแรกที่เจอกันหรือไม่ ยิ่งมีศักดิ์ศรีเข้ามาเอี่ยวทำให้ความสำคัญของเกมสูงขึ้นกว่าเดิมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

จึงไม่แปลกหากสาวกปิศาจแดงอยากได้ผลการแข่งขันที่ดี และหวังว่านักเตะจะทำได้ตามความคาดหวัง เพราะหลังจากนั้นทีมต้องยกพลออกไปเล่นที่ลอนดอนสองเกมรวด





เดิมทีโปรแกรมหลังจบศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ จะเป็นการออกไปเยือน อาร์เซน่อล ที่ เอมิเร็ตส์ สเตเดียม แต่ทางพรีเมียร์ลีกได้ยัดคิวตกค้างที่ ปิศาจแดง ต้องบุกเยือน คริสตัล พาเลซ ซึ่งถูกเลื่อนตั้งแต่เดือนกันยายนมาเล่นในช่วงกลางสัปดาห์หน้า (พุธที่ 18 มกราคม)

กลายเป็นว่า เทน ฮาก และลูกทีมต้องมีคิวออกไปเล่นที่เมืองหลวงอังกฤษ 2 นัดซ้อน ซึ่งนับเป็นเกมที่ไม่ง่ายโดยเฉพาะการดวล ปืนใหญ่ ที่หมายมั่นล้างตาและอยากรักษาตำแหน่งจ่าฝูงในลีก

ทำให้ 3 นัดในลีกต่อจากนี้น่าสนใจว่า เทน ฮาก จะพาทีมเก็บได้กี่คะแนนจาก ซึ่งเรื่องที่ชัดเจนคือแต่ละนัดจะส่งผลต่ออันดับและความเป็นไปหลังจากนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

นอกเหนือไปจากนั้นยังมีผลต่อความมั่นใจที่ทีมสั่งสมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีก่อน ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมที่ผ่านมาทำให้ทั้งกุนซือ, นักตะและแฟนบอลปรารถนาเห็นการสานต่อฟอร์มอันเฉิดฉายเช่นนี้ไปเรื่อยๆ พร้อมยกระดับให้สูงขึ้น

อยู่ที่นักเตะแล้วว่าจะสามารถตอบสนองต่อความต้องการเหล่านั้นได้หรือไม่ ซึ่งทุกอย่างจะได้คำตอบหลังจากผ่านศึกแรกวันเสาร์นี้ 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด