:::     :::

ใช้ความนิ่งฝ่าวิกฤต

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สถานการณ์ที่ เรอัล มาดริด กำลังเผชิญอยู่ในเวลานี้ ดูเหมือนว่ามีส่วนคล้ายกับเมื่อ 1 ปีก่อนอยู่ไม่น้อย ตกรอบ โกปา เดล เรย์ ด้วยน้ำมือของ แอธ.บิลเบา เล่นได้แย่สุดๆในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก กับ เปแอสเช ที่ ปารีส โดนสื่อวิจารณ์ในแง่ลบ แฟนบอลแสดงความไม่พอใจต่อผลงานของนักเตะในทีมอย่างรุนแรง

ถามว่า ห้วงเวลาอันยากลำบากนั้น บอร์ดบริหารเรอัล มาดริด ลงมือจัดการอะไรบ้าง ? 

ไม่เลย...พวกเขาไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากพยายามใจเย็น และแสดงออกให้ทีมสต๊าฟ และกลุ่มนักเตะเห็นว่าบอร์ดยังคงไว้วางใจเหมือนเช่นเคย และเชื่อมั่นว่าอีกไม่นานผลการแข่งขันที่ดีก็จะกลับมา 


มาถึงปัจจุบัน ความมั่นใจยังคงมีอยู่เหมือนเดิม ผู้บริหารชุดขาวไม่ได้แสดงอาการวิตกกังวล ไม่หันหลังให้ทีม ถึงแม้ว่าผลงานจะย่ำแย่ แพ้ต่อ บาร์เซโลน่า อย่างหมดรูปใน ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า รวมถึงก่อนหน้านี้ที่แพ้ให้ บียาร์เรอัล ที่ เด เซรามีก้า 

บอร์ดไม่เคยลืมในสิ่งที่นักเตะและทีมสต๊าฟเคยทำไว้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงผลงานในช่วงต้นของฤดูกาลนี้ 


เหมือนเช่นทุกๆครั้ง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ลงไปที่ห้องแต่งตัวหลังจบเกมที่กรุงริยาด และก็เป็นที่เข้าใจได้ถึงสีหน้าของท่านประธาน 

เปเรซ ไม่แฮปปี้กับทีม ไม่แฮปปี้กับเกมการเล่น และไม่แฮปปี้กับทัศนคติของนักเตะในสนาม เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่าได้ที่เขาจะรู้สึกหงุดหงิด ทว่าดูเหมือน เปเรซ จะเลือกทางแก้ปัญหาด้วยการไม่ตีโพยตีพาย พยายามใจเย็นกับสถานการณ์ อย่างน้อยๆก็ต่อหน้าสื่อมวลชน


ต่างๆเหล่านี้ อาจถือได้ว่าเป็นการยืนยันถึงท่าทีของ เรอัล มาดริด ที่มีต่อวิกฤตครั้งล่าสุดนี้ว่าสโมสรจะไม่บ้าคลั่งไปกับมัน ไอเดียเกี่ยวกับตลาดช่วงเดือนมกราคมยังคงเหมือนเดิม สโมสรจะไม่ซื้อใครเข้าเสริมทัพ 


เหตุผลยังคงเหมือนเดิมว่า ณ เวลานี้ทีมยังไม่มีที่ว่างให้กับการเปลี่ยนแปลงใดๆ ความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้น มาจากสภาพร่างกายที่อ่อนล้าในช่วงเวลานี้ รวมถึงทัศนคติที่แย่ ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ 


เปเรซ และ โฆเซ่ อังเคล ซานเชซ 2 หัวเรือใหญ่ของทีมเชื่อมั่นเต็มเปี่ยมในผู้เล่นชุดนี้ จริงอยู่เกมกับ บาร์เซโลน่า นักเตะหลายคนแสดงออกถึงทัศนคติที่ไม่โอเค แต่อย่างที่เอ่ยถึงไปข้างต้นว่าหากมันก็มาจากกลุ่มผู้เล่นชุดเดียวกันที่ก่อนหน้านี้เล่นด้วยทัศนคติที่ยอดเยี่ยมมาตลอด 


สถานการณ์ปัจจุบันเหมือนกับสถานกรณ์ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ดังนั้น ทางเลือกที่บอร์ดใช้ในการแก้ไขปัญหาก็คือความอดทน แสดงออกถึงความเชื่อมั่นในทีม ว่าจะผ่านพ้นช่วงเวลาเช่นนี้ไปได้ 


เมื่อร่างกายกลับมาเข้าที่เข้าทาง ทัศนคติที่ดีเยี่ยมกลับมาเหมือนเดิม เมื่อนั้นทุกอย่างก็จะเดินไปข้างหน้าเหมือนที่เคย 

คาร์โล อันเชล็อตติ บอกกับบอร์ดว่าช่วงเวลาอันเลวร้ายนี้จะผ่านพ้นไปอย่างแน่นอน


“El Real Madrid siempre vuelve” เรอัล มาดริด กลับมาได้เสมอ กุนซืออิตาเลี่ยนพูดขึ้นหลังจบเกมกับ บาร์เซโลน่า 

ครับ การตัดสินใจที่จะใช้ความนิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว ใช้ใจในการฝ่าวิกฤตมากกว่า take action ในช่วงตลาดหน้าหนาว อาจทำให้แฟนๆจำนวนไม่น้อยหงุดหงิด 


อย่างไรก็ตาม ถ้าจะมีใครที่มีเครดิตมากพอ สมควรได้รับความไว้วางใจแล้วล่ะก็ ก็คงไม่พ้นนักเตะชุดปัจจุบันนี้เอง 

ต้องไม่ลืมว่าทีมชุดนี้คือทีมชุดประวัติศาสตร์ที่คว้าทั้งแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน ฤดูกาลที่พวกแฟนๆมีความสุขเหลือล้นกับการเชียร์ทีม เช่นนี้จึงอนุมานได้ว่าพวกเขาไม่ใช่กลุ่มนักเตะที่ไร้ความน่าเชื่อถือ พวกเขามีประสบการณ์ และความรับผิดชอบ 


ฟุตบอลไม่มีอดีต คำกล่าวนี้ยังใช้ได้เสมอในโลกลูกหนังโดยเฉพาะในยุคปัจจุบัน ที่ทุกคนดูเหมือนจะมีความอดทนกันน้อยลง 

ไม่กี่สัปดาห์ก่อน กลุ่มแฟนๆยังเรียกร้องให้สโมสรต่อสัญญากับนักเตะอย่าง ลูก้า โมดริช,โทนี่ โครส ,คาริม เบนเซม่า อยู่เลย มาวันนี้ กลับมองว่าหมดสภาพ ไม่อยากให้พวกเขาลงเล่นเสียแล้ว 


ครับ ก็คงจะต้องว่ากันไปตามนี้ ในเมื่อสโมสรได้ตัดสินใจเลือกทางแก้ปัญหาไปเรียบร้อยแล้ว

จากนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าการตัดสินใจที่จะเชื่อมั่นในกลุ่มผู้เล่น-สต๊าฟชุดเดิมโดยไม่ทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะพาทีมก้าวข้ามวิกฤติเหมือนเช่นปีที่แล้วได้หรือไม่


เจมส์ ลา ลีกา 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด