:::     :::

ศรัทธาใน แกรม พ็อตเตอร์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สถานการณ์ของ เชลซี ในตอนนี้ต้องบอกว่าน่าเป็นห่วงจริงๆหลังจากที่ทีมแพ้มา 3 เกมติดต่อกัน โดยเฉพาะในลีกที่แพ้ถึง 5 จาก 9 เกม หล่นมาอยู่อันดับ 10 ของตารางแล้ว

และสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมเอฟเอ คัพที่แฟนบอลร้องเพลงถึง โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรคนเก่าร่วมถึง โธมัส ทูเคิ่ล อดีตผู้จัเดารทีม เริ่มแสดงให้เห็นถึงความไม่พอใจของแฟนบอลแล้ว

แต่สิ่งที่น่าเห็นใจกันสักหน่อยคือเรื่องของนักเตะที่บาดเจ็บหลายรายที่ส่งผลกระทบโดยตรงกับการจัดทีมและผลงานที่ออกมา

ทาง แพ็ท เนวิน อดีตนักเตะของ เชลซี ยังคงยืนยันว่าให้กำลังใจ แกรม พ็อตเตอร์ กับการต่อสู้ในรั้วสแตมฟอร์ด บริดจ์ต่อไป


แกรม พ็อตเตอร์ กลัวว่าจะโดนไล่ออกรึเปล่ากับผลงานที่ย่ำแย่?

นั่นเป็นเรื่องปกติ แต่ผมไม่รู้ว่ามันจะได้ผลกับเจ้าของใหม่รคเปล่า มันอาจจะเป็นแบบนั้น แต่ในช่วงเวลาปกติ มันเกิดขึ้นกับหลายสโมสร ผมไม่รู้ว่า เชลซี จะเป็นแบบนั้นรึเปล่า

มันง่ายที่จะบอกว่า "นายไม่ชนะเกม" แต่สโมสรเปลี่ยนเจ้าของ มีอีกมากที่ต้องเรียนรู้ มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เมื่อ ท็อดด์ โบห์ลี่ ซื้อสโมสร เขาบอกว่าตั้งใจให้มันเติบโตและเราทุำกคนคิดว่า "ใช่ ถูกต้อง" แต่จนถึงตอนนี้ ไม่มีใครแสร้งทำว่ามันดี แต่ผมไม่รู้ว่าเขาจะทำเหมือนกับเจ้าของคนก่อนรึเปล่า

เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ การผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ ลีกตอนนี้ยังยาวไกลและนั่นคือปัญหาของ พ็อตเตอร์


อะไรคือปัญหาพื้นฐานที่ พ็อตเตอร์ เผชิญอยู่?

อาการบาดเจ็บของนักเตะไม่ได้ช่วยเขาเลย แต่ปัญหามันลึกกว่านั้น ผมเจ็บปวดตอนที่ อันโตนิโอ จากไปเมือช่วงซัมเมอร์เพราะเขาคือยอดกองหลัง หนึ่งในคนที่ดีที่สุดของทีม หนึ่งในคนที่ดีที่สุดในโลก

การเสียเขาไปถือเป็นเรื่องใหญ่มาก เกมรับไม่ใช่ปัญหาของ แกรม พ็อตเตอร์ มันคือเรื่องการทำประตูและสร้างสรรค์เกม

แฟนบอลร้องเพลงถึงเจ้าของทีมคนก่อนอย่าง โรมัน อบราโมวิช และผู้จัดการทีมเก่าอย่าง โธมัส ทูเคิ่ล ที่ แมนฯ ซิตี้ พวกเขาควรให้เวลากับ พ็อตเตอร์ ด้วยรึเปล่า?


ผมเคยอยู่ในตำแหน่งหัวหน้าผู้บริหารสโมสรฟุตบอลกับผู้จัดการทีมคนใหม่และเจ้าของทีมใหม่ ผมรู้ว่าข้างในมันเป็นยังไง มันอาจจะเป็นการทำร้ายได้ ผมรู้ว่าแฟนบอลกำลังสูญเสียศรัทธาในตัวของ แกรม แต่ผมจะให้โอกาสกับเขาเมื่อผู้เล่นทั้งหมดกลับมา

ลองดูทีมเมื่อวันอาทิตย์แพ้ 0-4 ในเกมเอฟเอ คัพกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สิ, ไม่มี ติอาโก้ ซิลวา, ไม่มี รีซ เจมส์, ไม่มี เบน ชิลเวลล์ ผมคงไม่ตัดสินอะไรจากจุเนี้

ทีมเซ็นสัญญากับ ชูเอา เฟลิกซ์ เขาเป็นคำตอบหรืออย่างน้อยก็ส่วนหนึ่งรึเปล่า?

พรีเมียร์ลีกเป็นเรื่องยากอย่างไม่น่าเชื่อและมันยากที่จะสร้างอะไร, เฟลิกซ์ ได้รับการยกย่องอย่างสูงแต่อย่าตัดสินจาก 2-3 เกมแรก 

เราจะได้เรียนรู้จากทีมหลังจากเกมกับ คริสตัล พาเลซ ในวันอาทิตย์ แต่มันน่าสนใจที่จะดูว่าใครจะเข้ามาเพิ่มในช่วงตลาดที่เหลือ และพวกเขาจะดูเป็นนักเตะของ แกรม พ็อตเตอร์ มากแค่ไหน


คุณคาดว่า ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง จะออกจากทีมในเดือนนี้รึเปล่า?

เขาไม่ใช่คนที่ แกรม พ็อตเตอร์ ต้องการ นั่นไม่ใช่สไตล์ของเขา ในระยะสั้นเขาน่าจะยิงได้ 10 ประตู ผมไม่แปลกใจนักที่มันไม่ได้ผล แต่คุณจะใช้เขาในช่วงที่เหลือของฤดูกาลในฐานะผู้เล่นที่สามารถสร้างผลกระทบได้รึเปล่า? อาจจะเป็นไปได้ถ้าทัศนคติของเขาสมบูร์แบบ

คุณคิดยังไงกับความคิดเห็นของ ฟร้องค์ เลอเบิฟ ที่บอกว่าผลงานในเกมกับ ซิตี้ นั่นน่าละอาย?

ถ้านักเตะทุกคนฟิต ผมคงกังวลมากกว่านี้ ผมได้ดูเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันอังคารในคารายาว คัพ และความีชีวิตชีวาของนักเตะชุดนั้นและความเต็มใจที่จะทำในสิ่งที่คุณต้องการ

ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่ เลอเบิฟ ต้องการพูด ทีมจะไม่กลัว เชลซี ในตอนนี้และพวกเขาต้องพบกับความท้าทายแบบนั้น ถ้าพวกเขาไม่สามารถเพิ่มความเข้มข้นได้ พวกเขาก็จะจบกลางตาราง



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด